bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวกรุงเทพฯ: 20 เมนูอร่อยในตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพฯ

calendar_month 10 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 196,134 / รีวิวที่เที่ยว

 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

Story & Photo: Chill Juniors #14

 

"ความสุขหาได้ใกล้ๆ ตัว" ประโยคนี้เราอาจจะได้ยินกันจนชินหู แต่มันก็ยังคงจริงอยู่เสมอหากเราไม่ปิดใจหรือมองข้ามสิ่งดีๆ ใกล้ตัวไปซะก่อน เหมือนกับสถานที่ที่เราจะพาไปชิลกันในวันนี้ "ตลาดน้ำคลองลัดมะยม" ตลาดน้ำที่พูดได้ว่าอยู่ "กลางกรุงฯ" แต่เหมือนได้หลบไปสัมผัสกับวิถีชีวิตที่อบอุ่นและเป็นกันเองราวกับอยู่ต่างจังหวัด 

วันนี้ทีมงาน Chill Juniors #14 ได้รับความไว้วางใจจากพี่ๆ กองบรรณาธิการชิลไปไหน ให้มาลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม พวกเราก็เลยตั้งใจ 'ล้างท้อง' เพื่อมาชิมของอร่อยๆ กันโดยเฉพาะ ตามเรามาดูสิว่าตลาดน้ำคลองลัดมะยม มีอะไรน่ากินบ้าง กับสกู๊ปนี้ของพวกเรา "20 เมนูอร่อยในตลาดน้ำกลางกรุง คลองลัดมะยม" 

--------------------

 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

คลองลัดมะยมอยู่ในเขตตลิ่งชัน ฝั่งธนฯ กรุงเทพมหานคร ในอดีตพื้นที่แถบนี้เป็นพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน แต่เมื่อความเจริญรุกเข้ามาตามกาลเวลา เรือกสวนไร่นาก็เริ่มกลายเป็นหมู่บ้านจัดสรรและอาคารพานิชย์ "ลุงชวน ชูจันทร์" ผู้นำชุมชนจึงได้ริเริ่มหาแนวทางอนุรักษ์วิถีชุมชนชาวคลองลัดมะยมไว้ จึงเป็นที่มาของการเปิดตลาดน้ำคลองลัดมะยมในวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเริ่มเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547

 

อาหารร้อนๆ ปรุงกันบนเรือ ได้บรรยากาศเที่ยวตลาดน้ำตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

คุณลุงขายน้ำมะพร้าว ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

บอกตามตรงว่าก่อนที่พวกเรา Chill Juniors จะมาถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยม พวกเราคิดภาพว่าคงเป็นตลาดน้ำเล็กๆ แต่พอมาเห็นกับตา โอ้โห..ไม่ใช่อย่างที่คิดไว้เลย เพราะตลาดน้ำแห่งนี้กว้างขวางมาก โดยตลาดน้ำจะแบ่งเป็นสองฝั่งถนน(มีถนนตัดผ่าน) มีร้านของกินมากมายหลากหลายประเภททั้งของคาว ของหวาน และผลไม้ รองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 600 ที่นั่ง และยังมีร้านค้ามากมายหลายโซน ให้เราเลือกช็อป ชม ชิม ได้เพลินๆ เลย

 

ที่นั่งทานอาหารริมคลอง ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านขายอาหารนานาชนิดในตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

แค่เริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กลิ่นอาหารหอมๆ ก็โชยมาเตะจมูกยั่วใจเราซะแล้ว ยิ่งเห็นบรรยากาศตลาดน้ำคึกคักๆ ยิ่งทำให้น้ำย่อยเราเริ่มทำงาน (ไม่รู้มโนไปเองรึปล่าว ^_^) เอาล่ะ! ช้าอยู่ใย รีบไปชิมกันเลย  

             

 


หมูสะเต๊ะ

ประเดิมกันด้วยหมูสะเต๊ะ ที่หอมมมม..เต๊ะจมู๊ก! ซึ่งหอมโชยมาจากร้าน หมูสะเต๊ะเจ้าสัว ร้านนี้เห็นแล้วรู้เลยว่ารสเด็ดแน่ๆ! เพราะพวกเราเห็นคนสั่งหมูสะเต๊ะไปนั่งทานกันเยอะเลย แน่นอนพวกเราต้องไม่พลาดชิม ชุดเล็กมี 20 ไม้ ราคา 140 บาท และชุดใหญ่มี 30 ไม้ ราคา 200 บาท ลองแล้วไม่ผิดหวังเลยจ้า

