bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ซอกแซกอัปเดตร้านย่านทองหล่อ กับ All New Zoomer-X

calendar_month 01 ต.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 29,775 / รีวิวที่เที่ยว

เอกมัย-ทองหล่อ ไม่เคยหยุดนิ่ง 

ทีมงานชิลไปไหนจึงต้องลงพื้นที่อัปเดตร้านย่านทองหล่ออยู่เสมอ ซึ่งปัญหา "รถติด" ก็เป็นความลำบากอย่างหนึ่งในการทำงานของพวกเรา ดังนั้นเพื่อความคล่องตัวในการซอกแซกย่านทองหล่อในครั้งนี้ พวกเราจึงใช้ All New Zoomer-X มาตระเวณเข้าซอยนู้นออกซอยนี้ ตามหาร้านโดนๆ มาฝากกัน

 

All New Zoomer-X

เป็นรถจักรยานยนต์ A.T. ดีไซน์ดิบๆ เท่ ๆ โชว์โครงสร้างเหล็ก ผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถขับขี่ได้สบายๆ เพราะด้วยน้ำหนักของตัวรถที่กำลังดี ขนาดกะทัดรัด เหมาะสุดๆ ที่จะใช้เดินทางในย่านที่การจราจรแออัด และที่พวกเราชอบมากๆ ก็คือ Free Space ใต้เบาะแบบ Real Naked ให้เราเก็บอุปกรณ์ทำงานได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีความยาวเกินกว่าเบาะก็ไม่มีปัญหา


 

โดยในครั้งนี้เราให้ 2 สาว ต่าย ชิลไกด์ และ ปีใหม่ ชิลไกด์ ไปทำการบ้านเสาะหาร้านใหม่ๆ ย่านทองหล่อกันมาอย่างดี เรามาดูกันสิว่า 2 สาวชิลไกด์ ใครจะนำเสนอร้านอะไรกันบ้าง งานนี้ต้องมี Battle! กันหน่อยล่ะ ตามไปชมรีวิวกันเลย...


   

 

Knock Kitchen & Kicks

เปิดเวที Battle กันที่ร้านแรก แนะนำโดย ปีใหม่ ชิลไกด์  กับ Knock Kitchen & Kicks ร้านนี้ ปีใหม่ อยากนำเสนอสุดๆ เพราะด้วยความที่เจ้าตัวเป็นคนชอบรองเท้า Sneaker เธอจึงอยากนำเสนอร้านนี้กับเพื่อนๆ ที่สุด


 

Knock Kitchen & Kicks ร้านอาหารเปิดใหม่อยู่ใจกลางซอยทองหล่อ ใกล้กับ J Avennu เจ้าของร้านคือเชฟชาลี การ์เดอร์ ผู้ที่รักการทำอาหารและชื่นชอบสนีกเกอร์ จึงได้รวบเอาทั้งสองอย่างมาไว้ในที่เดียวกันได้อย่างลงตัว ทั้งยังแฝงไปด้วยผลงานศิลปะฮิปๆ ที่นำเอาเชือกรองเท้ามาร้อยเป็นรูปภาพ ส่วนผนังอีกด้านก็เป็นอิฐบล็อกดิบๆ ที่โชว์ความเท่ได้แบบสุดตัว 




โดยตัวร้านจะเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ จัดแบ่งพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วน เปิดให้บริการ 2 ชั้นด้วยกัน โดยชั้นที่ 2 จะเป็นในส่วนของร้านอาหาร โดยเชฟได้นำเมนูอเมริกันหนักๆ มาปรับให้เป็นอาหารขนาดพอดีคำกินง่าย เรียกว่าฉีกกฏจากอาหารรูปแบบเดิมๆ ได้อย่างมีชั้นเชิงและน่าลิ้มลองสุดๆ






ส่วนชั้น 3 จะเป็นโซนร้านสนีกเกอร์ ที่เน้นการตกแต่งแบบสตรีทผสมผสานความเป็นโมเดิร์น เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตา ที่มีมาพร้อมกับร้องเท้าผ้าใบให้เลือกอย่างมากมาย และส่วนใหญ่ยังเป็นรุ่น Limited Edition หายาก สนนราคาเริ่มต้นที่ 3,000 – 40,000 บาทเลย เรียกว่าคนรักสนีกเกอร์เป็นต้องถูกอกถูกใจอย่างแน่นอนถ้ามาที่นี่



 

