bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไฮท์ไลท์ที่ต้องไปให้ครบ

calendar_month 05 พ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 2,545,701 / สถานที่ยอดนิยม


 

วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 15 เส้นทางที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่คอนเฟิร์มความชิลและความฟินโดยสมาชิกกลุ่ม ใครชอบเที่ยวชิลๆ โพสต์เลย(ชิลไปไหน)


 




ดอยผ้าห่มปก
อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Phattharawach Yenjai‎

ดอยผ้าห่มปก - อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
 

ชิลไปไหน: ดอยผ้าห่มปก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก มีลักษณะเป็นภูเขาสลับซับซ้อน จุดที่สูงที่สุดห่างจากระดับน้ำทะเลถึง 2,285 เมตร สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดปี มีหมอกปกคลุมจัด นับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่ ธรรมชาติรอบด้านนั้นยังคงความอุดมสมบุรณ์ ทั้งยังเป็นต้นแม่น้ำฝางอีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่คือจะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาค้างแรมต้องไปตั้งแคมป์ทีี่ ดอยกิ่วลม เท่านั้น เนื่องจากดอยผ้าห่มปกนั้นมีหน้าผาสูงชัน อาจเกิดอันตรายได้ง่าย สำหรับนักเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังดอยผ้าห่มปก ขอแนะนำให้มาเที่ยวอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน เพราะคุณจะได้ชมวิวสวยๆ ยามพระอาทิตย์อัสดงที่บนผาแห่งนี้ สำหรับฤดูการท่องเที่ยวช่วงตั้งแต่เดือน พ.ย. - ก.พ.จะเป็นช่วงที่เหมาะที่สุด
 


ดอยอ่างขาง
อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ นักเดิน ทาง

ดอยอ่างขาง - อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง - อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขต อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,400 เมตร เดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ชาวเขาปลูกฝิ่นกันเป็นจำนวนมาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรที่หมู่บ้านผักไผ่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และได้เสด็จผ่านบริเวณดอยอ่างขาง จึงสละพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อตั้งโครงการหลวงขึ้น ได้พระราชทานนามว่า “สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง” เพื่อใช้เป็นสถานีวิขัยและปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ แทนการปลูกฝิ่น ภายในสถานีเกษตรดอยอ่างขาง พัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทุกช่วงฤดูหนาวทุกๆ ปี ด้วยความสวยงามของการจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว แปลงพืชผักผลไม้ต่างๆ และจุดชมวิวที่งดงาม รวมไปถึงความงามของพระตำหนักท่ามกลางทัศนียภาพในโครงการหลวงที่สวยงาม อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่นขี่จักรยาน ดูนก ขี่ล่อชมธรรมชาติ และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ




ห้วยน้ำดัง
อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Boy Sommart Ketkaew 

ห้วยน้ำดัง - อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
 

ชิลไปไหน: อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังตั้งอยู่บนเทือกเขาถนนธงชัยมีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ลักษณะป่าค่อนข้างสมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำลำธารหลายสาย มีภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน และธรรมชาติที่สวยงามล้อมรอบ มีจุดชมวิวดอยกิ่วลมเป็นจุดชมวิวที่งดงามและมีชื่อเสียงมากที่สุด สามารถมองเห็นดอยเชียงดาว หรือรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ได้ นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ น้ำตกห้วยน้ำดัง โป่งน้ำร้อนท่าปาย  น้ำตกแม่เย็น  เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เอื้องเงิน เป็นต้น ที่สำคัญขอบอกเลยว่า ตอนกลางคืนดาวสวยมาก
 


ดอยหลวงเชียงดาว
อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Fiatty Visa‎

ดอยหลวงเชียงดาว - อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
 

ชิลไปไหน: ดอยหลวงเชียงดาว เป็นอีกหนึ่งภูเขาหินปูน มีความสูงห่าจากระดับน้ำทะเลถึง 2,225 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว ซึ่งจะเปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึง 31 มี.ค. ของทุกปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดจะอยู่ที่ -7 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ดอยหลวงเชียงดาวจะเป็นภูเขาที่ไม่มีแหล่งเก็บน้ำและแหล่งกำเนิดน้ำตามธรรมชาติ แต่ที่นี่กลับไม่แห้งแล้งแถมยังมีไม้ดอกไม้ประดับสวยๆ ให้คุณได้ชมเช่น ค้อเชียงดาว สิงโตเชียงดาว สิงโตขนตาขาว สิงโตตาแดง สิงโตเล็บเหยี่ยว นอกจากนั้นยังมีพรรณไม้ที่โดดเด่นที่สวยงามและมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอยู่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเทียนนกแก้ว ที่ดอกจะมีรูปร่างเหมือนนกแก้ว ซึ่งมีที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น...


ม่อนแจ่ม
อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Patchy Firstnine

ดอยม่อนแจ่ม - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30 - 40 นาที เดินทางโดยรถยนต์ ม่อนแจ่มกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเพราะเนื่องจากที่นี่มีสภาพอากาศที่เย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี มีจุดชมวิวสวยพร้อมที่นั่งพักผ่อน และที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามที่สุดของเมืองเชียงใหม่อีกด้วย


อุทยานหลวงราชพฤกษ์
อ.เมือง จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Wiwat Chantcham

สวนราชพฤกษ์ - อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: เป็นงานที่รวมสุดยอดความมหัศจรรย์แห่งพรรณไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความหลากหลายมากที่สุดของพรรณไม้กว่า 2,000 ชนิด และที่พลาดไม่ได้เมื่อมาสวนราชพฤกษ์ คือ "หอคำหลวง" ภายในมีการจัดแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์


แกรนด์แคนยอนหางดง
อ.หางดง จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ อารยา อังกินันทน์

แกรนด์แคนยอน - หางดง จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ใครได้เห็นภาพต้องอยากไปเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่แห่งนี้ เดิมที่แกรนด์แคนยอนเป็นเพียงแอ่งน้ำที่เกิดจากขุดหน้าดินไปขายของเจ้าที่ดินจนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากที่นี่กลายเป็นจุดที่ได้รับความสนใจทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ปัจจุบันจึงเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท รอบๆ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้บริการ แม้จะถูกเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว แต่นักท่องที่มาเล่นน้ำควรมีทักษะการว่ายน้ำที่ดี เพราะน้ำบางจุดลึก 1.50 เมตรทีเดียว





น้ำพุร้อนสันกำแพง
อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Nattasasi Kropthuan

น้ำพุร้อนสันกำแพง - สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: น้ำพุร้อนสันกำแพง นับเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงมาเนิ่นนานควบคู่กับการท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่เช่นกัน ภายในเป็นสถานที่ร่มรื่นสวยงาม มีสวนดอกไม้ มีบ่อให้แช่น้ำร้อน และแช่เท้า และเดินไปอีกหน่อยจะเจอกับบ่อน้ำพุร้อน ที่ฉีดพุ่งขึ้นไปด้านบน และเมื่อละอองน้ำเมื่อกระทบกับแสงแดดนะเราจะมองเห็นเป็นรุ้งกินน้ำด้วยแหละ ส่วนกิจกรรมยอดฮิตนอกจากนั่งแช่เท้ากันแฃ้ว ไข่ต้มก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของหารไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนเช่นกัน ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก


บ้านแม่กำปอง
อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Nattasasi Kropthuan

บ้านแม่กำปอง - แม่ออน จ.เชียงใหม่

บ้านแม่กำปอง - แม่ออน จ.เชียงใหม่  บ้านแม่กำปอง - แม่ออน จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: หมู่บ้านบ้านแม่กำปอง ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ออน เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 100 ปี และนอกจากจะเป็นภูบ้านกลางหุบเขา ที่มีสภาพอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปีแล้ว ที่นี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอย่างเช่นน้ำตก หรือถ้าอยากหามุมชิลเอ้าท์นั่งพักสายตาก็มีร้านกาแฟน่ารักๆ ให้คุณได้พักผ่อนกายใจในช่วงวันหยุด หมู่บ้านแม่กำปองจึงเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่หลายๆ คนอยากมาท้าลมหนาวกันมากที่สุดก็ว่าได้



ผาช่อ
อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Onvika Chonneebumrung

ผาช่อ - อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: ผาช่อ ตั้งอยู่ใน อำเภอดอยหล่อ ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติแม่วาง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ที่เกิดจากการกัดเซาะของลมและฝน จนทำให้เกิดเ็นรูปร่างผาหินที่แปลกตา ซึ่งมีลักษณะเป็นกำแพงและเสาหินขนาดใหญ่ สูงตระหว่านกว่า 30 เมตร ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกตาน่าชมอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่


บ้านแม่กลางหลวง
อ.จอมทอง (ดอยอินทนนท์) จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Lilnana Nanalil

บ้านแม่กลางหลวง - ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

บ้านแม่กลางหลวง - ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: บ้านแม่กลางหลวง ตั้งอยู่ในหุบเขานาขั้นบันได บนดอยอินทนนท์ มีชนเผ่ากระเหรี่ยงอาศัยซึ่งล้วนเป็นกลุ่มชาติ พันธุ์กระเหรี่ยงในกลุ่มสะกอหรือยางขาว หรือที่รู้จักในชื่อปกาเกอะญอ หรือ คานยอ และนอกจะได้ชมวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ชื่นชมบรรยากาศนาขั้นบันไดที่สวยงามอีกด้วย หากได้มีโอกาสมาเยือนบ้านแม่กลางหลวง


กิ่วแม่ปาน
อ.จอมทอง (ดอยอินทนนท์) จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ นักเดิน ทาง

กิ่วแม่ปาน - ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

กิ่วแม่ปาน - ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่  กิ่วแม่ปาน - ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน-ดอยอินทนนท์ จะอยู่ริมถนนพอดีฝั่งตรงข้ามจะมีหลักกิโลที่ 42 ถ้าฟ้าเปิดก็จะสามารถมองเห็นยอดดอยหัวเสือได้อีกด้วย ผู้ที่สนใจเดินเส้นทางกิ่วแม่ปาน ต้องติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ เดือนธันวาคม-มกราคม ส่วนในช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคม เส้นทางนี้ปิดให้บริการเพื่อให้เวลาธรรมชาติฟื้นตัว ระยะทางทั้งหมดของเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วเเม่ปานคือ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมง เส้นทางเดินแบ่งออกเป็น 4 ช่วงใหญ่ๆ ช่วงเเรกที่เข้าไปสัมผัสคือ ช่วงป่าดิบเขา ลักษณะจะครึ้ม ชื้นชุ่มฉ่ำไปด้วยมอสตะไคร้ ผ่านลำห้วยใหญ่น้อยไป 3-4 ห้วย ทางอุทยานมีการทำทางเดินดีพอสมควร เเละในกิโลเมตรที่สองของการเดิน ทางจะเริ่มลงเขา ไล่ไปตามหน้าผา สักพักเส้นทางจะบีบเป็นเส้นทางแคบ เดินได้แค่คนเดียวบนสันเขา ตรงนี้เเหละที่เค้าเรียกกันว่า "กิ่วแม่ปาน"


นาขั้นบันได แม่แจ่ม
อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ นักเดิน ทาง

นาขั้นบันได แม่แจ่ม - อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

นาขั้นบันได แม่แจ่ม - อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: อำเภอแม่แจ่ม เป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา ชาวบ้านที่นี่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เงียบสงบ พื้นที้ส่วนใหญ่เป็นไร่นา และบางส่วนเป็นการทำนาแบบขั้นบันได ซึ่งถือเป็นสเน่ห์ของแม่แจ่ม เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตแบบช้าๆ ปั่นจักรยานข้างๆ ทุ่งนา หรือใครที่กำลังจะไปแม่ฮ่องสอน แม่แจ่มเป็นเมืองทางผ่าน ควรแวะมาพักผ่อนดูสักครั้ง สามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกที่บ้านบนนาได้เหมือนกัน
 


อุทยาทแห่งชาติออบหลวง
อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Tararat Rat Siripokasakul

อุทยาทแห่งชาติออบหลวง - ออบหลวง จ.เชียงใหม่  อุทยาทแห่งชาติออบหลวง - ออบหลวง จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: อุทยานแห่งชาติออบหลวง "ออบหลวง" ตรงกับคำศัพท์ทางธรณีวิทยาว่า Gorge (กอร์จ) หมายถึง หุบเขาขนาดเล็ก แคบและลึก ประกอบด้วยผาหินสูงชัน และเกิดอยู่ในพื้นที่ภูเขาอาจมีทางน้ำตลอดปี เนื่องด้วยมีสภาพป่าที่สมบูรณ์ มีลำน้ำไหลผ่าน ทำให้บรรยากาศของออบหลวงนั้นสวยงามโดยเฉพาะในฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่


สวนสนบ่อแก้ว
อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

แนะนำโดยคุณ Lilnana Nanalil

สวนสนบ่อแก้ว - อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว - อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว - อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

ชิลไปไหน: สวนสนบ่อแก้ว กับบรรยากาศสวนสนริมถนนสาย 108 ที่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ภายในสวนสนมีถนนทอดผ่านนำสายตาเข้าไปในดงสนสูงใหญ่ และในช่วงเช้าและเย็น แสงแดดอ่อนๆ จะส่องลำแสงละมุนสาดกระทบกับต้นสน ทิวสน เกิดเป็นภาพสวนสนสุดโรแมนติก จนอดไม่ได้ทหลายๆ คนจะยกใหเที่แห่งนี้เป็นเกาะนามิในเมืองไทย
 


แผนที่ 15 เส้นทางที่เที่ยวเชียงใหม่

 

 

เส้นทางสายเหนือ
 A ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง 185 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 B ดอยอ่างขาง อ.ฝาง 160 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 C ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว 90 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 D อช.ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง 105 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่

 เส้นทางรอบเมือง
 E ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม 40 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 F น้ำพุร้อนสันกำแพง อ. สันกำแพง 45 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 G บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน 65 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 H อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.เมือง 12 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 I แกรนด์แคนยอน หางดง อ.หางดง 14 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 J ผาช่อ อ.ดอยหล่อ 56 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่

 เส้นทางสายใต้
 K บ้านแม่กลางหลวง อ.จอมทอง 82 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 L กิ่วแม่ปาน อ.จอมทอง 100 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 M ขาขั้นบันไดแม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม 120 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 N อช.ออบหลวง อ.ฮอด 100 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่
 O สวนสนบ่อแก้ว อ.ฮอด 123 กม.จากตัวเมืองเชียงใหม่ 

 



เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close