bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ทางเลือกที่จะทำให้คุณเสียใจในอนาคต

calendar_month 29 ส.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 4,665 / ข่าวท่องเที่ยว




       ถ้ารู้อย่างนี้ ตอนนั้นจะไม่ทำแบบนั้น...อย่าให้คำเหล่านี้กลายเป็นคำพูดติดปากคุณอีกต่อไป วันนี้ชิลไปไหนเลยมีวิธีหลีกเลี่ยง 10 ทางเลือกที่จะทำให้คุณเสียใจในอนาคตมาบอกต่อกัน จะได้ป้องกันไว้ก่อนสายเกินไป....


1. สวมหน้ากากเข้าหาคนอื่น
 
ถ้าคุณมัวแต่สวมหน้ากากเข้าหาคนอื่นเพื่อเอาใจเขาแล้วล่ะก็ สักวันคุณจะไม่เหลืออะไรอยู่ใต้นั้นเลย แม้แต่ตัวตนจริงๆของคุณ เพราะคุณมัวแต่ปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเอาใจเขา จนคุณอาจจะสูญเสียความเป็นตัวเองไปในที่สุด อย่ากังวลไปเลยว่าคนอื่นจะมองคุณยังไง และคุณก็ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบไปซะทุกเรื่องหรอก ยังไงก็ให้พวกเขาหันมาให้ความสนใจในตัวตนจริงๆของคุณแทนดีกว่า
 
2. ปล่อยให้คนอื่นกำหนดชีวิตคุณ
 
การค้นหาตัวเองอาจจะเป็นเรื่องยากไปสักหน่อย แต่มันก็ดีกว่าไม่ใช่เหรอถ้าคุณจะสามารถกำหนดเส้นทางชีวิต และสร้างความสุขด้วยตัวของคุณเอง ดีกว่าการให้คนอื่นเป็นคนชี้ทางวางแผนอนาคตให้กับคุณ แม้บางครั้งอาจจะมีคนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณเลือก แต่ถ้าคุณมีความสุขและมันไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครมันก็โอเคแล้วน่า
 
3. คบคนที่มองโลกในแง่ร้าย
 
คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล ยังเป็นสุภาษิตที่ใช้ได้ดีเสมอ ดังนั้น จงอย่าปล่อยให้คนที่มีความคิดในแง่ลบหรือมองโลกในแง่ร้ายมาเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ และเลือกคบเพื่อนที่มีความเห็นอกเห็นใจ อดทน สามารถพึ่งพากันและกันได้แทนที่จะคบแต่เพื่อนที่มักจะอารมณ์เสีย หรือชอบทำหน้าบูดบึ้งอยู่เสมอ
 
4. เห็นแก่ตัวและรังเกียจคนอื่น
 
หากคุณเป็นคนที่เห็นแก่ตัว และชอบรังเกียจคนอื่น สุดท้ายแล้วคุณก็จะไม่เหลือใครในชีวิตเลย ตรงกันข้ามกับการเป็นผู้ให้ ย่อมเป็นอะไรที่มักจะทำให้คนรับประทับใจต่อให้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม เขาก็จะยังจดจำความดี และความมีน้ำใจของคุณได้
 
5. หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงและการเติบโต
 
อดีตก็เป็นเรื่องของอดีต อย่าเอามันมาสร้างปัญหาให้กับเรื่องที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คุณต้องรู้จักการปล่อยวางมันและยอมรับความจริงเพื่อให้ชีวิตก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง รวมถึงใช้ประสบการณ์ในเรื่องที่ผ่านมาสอนให้คุณรู้จักการเติบโต และนำมันมาปรับใช้ในชีวิต แค่นี้ก็รับรองเลยว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
 
6. ยอมแพ้เมื่อเจออุปสรรค
 
แม้ว่าผลลัพธ์ที่ได้มันจะไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แต่มันก็ไม่ใช่ความล้มเหลวซะทีเดียว ดังนั้นก็อย่าเพิ่งยอมแพ้หรือถอดใจไปก่อนล่ะ ค่อยๆเรียนรู้และปรับตัวไปกับมัน แล้วอีกไม่นานคุณก็จะก้าวผ่านมันไปได้อย่างแข็งแกร่งจนกลายเป็นความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
 
7. จริงจังกับทุกอย่างแม้แต่เรื่องเล็กน้อย
 
อย่ายึดติดและจริงจังกับทุกอย่างมากจนเกินไปแม้แต่เรื่องเล็กๆ จนทำให้คุณไม่มีความสุข บางครั้งคุณก็ต้องหัดผ่อนคลายและปล่อยวางกับมันซะบ้าง ไม่แน่ว่าคุณอาจจะมองเห็นอะไรได้ชัดเจนขึ้นก็ได้ หากคุณไม่เคร่งเครียดกับมันมากจนเกินไปนัก เพราะอะไรที่ตึงมากเกินไปมันก็ย่อมไม่ดีทั้งนั้น เอาแบบทางสายกลางดีกว่านะ
 
8. รีบร้อนตัดสินใจ
 
จงเป็นคนที่รู้จักเข้มแข็งและฉลาดพอที่จะอดทนรอในสิ่งที่คุณสมควรจะได้รับ แม้ว่าบางครั้งคุณอาจจะต้องยอมลดมาตรฐานของบางอย่างที่เคยได้มาก่อนลง หรือต้องปาดน้ำตาทิ้งไปบ้างเพื่อให้มองเห็นอะไรๆได้ชัดเจนมากขึ้น ฉะนั้น อย่าเป็นคนรีบตัดสินใจอะไรอย่างรวดเร็ว แต่ค่อยๆคิดพิจารณาถึงเหตุผลจะดีกว่า
 
9. ผลัดวันประกันพรุ่ง
 
ปัญหาหลักที่ทำให้คุณเป็นคนชอบผลัดวันประกันพรุ่งก็คือ การที่คุณคิดว่าตัวเองมีเวลาเหลือเฟือมากพอในการทำสิ่งต่างๆ แล้วถ้าวันนึงคุณเกิดตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเวลาของคุณใกล้จะหมดลง แต่คุณยังไม่ได้ทำอะไรอีกหลายอย่างที่อยากทำล่ะ คุณจะยังหาเหตุผลมาอ้างอีกมั้ย
 
10. ขี้เกียจ ไม่เอาจริงเอาจัง
 
คุณต้องรู้จักมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง และเลิกฝันกลางวันแบบลมๆแล้งๆว่าโอกาสที่คุณกำลังมองหามันจะได้มาง่ายๆ หรือจะมีใครยอมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณได้ตลอดทุกครั้งอีกต่อไปแล้ว  แต่จงหัดลงมือทำอย่างที่ใจอยากให้เต็มที่ ก่อนที่มันจะสายเกินไปแล้วทำได้แค่มานั่งเสียใจภายหลัง

 


24

เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน

ที่มา marcandangel


 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close