bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวดูดาว : 5 ที่เที่ยวไทยนอนดูดาวส่องทางช้างเผือก

calendar_month 26 ก.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 63,602 / สถานที่ยอดนิยม


ทริปนี้จะเป็นทริปที่ทำให้คุณแหงนหน้ามองฟ้า แล้วพบกับแสงดาวที่วาววับกับเส้นทางช้างเผือกที่เรืองแสงที่ปลายฟ้าเป็นสีขาวขมุกขมัว และวันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 ที่เที่ยวเมืองไทยนอนดูดาว ส่องทางช้างเผือก ที่มาพร้อมกับภาพสวยๆ ที่รับรองว่าอ่านสกู๊ปนี้เสร็จคุณจะต้องอยากแหงนหน้ามองฟ้าทันที....

 

 

ภูสอยดาว - จ.อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สำหรับไฮไลท์ที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวให้มาเยือนที่นี้ได้อย่างต่อเนื่องคงหนี้ไม่พ้น น้ำตกภูสอยดาว ที่มีความสูง 5 ชั้น และการได้เที่ยวชมทุ่งดอกไม้สีม่วงที่มีชื่อว่า “ดอกหงอนนาค” และไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณที่ขึ้นกระจัดกระจ่ายเพิ่มสีสันสวยงามตลอดบนเนื้อที่กว้างกว่า 1,000 ไร่ สำหรับจุดที่สูงสุดของภูสอยดาว สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตรเลยทีเดียว สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดปี ฤดูกาลท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือนส.ค. - ม.ค. โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ 13 องศาเซลเซียส

ภูสอยดาว - จ.อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว - จ.อุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.055 436 793, 055 436 001,055 436 002

 

 

ดอยอินทนนท์ - เชียงใหม่

ไปเชียงใหม่แล้วอยากจะสัมผัสกับความหนาวสั่นสุดขั้วหัวใจ ต้องไปพิชิตยอดดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทย ที่เมื่อได้ขึ้นไปแล้วรู้สึกคุ้ม เพราะภายในบริเวณสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันกว้างไกลของขุนเขาสลับซับซ้อน โดยเฉพาะยามเช้าจะมีทะเลหมอกปกคลุมเหนือหุบเขาน่าชมมาก จากจุดชมทิวทัศน์สามารถมองเห็นพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริสูงเด่นอยู่คู่กัน หลังจากที่อิ่มเอมกับบรรยากาศของดอยอินทนนท์เสร็จแล้ว ระหว่างทางสามารถแวะช็อปปิ้งซื้อของฝาก ผัก ผลไม้สดๆ ที่ตลาดม้งบ้านขุนกลาง หรือจะแวะเที่ยวน้ำตกที่มีอยู่มากมาย อาทิ น้ำตกศิริภูมิ, น้ำตกวชิรธาร, น้ำตกแม่กลาง, และที่ไม่ควรพลาดคือ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกที่มีขนาดใหญ่และสวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ - เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : 053 286 728 - 9, 053 286 730

 

 

ปางอุ๋ง - แม่ฮ่องสอน

มาเที่ยวปายแล้วไม่แวะมาปางอุ๋ง คงเหมือนมาไม่ถึงปายอย่างสมบูรณ์ เพราะที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย รอให้บรรดาตากล้องและนางแบบทั้งหลาย มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยเฉพาะไฮไลท์คือ ทะเลสาบในช่วงหน้าหนาวที่จะมีสายหมอกลอยอ้อยอิ่งยามเช้า หรือใครอยากสัมผัสบรรยากาศปางอุ๋งแบบเข้าถึง จะนอนพักในเกสต์เฮาส์ริมทะเลสาบ หรือกางเต๊นท์ใต้ทิวต้นสนสักคืนก็กำลังดี ใกล้ๆ กันยังมีหมู่บ้านรวมไทยให้ศึกษาวิถีชาวไทยภูเขาที่มีเสน่ห์แบบดั้งเดิมอีกด้วย

ปางอุ๋ง - แม่ฮ่องสอน

หมายเหตุ : นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปเที่ยวชมปางอุ๋ง ต้องติดต่อขอรับบัตรอนุญาตที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน (ในตัวเมือง) โทร.053-611-244 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น
 
 
 

ดอยผาตั้ง - เชียงราย

ณ จุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 เมตร คุณจะได้เห็นภูมิประเทศที่งดงามของประเทศเพื่อนบ้านแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืน เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางหมอกหนา ลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาว อีกทั้งยังมีดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ยิ่งในช่วงหน้าหนาวอุณหภูิมอากาศหนาวจะลดระดับเหลือเลขตัวเดียวให้คุณได้หนาวสั่นแน่นอน ที่นี่จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนววธรรมชาติเสมอมา
 
ดอยผาตั้ง - เชียงราย
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : องค์การบริหารส่วนตำบล อ. เวียงแก่น จ. เชียงราย
โทรศัพท์ : 053 710 300 ,053 918 265
 
 

ดอยหลวงเชียงดาว - จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นอีกหนึ่งภูเขาหินปูน มีความสูงห่างจากระดับน้ำทะเลถึง 2,225 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว ซึ่งจะเปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึง 31 มี.ค. ของทุกปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดจะอยู่ที่ -7 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ดอยหลวงเชียงดาวจะเป็นภูเขาที่ไม่มีแหล่งเก็บน้ำและแหล่งกำเนิดน้ำตามธรรมชาติ แต่ที่นี่กลับไม่แห้งแล้งแถมยังมีไม้ดอกไม้ประดับสวยๆ ให้คุณได้ชมเช่น ค้อเชียงดาว สิงโตเชียงดาว สิงโตขนตาขาว สิงโตตาแดง สิงโตเล็บเหยี่ยว นอกจากนั้นยังมีพรรณไม้ที่โดดเด่นที่สวยงามและมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอยู่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเทียนนกแก้ว ที่ดอกจะมีรูปร่างเหมือนนกแก้ว ซึ่งมีที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น...

ดอยหลวงเชียงดาว - จ.เชียงใหม่ ดอยหลวงเชียงดาว - จ.เชียงใหม่

เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.053 456 623

 
 
 
 
Story by : ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close