bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เกาะใกล้กรุงฯ ทะเลสวยดำน้ำได้แบบเก๋ๆ ไม่ต้องขับรถลงใต้

calendar_month 06 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 99,693 / สถานที่ยอดนิยม


อากาศแบบบนี้เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 เกาะใกล้กรุงฯ มาเอาใจคนรักทะเล ใครที่ชอบดำน้ำ เล่นทรายไปเที่ยว 5 เกาะนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนจะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ


เกาะทะลุ - บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เกาะทะลุ เกาะรูปร่างแปลกตาที่มีช่องหินทะลุ ซึ่งเกิดจากแรงลมกัดกร่อน กลายเป็นชื่อเรียกติดปากชาวบ้านในย่านนี้ ตั้งอยู่ที่อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเกาะน่าเที่ยวใกล้กรุงฯ ที่ถูกอกถูกใจของเหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ เพราะด้วยธรรมชาติใต้น้ำที่ยังอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ที่นี่ยังเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนอีกด้วย

เกาะทะลุ - บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เกาะทะลุ - บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เกาะทะลุ - บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่ตั้ง : บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก : Facebook/เกาะทะลุ วิลเลจ รีสอร์ท

 


เกาะล้าน - จ.ชลบุรี

เกาะล้าน เป็นอีกหนึ่งเกาะสวยใกล้กรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางกันได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้บนเกาะยังมีที่พักจำนวนมากมายที่สามารถรองรับต่อจำนวนนักท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน โดยบริเวณที่มีที่พักเยอะที่สุกจะเป็นบริเวณหาดหน้าบ้าน นอกจากนี้บนเกาะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ใครที่ชอบดำน้ำมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ไม่เพียงเท่านี้ยังมีร้านอาหารวิวสวยๆ มากมายหลากหลายร้านให้คุณได้ออกมาแฮงเอ้าท์กันชิลๆ ยามเย็นอีกด้วย ส่วนการเดินทางก็สามารถขึ้นเรือได้ที่บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยา - เกาะล้าน ที่หาดหน้าบ้าน จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

เกาะล้าน - จ.ชลบุรีเกาะล้าน - จ.ชลบุรี

ที่ตั้ง : เกาะล้าน จ.ชลบุรี
 


เกาะสีชัง - จ.ชลบุรี

เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี  นับว่าเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทยอย่างมาก เนื่องจากเกาะแห่งนี้มีความสัมพันธ์กับองค์พระมหากษัตริย์ของไทยหลานรัชกาลตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 แฃะรัชกาลที่ 6 โดยเฉพาะในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 พระองค์ทรงเป็นผู้ที่สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชาวเกาะสีชีง และยังส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รุ้จักแก่สายตาประชาชนทั่วโลกจวบจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้โปรดเกล้าฯ สร้างวัดอัษฎางคนิมิต บ่ออัษฎาง สะพานอัษฎางค์ ซึ่งเป็นสะพานสีขาวทอดยาวไปถึงทะเลในพระตำหนัก และเป็นสะพานที่พระองค์ท่านทรงใช้เป็นท่าขึ้นเทียบเรือหลังจากที่เสด็จประพาสประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย

เกาะสีชัง - จ.ชลบุรี
เกาะสีชัง - จ.ชลบุรี

ที่ตั้ง : เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

จองที่พักออนไลน์ จ.ชลบุรี ได้ที่นี่ทันที
booking-agoda.jpg


เกาะมันนอก - จ.ระยอง

เกาะมันนอก เป็นเกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งในหมู่เกาะมัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก โดยทั้งสามเกาะอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เกาะมันนอกมีพื้นที่โดยประมาณ 95 ไร่ ตัวเกาะมีลักษณะเกือบกลม สามารถเดินชมทัศนียภาพได้รอบเกาะ ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ด้านทิศใต้และทิศตะวันออกจะมีลักษณะโค้งเว้าเป็นหาดทราย และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท โฮมสเตย์ และร้านอาหาร บริเวณนี้จึงค่อนข้างคึกคักว่าด้านอื่นๆ และนอกจากจะเป็นที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายแล้ว เกาะมันนอกยังเป็นจุดดำน้ำตื้นใกล้กรุงฯ ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

เกาะมันนอก - จ.ระยอง
เกาะมันนอก - จ.ระยอง
เกาะมันนอก - จ.ระยอง
เกาะมันนอก - จ.ระยอง

ที่ตั้ง : อ่าวแกลง จ.ระยอง
ช่วงเวลา : สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ช่วงที่สวยที่สุดตั้งแต่เดือนม.ค. – มี ค
ภาพจาก : Facebook/เกาะมันนอก ไพรเวท ไอซ์แลนด์


จองที่พักเกาะมันนอกได้ที่นี่
booking-agoda.jpg
 


เกาะขาม - สัตหีบ จ.ชลบุรี

อุทยานใต้ทะเลเกาะขามหรือที่รู้จักกันในนาม "เกาะขาม" ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของ อ.สัตหีบ ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ เกาะขามห่างออกจากฝั่งไปประมาณ 9 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางด้วยเรือเพียง 20 นาทีเท่านั้น มีพื้นที่ประมาณ 61 ไร่ รูปร่างลักษณะเกาะคล้ายกับตัวอักษร H มีชายหาด 2 หาดใหญ่ๆ ด้วยกันคือ ด้านทิศเหนือและทิศใต้ โดยหาดด้านทิศเหนือ จะเป็นหาดทรายละเอียดเหมาะสำหรับการว่ายน้ำและกิจกรรมสันทาการริมชายหาดต่างๆ ด้านทิศใต้เป็นหาดทรายหยาบมีหิน กรวดและซากปะการัง ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำริมหาดทรายเท่าไร แต่สามารถลงดำน้ำได้ เพราะมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง นอกจากนี้แล้วยังมีปลาสวยงามอีกหลายสายพันธุ์ที่จะมาแหวกว่ายยอกเย้าให้คุณได้ชมในระยะใกล้ๆ อีกด้วย

เกาะขาม - สัตหีบ จ.ชลบุรี
เกาะขาม - สัตหีบ จ.ชลบุรี
เกาะขาม - สัตหีบ จ.ชลบุรี

ที่ตั้ง : กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20180
ช่วงเวลา : ตั้งแต่เดือนก.ย. – เม.ย.
โทรศัพท์ : :038 - 439 444, 038 437 927 (ในเวลาราชการ)
ภาพจาก : Facebook/อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม
 


Story by : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close