bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว พาลูกไปเที่ยวทะเล 2 วัน 1 คืน ตามสไตล์ Single Mom แบบไม่มีรถก็เที่ยวได้@หัวหิน

calendar_month 09 พ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 66,948 / รีวิวที่เที่ยว

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมารีวิว พาลูกไปเที่ยวทะเลที่หัวหินค่ะ เดินทางด้วยรถสาธารณะ เพราะไม่มีรถส่วนตัวค่ะ
Huahai_C1.jpg

เนื่องจากตามหัวข้อกระทู้นะคะ จขกท.เป็นSingle Mom ที่มีคำสัญญาว่าจะต้องพาลูกไปเที่ยวทะเลให้ได้ และโอกาสนั้นก็มาถึงเมื่อลูกปิดเทอม เลยคิดว่าน่าจะพาลูกไปเที่ยวทะเลตามที่สัญญากันไว้ดีกว่า จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลค่ะว่าจะพาไปที่ไหนดี มีพี่ๆเพื่อนๆก็แนะนำมาว่าพาไปชลบุรีนี่สิใกล้ๆ กรุงเทพ เดินทางไม่นานก็ถึงแล้ว 
แต่จขกท.อินดี้กว่านั้นค่ะ คือพาลูกไปเที่ยวทั้งทีก็อยากให้ลูกเห็นทะเลสวยๆ แม่เห็นน้ำแล้วก็อยากพาลูกลงทะเลแบบสบายใจ เจอน้ำใสๆ หาดทรายนุ่มๆ โดยที่ต้องมีรถสองแถวหรือรถสาธารณะพาไปเที่ยวได้ในราคาไม่แพงมาก และเดินทางสะดวก เมื่อได้โจทย์แล้วที่แรกที่คิดได้ก็คือ ที่หัวหินนั่นเองค่ะ เพราะจขกท.เคยไปเที่ยวหัวหินเมื่อซัก5-6ปีที่แล้ว ประทับใจมากเลยครั้งนั้นว่าแล้ว ก็เริ่มหาข้อมูลค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่ามัน5-6ปีมาแล้ว อะไรๆก็น่าจะเปลี่ยนไปเยอะ ได้อ่านรีวิวเก่าๆจากทั้งเว็บพันทิป และเว็บอื่นๆ ก็เกิดแรงบันดาลใจมากขึ้นไปอีก อ้างอิงกระทู้นี้นะคะhttp://pantip.com/topic/31676919

จนในที่สุดก็เลือกวันที่จะไปคือ วันเสาร์ที่ 10 ตุลา และกลับวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลา ค่ะ จขกท.วางแผนการเดินทางไว้ว่า ขาไปจะพาลูกนั่งรถไฟ และขากลับจะนั่งรถทัวร์กลับ โดยมีการซื้อตั๋ว จองห้องพัก และจองรถทัวร์ขากลับไว้เรียบร้อยทุกอย่าง

Huahai_C2.jpg
Huahai_C3.jpg Huahai_C4.jpg
เช้าวันเสาร์ ออกจากบ้าน หกโมงเช้านิดๆเพื่อเรียกแท็กซี่ไปหัวลำโพง โดยจะขึ้นรถไฟขบวนที่ 43 เป็นรถไฟด่วนพิเศษ สปินเตอร์ รอบเวลา 08.05 ซึ่งจะถึงหัวหินประมาณ 11.30 
อ่านรีวิวเก่าๆแนะนำว่า บนรถไฟแอร์หนาวมาก ให้เตรียมเสื้อมาห่มด้วย วันนี้เลยเตรียมมาให้ลูกเรียบร้อย ซึ่งบนรถไฟก็หนาวจริงๆ
Huahai_C5.jpg  Huahai_C6.jpg
ถีงสถานีนครปฐมแล้ว
Huahai_C7.jpg
มองเห็นวิวภูเขา
Huahai_C8.jpg
มีอาหารแจก ก่อนหน้านี้แจกขนมปังและน้ำดื่ม หรือจะเลือกชา กาแฟ ก็ได้ถึงสถานีหัวหินแล้ว แวะถ่ายรูปหน่อย
Huahai_C9.jpg

เดินทางไปโรงแรมที่พัก วันนี้เลือกโรงแรมบ้านมัณฑนาโดยจองกับเว็บจองโรงแรม โรงแรมนี้อยู่ใกล้ตลาดโต้รุ่ง ด้านหน้ามีท่ารถตู้และท่ารถทัวร์ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ ไม่มีอาหารเช้า ไม่ซีเรียสเพราะใกล้ตลาดหาของกินง่ายใกล้ร้านดังๆเยอะ ที่สำคัญห้องสะอาดระดับดีแต่ไม่ถึงกับดีมาก ราคาไม่แพงมาก มีสระว่ายน้ำ มีไวไฟฟรี ใกล้ตลาดโต้รุ่งตอนกลางคืน ใกล้ท่ารถสองแถวไปเขาตะเกียบแบบคือดีอ่ะ
Huahai_C10.jpg
Huahai_C11.jpg  Huahai_C13.jpg
ตรงระเบียงเปิดออกไปเห็นวิวตลาด มุมนี้มองเห็นภูเขาใกล้ๆ
Huahai_C14.jpg
แต่มุมนี้มองเห็นเส้นขอบฟ้า เห็นทะเลอยู่ไกลๆเก็บกระเป๋าวางของเรียบร้อยแล้ว เตรียมพาลูกสาวออกไปเที่ยว
Huahai_C15.jpg
พาลูกขึ้นสองแถวไปเที่ยวเพลินวานก่อน ปรากฏว่าอากาศร้อนไปหน่อย 
Huahai_C16.jpg
เที่ยวเสร็จพาไปหาดเลยดีกว่า ไปเล่นน้ำทะเล
Huahai_C17.jpg
เล่นน้ำเสร็จเปลี่ยนเสื้อผ้า กลับโรงแรมมาพักก่อน แล้วค่อยออกไปเดินตลาดโต้รุ่ง แว๊บเข้าไปในตลาดฉัตรชัยเข้าไปถ่ายรูป
Huahai_C18.jpg
ออกมาฝนเริ่มลงเม็ด เลยรีบเดินหาของกินซื้อใส่ไปกินที่โรงแรมดีกว่า ตอนแรกจะกินร้านลุงจ่า ปรากฏว่าคนเยอะมาก หันไปเห็นโกทิพอมีว่างๆ เลยสั่งร้านนี้ก็ได้ ลูกอยากกินหอย เลยสั่งชุดทะเลเผาชุดเล็กมา1ชุด และปูนิ่มผัดพริกไทยดำมาอีก1 สั่งใส่กล่องไปกินกัน 2 คนแม่ลูกที่โรงแรมเท่านี้ก็อิ่มแล้ว
Huahai_C19.jpg
เปิดดูอาหารจากกล่อง อืม!เยอะมากเลย จะกินหมดไหมเนี่ย แกะหอย แกะกุ้งป้อนลูกไป

เช้าวันที่ 2 ตื่นเช้ามาบรรยากาศดี๊ดี ชวนลูกไปตลาดไปหาไรกินกัน เลยเดินไปร้าน ซื้อโจ๊กมากิน เห็นชาเย็นน่ากิ๊น น่ากินเลยจัดมาด้วย แวะเข้าไปในตลาดไปซื้อของฝาก มีข้าวเหนียวหน้าต่างๆเจ้านึงอร่อยมาก จำชื่อร้านไม่ได้แต่กินแล้วแบบว่าต้องซื้อกลับมาฝากคนอื่นๆ จริงๆนะ ปกติเป็นคนไม่ค่อยชอบกินของหวานแบบนี้ด้วยแต่ร้านนี้กินแล้วมันถูกใจจริงๆ ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะต้องซื้อของด้วย พาลูกเดินตลาดด้วยกลับมาที่ห้องเตรียมตัวไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำกัน 
Huahai_C20.jpg

เล่นน้ำเสร็จก็ใกล้ 11 โมงแล้วขึ้นมาเก็บของ มาอาบน้ำ แล้วก็เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมขึ้นสองแถวไปท่ารถทัวร์ ซอยหัวหิน 96/1 ไปขึ้นตั๋วก่อนให้เรียบร้อย เหลืออีก 1 ชม.กว่ารถจะออก เลยพาลูกข้ามฝั่งไปเดินเล่น ไปถ่ายรูปที่หาดก่อนกลับคราวนี้ร้อนมาก แต่หาดสวยมาก ลูกชอบ แม่ก็ชอบเพราะมันสวยจริงๆ
Huahai_C21.jpg  Huahai_C22.jpg
 
Huahai_C23.jpg

มาขึ้นรถทัวร์กลับแล้ว ขากลับนี้ขึ้นรถทัวร์จากหัวหิน-สุวรรณภูมิแอร์พอร์ต ของรุ่งเรืองทัวร์ หรือBell Service ซึ่งเขาไปจะไปจอดที่สนามบินเลย เป็นรถแบบVIP ราคาสมควร แต่เก้าอี้และความกว้างไซส์รองรับชาวต่างชาติ ผู้โดยสารมีชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ ที่เลือกรถทัวร์สายนี้เพราะมันใกล้บ้านจขกท.ที่สุดเมื่อเทียบกับให้ไปลงสายใต้หรือวิภาวดี มาสุวรรณภูมิกลับสบายกว่ามาก ก็เลยลองดู
Huahai_C24.jpg
เบาะกว้างมาก ขนาดลูกนอนเอียงๆยังหลับได้อย่างสบาย
Huahai_C25.jpg

หวังว่ากระทู้มีพอจะมีประโยชน์ สำหรับSingle Mom, Single Dad หรือหลายๆท่านนะคะ อยากให้กระทู้นี้เป็นกำลังใจให้คุณพ่อ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ได้มีแรงบันดาลใจพาลูกไปเที่ยวได้เอง อยากให้คิดว่าเราก็สามารถทำให้ลูกมีความสุขได้เหมือนวันที่ครอบครัวเคยอยู่พร้อมหน้ากันมาก่อน ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้นะคะส่วน จขกท.เองคิดว่าคราวหน้าถ้าได้ไปอีก กะว่าจะเลือกที่พักติดหาดบ้างดีกว่า ตอนขากลับก็เล็งๆไว้หลายที่เหมือนกันค่ะ

**ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้เขียนราคาไว้ เพราะคิดว่าแค่พาลูกไปเที่ยว ถือเอาความสะดวกที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้าใครอยากไปแบบงบประหยัดลองหาข้อมูลเรื่องราคาที่พัก ราคาตั๋วรถ และการเดินทางไว้คร่าวๆดีกว่าค่ะ**


ขอจบการรีวิวด้วยภาพนี้นะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ
Huahai_C26.jpg

ขอบคุณสกู๊ปเรื่องราวดีจากสมาชิกพันทิปคุณ My name is Mhee Liu แล้วไปติดตามเรื่องสนุกกันเลย...
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close