bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวเมืองไทยสวยจับใจเหมือนไปเมืองนอก

calendar_month 09 พ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 513,984 / สถานที่ยอดนิยม

 


หลายครั้งที่เห็นภาพสวยๆ ของวิวต่างประเทศ แล้วอดใจไม่ไหวที่จะอยากออกเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่เหล่านั้น แต่หลายคนอาจจะติดปัญหาทั้งเรื่องเวลา และก็เงินที่ต้องใช้มากเหลือเกินหากต้องเดินทางไปต่างประเทศ วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวเมืองไทยสวยจับใจเหมือนไปเมืองนอก จะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันเลย

 

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ - จ.ลำปาง
(วัดทักซัง ประเทศภูฏาน)

วัดทักซัง ประเทศภูฏาน

ภาพวัดทักซัง ประเทศภูฎาน

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ - จ.ลำปาง ตั้งอยู่ที่ ดอยปู่ยักษ์ บ้านทุ่งทอง ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เป็นแหล่งท่องเที่ยว “อันซีน” เนื่องจากยังไม่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากนัก มีลักษณะเป็นผาหินสูงชัน บนยอดของภูเขาที่สูงที่สุดนั้น มีรอยพระพุทธบาทศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ วัดจะมี 2 ชั้น วัดชั้นล่างสามารถขับรถไปจอดหน้าวัดได้เลย ส่วนวัดชั้นบนที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ต้องขับรถขึ้นไป 3 กิโลเมตร แล้วเดินเท้าขึ้นเขาไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ - จ.ลำปาง

ที่ตั้ง : ดอยปู่ยักษ์ บ้านทุ่งทอง ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง
ภาพจาก : วัดทักซัง ประเทศภูฎาน/วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง


รักษ์น้ำ รีสอร์ท - จ.กาญจนบุรี
(มัลดีฟส์)

มัลดีฟส์ ประเทศศรีลังกา

ภาพมัลดีฟส์ 

รักษ์น้ำ รีสอร์ท กาญจนบุรี มัลดีฟแห่งทะเลสาบเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ รีสอร์ทบนผืนนํ้านิ่งไกลสุดลูกหูลูกตาประดับเส้นขอบฟ้าด้วยภูเขาลูกใหญ่น้อย ตอนเช้าเย็นใจไปกับสายหมอก ตอนบ่ายสนุกกับเจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท และกิจกรรมสนุกอื่นๆ อีกมากมาย ตกคํ่าดินเนอร์ท่ามกลางแสงเทียนสุดแสนจะโรแมนติก และที่สำคัญคุณยังจะได้ฟินไปกับบรรยากาศห้องพักสุดโรแมนติดที่ยื่นลงไปในสายน้ำ ที่ภายในครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างพร้อมสรรพ

รักษ์น้ำ รีสอร์ท - จ.กาญจนบุรี

รักษ์น้ำ รีสอร์ท - จ.กาญจนบุรี  รักษ์น้ำ รีสอร์ท - จ.กาญจนบุรี

รักษ์น้ำ รีสอร์ท - จ.กาญจนบุรี

ที่ตั้ง : ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มุ่งหน้าไปทางนํ้าตกเอราวัณ เมื่อถึงสี่แยกทางเข้านํ้าตก ให้เลี้ยวขวา ขึ้นเขาไปประมาณ 10 กิโลเมตร
โทรศัพท์ : 086 014 2352, 089 926 8542, 034 696-212 ถึง 13
ภาพจาก : มัลดีฟส์ 
 


เขาสก เขื่อนเชียวหลาน - จ.สุราษฎร์ธานี
(กุ้ยหลิน ประเทศจีน)

กุ้ยหลิน ประเทศจีน

ภาพกุ้ยหลิน ประเทศจีน

เขาสก หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนฝันถึง เพราะด้วยความงามทางธรรมชาติที่เพียบพร้อม มีทั้งสายน้ำและภูเขาสวย จนได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนกุ้ยหลินเมืองไทย การเดินทางในปัจจุบันก็สะดวกสบายไม่ยุ่งยาก และยังมีที่พักเรือนแพให้คุณได้พักผ่อนสบายๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างไม่รู้เบื่ออีกด้วย

เขาสก เขื่อนเชียวหลาน - จ.สุราษฎร์ธานีเขาสก เขื่อนเชียวหลาน - จ.สุราษฎร์ธานีเขาสก เขื่อนเชียวหลาน - จ.สุราษฎร์ธานี

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก : กุ้ยหลิน ประเทศจีน


หมู่บ้านคีรีวง - จ.นครศรีธรรมราช
(ยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่น)

ยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่น

ภาพยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่น

หมู่บ้านคีรีวง ตั้งอยู่ที่อำเภอลานสกา นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามและอุดมสมบูรณ์อย่างหมู่บ้านคีรีวงแล้ว ที่นี่ยังเป็นอำเภอหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์เป็นอำเภอหนึ่งที่มีกาศดีเกือบตลอดทั้งปี เสมือนเมืองตากอากาศทางเหนือของเทศไทยอ่างไงอย่างนั้น ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตช้า เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และชื่นชมกับวัฒนธรรมของชาวเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้อิ่มเอมหัวใจเป็นที่สุด 

หมู่บ้านคีรีวง - จ.นครศรีธรรมราชหมู่บ้านคีรีวง - จ.นครศรีธรรมราช

ที่ตั้ง : ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
ภาพจาก : ยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่น
 


ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - จ.นครนายก
(ป่าไผ่อาราชิยาม่า ประเทศญี่ปุ่น)

ป่าไผ่อาราชิยาม่า ประเทศญี่ปุ่น

ภาพป่าไผ่อาราชิยาม่า ประเทศญี่ปุ่น

ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ซุ้มนี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เป็นซุ้มทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม ที่มีทอดยาวหลายเมตร ให้ร่มเงาแก่นักเดินทาง และพุทธศาสนิกชนผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ใช้เป็นเส้นทางที่แสนร่มรื่นเพื่อเดินทาง และด้วยลักาณะที่เป็นซุ้มประตู้ ที่นี่จึงกลายเป็นจุดท่องเที่ยว ที่นักเดินทางหลายคนหาโอกาสแวะมาถ่ายภาพเมื่อมีโอกาสได้มาท่องเที่ยวที่ จ.นครนายกในปัจจุบัน อีกทั้งยังได้เข้าไปทำบุญในวัดจุฬาภรณ์วนาราม เพื่อเป็นสิริมงคงแก่ชีวิตอีกด้วย

ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - จ.นครนายกซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - จ.นครนายก  ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - จ.นครนายก

ที่ตั้ง : ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก
ภาพจาก : ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม จ.นครนายก


 



บ้านป่าบงเปียง - จ.เชียงใหม่
(นาขั้นบันไดซาปา ประเทศเวียดนาม)

นาขั้นบันไดซาปา ประเทศเวียดนาม

ภาพนาขั้นบันไดซาปา ประเทศเวียดนาม

ไกลทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ด้านหลังดอยอินทนนท์ ประมาณ 150 กว่ากิโลเมตร แม่แจ่ม เป็นอำเภอเล็กๆ ที่โอบกอดโดยขุนเขา มีวัฒนธรรมที่งดงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย แม่แจ่มเป็นเมืองสงบและนิ่งไร้สารปรุงแต่งใดๆ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัดวาอารามเก่าแก่อันทรงคุณค่า และไฮไลท์ที่สำคัญทีจะอดพูดถึงไม่ได้นั้นคือหน้าขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียง ที่สวยงามเขียวขจีใรช่วงต้นเดือนกันยาน ไปจนถึงปลายเดือนตุลาคม และเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเดือนพฤศจิายนนาข้าวก็ออกรวงเป็นสีทองอร่ามทั่วทั้งภูเขา จึงทำให้หลายคนออกเดินทางไปสัมผัสความงดงามของนาขั้นบันไดที่บ้านป่าปงเปียงอย่างไม่ขาดสาย

บ้านป่าบงเปียง - จ.เชียงใหม่บ้านป่าบงเปียง - จ.เชียงใหม่

ที่ตั้ง : อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
 ภาพจาก : นาขั้นบันได้ซาปา ประเทศเวียดนาม

 


สังขละบุรี - จ.กาญจนบุรี
(ทะเลสาบอินเล ประเทศเมียนมาร์)

ทะเลสาบอินเล ประเทศเมียนมาร์

ภาพทะเลสาบอินเล ประเทศเมียร์มาร์

สังขละบุรี ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมา เป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม มีแม่น้ำซองกาเลียไหลผ่านซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมา และด้วยความที่เป็นเมืองชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่นี่จึงเป็นอีกเมืองที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย และข้อมูล ประวัติ ความเป็นมาๆต่างๆ เหล่านี่ทำให้เหล่านักเดินทางต่างมีจุดหมายที่เหมือนกัน "สังขละบุรี" 

สังขละบุรี - จ.กาญจนบุรีสังขละบุรี - จ.กาญจนบุรี

ที่ตั้ง : อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
ภาพจาก : ทะเลสาบอินเล ประเทศเมียนมาร์
 


สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่
(เกาะนามิ ประเทศเกาหลีใต้)

เกาะนามิ ประเทศเกาหลีใต้

ภาพเกาะนามี ประเทศเกาหลีใต้

สถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว หรือที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดีในนามสวนสนบ่อแก้ว กับบรรยากาศสวนสนริมถนนสาย 108 ที่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ภายในสวนสนมีถนนทอดผ่านนำสายตาเข้าไปในดงสนสูงใหญ่ และในช่วงเช้าและเย็น แสงแดดอ่อนๆ จะส่องลำแสงละมุนสาดกระทบกับต้นสน ทิวสน เกิดเป็นภาพสวนสนสุดโรแมนติก จนอดไม่ได้ทหลายๆ คนจะยกใหเที่แห่งนี้เป็นเกาะนามิในเมืองไทย

สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่  สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่

ที่ตั้ง : อำเภอฮอด จ.เชียงใหม่
ภาพจาก : เกาะนามิ ประเทศเกาหลีใต้
 


หาดหงส์ - จ.อุบลราชธานี
(ทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม)

ทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม

ภาพทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม

หาดหงส์ ทะเลทรายเล็กๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี แห่งเดียวในประเทศไทย ที่พิเศษก็คือทะเลทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก จึงทำให้ทัศนียภาพสวยงามตระการตาเป็นพอเศษ เดินทางได้วิธีเดียวคือการนั่งเรือเข้าไป ใครที่ชอบถ่ายภาพและรักการผจญภัยหาโอกาสมากดซัตเตอร์กันได้ที่นี่รับรองได้ภาพสวยๆ ไปอวดเพื่อนๆ แน่นอน สำหรับการเดินทางให้วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 2050 ผ่านอำเภอตระการพืชผล ไปยังอำเภอโพธิ์ไทร ระยะทางประมาณ 97 กิโลเมตร และเดินทางต่อไปยังบ้านสองคอนเข้าไปในหมู่บ้านอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ถึงสามพันโบกให้ต่อเรือไปอีกนิดราคาแล้วแต่จะตกลงกับคนขับเรือ

หาดหงส์ - จ.อุบลราชธานีหาดหงส์ - จ.อุบลราชธานี

ที่ตั้ง : อ.โพธิ์ไทร  จ. อุบลราชธานี
ภาพจาก : ทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม
 


เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ - กรุงเทพฯ
(ชิงช้าสวรรค์ที่ฮ่องกง)

ชิงช้าสวรรค์ที่ฮ่องกง

ภาพจากชิงช้าสวรรค์ที่ฮ่องกง

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งสไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรก ถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ กับบรรยากาศร่วมสมัย ผสมกลิ่นอายความเป็นตะวันออกและตะวันตกของมหานครแห่งสายน้ำเจ้าพระยา และไฮไลท์ที่สำคัญของที่นี้ก็คือชิงช้าสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปนั่งชมวิวสวยๆ ของเมืองหลวงท่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงาม ยิ่งในช่วงค่ำแสงสีในยามค่ำคืนยิ่งเพิ่มความสวยงามฝห้กับที่แห่งนี้ให้เราสามารถจับจ้องกันได้อย่างไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ - กรุงเทพฯเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ - กรุงเทพฯ

ที่ตั้ง : เจริญกรุงซอย 72-76 บางรัก กรุงเทพฯ
ภาพจาก : ชิงช้าสวรรค์ฮ่องกง ประเทศฮ่องกง


Story by : chillpainai 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close