bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวที่ต้องไป หากไปถึงพัทยา

calendar_month 10 พ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 498,961 / สถานที่ยอดนิยม

 


เวลาคุยกับเพื่อนว่าจะไปพัทยา แล้วเพื่อนถามไปที่ไหนในพัทยาบ้าง
 ตอบไม่ถูกทุกทีเลยค่ะ เพราะที่เที่ยวพัทยาหน่ะ เพียบ!!!!  เรียกได้ว่าตารางเที่ยวแน่นเอี๊ยดดดดด..
 วันนี้ชิลไปไหนเลยเอาที่เที่ยว ที่ใครไปถึงพัทยาแล้วไม่ไปถือว่าพลาด  


05


ไปติดเกาะ นั่งเรือสบายๆ ไปนอนเกาะ




 
ไปทะเล มันต้องไปนั่งเรือไปนอนเล่นบนเกาะสิ ถึงจะเรียกว่าไปพักผ่อน ไม่ใช่เอาเท้าจุ่มน้ำแล้วกลับบ้าน สำหรับเกาะของพัทยาคงหนีไม่พ้นเกาะยอดฮิตของคนกรุงอย่างเกาะล้าน ด้วยการเดินทางที่ง่ายเแสนง่าย ใช้เวลาน้อยชนิดที่เรียกว่า แว๊บเดียวก็ถึง ทำให้เกาะล้านเป็นที่นิยมของคนไม่มีเวลาแต่อยากนอนเกาะ นอกจากใกล้กรุงแล้ว ที่นี่หาดทรายยังขาวละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว ขนาดเกาะก็ไม่ใหญ่มาก ใช้เวลาวันสองวันก็เที่ยวได้สบายๆแล้ว

 ที่พักเกาะล้าน >คลิกที่นี่<
 ที่พักเกาะล้านสำหรับงบน้อย >คลิกที่นี่<
 ร้านน่านั่งเกาะล้าน >คลิกที่นี่<
 รีวิวเที่ยวเกาะล้าน >คลิกท่ีนี่<



ไปกินอาหารทะเล ชมพระอาทิตย์สัมผัสขอบฟ้า




 
แน่นอนว่าไปทะเลต้องกินอาหารทะเล ไม่กินถือว่าผิดนะคะ ที่พัทยามีร้านอาหารทะเลเยอะแยะ เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว และยิ่งเหมาะมากๆค่ะ หากใครอยากพาคู่รักไปดินเนอร์สวีทหวานแหววกัน นั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน ดื่มด่ำกับบรรยากาศ วิวสวย อาหารทะเลอร่อยๆ โอยยย ฟินค่ะ

 ร้านอาหารติดทะเลพัทยา >คลิกที่นี่<
 ร้านเด็ดแนะนำโดยเจ้าถิ่น >คลิกที่นี่<
 ที่พักพัทยาเปิดใหม่ >คลิกที่นี่<



ไปดูเรื่องแปลก และสิ่งมหัศจรรย์จากทั่วโลก




 
เชื่อหรือไม่เชื่อ หูเบากันหรือเปล่า เราต้องไปพิสูจน์ค่ะ กับพิพิธภัณฑ์ริปลีส์ที่รวมเอาเรื่องแปลก และสิ่งมหัศจรรย์จากทั่วโลก ทั้ง ม้าสามขา มนุษย์สี่ตา ฯลฯ ซึ่งมีทั้งความลี้ลับพิสดารและความงดงามน่าประทับใจในเวลาเดียวกัน ชมห้องสะสมของแปลก จัดแสดงสิ่งของพิสดารที่มิสเตอร์ริปลีย์ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์เก็บรวบรวมไว้กว่า 300 ชิ้น สนุกกับห้องภาพมายาลวงตา ที่นำเอาหลักการทางวิทยาศาสตร์และภาพลวงตามาประยุกต์ แอบสยองเล็กๆ กับหัวคนย่อส่วนจากเอกวาดอร์ และส้อมกินคนของเผ่าฟิจิที่ห้องชนเผ่ายุคโบราณ (อื๋ยย์...> < ) แบบนี้ไปพัทยา ต้องแวะไปลองพิสูจน์กันดูนะคะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม >คลิกที่นี่<


ไปเล่นน้ำกับเครื่องเล่นอลังการงานสร้าง




 
ไม่ใช่แค่เล่นน้ำทะเล แต่ไปพัทยาต้องไปเล่นน้ำกับเครื่องเล่นสุดอลังการอย่าง สวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์ค อเมซอน (Cartoon network Amazon) เป็นสวนน้ำที่มีธีมการ์ตูนเน็ตเวิร์คที่แรกของโลก เด็กๆจะได้ร่วมเล่นน้ำสุดมันไปกับตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ อย่างเช่น เบนเทนและเหล่าเอเลี่ยน ฟินและเจกจากเอดแวนเจอร์ไทม์ เดอะพาวเวอร์พัฟเกิร์ล และตัวการ์ตูนอื่นอีกมากมาย ไปถึงพัทยาต้องพาเด็กไปเปิดประสบการณ์สนุกสุดเหวี่ยง มันส์สุดขอบสระ ตื่นเต้นเร้าใจกับรถไฟเหาะ และสไลด์เดอร์สูงๆกันนะคะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >คลิกที่นี่<
 ภาพจาก Facebook - Cartoon Network Amazon



ไปยืนจุดสูงๆ ดูวิวพาโรนาม่า


 
ไปจุดชมวิวพระตำหนักพัทยาค่ะ เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในพัทยา ตั้งอยู่บนภูเขาที่คั่นระหว่างหาดพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน บนยอดเขายังเป็นที่ตั้งของวัดเขาพระบาท อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ไปชมพระอาทิตย์ตกลับฟ้ายามเย็นที่นี่ รับรองว่าเห็นวิวทะเลพัทยา และเมืองพัทยาได้แบบพาโรนาม่าเลยค่ะ

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



ไปเที่ยวฝรั่งเศสในพัทยา 




 
ไปมิโมซ่า พัทยาค่ะ ที่นี่เค้าจำลองมาจาก COLMAR หมู่บ้านในเมือง Alsace ของฝรั่งเศส เป็นเมืองเก่าเล็กๆ สีสันสวยงาม ยกมาไว้เป็นที่เที่ยวพัทยาซะเลย มิโมซ่า พัทยา ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี หาง่ายมากๆ ค่าเข้าชม Mimosa 150 บาท เด็ก 75 บาท ใครอยากมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง ถ่ายรูป ทานอาหารในร้านสุดชิคก็มาที่นี่ได้เลย

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



ไปถ่ายรูปกับงานอาร์ต 3 มิติ




 

ที่ Art in Paradise Museum พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม สามมิติ ที่ไม่ใช่แกลอรี่ธรรมดาๆ แต่จุดขายของที่นี่คือ เค้าให้คนที่มาชมภาพได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภาพถ่าย ฝีมือในการวาดแต่ละสมจริงมาก โดยใช้เทคนิค 3D เมื่อเราเข้าไปโพสท่าถ่ายรูปกับภาพ จะเหมือนจริงมาก มีการจัดแสดงหลายโซนมาก ทั้งโซนใต้สมุทรและสัตว์ป่า โซนภาพวาดศิลปินระดับโลก, โซนอยุธยาและอียิปต์, โซนภาพวาดแนวเหนือจริง, โซนไดโนเสาร์ และ โซนทิวทัศน์ต่างประเทศ ในพื้นที่จัดแสดงกว่า 6,000 ตารางเมตร กับผลงานภาพ 3 มิติกว่า 100 ภาพ ถ้าได้เข้ามาชม "Art in Paradise" รับรองว่าศิลปะจึงไม่ได้เป็นสิ่งที่เข้าถึงยากอีกต่อไป อย่าลืมไปโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไว้ดูฮาๆกันนะคะ


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



ไปเที่ยวทั่วโลก จากพัทยา




 

เมืองจำลอง (Mini Siam) เลยค่ะ ไปเที่ยวที่เดียวเหมือนได้ไปทั่วโลก แบบไปปารีส ถ่ายรูปเก๋ๆ กับประตูชัย ไปชมหอไอเฟล แล้วข้ามไปอิตาลีไปถ่ายรูปคู่หอเอนปิซา ตื่นตากับสนามกีฬาโคลอสเซียม ณ กรุงโรม แล้วบินไปอังกฤษไปเดินเล่นดูสะพานทาวเวอร์บริดจ์ ต่อด้วยดูละครและฟังเพลงคลาสสิคในโอเปร่าเฮาส์ที่ซิดนีย์ เสร็จแล้วแว๊บไปนิวยอร์ก ทักทายเทพีเสรีภาพ พลางเดินเฉิดฉายรอบๆ มหาวิหารอบูซิมเบลที่อียิปต์ ปิดท้ายด้วยสัมผัสความยิ่งใหญ่ของอังกอร์วัดหรือนครวัดที่เสียมเรียบ ทั้งหมดนี่เที่ยวได้ภายในวันเดียว ! ถ่ายรูปเก๋ไก๋กับแลนด์มาร์กทั่วโลก ไม่ไปไม่ได้นะคะแบบนี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



 

ไปจิบไวน์ ใต้ต้นองุ่น




 

ไปไร่องุ่น Silverlake เลยค่ะ ที่นี่เป็นไร่องุ่นหนึ่งเดียวในพัทยา ใหญ่โตสุดอลังการ เป็นอาณาจักรทั้งผลิตและจำหน่ายองุ่นสด ผลิตภัณฑ์ แปรรูปจากองุ่น และเป็นแหล่งท่องเที่ยวประจำเมืองพัทยา ซึ่งเจ้าของไร่องุ่นแห่งนี้เป็นของอดีต นางเอกชื่อดัง คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเข้าชมไร่องุ่นต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้พื้นที่ไร่ยังอยู่ติดกับ“พระพุทธแกะสลัก เขาชีจรรย์”และอยู่ใกล้ตัวเมืองพัทยาแค่ 20 กิโลเมตร นับเป็นสถานที่น่ามาพักผ่อนหย่อนใจ บรรยากาศดีถ่ายรูปสวย และไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



ไปเดินดูวัฒนธรรม ช้อปปิ้งกลางน้ำ




 

ตลาดน้ำ 4 ภาคของพัทยาเค้าเลยค่ะ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม รวมของดีของทั้ง 4 ภาค มาประสมประสานไว้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ที่มีเป็นจุดขายไม่เหมือนใคร ภายในแบ่งเป็นส่วนจุดเข้าชมย่อย อาทิ เช่น ทุ่งทานตะวัน พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก รวมไปถึงการแสดงกิจกรรมวิถีชีวิตประเพณี วัฒนธรรม ไทย หรือจะเป็นการล่องเรือพายชมทัศนียภาพตลาดน้ำ ย้อนรำลึกประวัติศาสตร์การกสิกรรมไทย ที่แปลงเกษตร สาธิต และสมุนไพรไทย เป็นการท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้ รู้จักความเป็นมา ในอดีตของการค้าขายทางสายน้ำ รวมไปถึงการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ ของทั้ง 4 ภาค(live & learn) ไม่ว่าจะเป็น การทำนาปลูกข้าว ,การทอผ้าไหม,การทำขนมไทยโบราณ หรือการ ศึกษาถึงภูมิทัศน์ ของผู้ที่อยู่อาศัย และทำการ ค้าขายบนสายน้ำ ไปที่นี่ ที่เดียวคุ้มแน่นอนค่ะ

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



ตัดสินใจกันง่ายขึ้นไหมค่ะ?
 คราวนี้ใครจะไปพัทยา จด 10 ที่นี้ไว้เลย !!!

17


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai