bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวอีสาน : 5 ที่เที่ยวทะเลอีสานสุดชุ่มฉ่ำ

calendar_month 07 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 73,672 / สถานที่ยอดนิยม


อีสาน เป็นเมืองที่หลายๆ คนนึกถึงแต่ความแห้งแล้ง แต่อันที่จริงแล้วอีสานเป็นเมืองที่ชุ่มฉ่ำ ใครที่ไม่เคยไปเที่ยวอีสานคงต้องลองเปลี่ยนใจไปเที่ยวกัน ดูค่ะ กับ 5 ที่เที่ยวทะเลอีสาน

บึงเกลือ จังหวัดร้อยเอ็ด

บึงเกลือ จ.ร้อยเอ็ด หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า บุ่งเกลือ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ต.บึงเกลือ อ.เลสภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่มีพื้นที่ประมาณ 7,500 ไร่ ในบึงน้ำแห่งนี้จะมีน้ำตลอดทั้งปี  ริมบึงหาดทางทิศตะวันตกยังมีชายหาด ที่ทอดยาวประมาณ 1 กิโลเมตรให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน และทำกินกรรมกันอย่างมากมาย ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดร้อยเอ็ด

บึงเกลือ จังหวัดร้อยเอ็ด
บึงเกลือ จังหวัดร้อยเอ็ด
บึงเกลือ จังหวัดร้อยเอ็ด

ที่ตั้ง : บ้านน้ำจั้นน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลบึงเกลือ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด 45120
การเดินทางจากตัวจังหวัดร้อยเอ็ดมุ่งหน้าสู่ถนนสาย 23 ร้อยเอ็ด - เสลภูมิ ถึงเสลภูมิ มุ่งหน้าไปทางจังหวัดยโสธร ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ถึงทางแยกเลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงอ่างเก็บน้ำบึงเกลือประมาณ 8 กิโลเมตรกว่าๆ
ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ร้อยเอ็ด


หาดพัทยาน้อย จังหวัดอุบลราชธานี

หาดพัทยาน้อย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ทะเลอีสานใต้ ตั้งอยู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร ลักษณะของพื้นที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเป็นพื้นทรายกว้างและยาวเข้าไปกลางน้ำ จึงมีคนมาเปิดร้านอาหาร รีสอร์ท ร้านกาแฟ มีลักษณะเป็นแพกลางน้ำ ในฤดูน้ำน้อยระดับน้ำเหนือเขื่อนสิรินธรต่ำลงมากๆ จะเห็นเป็นหาดทรายขาว ลงเล่นน้ำได้ ด้วยความพยายามที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ จึงมีพ่อค้าแม่ค้านำเอาเรือ เจ็ตสกี และห่วงยางมาให้บริการ พัทยาน้อยจึงกลายมาเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจที่เพียบพร้อมด้วยบริการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในทุกด้าน

หาดพัทยาน้อย จังหวัดอุบลราชธานี
หาดพัทยาน้อย จังหวัดอุบลราชธานี
หาดพัทยาน้อย จังหวัดอุบลราชธานี  หาดพัทยาน้อย จังหวัดอุบลราชธานี

ที่ตั้ง :  ต.คันไร่ อ.สิรินธร อุบลราชธานี 34110
ภาพจาก : Facebook/หาดพัทยาน้อย - จ.อุบลราชธานี


บางแสน 2 และหาดจอมทอง จังหวัดขอนแก่น

บางแสน 2 และหาดจอมทอง ตั้งอยู่ที่บ้านหินเพิง ตำบลท่าเรือ อยู่ห่างจากอำเภอเมืองไปประมาณ 53 กิโลเมตร บรรยากาศโดยรอบของชายหาดริมทะเลสาบน้ำจืดเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ มีความยาวของร้านอาหารตลอดเรียบหาดบางแสน 2 ไม่น้อยกว่า 1 กิโลเมตร สวยสะดุดตาเมื่อพระอาทิตย์ฉายส่องลงมาในยามเย็นกระทบกับทิวเขาภูเก้าที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลัง กิจกรรมกีฬาทางน้ำที่น่าสนใจก็คือ การบริการให้เช่าจักรยานน้ำ, บานาน่า โบ๊ต, ห่วงยาง นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารเลิศรสที่ปรุงจากปลาภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ได้แก่ ปลานิล, ปลาเนื้ออ่อน, ปลาช่อน ฯลฯ ช่วงเทศกาลสำคัญ หรือ วันหยุด มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมธรรมชาติ และเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ในบริเวณรอบๆ บางแสน 2 ยังมีที่พัก รวมถึงเครื่องเล่นทางน้ำอาทิ ห่วงยาง เรือแคนนู เรือกล้วย ไว้ค่อยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย...

บางแสน 2 และหาดจอมทอง จังหวัดขอนแก่น
บางแสน 2 และหาดจอมทอง จังหวัดขอนแก่น
บางแสน 2 และหาดจอมทอง จังหวัดขอนแก่น

ที่ตั้ง : ต.ท่าเรือ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น
การเดินทางจากตัวเมืองขอนแก่นเดินทางเข้ามายังอำเภอบลรัตน์ประมาณ 55 กิโลเมตร ผ่านถนนคนพองหนีบ ไปตามเส้นทางหลวงชนบท ขก 4063 ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 3 จะมีป้ายบางแสน 2 ให้เลี้ยวขวาไปก็จะพบหาดบางแสน 2
ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


หาดสีดา จังหวัดบึงกาฬ

หาดสีดา ตั้งอยู่บ้านหนองเดิ่นท่า ตำบลหนองเดิ่น อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ  เป็นหาดทรายและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ตลอดความยาวกว่า 2 กิโลเมตรนักท่องเที่ยวจะได้พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่แสนสบาย มีภูเขาโอบล้อมที่สามารถมองเห็นวิวทิวเขาของประเทศลาวได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนชิลๆ บรรยากาศสบายๆ เมื่อมาเที่ยวบึงกาฬที่นี่คงเป็นอีกที่ ที่คุณต้องลองหาโอกาสแวะมาเที่ยวกันดู

หาดสีดา จังหวัดบึงกาฬ
หาดสีดา จังหวัดบึงกาฬ
หาดสีดา จังหวัดบึงกาฬ

ที่ตั้ง : ต.หนองดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ 38000
ภาพจาก :  Facebook/หาดสีดา จ.บึงกาฬ


แก่งกะเบา จังหวัดมุกดาหาร

แก่งกะเบา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ตั้งอยู่ในต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ลักษณะเด่นของแก่งกะเบา คือ มีแก่งหินและโขดหินที่ขวางกั้นแม่น้ำโขง สายน้ำโขงที่ไหลมาจะมากระทบกับแก่งหินและมีการ กัดเซาะทำให้เกิดรูปร่างที่สวยงาม ในบางที่จะมีลักษณะเหมือนกับหลุมลึกบางที่ก็จะเป็นลักษณะเหมือนถ้ำใต้น้ำ ในฤดูแล้งน้ำลดจะเห็นเกาะแก่ง กลางน้ำ และหาดทรายสวยกว่าฤดูอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากมายทั้งมา ทำกิจกรรมภายในครอบครัวหรือแม้กระทั่งมาเล่นน้ำก็ตาม ภายในแก่งกะเบามีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร บริเวณแก่งมีบริการห่วงยางให้เช่าให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการลงเล่นน้ำ

แก่งกะเบา จังหวัดมุกดาหาร
แก่งกะเบา จังหวัดมุกดาหาร

ที่ตั้ง : ตำบลโป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร 49150
ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


  Story by : ชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close