bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 โฮมสเตย์บนยอดดอย อยากสโลว์ไลฟ์ไม่ไปไม่ได้แล้ว

calendar_month 24 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 58,956 / สถานที่ยอดนิยม





       ไปสโลววววว์ไลฟ์ใช้ชีวิตให้ช้าลงกันอีกนิด เผื่อว่าจะได้พักผ่อนอย่างมีความสุขขึ้นอีกหน่อยด้วยกันมั้ย ? บนยอดดอยหนาวๆ มีหมู่ดาวสวยๆ ให้แหงนมองท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามรอบตัว แค่ลองหลับตาแล้วจินตนาการดูว่าได้ตื่นเช้ามาดูทะเลหมอกบนยอดเขาพร้อมกับจิบกาแฟดูพระอาทิตย์ขึ้นมันจะฟินขนาดไหน นี่ไม่ได้พูดโอเวอร์เลยนะจริงจริ๊ง ถ้าอยากรู้ก็ต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วล่ะเพรานี่คือ 5 โฮมสเตย์บนยอดดอย อยากสโลว์ไลฟ์ไม่ไปไม่ได้แล้ว.....

ระเบียงดาวโฮมสเตย์ - เชียงใหม่

บ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ เชียงใหม่

บ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ - เชียงใหม่

       บ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ เป็นที่พักเล็กๆ กลางดอยเชียงดาว ที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ตัดสลับเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ที่นี่มีบ้านพักประมาณ 10 หลัง แต่ละหลังพักได้สองคน ภายในห้องพักมีแค่ที่นอน ไม่มีสิงอำนวยความสะดวกอื่นๆ แต่มีห้องน้ำในตัว ไฟฟ้าจะสามารถใช้ได้ตั้ง 6 โมงเย็นไปจนถึงเช้า และด้วยความที่โฮมสเตย์แห่งนี้ปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต จึงทำให้ผู้เข้าพักที่มาเยือนที่แห่งนี้ได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและคนข้างๆ ได้แบบเข้าอกเข้าใจกันอย่างแท้จริงๆ แน่นอน

ที่ตั้ง : บ้านนาเลาใหม่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 50170
โทรศัพท์ : 089-998-0712 , 089-903-0083

 

โฮมสเตย์บ้านห้วยฮ่อม - เชียงใหม่

โฮมสเตย์บ้านห้วยฮ่อม จ.เชียงใหม่

โฮมสเตย์บ้านห้วยฮ่อม จ.เชียงใหม่
 
       โฮมสเตย์บ้านห้วยฮ่อม โฮมสเตย์หลังเล็กแสนอบอุ่นดำเนินการโดยกลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนเหล่อชอภายในอำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอขนาดเล็กน่ารักของจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นชุมชนของชาวปกาเกอะญอ จำนวนมากถึง 80 หลังคาเรือน โฮมสเตย์บ้านห้วยฮ่อมตั้งอยู่ในหุบเขาและอากาศค่อนข้างหนาวเย็นในช่วงเวลากลางคืน ที่นี่จึงไม่มีพัดลม เครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องทำน้ำอุ่น มีแค่มุ้งหนึ่งหลัง และผ้าห่มนวมหลายผืนไว้คอยบริการ ใครอยากพักกายพักใจ และสัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์แบบชาวบ้านแท้ๆ ต้องมาที่นี่เลยจ้าาา

ที่ตั้ง : หมู่บ้านห้วยฮ่อม อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 080-859-2978

 

ม่อนม้งโฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม - เชียงใหม่





       ม่อนม้ง ที่พักใกล้เคียงกับสถานที่ยอดฮิตอย่างม่อนแจ่มในบรรยากาศที่สงบเป็นส่วนตัวที่สุด เพราะที่นี่ห้ามขับรถส่วนตัวเข้าไปใบบริเวณที่พัก หากคุณจะมาพักต้องจอดรถเอาไว้ด้านนอกแล้วให้ทางเจ้าของบ้านมารับเข้าไป ทุกๆ 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่บ่ายสองโมง ถึง  1 ทุ่ม ม่อนม้งเป็นโฮมสเตย์แบบชาวเขา แต่ขณะเดียวกันก็มีความทันสมัยอยู่ในตัว เพราะเจ้าของม่อนม้งนั้นเป็นชาวม้งดั้งเดิม แต่เรียนจบจากสถาปัตย์ ทำงานอยู่ในเมืองสักพัก ก็ลาออกกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิด สร้างเป็นโฮมสเตย์ในทำเลสวยใกล้ม่อนแจ่ม บ้านพักทุกหลังไม่มีทีวี เครื่องปรับอากาศ มีเพียงเครื่องทำน้ำอุ่น และบรรยากาศดีๆ ไว้รอต้อนรับทุกคน
 
ที่ตั้ง : หมู่บ้านหนองหอยใหม่ 9/3 หมู่ 11 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 032-849667, 083-3244950

 

นายจิ่งโฮมสเตย์ ปางอุ๋ง - แม่ฮ่องสอน






(ขอบคุณภาพจาก : fb แม่ฮ่องสอนรักคุณ , คุณJutaporn Pangsri)

       กว่าจะฝ่าฟันขึ้นมาถึงปางอุ๋งได้ ก็อยากจะอยู่ซึมซับบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆให้นานกว่านี้ใช่มั้ยล่ะ ? งั้นมาพักที่นายจิ่งโฮมสเตย์กันสักคืนสองคืนกันดีกว่า นายจิ่งโฮมสเตย์ที่พักคืนละ 500 บาท ตั้งอยู่ท้ายสุดของหมู่บ้านรวมไทย ติดทางเข้าอ่างเก็บน้ำปางอุ๋งมากที่สุดในบรรดาโฮมสเตย์ทั้งหมด ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นใช้วัสดุธรรมชาติเป็นหลัก และบริการที่อบอุ่นเป็นกันเอง ไฟฟ้าของที่นี่จะมีให้ใช้กันได้ตั้งแต่ 18.00-21.00 น. แม้ไม่มีน้ำอุ่น แต่ขอต้มน้ำได้ ไม่มีปลั๊กไฟ ไม่มีทีวี ไม่มีแอร์ มีแต่ผ้าห่มหนาๆ ท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็นของปางอุ๋ง รับรองฟินสุดยอดดด

ที่ตั้ง : หมู่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
โทรศัพท์ : 080-6779169
 

สวนดอยแม่อูคอ - แม่ฮ่องสอน




       สวนดอยแม่อูคอ หนึ่งในที่พักอากาศดีและแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม มีดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ที่ออกดอกสวยงามในช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. นอกจากนอกไม้ที่สวยงามแล้ว เบื้องหน้ายังมีภูเขาที่ทอดยาวเป็นฉากหลังที่เหมาะแก่การถ่ายภาพ ไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งคุณคือผู้พิชิตเส้นทางโค้ง 1,864 โค้งด้วยนะ ! สำหรับที่พักจะเป็นกระท่อมมุงหลังคาแบบเรียบง่าย ภายในที่พักมีเพียงที่นอน หมอน มุ้ง ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ไฟฟ้าที่นี่จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่ 6 โมงไปจนถึง 4 ทุ่มเท่านั้น แม้ที่แห่งนี้จะไม่ได้ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ถ้าคุณอยากได้ที่พักแบบบ้านๆ ใช้ชีวิตที่ปราศจากแสงสีได้มีเวลาพูดคุยกับคนข้างๆ มากขึ้นที่นี่คงตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะ

ที่ตั้ง : ทุ่งบัวตอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน 
โทรศัพท์ : 085-8674464 , 089-6357078

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close