bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ทะเลสาบเมืองไทย พักผ่อนใสๆ หนีไปทะเลสาบ

calendar_month 02 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 44,218 / สถานที่ยอดนิยม



 
       อากาศแบบนี้ไปนั่งเรือเล่นเก็บบรรยากาศชิลๆที่ทะเลกันดีกว่า แต่ไม่ใช่ทะเลน้ำเค็มอย่างที่คุณคิดไว้แน่นอน เพราะวันนี้ชิลจะพาไปเที่ยวทะเลสาบสวยๆในเมืองไทยกันด้วย 5 ที่เที่ยวทะเลสาบเมืองไทย พักผ่อนใสๆ หนีไปทะเลสาบล่ะ ชิลบอกได้คำเดียวเลยว่าสวยมว๊ากกก !

ทะเลบัวแดง หนองหาน - อุดรธานี





(ขอบคุณภาพจาก : คุณอมรรัตน์ ธรณิศร , คุณChatchan Jankaew จากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 
       เปลี่ยนบรรยากาศมาลงเรือชมธรรมชาติไปกับทะเลบัวแดงกัน ทะเลบัวแดง สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ CNN ยกให้เป็น 1 ใน 10 ทะเลสาบ ที่สวยงามและแปลกตาที่สุดในโลก ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนมีนาคมของทุกปี ดอกบัวแดงในหนองหานซึ่งมีจำนวนมากจะค่อยๆงอกงามโผล่จากน้ำขึ้นมา โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมบัวเริ่มแตกใบและเริ่มออกดอกตูมและบานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บัวจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ซึ่งฤดูนี่แหละที่คุณจะได้มองเห็นดอกบัวแดงบานเต็มท้องน้ำหนองหานสุดลูกหูลูกตาจนเป็นที่มาของคำว่า "ทะเลบัวแดง" นั่นเอง

ช่วงเวลาชมดอกไม้ที่ดีที่สุด คือ ช่วงเช้า ประมาณ 06.00-11.00 น.


ที่ตั้ง : หนองหานกุมภวาปี บ้านเดียม ตำบลเชียงแหว อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี
โทรศัพท์ : ททท.สำนักงานอุดรธานี 042-325406-7



บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย - จ.พัทลุง

(ขอบคุณภาพจาก : dreamdestinations.tourismthailand.org)              


       บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย ทะเลบัวอันกว้างใหญ่ที่ได้รับยกย่องเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญมากแห่งหนึ่งของจังหวัดพัทลุง นอกจากจะเป็นถิ่นอาศัยของฝูงนกน้ำมากมายหลายชนิดที่มักจะผลัดเปลี่ยนกันอพยพเข้ามาแล้ว ทะเลน้อยยังเป็นถิ่นของบัวแดงหรือบัวสายจนกลายเป็นทะเลบัวที่ต้อนรับทุกคนเข้ามาเก็บเกี่ยวความงดงามอย่างมีชีวิตชีวา การล่องเรือยามเช้าเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด เพราะเมื่อดวงอาทิตย์สาดแสงอ่อนๆมาทักทาย ดอกบัวจะพากันเบ่งบาน ทำให้ผืนน้ำแลดูเป็นสีแดงราวกับปูพรม ทั้งสงบและงดงาม น่าไปพักผ่อนสุดๆ


ที่ตั้ง : ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
โทรศัพท์ : 074-685230
 


บึงบอระเพ็ด - นครสวรรค์




(ขอบคุณภาพจาก บึงบอระเพ็ดนครสวรรค์ , บึงบอระเพ็ด)

       หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดขึ้นชื่อมานานของเมืองไทย ต้องเป็นบึงพอระเพ็ดแน่นอน บึงบอระเพ็ดได้ชื่อว่าเป็นเป็นบึงทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ครอบคลุมถึง 3 อำเภอของจ.นครสวรรค์ และเพราะความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเทศนี่เอง บึงบอระเพ็ดแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยสัตว์นานาชนิดอาศัยอยู่มากมายถึง 148 ชนิด พืช 44 ชนิดโดยประมาณ รวมถึงจระเข้ !!! ที่สำคัญคือเคยมีการค้นพบสัตว์หายากอย่าง นกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร ปลาเสือตออีกด้วย หากมาถึงบึงบอระเพ็ดแล้วทั้งที ต้องอย่าลืมนั่งเรือชมทัศนียภาพอันสวยงามที่นี่ด้วยนะ

ที่ตั้ง : ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
โทรศัพท์ : 
056-274525
 


กว๊านพะเยา - พะเยา



(ขอบคุณภาพจาก : กว๊านพะเยา, กว๊านพะเยาทำให้เรารักกัน)

     อะไรนะพะเยาก็มีทะเล ? แต่ทะเลที่ว่าไม่ใช่ทะเลน้ำเค็มอย่างที่คิดนะ ทะเลภาคเหนือของชาวพะเยา เค้ามีชื่อว่า "กว๊านพะเยา" ต่างหาก คำว่า กว๊าน หมายถึง หนองน้ำ หรือบึงน้ำขนาดใหญ่ คำนี้มีใช้ในท้องถิ่นล้านนาเฉพาะที่จังหวัดพะเยาแห่งเดียวเท่านั้น กว๊านพะเยามีลักษณะสวยงามเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวเกือบครึ่งวงกลม โอบล้อมดอยแม่ใจซึ่งเป็นภูเขาสูงของจังหวัด บริเวณรอบกว๊านพะเยาถูกจัดเป็นสวนสาธารณะเหมาะแก่การนั่งเล่น พักผ่อนหย่อนใจยามเย็น มีร้านอาหารมากมายให้เลือกชิม พร้อมกับการชมพระอาทิตย์ตกริมกว๊าน ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก 

ที่ตั้ง : ตำบลเวียง อำเภอเมือง พะเยา
โทรศัพท์ : 054-449601
 


หนองทะเล - กระบี่



(ขอบคุณภาพจาก : คุณThe Painter สมาชิกพันทิปจากกระทู้อะเมซิ่ง "หนองทะเล") 
 
       จังหวัดกระบี่ นอกจากจะมีของดีเป็นทะเลสวยๆ อย่างทะเลแหวก อ่าวมาหยา และอีกมากมายสารพัดเกาะจนฮอตฮิตติดลมบนครองใจทั้งชาวไทยและต่างชาติไปแล้ว ที่จ.กระบี่ยังมี "หนองทะเล" ทะเลสาบขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่ นองทะเลมีลักษณะเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากอ่าวนางมากนัก เป็นที่ใหม่สำหรับนักถ่ายภาพท้องถิ่นและใกล้เคียง สภาพเป็นหนองน้ำที่ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีภูเขาหินปูนล้อมรอบ ดวงอาทิตย์ของที่นี่จะขึ้นจากด้านหลังแนวเทือกเขา และเมื่อแสงอาทิตย์พ้นแนวภูเขากระทบกับหมอกและน้ำอันสงบนิ่งยามเช้า ก็จะก่อให้เกิดภาพที่สวยงามราวกับภาพวาดเลยทีเดียว
 
ที่ตั้ง : ทางเข้าหนองทะเลอยู่เยื้องๆ กับเส้นทางที่จะเข้าสู่หาดคลองม่วง


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close