bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว "ปุบปับไปเหนือ" - แม่ปาน น้ำดัง กำปอง จ.เชียงใหม่

calendar_month 29 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 34,612 / รีวิวที่เที่ยว


"ใน...คืนที่ดาวเต็มฟ้า ชั้นจินตนาการเป็นหน้าเธอ"

ขออนุญาตรีวิวสั้นๆ กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองไทยบ้านเรานะครับ
ทริปนี้วางแผนกันน้อยมาก ได้ผู้ร่วมเดินทางครบ 5 ปุ๊บ ก็ลุยเลยยยย

 

พวกเราขับรถออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 ทุ่มได้ ตั้งใจไว้ว่าจะขึ้นไปถึงเชียงใหม่สักตี 4 แล้วค่อยขึ้นดอยอินทนนท์ แต่...ช่วงนครสวรรค์ถึงลำปางยังทำทางกันตลอด ต้องวิ่งสวนเลนเป็นบางจุด ทำให้ใช้ความเร็วไม่ได้ เลยเปลี่ยนแผนเป็นยิงยาวขึ้นดอยอินทนนท์เลย ^^ แต่แล้วก็เจอ GPS ทำร้าย...พาเราขึ้นอินทนนท์ทาง อ.ลี้ ซึ่งทางโค้งขึ้นเขาเยอะมากกกกกกก ใครไม่ค่อยได้ขับรถขึ้นเขาแนะนำให้ไปทางหลักนะครับ ทางน่ากลัวจริงๆ สุดท้ายมาถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นตอนตี 5 ดาวเต็มฟ้ามากกกก (ในรูปอาจจะเป็นดาวมั่ง Noise มั่ง)



อุณหภูมิตอนนั้น 3 องศา หนาวมากกกกกกกกก ต้องทนยืนตากลมอีกเป็นชั่วโมง คือ ไม่ได้ตั้งใจว่าจะเจอหนาวขนาดนี้ และแล้ว แสงแรกก็มา พร้อมๆ กับจันทราที่จางลง 


พระอาทิตย์ขึ้นแล้ววววว


สักพักเราก็พร้อมเดินชมธรรมชาติ "กิ่วแม่ปาน" กะจะให้เหงื่อออกสักหน่อย น่าจะหายหนาวววว "กิ่วแม่ปาน" เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชม. ต้องมีไกด์ท้องถิ่นเดินนำนะครับ คือ ไม่ได้อันตรายอะไรมาก แต่น่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้คนแถวนี้ เหมากรุ๊ปละ 200 บาท/7 คน ถ้ามาคนเดียวก็ 200 นะ
ในกิ่วแม่ปานจะมี น้ำตก...ป่าไม้...ทุ่งหญ้า และ ทะเลหมอกกกกกกกกกก (ขออนุญาตคนในภาพด้วยเน้อ)



ช่วงแรกของการเดินจะเป็นป่าไม้ มีพวกเฟิร์น มอส เกาะตามต้นไม้ตลอดทาง


พอเดินมาสักพักจะเห็นทุ่งหญ้ากว้างๆๆๆๆๆ เนินเขาลิบๆ 


มีจุดชมวิวให้ถ่ายภาพด้วยฮะ วิวหลักล้านเลย ^^


จากนั้นจะเป็นการเลาะตามริมเขา โดยมีทางเดินที่ปลอดภัย และสวยงามมากนะ


เดินไปใกล้จะกลับเข้าป่าอีกที จะสามารถชมพระธาตุทั้งสอง ได้จากตรงนี้เลยยยย


ที่กิ่วแม่ปานจะมีดอกไม้ และต้นไม้นานาพันธุ์นะ แต่เราไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ ถามไกด์ก็ไม่รู้เหมือนกัน 5555


