bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวรีเซ็ตร่างกาย พาหัวใจไปสูดโอโซน

calendar_month 04 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 37,479 / สถานที่ยอดนิยม




       ทำงานเหนื่อยมาทั้งเดือน ถ้าจะให้ดี ต้องไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด ใช้ชีวิตให้เฟรชสุดๆกันสักครั้งหนึ่งก็ยังดี ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าไปกันเลยดีมะกับ 5 ที่เที่ยวรีเซ็ตร่างกาย พาหัวใจไปสูดโอโซนเหล่านี้ รับรองเลยว่าทั้งหัวใจและร่างกายต้องสดชื่นขึ้นเยอะแน่นอนอะ....
 

หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช





       หมู่บ้านคีรีวง ตั้งอยู่ที่อำเภอลานสกา นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามและอุดมสมบูรณ์อย่างหมู่บ้านคีรีวงแล้ว ที่นี่ยังเป็นอำเภอหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์เป็นอำเภอหนึ่งที่มีอากาศดีเกือบตลอดทั้งปี จนได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย เสมือนเมืองตากอากาศทางเหนือของเทศไทยอย่างไรอย่างนั้น ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตช้า เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และชื่นชมกับวัฒนธรรมของชาวเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้อิ่มเอมหัวใจเป็นที่สุด
 

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน





       คำกล่าวที่ว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว อากาศยิ่งสดชื่น ยังคงเป็นความจริงอยู่เสมอ เพราะที่ปางอุ๋งเองก็เช่นกัน ปางอุ๋งหรือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 กับสมญานาม สวิสเซอร์แลนด์แดนสามหมอก เรียงรายไปด้วยทิวสนสองใบ-สนสามใบตลอดแนวอ่างเก็บน้ำอันกว้างใหญ่ โอบล้อมด้วยขุนเขาที่เขียวชอุ่ม กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเมื่อแวะมาเยือนปางอุ๋งคือ การนั่งแพชมทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นและไอหมอกจางๆ สูดอากาศที่แสนจะสะอาด บริสุทธิ์ให้เต็มปอดจนหายเหนื่อย แค่เท่านี้ก็พร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีแล้ว

หมายเหตุ : นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปเที่ยวชมปางอุ๋ง ต้องติดต่อขอรับบัตรอนุญาตที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน (ในตัวเมือง) โทร.053-611-244 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น
 

เขาสก จ.สุราษฏร์ธานี


 
 
      เขาสก หรือ เขื่อนรัชชประภา มีชื่อเดิมว่าเขื่อนเชี่ยวหลาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี พื้นที่ส่วนใหญ่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆคนฝันถึง ด้วยความงามทางธรรมชาติที่เพียบพร้อม ทั้งความเขียวสดชื่นและเย็นฉ่ำของสายนํ้า โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอกในยามเช้า สวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนกุ้ยหลินเมืองไทย เรียกได้ว่า หากมาเที่ยวเขาสกเพียงที่เดียวก็ได้ทั้งบรรยากาศแบบทรีอินวันครบถ้วนไม่ตกหล่น จะโดดน้ำ หรือพายหรือเล่นก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบ แถมอากาศยังสะอาด น้ำสีมรกตใสราวกับกระจก เหมาะสุดๆสำหรับใครที่อยากรีเซ็ตร่างกายก่อนกลับไปทำงาน ต้องมาที่นี่เลย


บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ


 

       ไม่ต้องขับรถหรือจองตั๋วเครื่องบินไปไหนไกล เพราะใกล้ๆกรุงเทพของเราก็มีแหล่งผลิตโอโซนชั้นดีซ่อนอยู่เหมือนกันนะกับ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ หรือที่เรียกกันอย่างติดปากว่า สวนบางกระเจ้า ด้วยเนื้อที่มากถึง 200 ไร่ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ เป็นสวนสาธารณะที่ไว้ใช้พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายสำหรับบุคคลทั่วไป นอกจากนี้บางกระเจ้ายังถือเป็นแหล่งศึกษาระบบนิเวศน์ของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ในท้องถิ่นตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง ที่นี้จึงเปรียบเสมือนเป็นโอเอซิสแห่งหนึ่งของคนเมืองทั้งหลายที่ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน เหมาะสำหรับการหลบหนีความวุ่นวายในเมืองสุดๆ 
 

ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา


 


(ภาพจาก : FB Flora Park)
 
       พูดถึงแหล่งโอโซนในเมืองไทย หนึ่งในนั้นต้องนึกถึงวังน้ำเขียวอย่างแน่นอน เพราะวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 1 ของประเทศไทย จนขึ้นชื่อลือชากันในนาม “สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน” อุดมโอโซนบริสุทธิ์ สูดซึมซับกันได้ชุ่มปอด หรือถ้าอยากได้ทั้งอากาศดีๆ และได้ภาพถ่ายสวยๆ กลับไปเป็นที่ระลึก ก็มีฟลอร่า พาร์ค สวนดอกไม้กว้างใหญ่ให้ลมเย็นกระทบผิวกาย เดินเล่นกันได้แบบชิลๆ ไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างไม่เร่งรีบมากนัก เห็นมั้ยล่ะว่าเหมาะแก่การพักผ่อนกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close