bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวหัวหิน : 10 ที่เที่ยวหัวหิน เช็คอิน 0 บาท ไม่ต้องเสียตังค์ก็ฟินได้!!

calendar_month 30 ต.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 59,349 / สถานที่ยอดนิยม



หัวหิน เป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และยังเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และวันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวมที่เที่ยวหัวหินที่เพื่อนๆ สามารถแวะไปเที่ยวชมได้แบบไม่ต้องค์เสียตังค์ กับสกู๊ป 10 ที่เที่ยวหัวหิน เช็คอิน 0 บาท ไม่ต้องเสียตังค์ก็ฟินได้!! ตามไปชมกันเลยจ้า...

 

อุทยานราชภักดิ์ - หัวหิน

อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์นี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กองทัพบกจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็น "พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม" พร้อมจัดสร้างอุทยานประวัติศาสตร์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานชื่อว่า “อุทยานราชภักดิ์" ซึ่งเป็นอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และเพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ที่ทรงสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหง, สมเด็จพระนเรศวร, สมเด็จพระนารายณ์, สมเด็จพระเจ้าตากสิน, พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

อุทยานราชภักดิ์ - หัวหิน

ภาพจากสมาชิกกลุ่ม ชอบเที่ยวชิลๆ โพสเลย (ชิลไปไหน)

ข้อมูลเพิ่มเติม : อุทยานราชภักดิ์


 

 

 

หัวหินทีค - หัวหิน

(Hua-Hin Tique)

หัวหิน ทีค (Hua-Hin Tique) ถนนคนเดินย้อนยุคสุดชิค ที่เที่ยวใหม่ใกล้หัวหิน ให้คุณได้เลือกชม ชิม ช้อป ชิลกันได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นของหายากโบราณที่ขนขบวนมาออกงานกันกว่าหลายร้อยบูธ ครีเอทท่าสุดคูลไว้ถ่ายรูปกับมุมที่ตกแต่งไว้แบบเก๋ๆ และเหล่าขบวนรถโบราณสุดคลาสสิคมากที่สุดในประเทศ พร้อมด้วยร้านค้าและอาหารนานาชนิด หรือจะชวนคนพิเศษเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศโรแมนติกและดนตรีสดทุกค่ำคืน

หัวหินทีค - หัวหิน

หัวหินทีค - หัวหิน

หัวหินทีค - หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : หัวหิน ทีค

 

 

สถานีรถไฟหัวหิน - หัวหิน

(Hua Hin Train Station)

สถานีรถไฟหัวหิน ถือเป็นสัญลักษณ์ของหัวหินอีกที่หนึ่ง ด้วยสถาปัตยกรรมแบบสมัยก่อนที่สร้างตัวอาคารด้วยไม้ ดูขลัง และสวยงาม น่าไปถ่ายรูปสักแช๊ะไว้เป็นที่ระลึก และในบริเวณสถานีรถไฟหัวหินนี้ มีการนำาโบกี้เก่าอายุกว่า 50 ปี มาปรับปรุงเพื่อจัดทำาเป็นห้องสมุดรถไฟ เพื่อให้บริการประชาชนฟรีอีกด้วย
 
สถานีรถไฟหัวหิน - หัวหิน
 
สถานีรถไฟหัวหิน - หัวหิน
 
สถานีรถไฟหัวหิน - หัวหิน
 
ข้อมูลเพิ่มเติม : สถานีรถไฟหัวหิน
 
 

ชายหาดหัวหิน - หัวหิน

(Huahin beach)

ชายหาดหัวหินมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ไม่เหมือนหาดไหนๆ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวเมือง มีทางลงสู่หน้าหาดที่ถนนดำเนินเกษม ซึ่งตลอดริมสองฝั่งถนนด้านนี้จะเรียงรายไปด้วยร้านอาหารและโรงแรมสวยๆ มากมาย ชายหาดมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของหาดหัวหิน คือการได้เห็นนักท่องเที่ยวขี่ม้าเที่ยวเลียบหาด ชมทิวทัศน์ของท้องทะเล วิวทิวทัศน์รอบๆสวยงาม มีอาคารบ้านพักตามแนวชายหาด บ้านบางหลังสามารถบอกเรื่องราวของความเป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และความเปลี่ยนแปลงของหัวหินได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวหัวหินเลยทีเดียว

ชายหาดหัวหิน - หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : ชายหาดหัวหิน

 

 

เพลินวาน - หัวหิน

(Plernwan)

เพลินวาน จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำาเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพลินวาน คือ“ศูนย์รวมความสุข สถานที่ที่หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินแต่กาลก่อน ... สู่กาลปัจจุบัน”

เพลินวาน - หัวหิน  เพลินวาน - หัวหิน

เพลินวาน - หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : เพลินวาน

 

 

ตลาดซิเคด้า - หัวหิน

(Cicada Market)

ตลาดซิเคด้า หรือตลาด "จั๊กจั่น" เป็นอีกที่ที่ถ้ามาหัวหินต้องไม่พลาด เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมชิ้นงานศิลปะ งานประดิษฐ์งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสองตลาด Cicada Market เปิดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็น - 5 ทุ่ม ใครอยากช็อปงานศิลปะดีๆ ห้ามพลาด

ตลาดซิเคด้า - หัวหิน

ตลาดซิเคด้า - หัวหิน

ตลาดซิเคด้า - หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดซิเคด้า

 

 

วัดเขาตะเกียบ - หัวหิน

(Khao Takiap Temple)

วัดเขาตะเกียบ ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ เป็นวัดที่สวยงาม ทั้งยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้สักการะบูชา วัดเขาตะเกียบยังมีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นชายหาดหัวหิน และตัวเมืองหัวหิน อีกทั้งภายในบริเวณยังมี “เจ้าลิงจ๋อ” อยู่ทั่วบริเวณ(ใครอย่าเผลอให้อาหารเชียว เพราะมันจะมารุมคุณทั้งฝูง)

วัดเขาตะเกียบ - หัวหิน

วัดเขาตะเกียบ - หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : วัดเขาตะเกียบ

 

 

หมู่บ้านศิลปิน - หัวหิน

(Hua Hin Artist Village)

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน เป็นศูนย์รวมศิลปกรรมระดับประเทศ มีความหลากหลายในด้านรูปแบบทางศิลปกรรม มีคุณค่าหาชมได้ยากยิ่ง อีกทั้งยังเป็นสถานที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะของเหล่าศิลปินระดับประเทศ ศิลปินกลุ่มนี้ได้รังสรรค์ผลงานออกสู่สาธารณะชนอย่างสม่ำเสมอ จนเป็นที่รู้จักกันดี ในนาม กลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน

หมู่บ้านศิลปิน - หัวหิน

หมู่บ้านศิลปิน - หัวหิน

หมู่บ้านศิลปิน - หัวหิน

ที่ตั้ง : เลขที่ 81 หมู่ 14 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
เวลา : อังคาร - อาทิตย์ 10.00 – 17.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
ข้อมูลเพิ่มเติม : หมู่บ้านศิลปินหัวหิน
 
 

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน - หัวหิน

(Huahin Night Market)

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของหัวหินที่ไม่น่าพลาด ภายในถนนที่ทอดตัวยาวมีคนเดินกันขวักไขว่ มีของ Handmade ให้เลือกซื้อมากมายหลายอย่าง รวมไปถึงร้านขายอาหารทะเลอยู่หลายร้าน มาที่นี่ที่เดียวมีให้เลือกช็อปเลือกชิม เลือกกิน เรียกว่า “ครบ” และทั้งหมดนี่ถือเป็นสีสันยามรา ตรีของเมืองหัวหินโดยแท้ ถนนคนเดินเปิดขายตั้งแต่ประมาณ 17.00 น.เป็นต้นไป

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน - หัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน - หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

 

 

จุดชมวิวหินเหล็กไฟ - หัวหิน

(Hinlekfai Viewpoint)

จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ นับว่าเป็นจุดชมวิวของเมืองหัวหินที่มีความสวยงามมากที่สุด สามารถมองเห็นเมืองหัวหินได้ทั้งหมด ประกอบไปด้วยจุดชมวิว 3 จุด บริเวณของเขาหินเหล็กไฟเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิดและสัตว์น้อยใหญ่ โดยเฉพาะนกยูง จุดชมวิวนี้ยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่เหมาะแก่การชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและช่วงเวลาค่ำ

จุดชมวิวหินเหล็กไฟ - หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

 

 

เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close