bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ป่าสนสวยเมืองไทย สวยจับใจเหมือนไปเมืองนอก

calendar_month 31 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 115,175 / สถานที่ยอดนิยม



       แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่ก็ยังมีป่าสนสวยงามไม่แพ้ประเทศไหนซุกซ่อนรอให้คุณออกค้นหาอยู่เหมือนกันนะ โดยเฉพาะช่วงเวลาเช้าที่สายหมอกและไอแดดบางๆจะส่องผ่านทะลุแนวสนน้อยใหญ่มากมาย ดูแล้วช่างเป็นภาพที่สวยงามจับใจสุดๆ กับ 5 ป่าสนสวยเมืองไทย สวยจับใจเหมือนไปเมืองนอกที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

สวนสนบ่อแก้ว - เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่


       ไปเกาหลีแบบไม่ต้องไปถึงเกาหลีด้วยกันมั้ย ? อย่าเพิ่งงงไป เพราะที่เรากำลังจะพาคุณไปคือสถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว หรือที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดีในนามสวนสนบ่อแก้ว จ.เชียงใหม่ กับบรรยากาศสวนสนริมถนนสาย 108 ที่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ภายในสวนสนมีถนนทอดผ่านนำสายตาเข้าไปในดงสนสูงใหญ่ และในช่วงเช้าและเย็น แสงแดดอ่อนๆ จะส่องลำแสงละมุนสาดกระทบกับต้นสน ทิวสนที่เรียงรายอยู่ในระนาบเดียวกันเกิดเป็นภาพสวนสนสุดโรแมนติก จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะยกให้ที่แห่งนี้เป็นเกาะนามิในเมืองไทย

ที่ตั้ง : บนเส้นทางสายฮอด – แม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 36 (อยู่เลยออบหลวงไปไม่ไกล)

ปางอุ๋ง - แม่ฮ่องสอน





       หนึ่งในบรรดาป่าสนของเมืองไทยที่หลายคนต่างยกย่องให้เป็นสถานที่สวยงามไม่แพ้ต่างประเทศ คือ ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งหรือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 กับสมญานาม  "สวิสเซอร์แลนด์แดนสามหมอก" เรียงรายไปด้วยทิวสนสองใบ-สนสามใบตลอดแนวอ่างเก็บน้ำอันกว้างใหญ่ โอบล้อมด้วยขุนเขาที่เขียวชอุ่ม กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเมื่อแวะมาเยือนปางอุ๋งคือ การนั่งแพชมทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นและไอหมอกจางๆ สูดอากาศที่แสนจะสะอาด บริสุทธิ์ให้เต็มปอดจนหายเหนื่อย ใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนแล้วไม่แวะมาปางอุ๋ง คงเหมือนมาไม่ถึงแม่ฮ่องสอนอย่างสมบูรณ์

ที่ตั้ง : บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ ห่างจาก ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร
หมายเหตุ : นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปเที่ยวชมปางอุ๋ง ต้องติดต่อขอรับบัตรอนุญาตที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน (ในตัวเมือง) โทร.053-611-244 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น
 

ป่าสนวัดจันทร์ - เชียงใหม่





       ป่าสนวัดจันทร์ตั้งอยู่ในอำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอเล็กที่แสนอบอุ่นของจังหวัดเชียงใหม่ ในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าสนสองใบ และสามใบจำนวนมากสมชื่อสถานที่ ไฮไลท์สำคัญของที่นี่อยู่ฤดูหนาวหรือช่วงที่อากาศเริ่มเย็นเป็นพิเศษ มักจะมองเห็นแสงแดดยามเช้าที่ส่องผ่านป่าสนเกิดเป็นหมอกจางๆคล้ายปางอุ๋ง นอกจากนี้ต้นเมเปิ้ลที่ปลูกไว้ในพื้นที่ริมสระน้ำของ อ.อ.ป. จะพร้อมใจกันเปลี่ยนสีจากเขียว เป็นเหลือง ส้ม แดง และน้ำตาล ให้สีสันอันหลากหลายตัดกับท้องฟ้า ตกกระทบแผ่นน้ำ และสลับแทรกไปในฉากของผืนป่าเขียวขจี จนได้ชื่อว่าป่าสนสลับสี ที่สำคัญที่สุดคือป่าสนแห่งนี้ยังได้รับเลือกจากทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท). ให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในโครงการ “Dream Destination 1 กาลครั้งหนึ่ง...ต้องไป” อีกด้วยนะ

ที่ตั้ง : องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์) หมู่ที่ 3 ต.กองแขก อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053-249349
 

ทุ่งนางพญา - เพชรบูรณ์

เพรชบูรณ์ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งสะวันนา หนองแม่นา

เพรชบูรณ์ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งสะวันนา หนองแม่นา ทุ่งนางพญา

เพรชบูรณ์ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งสะวันนา หนองแม่นา ทุ่งนางพญา
 
       ทุ่งนางพญา หรือชื่อเต็มว่าทุ่งนางพญาเมืองเลน ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อุทยานที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสะวันนาเมืองไทย โดยทุ่งนางพญาจะตั้งอยู่ห่างจากอุทยาน 14 กิโลเมตร ส่วนคำว่าเมืองเลนนั้นคือชื่อเมืองในเก่าในสมัยเก่าก่อนเมื่อนานมาแล้ว สำหรับทุ่งนางพญา จ.เพชรบูรณ์ถือเป็นดินแดนแห่งทุ่งหญ้าและป่าสนสองใบที่ใหญ่ที่สุด วิวสองข้างทางมีลักษณะเป็นเนินเขา คล้ายๆหลังเต่าที่เรียงสลับกันอย่างสวยงามลงตัว หากใครที่ชอบความงามของป่าสน ต้องอย่าพลาดมาชมทุ่งนางพญาแห่งนี้เลย

ที่ตั้ง : ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์
โทรศัพท์ : 055-268019, 02-5620760
 

ภูสอยดาว - อุตรดิตถ์




 
ภูสอยดาว - จ.อุตรดิตถ์

       ภูสอยดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สำหรับจุดที่สูงสุดของภูสอยดาว สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตรเลยทีเดียว สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดปี โดยฤดูกาลท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือนส.ค. - ม.ค. สถานที่ยอดฮิตสำหรับกางเต็นท์ของที่นี่ คือ ลานสนบนภูสอยดาว ที่มีต้นสนถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่มากมาย รวมถึงสายหมอกที่ลอยมากระทบในบางช่วงเวลา นอกจากนี้ในฤดูฝน บริเวณลานสนยังมีดอกหงอนนาคที่บานสะพรั่งเป็นทุ่งดอกไม้คู่ป่าสนให้ได้กันชมกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : ต.ห้วยมุ่น  อ. น้ำปาด  จ. อุตรดิตถ์
โทรศัพท์ : 055-436793, 055-436001, 055-436002


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close