พี่ชาย...ชั้นหนาวววว


จากกิ่วแม่ปาน มาถึงอินทนนท์ จะพลาดจุดสูงสุดของสยามได้ไงเนอะ


และก็ถึงเวลาบอกลาอินทนนท์ครับ เตรียมลงไปหาไรรองท้องใน อ.จอมทอง 


แวะไหว้พระธาตุศรีจอมทองเพื่อเป็นสิริมงคลก่อน


จากนั้นหาไรกิน มาเจอร้านนี้ครับ Me&Meaw cafe' อยู่ตรงข้ามวัดพระธาตุเลย บรรยากาศสบายๆ นั่งกินง่ายๆ น่าจะเน้นไปทางอาหารฝรั่ง พิซซ่า สปาเก็ตตี้ ไรงี้ แต่ที่เราประทับใจร้านนี้ คือ พี่เจ้าของร้าน 2 คนใจดีมาก ให้ชาร์ตแบต งีบหลับ และที่สำคัญ ให้ทุกคนอาบน้ำฟรีด้วยยยย ไม่ได้อาบมาเกือบ 1 วัน โดนน้ำแล้วสดชื่นมาก (ถ้าพี่มีโอกาสมาอ่าน จะบอกว่าขอบคุณจริงๆ นะครับ)


เจ้าเหมียววววประจำร้าน


Next station "ห้วยน้ำดัง"....


 


มีเพื่อนในกลุ่มคนนึงอยากนอนเต๊นท์หนาวๆ เราเลยตัดสินใจไปลุยห้วยน้ำดังกันต่อเลย ออกจาก อ.จอมทองน่าจะบ่ายสองโมงกว่าๆ ค่อยๆ ขับไปจนถึงทางแยกแม่แตง เพิ่งรู้ว่าทางไปปาย แม่ฮ่องสอน ทำทางยาวเลยยยยยย ตอนแรกเราตั้งใจไว้ว่าจะไปถึงก่อนพระอาทิตย์ตก แต่เอาเข้าจริง ถึงตอน 6 โมงเย็น เห็นแค่แสงรำไร เต๊นท์ก็ยังไม่ได้เช่า ที่ห้วยน้ำดังมีลานกางเต๊นท์ที่จุดชมวิวกิ่วลมอยู่ 5 ลาน (A B C D E) เราเลือกโซนที่เงียบสุด มืดสุด เพราะอยากเห็นดาวเยอะๆ เนื่องจากคืนนั้นเป็น แรม 15 ค่ำ ทำให้ไม่มีแสงของพระจันทร์รบกวนเลยยย ค่าเช่าเต๊นท์น่าจะ 225 บาท นอนได้ 3 คน ถุงนอน ผ้ารองนอน หมอน เตา ถ่าน เสื่อ เฉลี่ยน่าจะตกคนละ 100 บาทครับ ที่นี่มีร้านค้าเล็กๆ ขายมันเผา ข้าวโพด ลูกชิ้น รวมถึงอาหารตามสั่งครบเลย คืนนี้ เสพดาวกันไป


รูปนี้ Speed shutter 25 วินาที F3.2 iso3200 และใช้ไฟฉายส่องที่หน้าเพื่อนประมาณ 1/2 วินาที ได้มาแบบงงๆ 55555


นั่งปิ้งมันกินกันแบบหนาวมากกกก ว๊อดก้าหมดไปขสด หลับสนิทเลย ตื่นมา 6 โมงเช้า ลากสังขารมาดูพระอาทิตย์ขึ้นครับ ที่นี่จะมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวตามรูปเลยครับ มีทะเลหมอกด้วยยยย


วันนี้พระอาทิตย์ไม่มาตามนัด กว่าจะมาล่อไป 7 โมง สว่างมาเลย
 

บรรยากาศยามเช้าในห้วยน้ำดัง สดชื่อ และฟ้าสวยตลอดเลย
 

และก็ถึงเวลาต้องบอกลา ห้วยน้ำดัง ... อุทยานแห่งชาติที่การันตีความหนาวและดาวพรึบ
 
 
ที่นอนคืนต่อมา เราเช่าอพาร์ทเม้นในนิมมาน น่าจะชื่อ S.T. Apartment ห้องใหญ่มากๆ และสะอาดดี อยู่ใจกลางนิมมาน เดินเข้าซอย 13 มา 50 เมตรถึง (ซอยกรุงไทย สาขานิมมาน กับ Salad concept) ... แต่ไม่มีรูปหรอกนะ ในเชียงใหม่เราถ่ายรูปกันน้อยมาก แต่มีร้านนึงที่ไปแล้วชอบ อยู่ไกลนิดนึง ข้ามสะพานนวรัฐแล้วเลี้ยวขวาไปประมาณไม่เกิน 2 กม. ชื่อร้าน น้ำต้น ทีเด็ดอยู่ที่ craft beer ร้านจัดสวยมากอะ แถมมี craft beer เพียบเลย นั่งกันยาวๆ
 

จากร้านนี้ กลับนิมมานไปนั่งชิลร้าน กำไร ขายกันง่ายๆ กินกันง่ายๆ ซื้ออาหารเข้ามากิน คิดค่าเปิดโต๊ะ 10 บาท จัด street food มาซะหน่อย
 

2 สถานที่สุดท้ายที่มีโอกาสได้ไปครับ ที่แรก หลวงพ่อทันใจ
 
  
 
และที่สุดท้าย หมู่บ้านแม่กำปอง ...หมู่บ้านแม่กำปอง อยู่ห่างจากนิมมาน ประมาณ 1 ชม. หรือแถวๆ 40 กม.ได้ ทางขับไปสะดวกมาก ช่วงทางเข้าหมู่บ้านจะชันนิดนึง ใช้เกียร์ต่ำเข้าไปได้สบายครับ คนหมู่บ้านนี้เดิมน่าจะใช้ชีวิตเรียบง่ายกว่านี้เยอะ แต่ปัจจุบันเริ่มผันมาทำธุรกิจท่องเที่ยวมากขึ้น ตาม Demand Supply แต่หมู่บ้านนี้ก็ยังน่ารักเหมือนเดิมนะ จุดหลักๆ ให้แวะ ที่แรก ร้านกาแฟชมนกชมไม้ ... เหมือนในรูป เพิ่มเติมคือ คนเยอะ และ รสชาดเครื่องดื่มที่จืดจริง 5555
 

มีมุมเก๋ๆ ถ่ายรูปหน้าห้องน้ำ
 
 
ต่อไป น้ำตกแม่กำปอง ... น้ำตกแม่กำปอง เดินจากจุดจอดรถประมาณ 1 นาทีถึง เบื้องต้นน่าจะมีมากกว่า 3 ชั้น แต่ทางปิดไว้เราเลยขึ้นไปได้แค่ 3 ชั้น ที่นี่แทบไม่มีคนเลย เงียบสงบ เหมาะแก่การปิคนิค
 

น้ำตกเน้นๆ สักรูปซิ
 
 
จุดต่อมาในใจกลางหมู่บ้าน มีที่จอดรถในโรงเรียน ได้ประมาณ 10 คัน ฝากท้องกะร้านส้มตำจำชื่อไม่ได้อะ มีร้านเดียววว
 
 
และเห็นเค้ามาที่นี่กัน พลาดไม่ได้ที่จะทำตัว Hipster เจอฉากเก่าๆ แสงสาดๆ จัดฉากดิ รอไร!!
 

ไหน...  hipster..มันยังไง Hipster ต้องหน้าตาย 5555
 
 
สุดท้าย...ขอฝากให้ไปเที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆ น๊าาาา กระตุ้นเศรษฐกิจบ้านเราหน่อย มีอีกหลายๆ ที่ที่สวยและธรรมชาติยังครบมากๆ ทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก อีสานด้วย ยังไงกระทู้นี้อาจจะเล่าสนุกๆ จากประสบการณ์ของพวกผมนะครับ ถ้าอยากจะสัมผัสเรื่องราวจริงๆ คงต้องก้าวออกไปดูกันนะ ฝากเพลง พี่ Boy imagine ทื้งท้ายไว้ "ถ้าใจเรายังค้นหา ก็คงต้องหากันต่อไป สิ่งไหนที่มันเรียกกันว่าจริงแท้ ถ้าใจเรายังไม่หยุด แล้วค้นหาความพอ ไม่ว่าที่ไหนก็คงไม่ใช่...ค่าที่แท้จริง"

ขอบคุณที่ติดตามครับ ^^



ขอบคุณเรื่องเล่าสนุกๆ จากสมาชิกพันทิปคุณ Yutti M สามารถติดตามสกู๊ปอื่นได้ที่นี่ PANTIP


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close