bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวน้ำตก : 15 น้ำตกสวยทั่วไทย ที่ควรไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต!!

calendar_month 02 ต.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 43,287 / สถานที่ยอดนิยม

วันนี้ชิลไปไหนได้รวมรวบ 15 น้ำตกสวยทั่วเมืองไทยมาฝากเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัย ได้ออกไปเก็บเกี่ยวความงดงามของธรรมชาติในช่วงหน้าฝนกัน และน้ำตกบางแห่งก็ไม่สามารถลงเล่นได้แต่คุณจะได้ชมความงดงาม ที่พูดได้เลยว่าแค่สายตาที่ได้มองก็ทำให้เราได้ฟินสุดๆแล้ว นอกจากนี้ยังมีน้ำตกบางแห่งที่เราสามารถลงแช่น้ำเย็นๆ ให้ร่างกายได้สดชื่นแบบสุดๆ อีกด้วย

 

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น - กาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรนครินทร์ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นนับเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในกาญจนบุรี แบ่งออกเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีชื่อเรียกต่างกันออกไป ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ และชั้นที่ 7 ร่มเกล้า ซึ่งแต่ละชั้นก็จะมีความสูงต่างกันไป นอกจากนี้น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และยังเป็นน้ำตกที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปีอีกด้วย

ที่ตั้ง : ตู้ ป.ณ.1 อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 71180
โทรศัพท์ : 034 516 667

ภาพจาก : กลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆ โพสเลย (ชิลไปไหน) โดยคุณ Suwan Inpang

 

 

น้ำตกหมันแดง - พิษณุโลก

น้ำตกหมันแดง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในป่าลึก ในเขตอุทยานภูหินร่องกล้า จากการสำรวจในอดีตน้ำหมันแดงมีถึง 32 ชั้น แต่ชั้นที่สามารถเดินเข้าไปชมได้คือชั้นที่ 1 ถึงชั้นที่ 9 การนับชั้นของน้ำตกค่อนข้างแปลกกว่าที่อิ่น คือนับจากชั้นบนลงล่าง เพราะเป็นน้ำตกที่มีสายน้ำตกลงสู่หุบเหวด้านล่าง ในแต่ละชั้นก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป 

ที่ตั้ง : เขตอุทยานภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
ข้อมูลเพิ่มเติม : น้ำตกหมันแดง จ.พิษณุโลก

 

 

น้ำตกโกรกอีดก - สระบุรี

น้ำตกโกรกอีดก ตั้งอยู่ในพื้นที่การดูแลของศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงามแบ่งออกเป็น 8 ชั้น สามารถวัดความสูงได้ประมาณ 350 เมตร แต่นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินได้ถึงชั้น 7 เท่านั้น หากอยากชมความงดงามของชั้นที่ 8 จำเป็นต้องเตรียมเสบียงเพื่อขึ้นไปค้างแรมด้านบนน้ำตก และต้องมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้นำทาง จากทางเข้านักท่องเที่ยวต้องเดินเข้าป่าดิบชื่นที่อุดมสมบูรณ์เป็นระยะทางกว่า 4 กิโมเมตร ใช้เวลาในการเดินประมาณ 2 ชั่วโมง เพราะบางช่วงเป็นเส้นทางที่ต้องใช้ความระมัดระวัง มีปีนป่ายก่อนหินเป็นบางช่วง และต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1.30 - 2 ชั่วโมงเพื่อเดินทางกลับลงมายังจุดเริ่มต้น หากนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะค้างแรมในป่าต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังมาสามารถไปเที่ยวได้แบบไปเช้า - เย็นกลับอีกด้วย

ที่ตั้ง : ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย อำเภอสระบุรี  18110
โทรศัพท์ : 085 968 3520, 089 237 8659 
ภาพจาก : Facebook/Piya Phongduang

 

 

น้ำตกวังตะไคร้ - นครนายก

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไม่กี่แห่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เนื่องจากล้อมรอบด้วยภูเขาจึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียว อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดทั้งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและที่นำมาปลูก เพิ่มเติมด้วยความตั้งใจให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว เพื่อนฝูง พร้อมกับเป็นแหล่งให้ความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ อีกทั้งมีลำธาร 2 สาย ไหลผ่านพื้นที่ คือ ลำธารสายใหญ่ที่เรียกว่า คลองตะเคียน ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้องไหลผ่านตอนกลางของวังตะไคร้ และลำธารจาก คลองมะเดื่อ ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกเหวกฐิน โดยลำธารสองสายได้ไหลมาบรรจบกันที่วังตะไคร้ก่อนแล้วจึงไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก

ที่ตั้ง : อ.เมือง จ.นครนายก
ข้อมูลเพิ่มเติม : น้ำตกวังตะไคร้ จ.นครนายก

 

 

