bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

8 ที่กินจันทบุรี : ชิลๆกันไปที่จันทบุรี

calendar_month 03 ส.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 83,206 / รีวิวที่กิน


8 ที่กินจันทบุรี : ชิลๆกันไปที่จันทบุรี


"จันทบุรี" จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งทางธรรมชาติ โบราณสถาน และโบราณวัตถุ ทุกๆปีจะมีผู้คนหลังไหลไปขึ้นยอดเขาคิชฌกูฏเพื่อสักการะบูชา และขอพรตามความเชื่อที่สืบทอดกันมา นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวแล้ว จันทบุรียังขึ้นชื่อเรื่องผลไม้นานาชนิด มีทั้ง เงาะ ทุเรียน มังคุด และยังมีอาหารการกินที่ขึ้นชื่อหลายร้าน วันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆไปแวะทานอาหารในจังหวัดจันทบุรีกัน จะเป็นที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเล้ยย

 
karok_eat
 

ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง
Mooleang Phrayatrang Noodle

ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง Mooleang Phrayatrang Noodle
ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง Mooleang Phrayatrang Noodleก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง Mooleang Phrayatrang Noodle

ต้นตำรับของต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงเมืองจันท์ หากเอ่ยถึงหมูเลียง ทุกคนในเมืองจันท์จะชี้ไปที่หมูเลียงพระยาตรัง ความอร่อยรสเด็ดนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะคำว่า “เลียง” คืออาหารที่ต้องโขลกกับครก ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงจึงหมายถึงก๋วยเตี๋ยวที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่ผ่านการโขลกนำมาทำน้ำซุป ซึ่งหนึ่งในเคล็ดลับของร้านก็คือสมุนไพรที่ชื่อว่า “เร่ว” ลักษณะคล้ายข่า มีกลิ่นหอม เมื่อนำมาโขลกปรุงเป็นน้ำซุปจึงทำให้ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่อร่อยสุดๆ หยุดไม่อยู่เลยทีเดียว 

ที่ตั้ง : 60/1 หมู่ 12 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 ริมทางหลวงหมายเลข 3153 ฝั่งขาเข้าเมืองจันทบุรี ห่างจากสี่แยกตากสินมุ่งหน้า อ.ท่าใหม่ ประมาณ 800 เมตร  
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง (Mooleang Phrayatrang Noodle) 


ร้านริมคลอง บ้านบางกะจะ
Baan Bangkacha

ร้านริมคลอง บ้านบางกะจะ (Baan Bangkacha)ร้านริมคลอง บ้านบางกะจะ (Baan Bangkacha)
ร้านริมคลอง บ้านบางกะจะ (Baan Bangkacha)ร้านริมคลอง บ้านบางกะจะ (Baan Bangkacha)

ร้านสไตล์บ้านทุ่ง อาหารอร่อย บรรยากาศดีติดลำคลองสายเล็กๆ หลากหลายด้วยเมนูอาหารไทยพื้นบ้าน อาหารทะเล ฝรั่ง และฟิวชั่น ในรสชาติถูกปากคนเมือง เหมาะสำหรับมื้อกลางวันที่ไม่เร่งรีบ ทานอาหาร เพลินใจไปกับบรรยากาศแดดร่มลมตก ที่สำคัญ เจ้าของร้านและพนักงานอัธยาศัยดีมาก

ที่ตั้ง : 68/3 หมู่ 4 ถ.ชาติอนุสรณ์ ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 ใช้ ถ.ท่าแฉลบ ผ่านสามแยก 3147 (ค่ายเนินวง) ไปเลี้ยวขวาที่สามแยกไปบางกะจะ (ทางเดียวกับวัดพลับ) ขับไปประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือเชิงสะพานข้ามคลอง 
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> ร้านริมคลอง บ้านบางกะจะ (Baan Bangkacha)  


ร้านอาหาร & ของฝากแม่วรรณา
Mea Wanna

ร้านอาหาร & ของฝากแม่วรรณา (Mea Wanna)ร้านอาหาร & ของฝากแม่วรรณา (Mea Wanna)
ร้านอาหาร & ของฝากแม่วรรณา (Mea Wanna)ร้านอาหาร & ของฝากแม่วรรณา (Mea Wanna)

จุดแวะพักรถและพักท้องที่ครบวงจรที่สุด เพราะมีทั้งร้านของฝาก ร้านอาหารหลากหลายเมนู และร้านกาแฟสด ร้านอาหารนั้นมีทั้งแบบฟู้ดคอร์ดแลกคูปอง และร้านอาหารตามสั่งไว้บริการ เมนูนั้นหลากหลาย ทั้งตระกูลเส้น (สปาเก็ตตี้ ราดหน้า ผัดไท) ตระกูลข้าว (ข้าวตามสั่ง ข้าวราดแกง ข้าวหมูแดง/หมูกรอบ ข้าวต้ม) ตระกูลสเต็ก และตระกูลทะเล เลือกไม่ถูกเลยจริงๆ
ส่วนของฝากนั้น ก็เรียกได้ว่ากวาดมาจากทุกแหล่งของจันทบุรี ทั้งไฟท์บังคับอย่างผลไม้แปรรูป ผลิตภัณฑ์จากทะเลแช่แข็ง เสื้อ ของที่ระลึก ไวน์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ OTOP ขึ้นชื่ออย่างเสื่อกกจันทบูรอีกด้วย

ที่ตั้ง : 80/2 หมู่ 1 ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22190 เยื้องทางเข้าน้ำตกพลิ้ว ใช้ ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าตราด ขับผ่านทางเข้าน้ำตกพลิ้ว แล้วกลับรถตรงแยกไปแหลมสิงห์
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> ร้านอาหาร & ของฝากแม่วรรณา (Mea Wanna)  


ครัวปะการัง
Kua Prakalung

ครัวปะการัง (Kua Prakalung)
ครัวปะการัง (Kua Prakalung)ครัวปะการัง (Kua Prakalung)

ร้านอาหารทะเลริมหาดเจ้าหลาวที่อาจจะต้องกดสูตรลับหา ทั้งๆ ที่อาหารสด อร่อย และราคาย่อมเยา แต่ซ่อนตัวอยู่ในจุดที่ถ้าไม่ใช่คนพื้นที่ก็ยากจะรู้จัก หรือแม้หลงเข้าไปจนเจอร้าน ก็อาจจะวกกลับด้วยคิดว่าไม่ใช่ร้านอาหาร เพราะที่นี่เป็นร้านบ้านๆ (ของแท้) หน้าร้านเหมือนร้านขายของชำ โต๊ะก็เป็นเพิงไม้หลังคามุงจาก แต่นี่แหละ ถึงอารมณ์ของการมาทะเลของแท้ (ไปตอนสายัณห์ตะวันรอน วิวจะสวยจัด)

ที่ตั้ง :  ริมหาดเจ้าหลาว ใกล้กับวงเวียนพะยูน หากมาจากเส้น 3399 เลี้ยวซ้ายที่วงเวียนแล้วสังเกตด้านขวา จะมีร้านขายของทะเลเรียงอยู่ริมถนน และจะมีซอยเล็กๆ ซอยแรกแทรกอยู่ระหว่างร้านขายของเหล่านั้น เลี้ยวเข้าไป ทางจะเป็นทางดิน ขรุขระพอสมควร ทอดยาวไปจนสุดหาด (ถ้าไม่สุดหาดไม่ใช่นะครับ) จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา ขับไปเรื่อยๆ จะเจอร้านอาหารเรียงต่อกันประมาณ 2-3 ร้าน ร้านปะการังจะอยู่ร้านแรกสุด  
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> ครัวปะการัง (Kua Prakalung) 


ครัวตะลุมบอล
Kua Taloomball

ครัวตะลุมบอล (Kua Taloomball)ครัวตะลุมบอล (Kua Taloomball)
ครัวตะลุมบอล (Kua Taloomball)ครัวตะลุมบอล (Kua Taloomball)

แหล่งรวมพลสำหรับขาบอล ไม่ใช่เพียงเพราะว่าที่นี่คือร้านอาหารของสนามฟุตบอลตะลุมบอลเท่านั้น แต่คนที่จะมาทานที่นี่ อย่างน้อยที่สุดต้องมีความรู้เรื่องบอลติดตัวด้วย เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะงงกับชื่อเมนูไม่น้อย เช่น เด็ดปีกหงส์ (ปีกไก่ทอดสูตรเด็ด) ยำผีแดง (ยำสามกรอบ กระเพาะปลา+ปลาหมึกกรอบ+เม็ดมะม่วงหิมพานต์) สเปอร์ลงหม้อ (ต้มยำตีนไก่) ฯลฯ ถือเป็นร้านที่อาหารอร่อย ราคาไม่แพง แถมบรรยากาศดี ด้วยความร่มรื่นของไม้ใหญ่และวิวของสระน้ำ ทำให้เจริญอาหารดีไม่หยอก

ที่ตั้ง :  ริม ถ.สุขุมวิทฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ใกล้สามแยกศักดิ์ชัย จากสี่แยกเขาไร่ยา ตรงยาว 8 กม. พบสามแยก ให้เลี้ยวขวามุ่งหน้าตราด ตรงไปอีก 3 กม. จะพบสามแยกศักดิ์ชัย กลับรถแล้วชิดซ้าย จะพบทางเข้าสนามฟุตบอลตะลุมบอล 
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> ครัวตะลุมบอล (Kua Taloomball)


เอ็ม คอฟฟี่
M Coffee

เอ็ม คอฟฟี่ (M Coffee)เอ็ม คอฟฟี่ (M Coffee)

ร้านกาแฟเปิดใหม่หมาดๆ บนถนนเลียบหาดเจ้าหลาว สไตล์น่ารักโดดเด่นจนต้องแวะ นอกจากกาแฟสดรสดีแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูน้ำผลไม้มิกซ์ให้ได้ลองกันอีกด้วย 

ที่ตั้ง : ริมถนนหาดเจ้าหลาว ฝั่งชายหาด จากวงเวียนพะยูน ขับมาประมาณ 400 เมตร หน้าร้านจะมีหลักกิโลเมตรจำลองตั้งอยู่ 
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> เอ็ม คอฟฟี่ (M Coffee)


คัปป้า คอฟฟี่
Cuppa Coffee

คัปป้า คอฟฟี่ (Cuppa Coffee)คัปป้า คอฟฟี่ (Cuppa Coffee)
คัปป้า คอฟฟี่ (Cuppa Coffee)คัปป้า คอฟฟี่ (Cuppa Coffee)

ร้านกาแฟบรรยากาศเมโทรริมถนนสายออกนอกเมือง ด้านข้างเป็นสนามฟุตบอลชื่อเดียวกัน แม้จะอยู่ไกลจากเมือง แต่มีคนเข้าร้านตลอด นั่นเพราะว่านอกจากรสชาติของกาแฟที่เข้มข้น และชาใส่เฉาก๊วยหนุบหนับอร่อยลิ้นแล้ว บรรยากาศของร้านถือว่าลงตัว นั่งสบาย รู้สึกเป็นส่วนตัว ยิ่งนั่งรับลมข้างนอก จะยิ่งรู้สึกโปร่งโล่ง หย่อนใจดื่มกาแฟสบายอุรา

ที่ตั้ง : 71/25-26 ถ.ตากสิน ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 จาก ถ.รักศักดิ์ชมูล (316) เลี้ยวขวาที่แยก ถ.ท่าหลวง เข้าเส้น 3153 มุ่งหน้าแยกตากสิน เมื่อถึงแยกตากสิน เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ตากสิน ไปประมาณ 3 กม. ร้านจะอยู่ขวามือ  
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> คัปป้า คอฟฟี่ (Cuppa Coffee) 


คอฟฟี่ แอนด์ ทรี
Coffee & Tree

คอฟฟี่ แอนด์ ทรี (Coffee & Tree)คอฟฟี่ แอนด์ ทรี (Coffee & Tree)คอฟฟี่ แอนด์ ทรี (Coffee & Tree)

บรรยากาศดี นั่งพักผ่อนในวันสบายๆ มีบ่อปลาคราฟสีสวยให้เพลิดเพลิน หากมองหาร้านกาแฟในเมืองท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ที่นี่น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคุณ ไม่ว่าจะนั่งคุยนั่งเล่น มาปิคนิคกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง 

ที่ตั้ง : ถนนเทศบาลสาย 3 (ตรงข้าม จันทบุรีรวมิตรประมง บจก.) ยายร้า, ท่าใหม่, จันทบุรี 22120 
ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> คอฟฟี่ แอนด์ ทรี (Coffee & Tree)




 
huhuhu

 
เรียบเรียง : ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close