bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อ่างเก็บน้ำสวยในเมืองไทย ไม่ต้องตีตั๋วไปไกลถึงเมืองนอก

calendar_month 14 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,454 / สถานที่ยอดนิยม


 
       หากพูดถึงอ่างเก็บน้ำ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไปในการอุปโภค บริโภคแล้ว ในหลายๆแห่งยังถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงามอีกด้วย แต่ถ้าถามว่าอ่างเก็บน้ำสวยๆในเมืองไทย มีที่ไหนบ้างล่ะ ? ยังนึกไม่ออกกันใช่มั้ย หรือบางคนอาจจะนึกได้แค่ที่สองที่เท่านั้น ถ้างั้นตามชิลไปดู 5 อ่างเก็บน้ำสวยในเมืองไทย ไม่ต้องตีตั๋วไปไกลถึงเมืองนอกด้วยกันตอนนี้เลยดีกว่า.....
 

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน







       คำกล่าวที่ว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว อากาศยิ่งสดชื่น ยังคงเป็นความจริงอยู่เสมอ เพราะที่ปางอุ๋งเองก็เช่นกัน ปางอุ๋งหรือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 กับสมญานาม สวิสเซอร์แลนด์แดนสามหมอก เรียงรายไปด้วยทิวสนสองใบ-สนสามใบตลอดแนวอ่างเก็บน้ำอันกว้างใหญ่ โอบล้อมด้วยขุนเขาที่เขียวชอุ่ม กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเมื่อแวะมาเยือนปางอุ๋งคือ การนั่งแพชมทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นและไอหมอกจางๆ สูดอากาศที่แสนจะสะอาด บริสุทธิ์ให้เต็มปอดจนหายเหนื่อย แค่เท่านี้ก็พร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีแล้ว

หมายเหตุ : นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปเที่ยวชมปางอุ๋ง ต้องติดต่อขอรับบัตรอนุญาตที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน (ในตัวเมือง) โทร.053-611-244 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น
 

อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ป่าสนวัดจันทร์ จ.เชียงใหม่





       นอกจากจะเป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีหรือเมเปิ้ลแดงของเมืองไทยแล้ว ณ ป่าสนจันทร์ยังมีวัดอ่างเก็บน้ำอันสวยงามนามว่า อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ซุกซ่อนอยู่ด้วย อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ตั้งอยู่ในอำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอเล็กที่แสนอบอุ่นของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในชุมชนบ้านวัดจันทร์ที่หล่อเลี้ยงผู้คนมาอย่างยาวนาน ตั้งอยู่ในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าสนสองใบ และสามใบจำนวนมาก ในฤดูหนาวหรือช่วงที่อากาศเริ่มเย็นเป็นพิเศษ จึงมักจะมองเห็นแสงแดดยามเช้าที่ส่องผ่านป่าสนเกิดเป็นหมอกจางๆ ลอยอยู่เหนือผิวน้ำแบบปางอุ๋ง ดูเป็นภาพสวยงามในใจใครต่อใคร จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ปางอุ๋ง 2 เลยทีเดียว
 


อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี







(ขอบคุณภาพจาก : Facebook Crank Republic)
 
       This is the vacation time, it's time to slow down your life... แค่ฮัมเพลงนี้ขึ้นมาเบาๆ คงมีใครร้องอ๋อ และพอนึกคุ้นตากันมาบ้างแล้วกับอ่างเก็บน้ำบางพระที่ถูกใช้เป็นโลเคชั่นในมิวสิควิดีโอเพลง Vacation Time ของวง Part Time Musician จนฟรีแลนซ์เดอะมูฟวี่นำมาใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ฮอตฮิตกันอยู่พักใหญ่ อ่างเก็บน้ำบางพระตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บริเวณรอบๆอ่างเก็บน้ำเป็นสวนป่าซึ่งมีลักษณะเป็นร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ใหญ่จึงเป็นที่อยู่อาศัยของนกและสัตว์หายากหลายชนิดในเมืองไทย ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่ใช้เวลาขับรถเพียง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว อ่างเก็บน้ำบางพระจึงได้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจขวัญใจของหลายๆคนได้ไม่ยาก
 

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จ.เลย






 
       ก่อนถึงเมืองเลย ประมาณ 15 กิโลเมตร เลยวัดโพธิ์ชัยบ้านโพนป่าแดง มาสักหน่อยจะเจอทางแยกซ้าย ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ก็จะถึงสถานที่ล่องแพ อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน หรือบ้านห้วยกระทิง อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงตั้งอยู่ในวนอุทยานหริรักษ์ เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดเลย กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้เวลาในวันพักผ่อนที่นี่ก็คือ การล่องแพพักผ่อน พร้อมทานอาหาร ท่ามกลางวิวทิวทัศน์และบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่น และเย็นสบายจากลมเย็นๆที่พัดมาในบริเวณห้วย แถมยังได้เก็บภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึก

 



อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง วังน้ำเขียว - นครราชสีมา

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง วังน้ำเขียว

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง วังน้ำเขียว



(ขอบคุณภาพจาก : i-san.tourismthailand.org)

       นอกจากจะมีที่เที่ยวอันสวยงามมากมาย โอโซนที่บริสุทธิ์ติดอันดับ 7 ของโลก ณ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ยังจะนำพาให้คุณได้พบกับความสงบเงียบ กว้างใหญ่ ที่อยู่หลังเขาแผงม้า อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง อยู่ในความดูแลของกรมชลประทาน เป้าหมายหลักคือให้ประชาชนท้องถิ่นได้ใช้ประโยชน์เพื่อการอุปโภคบริโภค และการพักผ่อยหย่อนใจ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงเป็นอ่างเก็บน้ำที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีฉากหลังเป็นแนวทิวเขา และทุ่งหญ้าสะท้อนกับแดดยามบ่าย ดึงดูดให้ใครต่อใครยอมสละเวลาจอดรถเพื่อเก็บภาพประทับใจเอาไว้ให้นานเท่านาน


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai