bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 เมืองท่องเที่ยวไทย กับงานเทศกาลที่ไม่ควรพลาด (ครึ่งปีหลัง)

calendar_month 17 ส.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 17,818 / สถานที่ยอดนิยม

พอช่วงเทศกาลตั้งใจว่าจะนอนอยู่บ้านดูทีวีเฉยๆ แต่พอเห็นเพื่อนๆ โพสรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หลายคนจึงเริ่มวางแผนว่า "ฉันจะไปเที่ยว" วันนี้ชิลไปไหน จึงอยากขอชวนเพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนจะเที่ยวช่วงครึ่งปีหลังไปกับงานเทศกาลในเมืองไทย ที่จะทำให้คุณต้องประทับใจอย่างไม่รู้ลืมกับ 10 เมืองท่องเที่ยวไทย กับงานเทศกาลที่ไม่ควรพลาด (ครึ่งปีหลัง) จะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันเลย....

 

 

ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ - จ.สุโขทัย

ประเพณีลอยกระทงจะจัดในวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ของทุกปี ซึ่งจะตรงกับในช่วงเดือนพฤศจิกายน และทั่วประเทศก็ได้มีพิธีดังกล่วาจัดขึ้นพร้อมกัน แต่หากจะเอ่ยถึงประเพณีลอยกระทงที่น่าจับตามอง และมีความน่าสนใจกว่างานอื่นๆ คงหนีไม่พ้นงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย เพราะนอกจากจะมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ว่าประเพณีดังกล่าวเกิดขึ้นที่นี่แล้ว ยังมีการแสดง แสง สี เสียง ร่วมไปถึงการจุดพลุตะไลไฟพะเนียง ดอกไม้ไฟ และการลอยกระทงเพื่อบูชารอยพระบาท ณ หาดทรายแม่น้ำนัมทานที และเพื่อแสดงความสำนึกในคุณของแหล่งน้ำต่าง ๆ รวมทั้งขอขมาลาโทษที่อาจกระทำการใดๆ อันเป็นเหตุให้แหล่งน้ำนั้นๆ ไม่สะอาด ซึ่งการสำนึกคุณและขออภัยถือเป็นวัฒนธรรมอันดีงามอย่างหนึ่งของไทย

  

ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย

 

ลอยโคมยี่เป็ง - จ.เชียงใหม่

เทศกาลยี่เป็งจัดขึ้นทุกวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตรงกับในช่วงเทศกาลลอยกระทงในช่วงเดือนพฤศจิกายนนั้นเอง สำหรับประเพณีลอยโคมยี่เป็ง เป็นประเพณีวันเพ็ญเดือนสองของชาวล้านนา ซึ่งตรงกับเดือนสิบสองของไทย ประเพณีนี้ถือว่าเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของล้านนา ซึ่งไฮไลท์ของงานลอยโคมยี่เป็งนั้นคือ ภาพของโคมนับร้อยๆ ดวงที่ค่อยๆ ส่องสวางอยู่เหนือฟ้า นับพันๆ หมื่นๆ ดวงที่สว่างสวยงาม จนกลายเป็นภาพที่ติดตาของนักท่องเที่ยวทั่วโลก...

วันที่จัดงาน : 25 พฤศจิกายน 2558

ภาพจาก : ticcontent.tat.or.th

 

เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ - จ.แม่ฮ่องสอน

เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ เป็นหนึ่งในงานเทศกาลและเส้นทางในฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมทุ่งดอกบัวตองกำลังบานสะพรั่งรอให้คุณได้สัมผัสความสวยงาม เหลืองอร่ามไปทั่วทุกพื้นที่ของดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม บนพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,600 เมตร ที่นี่จึงมีสภาพอากาศที่เย็นสบายในยามที่คุณกำลังเพลิดเพลินไปกับการชมทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมการจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรบริเวณทุ่งดอกบัวตอง และอื่นๆ อีกเพียบ

วันที่จัดงาน : 1 พฤศจิกายน - 13 ธันวาคม 2558

 

ภาพจาก : www.facebook.com/tat.maehongson

 

 

งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว - จ.กาญจนบุรี

อีกหนึ่งงานเทศกาลประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ จ.กาญจนบุรี กับงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว งานแสดง แสง สี เสียง กับเรื่องราวประวัติศาสตร์เพื่อรำลึกเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 เกี่ยวกับการสร้างสะพานแห่งนี้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการต่างๆ และการออกร้านกาชาดจำหน่ายสินค้าต่างๆ แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมงานได้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงดึก งานจะจัดแสดงเป็นเวลา 7 วัน

วันที่จัดงาน : 26 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม (กำหนดการอาจมีเปลี่ยนแปลง)

ภาพจาก : thai.tourismthailand.org

 

ประเพณีรับบัว - จ.สมุทรปราการ

ประเพณีรับบัว เป็นประเพณีของชาวบางพลีเชื้อสายรามัญ-ไทย-ลาว ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ โดยงานประเพณีรับบัวหรือโยนดอกบัวลงเรือ จะเป็นการสักการะหลวงพ่อโตที่เคารพของชาวไทยและชาวมอญ โดยจะจัดขึ้นทุกปีในวันขึ้น 14 ค่ำเดือน 11 ซึ่งประชาชนจำนวนมากจะนำดอกบัวมานมัสการหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นหนึ่งสามพระพุทธรูปพี่น้องที่ลอยน้ำ คือหลวงพ่อวัดบ้านแหลม หลวงพ่อโสธร และหลวงพ่อโต

วันที่จัดงาน : 26 ตุลาคม 2558

ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำสักงานสมุทรปราการ

 

ปรเพณีอุ้มพระดำน้ำ - จ.เพชรบูรณ์

ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จะจัดขึ้นทุกแรม 15 ค่ำ เดือน 10 ซึ่งจะตรงกับวันสารทไทย ภายในงานจะมีขบวนแห่พระพุทธมหาธรรมราชาทางบก ทางน้ำ และพิธีอุ้มพระดำน้ำ ซึ่งเป็นพิธีที่มีเพียงแห่งเดียวในเมืองไทย เกิดจากความเชื่อเกี่ยวกับอภินิหารของพระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองคือพระพุทธมหาธรรมราชา ตามตำนานเล่าว่ามีสองสามีภรรยา หาปลาทอดแหได้ที่วังเกาะระสารในบริเวณลุ่มน้ำป่าสัก ในเขตตัวเมืองเพชรบูรณ์ จึงนำไปไว้ที่วัดไตรภูมิ เมื่อถึงเทศกาลสารทพระพุทธรูปองค์นี้จะหายไป และชาวบ้านจะพบมาเล่นน้ำที่บริเวณที่ค้นพบเดิม ในเทศกาลทำบุญสารท หลังจากทำบุญเสร็จแล้วจะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธมหาธรรมราชาลงริ้วขบวนเรือไปสรงน้ำที่วังเกาะระสาร แต่ปัจจุบันนำมาทำพิธีที่ท่าน้ำของวัดโบสถ์ชนะมารแทน นอกจากนี่ยังการแสดง แสง เสียง การแข่งขันพายเรือทวนน้ำ และเทศกาลอาหารอร่อยจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

วันที่จัดงาน : 12 ตุลาคม 2558

ภาพจาก : thai.tourismthailand.org

 

 

ตักบาตรเทโว - สะพานซูตองเป้ จ.แม่ฮ่องสอน

ช่วงเทศกาลออกพรรษา หลายๆ วัดในเมืองไทยจะมีการตักบาตรเทโว และที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดนั่นคือ สวนธรรมภูสมะ หรือ สะพานซูตองเป้ เพราะนอกจากคุณจะได้ทำบุญตักบาตรในวันสำคัญทางศาสนาแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวไทใหญ่ ที่จะแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองออกมาทำบุญ และนอกจากนี้คุณยังจะได้ชมความสวยงามของสะพานไม้ไผ่ที่ยาวกว่า 500 เมตร ที่เกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของชาวบ้านอีกด้วย...

วันที่จัดงาน : 27 ตุลาคม 2558

  

 

 

งานเทศกาลทุ่งทานตะวันบาน - ลพบุรี

งานเทศกาลทุ่งทานตะวันบาน เป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงามของดอกทานตะวันที่บานเต็มพื้นที่ นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพกับดอกทานตะวันได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีบริการรถรางเพื่อชมวิว หรือจะขี่จักรยานชมทุ่งทานตะวันภายในบรรยากาศหุบเขาทานตะวันก็แสนเพลิดเพลิน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ได้รับความนิยมจากทุกเพศทุกวัย ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี

วันที่จัดงาน : 1 พฤศจิกายน - 31 มกราคม 2559

ภาพจาก : thai.tourismthailand.org

 

 

เทศกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก - จ.พิษณุโลก

เทศกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก นับเป็นเทศกาลที่ท้าทายนักผจญภัยจากทั่วโลก เพื่อประลองความมันส์ไปกับกิจกรรมบนสายน้ำเข็ก กับความตื่นเต้นตลอดระยะทาง 8 กิโลเมตร ล่องผ่านเกาะแก่งมากกว่า 17 แก่ง กับกระแสน้ำที่เริ่มต้นความท้าทายตั้งแต่ระดับ 1 -5 ให้คุณได้สนุกสนานตลอดระยะเวลา 2-3 ชั่วโมง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่อยากมาท้าทาย วัดความแข็งแรงของกล้ามแขนต้องติดต่อเจ้าหน้าที่และควรเชื่อฟังเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดเนื่องจาก สายน้ำเข็กนั้นเชี่ยว และมีเส้นทางคดเคี้ยวอย่างมาก สำหรับช่วงเวลาที่สามารถมาล่องแก่งได้ดีที่สุดคือตั้งแต่กรกฏาคม - ตุลาคม

ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก

 

 

เทศกาลทะเลหมอก ดอกไม้งาม บ้านสะพรั้งทั้งภูเรือ - จ.เลย

เทศกาลทะเลหมอก ดอกไม้งาม บ้านสะพรั้งทั้งภูเรือ เป็นอีกหนึ่งเทศกาลดอกไม้เมืองไทย ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปี นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธ์ุ ยังได้สัมผัสกับอากาศที่เย็นสบาย มีสายหมอกไหลเอือยมาให้คุณได้สัมผัสได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ยังมีการแสดง จำหน่ายสินค้าโอท็อบ และการประกวดธิดาแม่คะนิ้งอีก
ด้วย 

วันที่จัดงาน : 1 ธันวาคม - 31 มกราคม 2559

ภาพจาพ : thai.tourismthailand.org

 

 

เรียบเรียง : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close