bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

พาลุยศรีย่าน หาร้านอร่อย!

calendar_month 04 ส.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 63,175 / รีวิวที่กิน

พาลุยศรีย่าน หาร้านอร่อย!

วันนี้กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะในช่วงของชิลไปไหนตะลุยร้านเด็ดร้านดัง ที่จะพาเพื่อนๆตระเวนหาร้านอร่อยรอบกรุง วันนี้ถึงคิวของตลาดศรีย่านแล้วค่ะ  แต่ชิลจะพาเพื่อนๆไปลองชิมอาหารอร่อยๆร้านไหนกันบ้าง ตามมาทางนี้เลยจ้า

 

       ศรีย่านเป็นอีกหนึ่งย่านเก่าแก่และคึกคักไปด้วยผู้คนมากมาย ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกศรีย่าน ตรงจุดตัดของถนนสามเสนกับถนนนครชัยศรี อยู่ในพื้นที่เขตดุสิต ย่านแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของร้านค้าร้านอาหารมากมาย โดยย่านนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่เรียกได้เป็นสวรรค์ของนักชิมเลยล่ะค่ะ แม้ว่าย่านนี้จะไม่ได้มีสถานที่สำคัญโดดเด่นอะไรมากมายนัก แต่ก็สามารถดึงดูดผู้คนให้แวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย เพราะที่แห่งนี้มีร้านอาหารหลายร้านที่อร่อยจนต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว และนั่นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้คนแวะมาเยือนที่นี่กันบ่อยครั้งนั่นเอง   

     
  

ลูกชิ้น ศรีย่าน

ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่ตั้งอยู่บริเวณตลาดศรีย่าน เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ผู้คนต่างหลั่งไหลกันมารับประทาน เพราะด้วยความที่เนื้อนุ่มเด้ง บวกกับลูกชิ้นลูกโตๆ และไม่มีความคาว ทานพร้อมกับน้ำซุปร้อนๆ จึงทำให้ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน ลูกชิ้นศรีย่าน เป็นอีกหนึ่งร้านเมื่อมาถึงศรีย่านแล้วไม่ควรพลาด เพราะร้านนี้เปิดคู่กับศรีย่านมานานกว่า 50 ปี โดยทางร้านจะคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดีมาทำลูกชิ้นเอง ทำให้ลูกชิ้นของที่นี่มีแต่เนื้อวัวล้วนโดยไม่มีแป้งผสม ลูกชิ้นของที่ร้านนี้จึงสด กรอบ นอกจากนั้นยังมีเนื้อที่แล่มาเป็นอย่างดีหมักจนเข้าเนื้อได้ที่ อีกทั้งยังมีเนื้อเปื่อยที่ตุ๋นจนนุ่มลิ้นละลายในปากเลยทีเดียวล่ะ

ร้านนี้เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 7:00-16:00น. ค่าเสียหายเพียงชามละ50บาทเท่านั้นเองจ้า

 

บะหมี่หัวโต



ร้านบะหมี่หัวโต เป็นร้านบะหมี่เจ้าดังแถวศรีย่าน ร้านนี้จะมีลักษณะเด่นที่แตกต่างจากร้านอื่นตรงเส้นบะหมี่ บะหมี่ของที่นี่จะเส้นใหญ่ และมีความเหนียวนุ่ม ไม่เหมือนใคร หากเป็นบะหมี่แห้งก็จะเสิร์ฟมาพร้อมกับบะหมี่และหมูแดงชิ้นหนาและนุ่มหากจะเพิ่มเทกเจอร์ในการกินด้วยการใส่หมูกรอบลงไปด้วยก็เข้าที บรรยากาศร้านนี้ค่อนข้างสบายๆ เพราะมีเนื้อที่กว้างขวางสามารถรอบรับลูกค้าได้เยอะ ส่วนเมนูก็จะมีให้เลือกหลากหลายพอสมควรจ้า

 
ร้านนี้เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น. ราคาเริ่มต้นเพียง40บาทเท่านั้นจ้า หากใครแวะเวียนมาที่ศรีย่านอย่าลืมลองมารับประทานบะหมี่ร้านนี้ดู สามารถใช้เป็นมื้อกลางวันสุดพิเศษได้อย่างดีเลยล่ะ รับรองไม่ผิดหวังค่า


ขนมครกร่อน

 ขนมครกร่อนเป็นร้านขนมครกเล็กๆที่่เปิดขายมายาวนานกว่า 12 ปี เป็นขนมครกร่อนแป้งบางกรอบและใส่ไส้แบบเต็มๆคำ แป้งกรอบๆ ผสมกับกะทิร้อนๆรสชาดหวานมันรวมถึงไส้ของขนมครกที่มีให้เลือกสรรค์ถึง 5 ไส้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวโพด เผือก ฟักทอง ต้นหอม หรือจะเลือกไม่ใส่อะไรเลยก็ได้ รับรองว่าอร่อยเหมือนกันหมด ร้านนี้จะตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านลูกชิ้นศรีย่านเลย หาไม่ยากแน่นอนค่ะ หากใครต้องการที่จะหาของทานเล่นแถวศรีย่าน แนะนำขนมครกร้านนี้เลยรับรองว่าอร่อยเด็ดจริงๆจ้า

ส่วนร้านนี้จะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. เท่านั้น หากใครไปช้า ขอบอกเลยว่า ช้าหมดอดกินนะจ๊ะ!

 

หมูสเต๊ะนายอ๋า

 ร้านนี้หมูสะเต๊ะร้านนี้เปิดคู่กับตลาดนครชัยศรีแห่งนี้มาอย่างยาวนาน ซึ่งสูตรของหมูสะเต๊ะที่นี่เป็นของบรรพบุรุษที่ทำสืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น วัตถุดิบทุกอย่างจะมีขั้นตอนการจัดเตรียมอย่างเป็นระบบ ต้องคัดสรรเนื้อหมูอย่างดีและสะอาดเพื่อนำมาทำเป็นหมูสะเต๊ะ หมูสะเต๊ะที่เสียบมาบนไม้ ถูกแล่ออกมาเป็นแผ่นที่หนาพอสมควร และหมักด้วยซอสสะเต๊ะทำให้หมูมีความนุ่มและชุ่มในตัว

 เมื่อหมูสะเต๊ะถูกย่างบนเตาถ่านร้อนๆก็จะได้กลิ่นหอมๆ ของเนื้อหมูและเครื่องเทศที่หมักกับหมูนุ่มๆ  ส่วนน้ำสะเต๊ะก็รสชาติเข้มข้น ได้รสชาติและกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากเครื่องแกงกระหรี่เล็กน้อย น้ำอาจาดก็หวานและเปรี้ยวพอดิบพอดี รับรองว่าอร่อยจนต้องติดใจแน่นอนจ้า ชิลคอนเฟิร์ม

ร้านนี้เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 7:00-13:30 ราคาขายเพียงชุดละ60บาทเท่านั้นเองจ้า

 

ข้าวหมูแดง ศรีย่าน

ร้านนี้ เป็นร้านข้าวหมูแดงเก่าแก่ที่อยู่ในตลาดศรีย่าน แม้จะเป็นร้านเล็กๆในตลาด แต่ด้วยรสมือในการปรุงแล้วขอบอกว่าเด็ดไม่แพ้เจ้าอื่นเลยจริงๆค่ะ ร้านนี้จุดเด่นอยู่ที่หมูแดงชิ้นโตบวกกับหมูกรอบที่กรอบนอกนุ่มใน ทานพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำซอสหมูแดงหวานๆ ขอบอกว่ารสชาดลงตัวสุดๆไปเลยล่ะ 

 

ร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่  8:00น. เป็นต้นไป ขายจนกว่าของจะหมด ซึ่งเปิดทุกวันแบบไม่มีวันหยุดกันเลยจ้า ราคาข้าวหมูแดงหมูกรอบ หากเป็นไซส์ธรรมดาก็ราคา35บาท แต่ถ้าจะเพิ่มความพิเศษ ก็จ่ายเพิ่มอีกเพียง5บาทเป็น40บาทเท่านั้นเองค่ะ รับรองว่าอิ่มอร่อยคุ้มแน่นอน 

จิว ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาศรีย่าน

ร้านจิวก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเยาวราช หรือร้านเฮียบฮั้ว ที่นี่มี เมนูเด็ดก็คือก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ซึ่งลูกชิ้นปลาของที่นี่ จะสด สะอาด และมีความเด้งของเนื้อปลาที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีอาหารให้บริการอีกหลายอย่างทั้งติ่มซำ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวหน้าต่างๆ สตู และอาหารที่หาทานที่อื่นยากๆอย่างพระรามลงสรงก็มีค่ะ และเป็นเมนูแนะนำของที่นี่อีกเช่นกัน 

 

ข้าวพระรามลงสรงก็คือข้าวสวยร้อนๆ กับหมูเนื้อเด้งราดมาด้วยซอสที่มีรสชาดหวานๆคล้ายมัสมัน เคียงมากับผักต้มและน้ำพริกเผาเพื่อตัดความเลี่ยนของตัวซอส อีกเมนูจะนำเสนอเป็นลูกชิ้นปลาเมนูเด็ดของทางร้าน เนื้อปลาเด้งๆจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ดได้ความเปรี้ยวเผ็ดจี๊ดจ๊าดขอบอกว่าถึงเครื่องและถึงใจจริงๆ ร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 8:00-16:00น. โดยจะหยุดวันอังคาร-พุธที่4 ของเดือนเท่านั้นค่ะ 

ขนมบ้าบิ่น ศรีย่าน

ร้านขนมบ้าบิ่นศรีย่าน เป็นร้านขายขนมชื่อดังประจำศรีย่านเลยก็ว่าได้ ขนมบ้าบิ่นคือแป้งที่ผสมกับไส้มะพร้าวอ่อนแล้วจี่ลงบนกระทะร้อนๆ ให้ได้กลิ่มหอมของแป้งและมะพร้าว หากขนมบ้าบิ่นสุกแล้วจะมีสีเหลืองทองที่ดูสวยน่ารับประทาน ด้วยความเป็นที่เจ้าเก่าดั้งเดิมบวกกับรสชาดของขนมที่หอมหวานพอดี จึงทำให้ร้านนี้เป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดที่ว่าต้องจองคิวซื้อกันเลยทีเดียว ร้านนี้เปิดเฉพาะวัน อังคาร พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น ส่วนเวลาทำการก็จะอยู่ตั้งแต่6โมงเช้า จนกระทั่งของหมด ราคาจะอยู่ที่กล่องละ25บาทเท่านั้นค่ะ ส่วนรสชาดก็ถือว่าหมอหวานนุ่มอร่อยสมกับราคาเลยทีเดียว ช้าหมดอดกินนะคะบอกเล้ย!

ป้าจิ๋ว ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ



ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เป็นร้านที่เก่าแก่เปิดมายาวนานกว่า30 ปี โดยมีSignature ของร้านนั่นก็คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำซุปรสชาดดีเคี่ยวจนเข้มข้นและปรุงพร้อมทานมาในชาม กินพร้อมกับเส้นบะหมี่เหนียวนุ่มและเครื่องเคียงอีกมากมาย ขอบอกว่ารสชาดใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ ด้วยน้ำต้มยำที่ไม่เผ็ดและรสจัดจนเกินไป รับรองว่าเมนูนี้สามารถทานได้ทุกคนอย่างแน่นอน แต่หากใครที่ชอบต้มยำรสจัดจ้านก็สามารถบอกทางร้านให้ปรุงพิเศษเพิ่มเติมได้อีกด้วย ส่วนเมนูอื่นๆก็มีให้เลือกกันอีกเช่นข้าวหมูแดงหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ หรือจะเป็นเครื่องดื่มก็มีค่ะ ร้านนี้เปิดเฉพาะวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 7.00-16.00 น. จ้า

 

ก๋วยเตี๋ยวหมูศรีย่าน

 


ก๋วยเตี๋ยวหมูศรีย่านเป็นอีกร้านที่มีชื่อเสียงเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรพิเศษที่เปิดให้บริการในตลาดศรีย่านมานานหลายปี ซึ่งคงความดั้งเดิมทั้งรสชาดและบรรยากาศภายในร้าน ร้านนี้ตกทอดมาตั้งแต่รุ่นพ่อสู่ลูก ทีเด็ดของร้านนี้ก็จะเป็นน้ำซุปที่แสนหวานเข้มข้นที่เคี่ยวจนใส เสิร์ฟพร้อมกับเส้นบะหมี่นุ่มๆ และเครื่องเคียงมากมายแทบจะล้นชาม ขอบอกว่าพอผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้วถือว่าลงตัวมากๆเลยทีเดียว ร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่7:00น.เป็นต้นไป โดยหยุดวันจันทร์1วันเท่านั้นจ้า

โชคชัย ไอศครีม

ร้านโชคชัยไอศครีม ไอศครีมรสชาดต่างๆที่ทางร้านทำเองสดใหม่ทุกวัน ร้านไอศครีมเล็กๆน่ารักๆ ที่บรรยากาศดูอบอุ่น มีไอศครีมหลากหลายรสชาดให้เลือก สามารถผสมกันได้รวมกันได้ตามต้องการ ที่นี่จะเน้นเป็นไอศครีมสกูปเล็กน่ารักๆ เพื่อให้ง่ายต่อการรับประทาน

 

 ไอศครีมร้านนี้จะมีรสชาดที่คนติดอกติดใจเป็นพิเศษนั่นก็คือรส ทุเรียน และไอศครีมชาเย็น ที่ขอบอกว่าพอได้ลองแล้วมันช่าง หอมหวานกลมกล่อมทานแล้วดับกระหายได้ดีจริงๆ ส่วนคุณลุงคนขายก็บริการลูกค้าพร้อมกับรอยยิ้มทำให้บรรยากาศในร้านเป็นไปอย่างมีความสุข หากใครแวะไปแถวนั้นสามารถไปหาไอศครีมหวานเย็นดับร้อนกันได้เลยจ้า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับร้านอร่อยในศรีย่านที่ชิลพามาชมกันวันนี้ หากมีร้านไหนเข้าตาเพื่อนๆแล้วจะลองแวะเวียนกันไปในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ชิลก็สนับสนุนเลยจ้า เพราะย่านนี้ร้านอร่อยค่อนข้างเยอะจริงๆ หากใครมีร้านไหนก็อย่าลืมแนะนำกันมาบ้างนะคะ มาแบ่งปันประสบการณ์ความอร่อยกันเถอะ! เพื่อชีวิตที่ดีของเหล่าประชาชีกินจุจ้า 



                                                                       

 

 

                                                                            เรียบเรียงโดย: Chillpainai





 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai