bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวหน้าหนาว : 5 ที่เที่ยวเมืองไทยอุณหภูมิหนาวสุดขั้ว ไม่เที่ยวหน้าหนาวจะเที่ยวหน้าไหน

calendar_month 27 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 20,706 / สถานที่ยอดนิยม

คนกรุงปีนี้นั่งรออากาศหนาวกันยาวนานเหลือเกิน กว่าอากาศจะเริ่มเย็นลงบ้างก็ปลายเดือนธันวาคมแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าอากาศจะหนาวมากไปกว่านี้ ถ้างั้นเราออกไปเก็บความหนาวกันเองดีไหม วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 ที่เที่ยวเมืองไทยอุณหภูมิิหนาวสุดขั้ว ไม่เที่ยวหน้าหนาวจะเที่ยวหน้าไหน แต่ละที่จะอุณหภูมิหนาวขนาดไหนต้องตามไปชมกันแล้วค่ะ


 

ดอยอ่างขาง - จ.เชียงใหม่

อันดับที่หนึ่งเมืองท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่ยอดนิยมคงหนีไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่อุณหภูมิต่ำสุดจะเป็นดอยอ่างขาง อุณหูมิจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 14 องสาเซลเซียล ส่วนอุณหภูมิในตัวเมิืองก็ลดลงประมาณ 20 องศาเซลเซียลในช่วงเช้า สำหรับสถานีเกษตรดอยอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขต อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,400 เมตร เดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ชาวเขาปลูกฝิ่นกันเป็นจำนวนมาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรที่หมู่บ้านผักไผ่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และได้เสด็จผ่านบริเวณดอยอ่างขาง จึงสละพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อตั้งโครงการหลวงขึ้น ได้พระราชทานนามว่า “สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง” เพื่อใช้เป็นสถานีวิขัยและปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ แทนการปลูกฝิ่น และในปัจจุบันสถานที่เกษตรดอยอ่างขางก็ได้ถูกพัฒนามาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของเชียงใหม่อีกด้วย...

ข้อมูลอ้างอิง : กรมอุตุนิยมวิทยา





เชียงราย

เชียงรายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคเหนือที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และในช่วงปลายปีนี้สภาพอากาศยังเป็นใจ ชวนให้ใครต่อใครอยากออกไปสัมผัสกับอุณหภูมิที่หนาวเย็น เฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 13 - 15 องศาเซลเซียล สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็มีมากมายไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากภูชี้ฟ้า นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าไปสัมผัสไม่ว่าจะเป็นฟาร์มบุญรอด ไร่สิงห์ปาร์ค, ดอยแม่สลอง ชมไร่ชาและจิบชาอุ่นๆ ดับอุณหภูมิเย็นๆ เรีกยว่าคงฟินน่าดูสำหรับทริปช่วงหน้าหนาวที่เชียงราย...

ข้อมูลอ้างอิง : กรมอุตุนิยมวิทยา


ภาพภูชี้ฟ้า
 

แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย และคงเป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกบัวทอง ที่บานสะพรั่งทั่วภูเขาในช่วงเดือนธันวาคม ใคที่ตั้งตารอชมความงามก็ต้องไม่พลาดที่จะเดินทางไปสัมผัสกันสักครั้ง นอกจากนี้แม่ฮ่องสอนยังเป็นเมืองที่น่าเที่ยว บ้านเมือง วัฒนธรรมภายในตัวเมืองน่าสัมผัสเป็นที่สุด และเมืองยอดนิยมอย่างปาย - ปางอุ๋งก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่คุณควรหาโอกาสไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ให้ชื่นใจไปกับธรรมชาติโดยรอบ ซึ่งอุณหภูมิจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียล เรียกว่าอากาศกำลังเย็นสบายทีเดียว...

ข้อมูลอ้างอิง : กรมอุตุนิยมวิทยา



ภาพทุ่งดอกบัวตอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
 
 
ภาพเมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน
 

ภาพร้านกาแฟในอ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน


เช็คอุณหภูมิจังหวัดแม่ฮ๋องสอนได้ที่นี่



เลย

จ.เลย เป็นเมืองท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมชื่อดังได้ที่ไม่ว่าจะเป็น ภูกระดึง ภูทอก ภูเรือ เชียงคาน และในช่วงหน้าหนาว อากาศที่เบาบางลงหากได้มีโอกาสแวะไปสัมผัสลมหนาว เดินขึ้นภูที่ภูกระดึงคงเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ หรือหากมีเวลาแวะไปชมทุ่งดาวเรือง ซึ่งงานจะมีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี โดยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียล หากใครที่อยากขึ้นภูกระดึง ควรจะต้องเตรียมเสื้อผ้าที่หนาขึ้น เพราะด้านบนภูอากาศน่าจะเย็นลงแถมยังมีลมพัดให้เราได้ท้าความหนาวกันแบบสุดๆ ทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : กรมอุตุนิยมวิทยา


ภาพทุ่งดอกดาวเรือง ภูเรือ
 
  
ภาพเชียงคาน+ภาพภูทอก
 

ภาพจุดกางเต้นท์บนภูกระดึง


เช็คอุณหภูมิจังหวัดเลยได้ที่นี่

น่าน

จ.น่าน เมืองเนิบช้า เมืองเล็กๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ใครที่อยากมาเสริมสิริมงคลในการเดินสายไหว้พระทำบุญ มาเมืองน่านไม่มีผิดหวัง แถมแต่ละวัดก็ตั้งอยู่ไม่ไกลสามารถเช่าจักรยานปั่นชิลๆ เดินสายทำบุญได้แบบสบายๆ นอกจากนี้ยังมีวัดนาน้อย วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง ที่เป็นทั้งสถานที่อทำบุญและจุดชมวิวสวยของเมืองน่าน หากมีโอกาสแวะมาเที่ยวไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้รอบๆ ตัวเมืองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอย่างมากมาย หากใครอยากท้าลมหนาว ไปกางเต็นท์นอนดูดาวต้องไม่พลาดที่จะไปดอยเสมอดาว รับรองว่าคุรจะได้ชื่นใจไปกับการนอนมองดาวแบบเพลินๆ อย่างแน่นอน และในช่วงปลายปีแบบนี้อุณหภูมิยังปรับระดับลงเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียลเลยทีเดียว...

ข้อมูลอ้างอิง : กรมอุตุนิยมวิทยา


ภาพวัดนาน้อย จ.น่าน
 

ภาพดอยเสมอดาว จ.น่าน



ขอบคุณข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา
เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close