Paint Bar

หลังจาก ปีใหม่ ได้ลองและเลือกซื้อรองเท้าคู่ที่อยากได้มานานจนหนำใจ ต่าย ก็พาพวกเราไปต่อกันที่ร้าน Paint Bar ที่แค่เอ่ยชื่อมาก็พอเดาได้ว่าสาวอาร์ตคนนี้จะพาเราไปทำอะไร 


 

Paint Bar เป็นร้านที่รวมเอาประสบการณ์ด้านศิลปะของเจ้าของมารวมไว้ที่นี่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจและแนวคิดมาจากร้านในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการตกแต่งจะเน้นเป็นสไตล์ลอฟต์ผสมผสานกับอินดัสเทรียลเล็กๆ 


 

ในส่วนของอาหารจะมีเมนูโฮมเมดจานเล็กๆ ให้รับประทานระหว่างวาดภาพ โดยมีเมนูแนะนำเป็น Salsa & Tortillas, Chicken Burrito และ Liver Pate with Toasted Baguette 


   


 

และด้วยความที่เป็นอาร์ตตัวแม่ งานนี้ ต่าย เลยขอโชว์ฝีมือการตวัดพู่กัน อวดผลงานศิลปะ ซึ่งถ้าใครอยากมาเรียนวาดภาพที่นี่ก็สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ แต่ถ้าอยากมารับประทานอาหารก็สามารถเข้ามาที่ร้านได้เลย ใครที่ชอบเสพย์งานศิลป์ระหว่างมื้ออาหารมาที่นี่รับรองฟินระดับ 10 แน่นอนครับ


 


 

Perhaps Rabbits

หลังจากที่เสพย์งานศิลป์และกินอาหารอร่อยๆ กันจนอิ่ม ปีใหม่ ขอพาพวกเราไปเปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มความสดชื่น และเติมความหวานกันที่ร้าน Perhaps Rabbits อีกหนึ่งร้านที่เธออยากแนะนำสุดๆ ตั้งอยู่ที่เอกมัยซอย 10    


Perhaps Rabbits เป็นร้านคาเฟ่สุดน่ารัก ที่เปิดประตูเข้ามาก็จะได้สัมผัสกับความน่ารักสดใส โดยคอนเซ็ปต์ของร้านทั้งหมดมาจากกระต่าย ซึ่งเป็นปีเกิดของเจ้าของร้านนั่นเอง ที่อยากสร้างร้านคาเฟ่เก๋ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านโพรงกระต่าย


ภายในตกแต่งด้วยของน่ารักๆ ที่ให้ความรู้สึกถึงเมืองวันเดอร์แลนด์ พื้นที่ตรงกลางของร้านมีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีมุมน่ารักๆ ปนเรื่องราวสนุกๆ ผุดขึ้นในหัวได้ตลอดเวลาทีเดียว เสมือนกำลังหลงอยู่ในเมืองเทพนิยายยังไงยังงั้น...

สำหรับเมนูแนะนำที่ควรมาเพิ่มความหวานก็มี บลูเบอร์รี่ชีสพายครอบด้วยโดมสีสันสดใส ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน และตามด้วย "Winter Wonder Pavlova" เมอร์แรงชิ้นโตราดด้วยสตรอว์เบอร์รี่ชุ่มฉ่ำสุดๆ ส่วนเครื่องดื่มขอแนะนำเป็น "Flubby Strawberry Crumble" เครื่องดื่มสีหวาน รสชาติหวานอมเปรี้ยว โปะด้วยวิปครีมนุ่มๆ แล้วปิดท้ายด้วยการโรยครัมเบิลกรุบกรอบเย็นชื่นใจสุดๆ  

   

หลังจากออกจากร้าน Perhaps Rabbits ด้วยเมนูหวานๆ ต่ายได้แนะนำอีกหนึ่งร้านที่เธออยากพาพวกเราไปรู้จักตามสไตล์ฮิปๆ ของเธอ


 

Toby’s 

ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 38 แค่ภายนอกก็โดดเด่นสะดุดตา เพราะเป็นบ้านอิฐสีส้มหลังใหญ่ ผสมกับงานไม้สุดเนี้ยบชวนให้อยากเข้าไปด้านในสุดๆ




 

ภายในถูกตกแต่งให้เป็นร้านคาเฟ่สุดชิค ซึ่งเจ้าของร้านมีไอเดียอยากให้คนที่รักการดื่มกาแฟแวะมาพักผ่อน กินขนมอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เหมือนบ้านเพื่อน จึงได้เนรมิตพื้นที่สุดชิลแห่งนี้ขึ้นมา




ภายในร้านให้ความรู้สึกโปร่งสบาย มีแสงจากธรรมชาติลอดผ่านจากกระจกบานใหญ่ ให้เราได้รู้สึกผ่อนคลาย มีของกระจุกกระจิกประดับตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก ส่วนของอาหารก็มีเมนูแนะนำเป็น Baked Eggs, Crispy French Toast และ Egg Mikado ส่วนเครื่องดื่มที่นี่ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย

นั่งคุยกันเพลินๆ เผลอแป๊บเดียว!! พระอาทิตย์ก็ตกดินไปอย่างรวดเร็ว แต่พวกเราก็ยังไม่หยุดที่จะซอกแซกตามหาร้านชิคๆ ซึ่งร้านต่อไปนี้จะอีกหนึ่งร้านที่ปีใหม่อยากแนะนำกับพวกเราสุดๆ นั้นคือ...

 

Viva 21

ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อใกล้ปากซอย 21 เป็นร้านสาขาใหม่ล่าสุดของ Viva ที่มาพร้อมกับการตกแต่งร้านในสไตล์เท่ๆ ตามแบบฉบับของสไตล์อินดัสเทรียลดิบๆ มีด้วยกัน 3 ชั้น โดยชั้นล่างจะเป็นบาร์ขนาดใหญ่ มีมุมที่นั่งเหมาะที่จะมาดริ้งค์ในยามเย็นแบบนี้สุดๆ 


ส่วนชั้นลอยจะเป็นมุม Private สำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่ชอบความเป็นส่วนตัว เพราะชั้นนี้มีเพียงโต๊ะเดียวเท่านั้น


ส่วนของชั้น 3 ร้านอาหารใครที่มาเป็นกลุ่มๆ อยากจัดหนักกับอาหารก็ตรงมาที่ชั้นนี้ได้เลย 


เมนูอาหารที่ร้านนี้ก็จะมีตั้งแต่แบบเบาๆ ไปถึงมื้อหนักๆ ซึ่งครั้งนี้พวกเราต้องขอสั่งเป็นเมนูเบาๆ มาชิม ตามด้วยเครื่องดื่มค็อกเทลสีสวยๆ กันคนละแก้ว





และมาต่อกันที่ร้านสุดท้าย ซึ่งร้านนี้เป็นร้านที่ต่ายจะพาพวกเราไม่รู้จักแถมยังบอกอีกว่ารับรองว่าในย่านสุขุมวิทร้านนี้เป็นร้านที่เปิดใหม่ที่สุดอีกด้วย พวกเราจึงไปรอช้ารีบซิ่งรถไปกันที่ร้าน

 

Crazy Crab

ตั้งอยู่ที่โครงการ Seen Space ทองหล่อ 13 เป็นร้านน้องใหม่ สดๆ ซิงๆ ที่เพิ่งเปิดตัวได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น


โดยมีเมนูซีฟู้ดสไตล์นิวออร์ลีน ที่คลุกเคล้าในซอสสูตรเด็ด รสชาติเข้มข้น และยังมีค็อกเทลและไวน์ชั้นเลิศให้ได้จิบกลั้วปากทานคู่กับสเต็กเนื้อสุดพรีเมียมที่นำเข้าจากออสเตรเลีย แต่ที่ฟินสุดๆ ก็ต้องเมนูปูตัวยักษ์เปลือกบางที่นำเข้าจากอเมริกา ที่ไม่ว่าใครจะหล่อสวยมายังไงก็ต้องใช้มือเปล่าแกะปูแบบไม่ต้องมีฟอร์ม เปลี่ยนนิยามคำว่าไฮโซไปได้เลย…


หนึ่งวันในการซอกแซกหาของอร่อยๆ ร้านน่านั่งบรรยากาศดี ที่เปิดใหม่ในย่านสุขุมวิท ของพวกเราทั้งสามคนก็จบลงอย่างสมบูรณ์ เรียกว่าเป็นการเดินทางที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกและคุ้มค่าที่สุดของหนึ่งวันนี้ เพราะการเดินทางที่รวดเร็วขึ้นด้วย All New  Zoomer-X จึงทำให้พวกเราไปชิมอาหารอร่อยๆ ในย่านสุขุมวิทได้ถึง 6 ร้านเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบการอัปเดตร้านใหม่ ร้านอร่อย ร้านน่านั่งบรรยากาศดี สามารถติดตาม Lifestyle แบบนี้ได้ที่ Follow IG @UNBLOCKERIAM รับรองชีวิตจะไม่หลุดเทรนด์อย่างแน่นอน...

 

 

Story by : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close