bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวมาเก๊า

calendar_month 26 พ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 43,305 / เที่ยวต่างประเทศ


ช่วงนี้ถ้าจะไปเที่ยวต่างประเทศ ตั๋วเครื่องบินนั้นแสนถูก เช่น ประเทศใกล้ๆ บ้านเราอย่างมาเก๊า เดินทางไม่นานแค่ 2 ชั่วโมงครึ่ง ใช้เวลาเที่ยวประมาณ 4 วัน 3 คืน ก็สามารถสนุกกับความสวยงามของเมืองและวัฒนธรรมของมาเก๊าได้แล้วล่ะค่ะ 

แล้วไปมาเก๊าเขาไปทำอะไรกัน คือคำถามที่เรามักจะได้ยินเสมอ ซึ่งขอตอบเลยว่าเที่ยวมาเก๊านั้นมีอะไรให้ทำเยอะมาก วันนี้ชิลไปไหนเลยสรุปเป็นสิ่งที่น่าทำและห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวมาเก๊าลองไปชมกันเลยค่ะ

 
karok_eat

เที่ยววัดสำคัญในมาเก๊า

มาเก๊านั้นมีวัดมากมายถึง 45 วัด และบางวัดนั้นมีอายุถึง 500 ปี และหลายวัดนั้นได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก การมาเที่ยวมาเก๊าสิ่งสำคัญที่ห้ามพลาดคือการไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดต่างๆ ซึ่งแต่ละวัดเขาก็มีความหมายในเรื่องการขอพรที่แตกต่างกันไป วันนี้เราขอยก 5 วัดสำคัญที่เป็นไฮไลท์ในมาเก๊าให้เพื่อนๆ ชม ลองไปชมกันค่ะ

วัดอาม่า (A-Ma Temple)

 
วัดอาม่าเป็น 1 ใน 3 วัด ที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า และนับว่าเป็นวัดชื่อดังในมาเก๊าที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้กันมากที่สุด สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิงตั้งแต่ปีค.ศ. 1488 อีกทั้งวัดอาม่าแห่งนี้ได้รับการบันทึกจากองค์กร UNESCO ให้เป็น 1 ในมรดกโลกอีกด้วย ที่วัดมีองค์อาม่าหรือเจ้าแม่ทับทิมเป็นองค์ประธาน นิยมมาขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวโดยบูชาด้วยธูปขด-เทียน หรือเทียนดอกบัวคู่เพื่อขอพรเรื่องคู่ครอง-คนรัก ภายในวัดมีก้อนหินขนาดใหญ่แกะสลักเป็นรูปเรือสำเภาโบราณ เชื่อกันว่าหากนำธนบัตรที่ไปลูบกับภาพจำลองเรือแกะสลักบนหินแล้วจะมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

วิธีบูชา
 
- บูชาด้วยเทียน 1 คู่ ปักซ้าย-ขวา
- จุดธูปเล็กทั้งกำ ทั้งหมด 15 ดอก ปักกระถางละ 3 ดอก 
- เผากระดาษเงินกระดาษทอง
 
เวลาเปิด-ปิด: 07.00 - 18.00 น.
สถานที่: Rua de São Tiago da Barra
รถประจำทาง: 1 2 5 6B 7 10 10A 11 18 21A 26 28B N3

วัดเจ้าแม่กวนกิม (Kun Iam Temple)


 
วัดเจ้าแม่กวนอิมเป็น 1 ใน 3 วัด ที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า และเป็นหนึ่งในวัดใหญ่ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ภายในวัดมีองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ประดิษฐานภายในแต่งเครื่องทรงอาภรณ์ ด้วยชุดเจ้าสาวโบราณทำจากผ้าไหม มีความงดงามยิ่งนัก ที่วัดนี้ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องเงินทองและโชคลาภ
 
วิธีบูชา (ในวิหารเจ้าแม่กวนอิม)
 
- บูชาด้วยเทียน 1 คู่ ปักซ้าย-ขวา
- ธูปใหญ่ 3 ดอก ปักตรงกลาง
- จุดธูปเล็กทั้งกำ ปักกระถางละ 3 ดอก ทุกกระถาง ออกไปจนถึงหน้าวัด
 
เวลาเปิด-ปิด: 07.00 - 17.30 น.
สถานที่: 2 Avenida do Coronel Mesquita เกาะมาเก๊า
รถประจำทาง: 12 17 18 23 28C
 
วัดลินฟง (Lin Fong Temple)


 
วัดลินฟงเป็น 1 ใน 3 วัด ที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิงในปีค.ศ. 1592 เป็นวัดในลัทธิเต๋าแห่งเดียวในมาเก๊า และเป็นวัดเดียวที่มีโรงเรียนภายในวัด ที่วัดลินฟงนี้ มีพื้นที่กว้างขวาง โอ่อ่า ภายในเป็นที่ประดิษฐานของ เทพทางการแพทย์นามว่า ”อี้เล่งไตไต” และ “หลั่นหลงไตไต” หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ "เทพอู๋เทา" ผู้คนจึงนิยมมาขอพรให้สุขภาพดี ปลอดจากโรคภัย อีกทั้งมีการบนบานเพื่อให้หายจากการเจ็บไข้ได้ป่วย นอกจากนี้ภายในวัดยังมีเทพนามว่า “กิมฮัว” ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเทพที่อำนวยพรให้แม่และเด็ก ผู้คนจึงนิยมมาขอพรให้คลอดบุตรง่ายและให้สุขภาพแข็งแรง

วิธีบูชา
 
- บูชาด้วยเทียน 1 คู่ ปักซ้าย-ขวา
- ธูปใหญ่ 3 ดอก
- ธูปเล็ก 3 ดอก
- กระดาษเงินกระดาษทอง

เวลาเปิด-ปิด: 07.00 - 17.00 น.
สถานที่: Avenida do Almirante Lacerda เกาะมาเก๊า
รถประจำทาง: 1 1A 4 23 33 N1B

วัดเปากง (Pau Kung Temple)


วัดเปากง มีเทพประธานของศาล คือเทพเปากง หรือเปาบุ้นจิ้นที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีเชื่อกันว่าเป็นเทพแห่งความยุติธรรม ผู้คนจึงนิยมมาขอพรจากเทพเปากงให้ช่วยปัดเป่าคนปองร้าย หรือศัตรู นอกจากนี้ที่วัดเปากงยังมีหอเทพไท้ส่วยเอี๊ย 60 องค์ สำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปีชงตามพิธีแบบจีน
 
วิธีบูชาเทพเปากง
 
- บูชาด้วยเทียน 1 คู่
- ธูปใหญ่ 3 ดอก
- ธูปเล็ก 3 ดอก ปัก 3 จุด
- กระดาษเงินกระดาษทอง
 
วิธีบูชาเทพไท้ส่วย
 
- บอกปีเกิดกับเจ้าหน้าที่
- จุดเทียนคู่ ปักกระถางซ้าย-ขวา
- จุดธูปใหญ่ 3 ดอก ปักกระถางเดียว
- จุดธูปเล็ก 9 ดอก ปักกระถางเดียวกัน
- เจ้าหน้าที่จะสวดให้ ยกกระดาษเงินกระดาษทองแล้วบอกชื่อตัวเอง 
- เจ้าหน้าที่จะนำกระดาษเงินกระดาษทองไปตั้งที่เทพประจำวันเกิด
- นำกระดาษไปเผา
 
เวลาเปิด-ปิด : 07.00 - 18.00 น.
สถานที่ : Rua da Figueira เกาะมาเก๊า 
รถประจำทาง : 8A 17 18 18A 19 26
 
 

วัดซำไกวุยคุน (Sam Kai Vui Kun Temple)


 
วัดซำไกวุยคุน หรือเรียกอีกชื่อว่าวัดกวนไท คนไทยเรียกว่า วัดเทพเจ้ากวนอู สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้ากวนอู ได้รับการบันทึกจากองค์กร UNESCO ให้เป็น 1 ในมรดกโลกเทพเจ้ากวนอู เป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จึงเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการเคารพในฐานะเทพอุปถัมภ์และเทพผู้ปกป้องคุ้มครองของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจ นักการเมือง และผู้นำทางธุรกิจ ที่นิยมมากราบไหว้เพราะเชื่อว่าสามารถปกป้องสิ่งชั่วร้ายต่างๆ และช่วยเสริมอำนาจบารมีในการปกครองและคุ้มครองบริวาร
 
วิธีบูชาเทพกวนอู
 
-เติมน้ำมัน อธิษฐานพร้อมบอกชื่อนาม-สกุล
-เคาะภาชนะโลหะ 3 ครั้ง + ตีกลอง 3 ครั้ง + เคาะระฆัง 3 ครั้ง
- บูชาด้วยเทียน 1 คู่ ซ้าย-ขวา
- ธูปใหญ่ ปัก 4 กระถาง กระถางละ 3 ดอก
- ธูปเล็ก ปัก 14 กระถาง กระถางละ 3 ดอก
- กระดาษเงินกระดาษทอง
 
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 18.00 น.
สถานที่ : 10 Rua Sui do Mercado de São Domingos เกาะมาเก๊า
รถประจำทาง : 3 4 6A 8A 18A
 
 

ศูนย์ส่งเสริมศาสนาเจ้าแม่กวนอิม (Kun Iam Ecumenical Center)


 
ศูนย์ส่งเสริมศาสนาเจ้าแม่กวนอิม หรือที่รู้จักกันในนาม เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทอง ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมทะเล มีความสูงกว่า 20 เมตร สร้างด้วยทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์ ประดิษฐานอยู่บนฐานดอกบัว 16 กลีบ ที่มีความสูง 7 เมตร ดูงดงามอ่อนช้อย เมื่อสะท้อน กับแดดยามเย็นจะเห็นเป็นสีเหลืองอร่ามงดงามจับตา ภายใต้ฐานดอกบัวแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นที่ 1 ประกอบด้วย ห้องสำหรับประชุมหรือจัดเลี้ยงและเคาน์เตอร์ของที่ระลึก ชั้นที่ 2 เป็นห้องนั่งสมาธิ และห้องสมุดเล็กๆ ที่รวบรวมคำสอนต่างจากพุทธศาสนา องค์เจ้าแม่กวนอิมรูปนี้มีความพิเศษคือมีพระพักตร์เป็นพระแม่มารี แต่อาภรณ์เป็นเจ้าแม่กวนอิม สืบเนื่องมาจากทางการโปรตุเกสสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้แก่มาเก๊า ในโอกาสที่ส่งมอบมาเก๊าคืนให้กับจีน นอกจากนี้มีความเชื่อว่าหากใครมาไหว้องค์เจ้าแม่กวนอิมแล้วสามารถหาสัญลักษณ์ infinity หรือ เลข 8 ที่ซ่อนอยู่ทั้ง 3 แห่งพบ จะทำให้มีโชคดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอีกด้วย
 
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-18.00 น.
สถานที่: Avenida Dr Sun Yat Sen เกาะมาเก๊า
รถประจำทาง: 3A 8 10A 12 17
 

นิทรรศการ Macau x LEGO®


 
มาเก๊าได้จับมือร่วมกับ LEGO® เพื่อจัดนิทรรศการ Macau x LEGO® ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2558 และจะจัดแสดงไปถึง 28 ธันวาคม 2558 ภายในนิทรรศการพบกับสถานที่จำลองในมาเก๊าที่สร้างจาก LEGO® ไม่ว่าจะเป็น มาเก๊าทาวเวอร์ เซนาโดสแควร์ ถนนสายโคมแดง และอีกมากมาย แวะไปแชะภาพกันได้บริเวณ Largo do Senado, N.o 9, Edif. "Ritz" และศูนย์วิทยาศาสตร์มาเก๊า บอกได้คำเดียวว่า สาวก LEGO® ห้ามพลาด!
 
จุดที่ 1: อาคาร Ritz ย่าน Senado Square 

 

 
พบกับโมเดล LEGO® จำลองสถานที่ที่เป็นมาเก๊ามรดกโลก ทั้งหมด 3 เซ็ต ได้แก่ Senado Square (ขนาด 2.04m × 1.02m) ซากโบสถ์ประตูเซนต์ปอล (สูง 1.4m) และ ถนนสายโคมแดง หรือ Rua de Felicidade (ขนาด 1.51m × 0.38m) ซึ่งจะถูกจัดแสดงบริเวณล็อบบี้ของอาคาร Ritz (ใกล้กับศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว ย่าน Senado Sqaure) นอกจากนั้นภายในนิทรรศการยังมีกิจกรรมถ่ายรูป selfie และการแสดงภาพถ่าย “Macau Attraction × LEGO® mini-figures” โดย António Leong นักถ่ายภาพชื่อดังในมาเก๊า 
 
ที่อยู่: Largo do Senado, N.o 9, Edif. "Ritz"
เวลาเปิด-ปิด: วันที่ 25 กันยายน 2558 - 14:00น. - 18:00น.
วันที่ 26 กันยายน – 28 ธันวาคม 2558 - 09:00น. - 18:00น.
 
จุดที่ 2: ศูนย์วิทยาศาสตร์มาเก๊า
 

 
ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์มาเก๊า พบกับโมเดล LEGO® อีก 3 เซ็ต ซึ่งเป็นโมเดลจำลองสถานที่สำคัญและกิจกรรมสำคัญในมาเก๊า  ประกอบด้วย จุดเริ่มต้นการแข่งรถกรังด์ปรีซ์มาเก๊า (ขนาด 1.2m x 2.8m) มาเก๊าทาวเวอร์ (สูง 1.3m) และแผนที่เกาะมาเก๊า (ขนาด 1.15m × 1.15m) โดยภายในงาน
จุดที่ 2 นี้ นอกจากจะพบกับ กิจกรรมถ่ายรูป selfie และการแสดงภาพถ่าย “Macau Attraction × LEGO® mini-figures” แล้ว ยังพบกับ “Speed Champion Series” สินค้าตัวใหม่ล่าสุดจาก LEGO® อีกด้วย

 
ที่อยู่: Avenida Dr. Sun Yat-Sen, Macao Science Center
เวลาเปิด-ปิด: วันที่ 25 กันยายน – 28 ธันวาคม 2558 10:00น. - 18:00น.
 
นิทรรศการนี้จัดขึ้นโดย Andy Hung และทีมซึ่งได้การรับรองโดย LEGO® ภาพถ่ายภายในงานเป็นภาพของนักถ่ายภาพชาวมาเก๊า António Leong
 
 
 

เทศกาลอาหารนานาชาติมาเก๊า (Macau Food Festival)


 
เดือนพฤศจิกายนของทุกปีจะมีเทศกาลอาหารนานาชาติมาเก๊า  จัดขึ้นในบริเวณโถงกลมตรงข้ามหอคอยมาเก๊า บริเวณจัตุรัสทะเลสาบไซวาน เทศกาลอาหารนี้กลายเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากบรรยากาศเป็นกันเองและสนุกสนาน ดึงดูดคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในอาหารเอเชีย ยุโรป จีน และอาหารในท้องถิ่นที่สุดอร่อย อีกทั้งยังพบกับความบันเทิง เกมส์ และการแข่งขันดื่มเบียร์ 
สถานที่: จัตุรัสทะเลสาบไซวาน (Praça do Lago Sai Van)
ผู้จัด: สมาคมพ่อค้าร้านอาหารแห่งมาเก๊า 
 

เที่ยวมาเก๊าด้วยรถบัส (Step Out, Experience Macau’s communities Bus Highlight Tour)


บริการใหม่จากบริษัท Gray Line และการท่องเที่ยวมาเก๊า ที่ต้องการอำนวยความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว โดยรถคันนี้จะไปจอดตามจุดท่องเที่ยวสำคัญๆตามสถานที่และเวลาที่กำหนด นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วและขึ้นลงได้ไม่จำกัดรอบภายใน 1 วัน
 
1. Peninsula Line (สายฝั่งเกาะมาเก๊า) 
เส้นทางเดินเที่ยวที่ครอบคลุม -  เส้นทางมรดกตกทอดทางศิลปวัฒนธรรม – เส้นทางตามรอยประวัติศาสตร์ – เส้นทางสองแพร่งแห่งจีนกับโปรตุเกส – เส้นทางตะวันออกครองคู่ตะวันตกในเขตโบสถ์เซนต์อันโทนี – เส้นทางการทดลลองเชิงสร้างสรรค์ – เส้นทางเรื่องราววิเศษของโบสถ์แม่พระฟาติมา

 
 


โดยจะเปิดให้บริการ 7 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมง 40 นาที โดยประมาณ




 
2. Taipa & Coloane Line (สายฝั่งเกาะไทปาและโคโลอาน) 
 
เส้นทางเดินเที่ยวที่ครอบคลุม - เส้นทางวันคืนผันผ่านที่หมูบ้านไทปา – เส้นทางหวนอดีตในโคโลอาน
 


โดยจะเปิดให้บริการ 4 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมง 45 นาที โดยประมาณ


 
นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อขอซื้อตั๋วและรายละเอียดได้ตั้งแต่เวลา 10.30 – 17.00 น. ตามจุดต่างๆดังนี้
Macau Ferry Terminal ท่าเรือเฟอร์รี่มาเก๊า
บริษัท  Gray Line Tours (Macau) Ltd. ชั้น G 
Border Gate ประตูพรมแดน 
บริษัท Energy Travel Agency Limited
บริเวณทางเดินด่าน Zhuhai Gongbei and Macau checkpoint at Border Gate
Macau Fisherman's Wharf 
บริเวณแผนกต้อนรับ Harbourview Hotel 
Macau International Airport ท่าอากาศยานนานาชาติมาเก๊า
บริษัท Top Holidays - P & E International Travel Co. Ltd 
โถงผู้โดยสารขาเข้า เคาท์เตอร์ A
แผนกต้อนรับ THE LANDMARK MACAU 
แผนกต้อนรับ Hotel Sun Sun 
แผนกต้อนรับ Pousada de São Tiago 
แผนกต้อนรับ Hotel Royal Macau 
 
ราคาตั๋วสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ MOP100  ราคาตั๋วสำหรับผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และ เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี อยู่ที่ MOP 50 โดยผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วสามารถใช้บริการรถบัสได้ไม่จำกัดรอบต่อ 1 วัน
 
พิเศษ! โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม  2558
สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย 02-2650-9336
 

เห็นไหมล่ะคะ ว่ามาเก๊านั้นน่าเที่ยวขนาดไหน
ทั้งวัฒนธรรม อาหาร และที่เที่ยวชิคๆ ก็มีให้เลือกชมกันครบเลย
ใครอยากไปเที่ยวมาเก๊าก็เตรียมเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันเลย


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close