น้ำตกนางรอง - นครนายก

เป็นน้ำตกที่คนนิยมไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ด้วยระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ เท่านั้น เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆไม่สูงนัก แต่ละชั้นมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำ เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่มีความสวยงานแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก การชมวิวน้ำตก ต้องเดินตามถนนลาดยางขึ้นด้านบนอีก 200 เมตร จะเห็นสะพานทางขวามือพาดผ่านน้ำตก เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากมองเห็นน้ำตกนางรองเป็นชั้นๆ นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปน้ำตกที่จุดนี้ เมื่อเดินเข้าไปจนสุดถนนจะเจอบ้านพักจอมพล ป. พิบูลสคราม ที่ท่านผู้หญิงละเอียดได้สร้างขึ้น ปัจจุบันน้ำตกนางรองอยู่ภายใต้การบริหารจัดการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก

ที่ตั้ง : ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก
ข้อมูลเพิ่มเติม : น้ำตกนางรอง จ.นครนายก

 

 

น้ำตกดาดหมอก - เชียงใหม่

น้ำตกตาดหมอกเป็นน้ำตกขนาดกลาง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย เกิดจากลำห้วยแม่แรม ตัวน้ำตกมีสายน้ำอันเย็นฉ่ำที่ตกผ่านหน้าผา ลักษณะน้ำตกจะเป็นชั้นผาหินซ้อนๆกัน มีความสูงประมา 20 เมตร สดชื่นไปด้วยละอองที่ฟุ้งกระจายสีขาวราวกับสายหมอก ร่มรืน เย็นสบาย ที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู โดยเฉพาะฤดูหนาว ระยะทางเดินก็ไม่ไกลมากประมาณ 500 เมตร

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย จ.เชียงใหม่
ข้อมูลเพิ่มเติม : น้ำตกตาดหมอก จ.เชียงใหม่

 

 

น้ำตกเอราวัณ - กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ เป็นหนึ่งในสามไฮไลท์น้ำตกของกาญจนบุรี สวยงามและสูงชันที่สุด เกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลลงจากยอดเขา ผ่านผาสูง 2,100 เมตร มีความยาวทั้งสิ้น 1,500 เมตร แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นอ่างสามารถเล่นน้ำได้ ซึ่งด้วยระยะทางที่ยาวไกลนี้เอง ทำให้ถ้าใครอยากพิชิตสวรรค์ เอ้ย! น้ำตกชั้น 7 คงต้องสละเวลาครึ่งคอนวันอยู่ที่นี่ที่เดียว

ที่ตั้ง : ตำบล ท่ากระดาน อำเภอ ศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี 71250
ข้อมูลเพิ่มเติม : น้ำตกเอราวัณ

 

น้ำตกเหวนรก เขาใหญ่ - นครราชสีมา

เป็นน้ำตกที่เกิดจากคลองท่าด่าน น้ำตกเหวนรกเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นน้ำตกที่มีความสูงและสวยงามมากแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่เดิมก่อนที่จะมีการตัดถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่นั้น จะต้องเดินเท้าเข้ามาโดยใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง แต่หลังจากตัดถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่เสร็จแล้ว ถนนตัดผ่านใกล้น้ำตกเหวนรกมาก โดยมีลานจอดรถห่างจากตัวน้ำตกเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น ระหว่างทางสามารถเดินชมธรรมชาติอันสวยงามสองข้างทางได้ เมื่อถึงตัวน้ำตกจะมีบันไดลงไปอีกราว 50 เมตร ซึ่งค่อนข้างแคบและชัน แต่เมื่อลงไปถึงจุดชมวิวก็จะเห็นความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกได้อย่างสวยงาม หากไปในฤดูฝนมีน้ำมาก ละอองน้ำจะกระเซ็นต้องกับแสงอาทิตย์เป็นสายรุ้งอย่างงดงาม แต่หากมาชมในหน้าแล้งนั้นอาจต้องผิดหวังเพราะไม่มีน้ำ เห็นแต่เพียงหน้าผาแห้งๆ เท่านั้น

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
ภาพจาก : www.khaoyaiguide.net

 

น้ำตกทีลอซู - ตาก

น้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร เกิดจากลำห้วยกล้อท้อ ลำน้ำทั้งสายตกลงสู่หน้าผาสูงชัน มีน้ำไหลแรงตลอดปี ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ มีความสูงประมาณ 300 เมตร ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่และสูงที่สุดของประเทศไทย ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุด และยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำแม่กลองหล่อเลี้ยงชีวิตของผู้คนในลุ่มแม่น้ำภาคกลางและตะวันตก  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเป็นโปรแกรมเเพคเกจ 3 วัน 2 คืน วันแรกล่องเรือยางจากตัวเมืองอุ้มผางมาตามแแม่น้ำแม่กลอง ไปนอนเต็นท์ที่เขตรักษาพันธุ์ป่าอุ้มผางทีลอซู เช้ารุ่งขึ้นเดินเข้าไปชมน้ำตก แล้วเดินทางกลับรีสอร์ทในคืนที่ 2ก่อนไปชมพระอาทิตย์ขึ้น เเละทะเลหมอกที่ดอยหัวหมดในเช้าวันรุ่งขึ้น

ที่ตั้ง : อุ้มผาง จ.ตาก
ข้อมูลเพิ่มเติม : น้ำตกทีลอซู จ.ตาก

 

 

น้ำตกแม่ยะ - จ.เชียงใหม่

น้ำตกแม่ยะ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และสวยที่สุดของอุทยานแห่ง มีความสูงกว่า 260 เมตร สายน้ำตกกระทบหน้าผาหินกว่า 30 ชั้น บางช่วงของหน้าผา เป็นชะง่อนหินให้นักท่องเที่ยวเข้าไปหลบละอองไอน้ำที่
ตกกระทบมองดูเหมือนม่านหมอกสีขาวสะอาดตา สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติอีกรูปแบบหนึ่งที่รับรองว่าคุณจะฟินสุดๆ กับงดงามของน้ำตกแม่ยะ

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
ภาพจาก : การท่องเที่ยวสำนักงานเขต จ.เชียงใหม่

 

 

น้ำตกคลองลาน - จ.กำแพงเพชร

อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร อยู่ห่างจากตัวเมืองกำแพงเพชรไป 50 กว่ากิโลเมตร น้ำตกที่นั่นใหญ่มาก รถอะไรก็ไปได้ มีของขายหน้าอุทยานก่อนเสียค่าผ่านประตู ที่กางเต็นท์ติดริมน้ำเลย ห้องน้ำมี เที่ยวได้ทุกฤดู  อยากมาตอนน้ำสวยๆ ต้องมาเดือนสิงหาคม-เดือนมีนาคม และนอกจากนี้ยังมีบ้านพักในอุทยานฯ ไว้ลองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 10 หลัง พักได้หลังละ 2 คน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 088 509 5299

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร
ภาพจาก : อุทยานแห่งชาติคลองลาน

 

 

น้ำตกผาตาด - กาญจนบุรี

น้ำตกผาตาด ตั้งอยู่ในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอทองผาภูมิ เป็นน้ำตกที่เกิดจากต้นน้ำบนเทือกเขากะลา มาเป็นน้ำในลำกุยมั่ง สายน้ำไหลลดหลั่นตกลงมาตามหน้าผาหินปูน แล้วแตกแผ่ออกไปในแนวกว้าง มีชั้นเดียว แต่ไหลลดหลั่นไล่ระดับลงมาถึง 3 ระดับ น้ำแผ่กระจายกว้างออกไปในแนวระนาบกว้าง มากกว่าแนวดิ่ง ความสูงของน้ำตกจึงไม่มาก และไฮไลท์ของน้ำตกอยู่ที่ชั้นที่ 3 สายน้ำไหลลดหลั่นซ้อนกันลงมา มีหน้ากว้างกว่า 10 เมตรเลยทีเดียว

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
ภาพจาก : www.kanchanaburi.com

 

 

น้ำตกกระทิง - จันทบุรี

น้ำตกกระทิง มีต้นนำกำเนิดจากเทือกเขาคิชฌกูฏ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 13 ชั้น แต่ละชั้นห่างกันประมาณ 20 เมตร มีความงามแตกต่างกัน แอ่งน้ำใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ระหว่างทางผ่านป่าไผ่และพันธุ์ไม้หลากชนิด น้ำตกแห่งนี้อยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.มะขาม และ กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ อุทยานแห่งนี้เป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี สภาพป่าภายในบริเวณนี้มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้นานาชนิด รวมทั้งพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา และเนื่องจากป่าที่อยู่ในเขตเทือกเขาสูงชันจึงมีสัตว์ป่าและนกชนิดต่าง ๆ ชุกชุม

ที่ตั้ง : อ.มะขาม และ กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี
ภาพจาก : www.tatcontactcenter.com

 

 

น้ำตกปางสีดา - สระแก้ว

น้ำตกที่เป็นเอกลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยาน ฯ ประมาณ 800 เมตร เป็นน้ำตกที่ทิ้งตัวจากหน้าผาสูง 8 เมตร เบื้องล่างเป็นแอ่งน้ำกว้างใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น และจะมีน้ำมากในช่วงฤดูฝน นอกจากนี้ภายในอุทยานยังเป็นแหล่งชมผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ พบมากในช่วงเดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม ของทุกๆปี

ที่ตั้ง : หมู่ 7 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว 27000
ภาพจาก : Facebook สมาคมรักษ์ปางสีดา

 

 

น้ำตกไทรทอง - ชัยภูมิ

น้ำตกไทรทอง อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติไทรทอง เป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร ลานหินกว้าง 80 เมตร ยามน้ำหลาก สายน้ำแผ่กว้างตกลงมาเป็นม่านน้ำงดงาม มีแอ่งน้ำใหญ่อยู่บริเวณหน้าน้ำตก สามารถลงเล่นน้ำได้ เรียกว่า “วังไทร” เหนือน้ำตกขึ้นไปมีวังน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า “วังเงือก” แล้วไหลลงตามความลาดชันของลานหินลงสู่น้ำตกไทรทองยาวประมาณ 150 เมตร นอกจากนี้ภายในอุทยานแห่งชาติไทรทองยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุ่งบัวสวรรค์ หรือทุ่งดอกกระเจียว มีทั้งดอกสีชมพูและดอกสีขาว ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งในช่วง เดือนมิถุนายน - กลางเดือนสิงหาคม ของทุกๆ ปี 

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ
ภาพจาก : www.tatcontactcenter.com

 

Story by : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close