bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวสุดฮิตเมืองไทย ถูกรีวิวเยอะจนอยากเดินทางตามรอยบล็อกเกอร์

calendar_month 24 ก.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 124,733 / สถานที่ยอดนิยม

เคยเป็นไหม เวลาเห็นชาวบล็อกเกอร์มาทำรีวิวสวยๆ แล้วใจมันอยากจะออกเดินทางตาม โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเดินทางที่สุด เพราะความชุ่มฉ่ำของสายฝนทำให้ต้นไม้ใบหย้าเป็นสีเขียว แล้วบางที่สภาพอากาศยังเย็นสบาย พูดได้เลยว่าเป็นช่วงเวลาท่องเที่ยวที่ฟินสุดๆ และวันนี้ชิลไปไหนไม่รอช้า ได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวสุดฮิตเมืองไทย ถูกรีวิวเยอะจนอยากเดินทางตามรอยบล็อกเกอร์ จะมีที่ไหนน่าตามรอยบ้างไปดูสกู๊ปนี้กันเลย...

05

 

 

ภูทับเบิก - เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวใครๆ ก็แห่แหนกันเดินทางไปสัมผัสลมหนาวเคล้าสายหมอกกันที่นี่ และที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คงหนี้ไม่พ้นไร่ดกะหล่ำปลีที่ปลูกกันบนเขาทั้งภูเขาลูก ให้เราได้ชมวิวธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวไร่ของเมืองนี้ และนอกจากไฮไลท์ในการมาชมหมอกแล้ว ที่นี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมายอีกด้วย

อ่านรีวิวการเดินทางภูทับเบิก

ภูทับเบิก - เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก - เพชรบูรณ์

 

 

บ้านกกกอด - กาญจนบุรี

บ้านกกกอด เป็นที่พักขนาดเล็ก ที่มีห้องพักเพียง 11 ห้องเท่านั้น แต่ที่นี้กลับอบอวลไปด้วยความอบอุ่นที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของสายน้ำ และขุนเขาที่สูงตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ใครที่อยากหลีกหรีความวุ่วายจากเมืองหลวง แล้วมาพักผ่อนกาย และใจในสถานที่เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว มีเวลาให้ได้พูดคุยกับคนรัก ปรับความเข้าใจและใช้เวลาให้กันมากขึ้น รับรองว่าที่นี้จะเป็นอีกหนึ่งที่พักที่จะทำให้คุณไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

อ่านรีวิวการเดินทางบ้านกกกอด

บ้านกกกอด - กาญจนบุรี

บ้านกกกอด - กาญจนบุรี

บ้านกกกอด - กาญจนบุรี

ภาพจาก : สมาชิกชิลบล็อกเกอร์ Araiwah AooDdY

 

 

เขื่อนเชี่ยวหลาน - สุราษฎร์ธานี

เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนฝันถึง เพราะด้วยความงามทางธรรมชาติที่เพียบพร้อม มีทั้งสายน้ำและภูเขาสวย จนได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนกุ้ยหลินเมืองไทย การเดินทางในปัจจุบันก็สะดวกสบายไม่ยุ่งยาก และยังมีที่พักเรือนแพให้คุณได้พักผ่อนสบายๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างไม่รู้เบื่ออีกด้วย

อ่านรีวิวการเดินทางเขื่อนเชี่ยวหลาน

เขื่อนเชี่ยวหลาน - สุราษฎร์ธานี

เขื่อนเชี่ยวหลาน - สุราษฎร์ธานี

เขื่อนเชี่ยวหลาน - สุราษฎร์ธานี

ภาพจาก : สมาชิกชิลบล็อกเกอร์ kittyjaja

 

 

ภูสอยดาว - อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สำหรับไฮไลท์ที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวให้มาเยือนที่นี้ได้อย่างต่อเนื่องคงหนี้ไม่พ้น น้ำตกภูสอยดาว ที่มีความสูง 5 ชั้น และการได้เที่ยวชมทุ่งดอกไม้สีม่วงที่มีชื่อว่า “ดอกหงอนนาค” และไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณที่ขึ้นกระจัดกระจ่ายเพิ่มสีสันสวยงามตลอดบนเนื้อที่กว้างกว่า 1,000 ไร่ สำหรับจุดที่สูงสุดของภูสอยดาว สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตรเลยทีเดียว สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดปี ฤดูกาลท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือนส.ค. - ม.ค. โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ 13 องศาเซลเซียส

อ่านรีวิวการเดินทางภูสอยดาว

ภูสอยดาว - อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว - อุตรดิตถ์

ภาพจาก : สมาชิกพันทิป The Travelerz

 

 

บ้านระเบียงดาว - ดอยหลวงเชียงดาว เชียงใหม่

บ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ เป็นที่พักเล็กๆ กลางดอยเชียงดาว ที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ ที่ตัดสลับเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ที่นี่มีบ้านพักประมาณ 10 หลัง แต่ลำหลังพักได้สองคน ภายในห้องพักมีแค่ที่นอน ไม่มีสิงอำนวยความสะดวกอื่นๆ แต่มีห้องน้ำในตัว ไฟฟ้าจะสามารถใช้ได้ตั้ง 6 โมงเย็นไปจนถึงเช้า และด้วยความที่โฮมสเตยฺ์แห่งนี้ปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต จึงทำให้ผู้เข้าพักที่มาเยือนที่แห่งนี้ได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและคนข้างๆ ได้แบบเข้าอกเข้าใจกันอย่างแท้จริงๆ แน่นอน

อ่านรีวิวการเดินทางบ้านระเบียงดาว

บ้านระเบียงดาว - ดอยหลวงเชียงดาว เชียงใหม่

บ้านระเบียงดาว - ดอยหลวงเชียงดาว เชียงใหม่

ภาพจาก : สมาชิกพันทิป Magod Funkleaw

 

 

ดอยม่อนแจ่ม - เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30 - 40 นาที เดินทางโดยรถยนต์ ม่อนแจ่มกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเพราะเนื่องจากที่นี่มีสภาพอากาศที่เย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี มีจุดชมวิวสวยพร้อมที่นั่งพักผ่อน และที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามที่สุดของเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

อ่านรีวิวการเดินทางดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม - เชียงใหม่

ดอยม่อนแจ่ม - เชียงใหม่

ภาพจาก : สมาชิกพันทิป พุงจัง

 

 

ไทรโยค - กาญจนบุรี

หลายคนคงคุ้นชินกับภาพที่พักริมแม่น้ำแควกันจนชินตา เพราะที่นี่นอกจะเป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ แล้ว ยังสวยงามและแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ จึงทำให้เหล่านักเดินทางพร้อมใจกันเดินทางมาพักผ่อน ณ ที่แห่งนี้กันอย่างมากมาย จึงทำไทรโยคมีที่พักริมน้ำผุดขึ้นจำนวนมากมายทีเดียว แต่ในครั้งนี้เราจะพาคุณไปพักผ่อนตามรีวิวของคุณ Maysa สมาชิกชิลบล็อกเกอร์จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลย

อ่านรีวิวการเดินทางไทรโยค

ไทรโยค - กาญจนบุรี

ไทรโยค - กาญจนบุรี

ไทรโยค - กาญจนบุรี

ภาพจาก : สมาชิกชิลบล็อกเกอร์ Maysa

 

 

บ้านแม่กำปอง - เชียงใหม่

หมู่บ้านบ้านแม่กำปอง ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ออน เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 100 ปี และนอกจากจะเป็นภูบ้านกลางหุบเขา ที่มีสภาพอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปีแล้ว ที่นี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอย่างเช่นน้ำตก หรือถ้าอยากหามุมชิลเอ้าท์นั่งพักสายตาก็มีร้านกาแฟน่ารักๆ ให้คุณได้พักผ่อนกายใจในช่วงวันหยุด หมู่บ้านแม่กำปองจึงเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่หลายๆ คนอยากมาท้าลมหนาวกันมากที่สุดก็ว่าได้

อ่านรีวิวการเดินทางบ้านแม่กำปอง

บ้านแม่กำปอง - เชียงใหม่

บ้านแม่กำปอง - เชียงใหม่

ภาพจาก : สมาชิกพันทิป TIMMYAROUNDTHEWORLD

 

 

หมู่บ้านคีรีวง - นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง ตั้งอยู่ที่อำเภอลานสกา นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามและอุดมสมบูรณ์อย่างหมู่บ้านคีรีวงแล้ว ที่นี่ยังเป็นอำเภอหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์เป็นอำเภอหนึ่งที่มีกาศดีเกือบตลอดทั้งปี เสมือนเมืองตากอากาศทางเหนือของเทศไทยอ่างไงอย่างนั้น ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตช้า เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และชื่นชมกับวัฒนธรรมของชาวเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้อิ่มเอมหัวใจเป็นที่สุด

อ่านรีวิวการเดินทางหมู่บ้านคีรีวง

หมู่บ้านคีรีวง - นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง - นครศรีธรรมราช

 

 

ดอยแม่สลอง - เชียงราย

เชียงราย เป็นจังหวัดที่อยู่ทางเหนือสุดของประเทศ และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีสภาพอากาศเย็นสบายเือบตลอดทั้งปี และยังเป็นเมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน รวมไปถึงที่นี่ยังเป็นเมืองที่มีประชากรที่หลากหลายเชื้อชาติ ทั้งชาวไทยพื้นราบ ชาวไทยภูเขา ชาวจีน และชาวชนเผ่าต่างๆ ที่อพยพเข้ามาอาศัยอยู่บนดอย จึงทำให้ที่นี่มีประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่น่าสนใจ และยังเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมายังที่แห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง ดอยแม่สลอง ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม มีที่พักอำนวยความสะดวกอย่างมากมาย ที่นี่จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เหมาะก่การมาพักผ่อนและรีเฟรชร่างกายเป็นที่สุด

อ่านรีวิวการเดินทางดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง - เชียงราย

ดอยแม่สลอง - เชียงราย

ภาพจาก : สมาชิกพันทิปหมายเลข1486570

 

 

Story by : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai