bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตลาดน้ำ : 10 ตลาดน้ำล่องเรือเที่ยว ชิมอาหารอร่อย

calendar_month 20 ส.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 128,551 / สถานที่ยอดนิยม

เราอยู่ในยุคที่การเดินห้างสรรพสินค้าเป็นเรื่องน่าเบื่อไปแล้ว!! ถ้าอยากชิคอยากชิลแนะนำให้เดินตลาดน้ำ สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน ยิ่งถ้าตลาดน้ำแห่งนั้นมีเรือแจ่ว พาเราล่องเรือชมวิวแบบสโลว์ไลฟ์ พร้อมรับประทานอาหารอร่อยๆ ได้ถ่ายภาพเก๋ๆ จะมีที่ไหนบ้าง วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 10 ตลาดน้ำล่องเรือเที่ยว ชิมอาหารอร่อย จะมีที่ไหนตรงใจและโดนใจบ้างไปชมกันเลย...

 

ตลาดน้ำดอนหวาย - จ.นครปฐม

ตลาดน้ำดอนหวายเป็นตลาดเก่าแก่ อีกแห่งหนึ่งของจ.นครปฐม และเป็นตลาดน้ำชื่อดังที่คนส่วนใหญ่แวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย ลักษณะทางเดินจะเป็นตรอกเล็กๆ เข้าไปมีอาหารเรียงรายตลอดสองข้างทาง ทั้งอาหารคาว หวาน และของฝาก และไม่เพียงเท่านี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำโดยการล่องเรือชมทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำ ตลอดไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญริมต่างแห่งต่างๆ ซึ่งจะมีเรือให้บริการอย่าง เรือศรีสวัสดิ์ย้อนยุค ที่เอาเรือเอี้ยมจุ๊นมาดัดแปลงตั้งโต๊ะตั้งเก้าอี้ให้นั่งกันสบายๆ โดยเรือจะมีกัน 3 เส้นทางให้เลือกเที่ยวชมแตกต่างกันไป

ตลาดน้ำดอนหวาย จ.นครปฐม

ตลาดน้ำดอนหวาย จ.นครปฐม ตลาดน้ำดอนหวาย จ.นครปฐม

 
 

 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก - จ.ราชบุรี

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมมาอย่างชาวนานจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยตลาดน้ำดำเนิน เดิมทีเป็นคลองดำเนินสะดวก ที่เป็นชื่อที่ ร.5 ตั้งให้ จากพระราชดำริของรัชกาลที่ 4 ที่ทรงพระประสงค์ให้ขุดคลองเชื่อมแม่น้ำแม่กลองและแม่น้ำท่าจีน เพื่อเดินทางค้าขายสะดวกมากขึ้น และได้กลายเป็นจุดค้าขายสำคัญตลอดมา จนปัจจุบันได้กลายเป็นตลาดน้ำเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่คึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือแจว ขายอาหารตลาดเส้นทางล่องเรือชมวิวสวน อีกทั้งเรายังสามารถนั่งเรือท่องเที่ยวพร้อมชิมอาหารอร่อยๆ บนเรือได้แบบชิลๆ ที่ย้อนให้เราได้ระลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ริมน้ำสมัยก่อน...

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

 


 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม - จ.กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตั้งอยู่เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ที่นี่จึงเป็น 1 ในตลาดน้ำในกรุงฯ ที่ใครหลายคนแวะเวียนมาเที่ยวในช่วงวันสุดสัปดาห์กันบ่อยๆ เพราะมีของอร่อยให้เราได้เลือกซื้อเลือกหากันแบบเต็มที่ ใครชอบทานของอร่อยมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน และนอกจากนี้ยังมีบริการเรือนำเที่ยว ชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำพร้อมเหล่าพ่อค้า แม่ขาย ที่เป็นชาวบ้านแถวนั้นนำผักผลไม้ต่างๆ ขึ้นเรือมาขายในราคาไม่แพง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น.

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม จ.กรุงเทพฯ  ตลาดน้ำคลองลัดมะยม จ.กรุงเทพฯ

 


 

ตลาดน้ำอัมพวา - จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา ตั้งอยู่ในในจังหวัดสมุทรสงคราม เดินทางไม่ใกล้นักจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินเล่น ช้อปปิ้ง ชิมอาหารอร่อยๆ ได้แบบเต็มอิ่มได้แล้วที่ตลาดน้ำอัมพวา หรือถ้าใครอยากมาพักผ่อนนอนค้างสักคืนที่นี้ก็มีที่พักให้เลือกหาจับจองพักผ่อนกันหลายแบบ หลายสไตล์ และไม่เพียงเท่านี้ยังมีกิจกรรมล่องเรือชมหิ่งห้อยในช่วงค่ำให้คุณได้สนุกเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศริมน้ำที่แสนชิล หรือถ้าอยากเหมาเรือเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ย่านริมน้ำที่สำคัญก็สามารถเหมาเรือท่องเที่ยวได้อีกด้วย

ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสาคร  ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสาคร


 

ตลาดน้ำลำพญา - นครปฐม

ตลาดน้ำวัดลำพญา เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี (แม่น้ำท่าจีน) ใช้เวลาเดินทางไม่นานนักจากกรุงเทพฯ ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศะรรมชาติริมน้ำ รวมทั้งปลานานาชนิดนับแสนตัวแหวกว่ายรอนักท่องเที่ยวดินทางมาสัมผัส นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยๆ ให้บริการท่ามกลางบรรยากาศการค้าขายที่คึกคักเป็นกันเองของแม่ค้าจำนวนมากที่ตั้งอยู่บริเวณริมเขื่อนชายแม่น้ำและในแพทางเดินตลอดริมแม่น้ำหน้าวัดลำพญา หรือถ้าใครอยากล่องเรือริมแม่น้ำชมวิวบ้านเรือนชิลๆ ก็มีให้บริการเช่นกัน

เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.00 - 17.00 น.

ตลาดน้ำลำพญา นครปฐม

ตลาดน้ำลำพญา นครปฐม ตลาดน้ำลำพญา นครปฐม

ภาพจาก : ตลาดน้ำลำพญา

 

ตลาดน้ำตลิ่งชัน - กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางขุนศรี หรือที่คนทั่วไปคุ้นเคยเรียกกันติดปากว่า "คลองชักพระ" สายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวบ้านในย่านนั้นมาอย่างช้านาน ตลาดน้ำแห่งนี้จึงแฝงไปด้วยกลิ่นอายของอดีตเมื่อคุณได้ก้าวเข้ามาในสถานที่แห่งนี้ และแน่นอนการมาเที่ยวตลาดน้ำคุณต้องอยากทานอาหารอร่อยๆ และที่นี่ก็ไม่ทำไม่คุณผิดหวัง นอกจากนี้ยังมีเรือแจวให้คุณได้นั่งชิลๆ ล่องผ่านสายน้ำชมวิวสองฝั่งแม่น้ำอย่างสบายใจในช่วงวันหยุด...

เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น

ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

ภาพจาก ​: FACEBOOK/ตลาดน้ำตลิ่งชัน

 

ตลาดน้ำบางคล้า - จ.ฉะเชิงเทรา

ตลาดน้ำบางคล้า ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ใกล้กับสถูปเจดีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำใน จ.ฉะเชิงเทราที่น่าสนใจ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมอาหารรสเด็ด อาหารอร่อย ทั้งคาวและหวานของจังหวัดไว้ให้คุณได้ชิมอย่างเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังมีเรือให้คุณได้นั่งชมวิวสายน้ำ หรือจะซื้ออาหารอร่ยๆ ไปนั่งรับประทานริมแม่น้ำตามจุดที่จัดไว้ให้ก็ทำให้ได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการท่องเที่ยวมาได้อย่างดีทีเดียว

ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา  ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

ภาพจาก : ​FACEBOOK/ตลาดน้ำบางคล้า

 

 

ตลาดโบราณบางพลี - จ.สมุทรปราการ

ตลาดโบราณบางพลี หรือ ตลาดน้ำบางพลี เป็นชุมชนใหญ่ชุมชนหนึ่งที่มีความรุ่งเรืองมากในอดีต เป็นทั้งตลาดขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร จากภาคตะวันออกชายฝั่งทะเลสู่กรุงเทพฯ ในสมัยก่อน ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงให้ที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีบ้านเรือนริมน้ำ ทรงเรือนไทยโบราณให้ได้เที่ยวชม นอกจากนี้ยังมีเรือท่องเที่ยวให้บริการชมวิวแม่น้ำและบรรยากาศเก่าๆ แบบเก๋าๆ ของผู้คนในย่านนั้นอีกด้วย...

ตลาดโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ

ตลาดโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ  ตลาดโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ

ภาพจาก : FACEBOOK/ศูนย์บริการท่องเที่ยวตลาดโบราณบางพลี

 

 

ตลาดน้ำคลองสวนร้อยปี -  จ.ฉะเชิงเทรา

ตลาดน้ำคลองสวนร้อยปี เป็นตลาดเก่าแก่ ที่แค่ได้ยินแค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเก่าขนาดไหน บรรยากาศที่นี่จึงแวดล้อมไปด้วยบ้านเรือไม้เก่าแก่ กับสไตล์ที่ถูกปรับปรุงให้กลายเป็นเมืองเก๋าๆ มีมุมถ่ายรูปชิคๆ ที่เหมาะกับยุคสมัยนี้ และนอกจากนี้ยังมีเรือท่องเที่ยวให้บริการ ล่องชมวิววิถีชีวิตขาวบ้านที่หลายๆ ครัวเรือนยังคงวิถีแบบดังเดิมให้เราได้เห็น....

ตลาดน้ำคลองสวนร้อยปี จ.ฉะเชิงเทรา  ตลาดน้ำคลองสวนร้อยปี จ.ฉะเชิงเทรา

ภาพจาก : FACEBOOK/ตลาดน้ำคลองสวนร้อยปี

 

 

ตลาดน้ำลาดชะโด - จ.อยุธยา

ตลาดน้ำลาดชะโด เป็นตลาดเก่าริมแม่น้ำอีกแห่งหนึ่ง ที่ได้รับการชุบชีวิต พลิกฟท้นให้กลับมาคึกคักน่าเที่ยว ภายในตลาดจะมีบ้านเรือนเก่าตั้งเรียงราย จะยังมีอาหารพื้นบ้าน อาหารอร่อยๆ นานาชนิดให้เราได้เลือกรบประทาน หรือจะซื้อกลับมาฝากคนที่บ้าน หรือถ้าอยากซึบซับบรรยากาศให้อินแบบสุด ก็มีเรือให้คุณได้นั่งชิล ชมวิวสองฝั่งริมแม่น้ำแบบเก๋ๆ สไตล์เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้อีกด้วยนะเออ รับลองที่นี่จะทำให้คุณไม่ผิดหวังแน่นอน...

ตลาดน้ำลาดชะโด จ.อยุธยา

ตลาดน้ำลาดชะโด จ.อยุธยา ตลาดน้ำลาดชะโด จ.อยุธยา

ภาพจาก : ตลาดน้ำลาดชะโด

 

 

Story by : เนวิเกเตอร์สาว


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai