bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เหตุผลที่จะทำให้คุณเก็บกระเป๋าไปเที่ยว แม้ว่างานจะยุ่งสุดๆ

calendar_month 30 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 50,939 / ข่าวท่องเที่ยว

 
 
 
       หลายคนมักจะเป็นห่วงงานหรือเคร่งเครียดกับมันมากจนเกินไป จนทำให้ความสุขหรืออะไรดีๆหลายอย่างหล่นหายไปจากชีวิตอย่างไม่รู้ตัว ลองหยุดพักให้ชีวิตมีบาลานซ์สักหน่อย แล้วมาดู 5 เหตุผลดีๆที่จะทำให้คุณเก็บกระเป๋าไปเที่ยว แม้ว่างานจะยุ่งสุดๆกันเถอะ เพราะถึงแม้งานจะสำคัญ แต่การออกไปเที่ยวก็มีอะไรเจ๋งๆรอให้คุณค้นหาอยู่ไม่ต่างกันเลย!

 
1. ช่วยลดความเครียด สุขภาพจิตดี
 
การออกไปท่องเที่ยวจะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายจากการเรียน หรือการทำงานที่สะสมมาตลอดทั้งเดือน แถมจากการสำรวจจากมหาวิทยาลัยในนิวยอร์กยังพบด้วยว่าคนที่ออกไปท่องเที่ยวบ่อยๆ มีเปอร์เซนที่จะลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ และอายุยืนมากกว่าคนที่ไม่ได้ออกไปไหนเลย อาจเป็นเพราะการได้พักผ่อน และพบเจอสิ่งใหม่ๆ ช่วยส่งผลให้สุขภาพใจและสุขภาพกายดีขึ้น
 
2. ได้ความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น
 
การพักผ่อนในวันหยุดอย่างการออกไปผจญภัยนั้นจะช่วยให้สมองของคุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และคิดอะไรได้ดีกว่าการนั่งจดจ่อหน้าคอมทั้งวันโดยไม่ได้ผ่อนคลายมันซะบ้าง แถมการออกไปผจญภัยข้างนอกในบางครั้ง ยังอาจจะทำให้คุณพบเจออะไรเจ๋งๆเป็นไอเดียต่อยอดในการทำงานได้อย่างดี นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายคนลงทุนออกไปหาไอเดียจากการเดินทาง แทนที่จะนั่งติดแหง่กอยู่ที่ออฟฟิศยังไงล่ะ
 
3. คุณกลายเป็นคนที่มีความสุขแบบสุดๆ
 
ใครๆก็รู้ว่าการได้ออกไปเที่ยวนอกจากจะช่วยลดความเครียดได้อย่างดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มเลเวลความสุขให้คุณแบบสุดๆอีกด้วย แต่พูดไปก็คงไม่เห็นภาพ ถ้างั้นลองหาวันว่างๆ แล้วออกไปเที่ยวดูสิ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะติดใจจนอยากลางานไปเที่ยวแบบยาวๆเลยก็ได้
 
4. ได้เปิดโลกกว้าง และมุมมองใหม่ๆ
 
ไม่ว่าจะเป็นการพบผู้คนใหม่ๆ เดินหลงทาง หรือกระเป๋าเงินหาย แน่นอนล่ะว่ามันเป็นสิ่งที่คุณไม่มีทางเจอง่ายๆในชีวิตประจำวันที่แสนเครียดแน่ๆ แต่การท่องเที่ยวสามารถทำได้ เพราะมันคือสิ่งที่จะทำให้คุณได้เห็นโลกในอีกมุมที่ต่างออกไป แถมประสบการณ์ที่ได้รับในบางครั้งบางทียังสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานของคุณได้ด้วยล่ะ
 
5. มีเวลาเป็นของตัวเอง หรือได้ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น
 
ทำงานยุ่งจนไม่มีเวลาให้คนรอบข้าง หรือแม้แต่เวลาของตัวเองบ้างรึเปล่า ? ลองวางมือจากการทำงานอันแสนน่าเบื่อ แล้วชวนพวกเขาออกไปเที่ยวดูสิ พวกเขาอาจจะดูประหลาดใจเล็กน้อยกับคำชวนนั่น แต่รับรองว่าบรรยากาศและความอบอุ่นที่ได้รับกลับมาจะทำให้คุณต้องรู้สึกดีแน่นอน เพียงแค่ปรับเปลี่ยนตารางชีวิตอันยุ่งเหยิงนิดหน่อยคุณก็จะได้พบอะไรดีๆรออยู่แล้ว

 
05
 
 เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

ที่มา lifehack


 
 
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close