bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปทดสอบยางรถยนต์ MICHELIN PRIMACY SUV 2 วัน 1 คืน ที่เขาใหญ่

calendar_month 11 ต.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 19,263 / ข่าวท่องเที่ยว




 
ทีมงาน chillpainai.com ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบยางใหม่ มิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี ที่จะจัดขึ้น ณ ทอสคาน่า วัลเลย์ (Toscana Valley) เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ต้องขอขอบคุณ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด มา ณ ที่นี้

ในวันแรกได้เดินทางไปถึง Toscana Valley ในช่วงเกือบเย็น และได้เข้าร่วมสัมนาเกี่ยวกับความรู้ต่างๆ ที่ทางมิชลินเปิดตัวยางรุ่นใหม่ Primacy SUV เพื่อเน้นตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถที่แตกต่างกัน รองรับตั้งแต่ปิกอัพ 4 ประตู ไปจนถึง SUV ระดับหรูหรา ยาง Primacy SUV  ออกแบบให้เป็นยางสำหรับรถ SUV แท้ๆ ด้วยโครงสร้างยางที่แข็งแกร่ง และทั้งพูดคุยเกี่ยวกับการทดสอบสมรรถนะด้านต่างๆ ของยางในวันรุ่งขึ้น
 



ช่วงค่ำๆ ก็รับประทานอาหารเย็นพร้อมเดินเล่นชมวิวแบบ 360 องศาสุดอลังการหลายพันไร่ เหมือนอยู่ในอิตาลี พร้อมกับเข้าพักห้องนอนหรูหราที่ La Casetta Toscana Valley  ในบรรยากาศเย็นสบายแถมได้ทานอาหารอร่อย ขอบอกเลยว่าชิลสุดๆ 
 




ภาพบรรยากาศที่พักในตอนเช้า







 
การทดสอบสมรรถนะยางวันที่ 2 ทางมิชลินได้พาไปทดสอบที่ลานสนามบินของ Rancho Charnvee Resort & Country Club 
 


 
ในส่วนของการทดสอบยางในครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 สถานีหลัก ดังนี้
1.Rally เป็นการขับใช้งานบนถนนจริง ทุกสภาพถนน ทั้งทางเรียบและทางทางขรุขระ 
พร้อมกับการขับชมทิวทัศน์สวยงาม เส้นทางที่ขับไปทดสอบคือ เขายายเที่ยงและอ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา 
2.Dry Safety ทดสอบความปลอดภัย เมื่อขับบนถนนแห้ง ดูการยึดเกาะถนนในการขับสลาลม การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง รวมทั้งระยะเบรกบนถนนแห้ง และเสริมด้วยการทดสอบความนุ่มเงียบของยางด้วย
3.Wet Safety ทดสอบความปลอดภัย เมื่อขับบนถนนเปียก มีการวัดแรงเหวี่ยงและความเร็ว รวมถึงการเบรกบนถนนเปียก
 


ก่อนเริ่มทำการทดสอบยางทุกสถานนี ก็มีเจ้าที่สตาฟของมิชลิน ให้ความรู้อธิบายและแนะนำเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ SUV และสมรรถนะของยาง Primacy SUV รุ่นใหม่นี้ อีกทั้งทางมิชลินได้เตรียม instructor ผู้ฝึกสอนระดับดีกรีชั้นนำของประเทศมาแนะนำในการทดสอบทุกสถานีครั้งนี้ครับ
 

 
เอาละครับ ... มาเริ่มทดสอบยางกันเลย
สถานีแรก 
Rally เป็นการขับรถทดยางบนสภาพถนนจริง โดยการขับขึ้นเขายายเที่ยงที่มีสภาพขับลำบากพอสมควร เพื่อให้ดูว่ายางนั้นมีเสียงรบกวนและเกาะถนนได้ดีแค่ไหน ขอบอกเลยว่าเป็นการขับ Rally ที่สนุกสุดๆ เพราะขับไปกันเป็นขบวนยาวและพร้อมชมวิวบนอ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนาแบบชิลมากๆ 
 



พอถึงบนเขายายเที่ยง ก็แวะจิบกาแฟชมวิวกันอย่างสนุกสนาน





ขากลับได้ขับแวะชมวิวบน
อ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้าลำตะคอง





 
ในระหว่างขับรถ มิชลินก็มีเกมส์ให้ทางทีมผู้ทดสอบได้เล่น เช่น เกมส์เติมคำในป้ายบอกทาง เกมส์เรียงป้าย เกมส์ถามตอบ ให้ทั้งคนขับและคนที่นั่งในรถได้สังเกตุป้ายสองข้างทางอย่างสนุกสนาน และทีมผู้ทดสอบที่ตอบถูกทั้งหมดก็จะมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลของทางมิชลิน 


 
มาต่อกันที่สถานีที่ 2 Dry Safety ทดสอบความปลอดภัยเมื่อขับบนถนนแห้ง สถานีนี้จะเป็นการขับที่สบายๆ เน้นการฟังเสียงของยางและการเบรกของยาง โดยการจำลองการขับทับรอยต่อถนนราดยาง ที่ความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พบว่ายาง มิชลิน Primacy SUV มีความสะเทือนน้อยและเสียงที่เบามาก
 



 
มาถึงสถานีสุดท้าย สถานี Wet Safety เป็นสถานีทดสอบความปลอดภัยบนถนนเปียก ทดสอบว่าเมื่อเราขับบนถนนเปียก การเบรกและการทรงตัวของรถนั้นดีแค่ไหนตอนอยู่บนถนนเปียก 



 
ในสถานีนี้ทางมิชลินให้มี Instructor นั่งคู่ไปด้วย เพื่อช่วยในการคุมความเร็ว เพื่อให้ผลการทดสอบในตอนเบรกและเข้าโค้งมีความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด โดยทางตรงจะใช้ความเร็ว 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อขับถึงจุดเบรกซึ่งมีการฉีดน้ำไว้ จากนั้นให้กระทืบเบรกเต็มที่ และดูผลจากเครื่องวัด ว่ายางสามารถเบรกได้ระยะแค่ไหน
 

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการเดินทางครั้งนี้ ได้ทั้งเที่ยวเขาใหญ่และยังได้ทดสอบสมรรถภาพยางที่เหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ทริปหน้าทางชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆ ไปชิลกันที่ไหนก็รอติดตามกันได้เลย
 
050505
เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close