ร้านหมูสะเต๊ะเจ้าสัว ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านหมูสะเต๊ะเจ้าสัว ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

          



ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

อร่อยแบบมันๆ แล้ว มาอร่อยแบบแซ่บๆ แต่รักสุขภาพกันบ้าง กับก๋วยเตี๋ยวลุยสวน อีกหนึ่งเมนูน่าลองของตลาดน้ำคลองลัดมะยมจากร้าน ก๋วยเตี๋ยวลุยร้อยเอ็ดเจ็ดย่านสมุทร มีให้เลือกหลากรสหลายไส้ทั้งหมูสับ ปลาทู หมูยอ เห็ด และปูอัด แบบนี้ต้องลอง

ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยร้อยเอ็ดเจ็ดย่านสมุทร ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยร้อยเอ็ดเจ็ดย่านสมุทร ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 



ไส้กรอกอีสาน

ใครจะอดใจไหว เมื่อได้กลิ่นหอมๆ ของไส้กรอก ยิ่งเห็นชื่อร้าน ไส้กรอกยักคิ้ว ด้วยแล้ว รู้สึกโดนยียวน ท้าชวนให้เข้าไปลองชิม ไส้กรอกของที่นี่มีทั้งไส้หมูสมุนไพร และไส้วุ้นเส้น "จัดมาค่ะ!" พูดพร้อมยักคิ้วให้พ่อค้า ^_^

ร้านไส้กรอกยักคิ้ว ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านไส้กรอกยักคิ้ว ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 


หอยย่าง

เห็นร้านนี้แล้ว เราร้อง "หูยยย..." จนเพื่อนท้วงว่า "หอย! รึปล่าว" แต่เรายืนยันว่าต้องร้อง"หูย" จริงๆ เพราะเมนูหน้าตาไฮโซแบบนี้ไม่คิดว่าจะมาเจอที่ตลาดน้ำ เราคิกคักกันไม่ทันจบ เจ๊คนสวยก็เรียกพวกเราให้ลองชิมของดีร้าน เจ๊หอย ที่มีหอยเชลล์ญี่ปุ่น และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่ๆ สด ใหม่ ย่างบนเตาร้อนๆ มีให้เลือกหลากหลายหน้า เช่น ผักขมอบชีส เนยกระเทียม ไข่กุ้ง ราคาเพียงชุดละ 100 บาท 

ร้านเจ๊หอย ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านเจ๊หอย ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ


 


ซีฟู้ด ปิ้ง ย่าง นึ่ง

ส่งหอยลงท้องไปแล้ว จะปล่อยให้ ปู กุ้ง หมึก คอยเก้อได้ไง รออะไรล่ะ...ซีฟู้ดต่อเลยสิ โซนซีฟู้ดจะมีหลายร้านเรียงรายอยู่เป็นแถว อาหารก็หน้าตาน่าทานแบบนี้ ชวนน้ำลายสอซะจริงเชียว นอกเหนือจากรสชาติอาหารก็คือบรรยากาศการนั่งแกะ แทะ กินซีฟู้ดอยู่ริมคลอง แหม.. มันฟินก็ตรงนี้แหละ 

ร้านซีฟู้ด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน)ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านซีฟู้ด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน)ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านซีฟู้ด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน) ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านซีฟู้ด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน)ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 

 

 ปลาเผา

เดินชิลๆ ก็ได้กลิ่นหอมลอยลมมา ใช่เลย! หอมกลิ่นปลาเผานั่นเอง โชยกลิ่นหอมฉุยมายั่วยวน มา! จัดอาหารทะเลไปแล้ว จะปล่อยให้เมนูน้ำจืดน้อยหน้าได้ไงล่ะ ซึ่งก็มีหลายร้านเรียงรายและมีปลาหลากหลายชนิด ทั้งปลาช่อนนาเผาเกลือ ปลากระพง และปลาทับทิม 

ร้านปลาเผา ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน)ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านปลาเผา ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน) ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านปลาเผา ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน)ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ
 
 
 

 ไข่แมงดา
 
ไข่แมงดาทะเลหอมหวลชวนรับประทาน ที่แม่ค้าเค้าเปิดฝาโชว์ไข่เต็มกระดอง เชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านมาเข้าไปลองลิ้มชิมรส แต่ใครที่กังวลว่าแมงดาทะเลนี้มีพิษรึปล่าวนะ ก็ให้สังเกตที่หาง แมงดาจาน-หางเหลี่ยม ทานได้ สบายใจจ้า  

ไข่แมงดา ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 


หอยทอดกระทะร้อน

เสียงฉ่าๆ แว่วมาพร้อมกับกลิ่นหอมที่เราคุ้นเคย ร้านหอยทอดนั่นเอง มองไปเห็นแม่ค้ากำลังโปรยถั่วงอกสดๆ ลงไปในกระทะร้อนที่กำลังทอดหอย แค่นี้ก็จินตนาการไปถึงตอนราดซอสลงไปในจานหอยทอด ชิ้นแป้งกรอบเกรียม ถั่วงอกสุกกำลังพอดี แบบนี้ต้องสั่งมาลองแล้วล่ะ 

ร้านหอยทอด ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 
 


ข้าวแช่

อาหารสูตรโบราณตำรับชาววังหากินไม่ง่ายแบบนี้ เจอที่ไหนเป็นต้องลอง ยิ่งเห็นป้ายร้าน ข้าวแช่เพชรบุรี ป้าเฉลียว ด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องคิดนานเลย ข้าวขัดผิวจนเนียนเรียบ เรียงเมล็ด น้ำอบควันเทียนลอยดอกมะลิหอมๆ ทานกับลูกกะปิ ผักกาดผัดหวาน และปลาหวานเนื้อละเอียด เมนูหอมเย็นชื่นใจแบบนี้ ไม่มีพลาด 

ร้านข้าวแช่เพชรบุรีป้าเฉลียว ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 


ยำปลาดุกฟู

เดินผ่านมาเห็นลูกค้าโต๊ะหนึ่งนั่งทานปลาดุกฟูอยู่ ทำให้เราจินตนาการถึงน้ำยำเปรี้ยวๆ หวานๆ รสแซ่บ ที่ราดลงบนปลาดุกฟูที่กรอบร่วน แล้วตักเข้าปากพร้อมกับมะม่วงซอยมันอมเปรี้ยว และถั่วลิสงคั่วหอมมัน โหย.. หยุดจินตนาการและสั่งมาทานเลยดีกว่า ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมจะขายกันจานไม่ใหญ่นัก เป็นของทานเล่นสบายๆ ในราคาเบาๆ

ยำปลาดุกฟู ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 


ไก่ย่าง

ถึงแม้จะไม่มีดาวประดับยศอะไร แต่ไก่ย่างที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมแห่งนี้การันตีด้วยจำนวนยอดขายในแต่ละวัน และลูกค้าที่เดินเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง เรายืนมองไก่ย่างที่สุกสีสันน่าทานอยู่เพลินๆ แล้วคนขายเค้าก็เอาไปสับๆ หั่นๆ ต่อหน้าต่อตา เห็นเนื้อขาวๆ ยั่วน้ำลายทักทายน้ำย่อย จะมัวคอยอะไรล่ะ ต่อแถวสิ   

ไก่ย่าง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (มีหลายร้าน)ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 
 


ทอดมัน

ตั้งใจว่าจะหยุดของคาวแล้วไปเริ่มของหวาน แต่พอมาเจอร้านทอดมันที่หอมยั่วใจ ชิ้นพอดีคำ ภาพน้ำจิ้มที่ราดลงไปบนชิ้นทอดมันในถุง และมันค่อยๆไหลชโลมไปทั่ว จากนั้นแม่ค้าก็เสียบไม้ลงไป จึ๊ก! ฮึ่ม...ยอมขยับรูเข็มขัด แล้วจัดไปอีกหนึ่งเมนูจ้า 


ทอดมัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 


ลูกชุบ

ได้เวลาของหวาน! ^^ คนไทยกับขนมไทยยังไงก็ขาดกันไม่ได้ ยิ่งมาเดินตลาดน้ำวิถีชุมชนแบบนี้แล้วการันตีได้ถึงคุณภาพของวัตถุดิบและความสดใหม่ ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมก็มีร้านขนมไทยให้เลือกหลายร้าน อย่างร้าน ลูกชุบเพรชทองคำ มีลูกชุบหลากรส เช่น ทุเรียน เผือก บลูเบอรี่ สตรอว์เบอรี่ 
 
ลูกชุบเพรชทองคำ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ
 
ลูกชุบเพรชทองคำ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ
 

 

ทองหยิบ ทองหยอด

ทานลูกชุบแล้วก็ต้องมาลองทาน ทองหยิบ ทองหยอด กันบ้าง กับร้าน ขนมหวานบ้านบางกรวย ขนมหวานชิ้นเล็กๆ น่ารัก พอดีคำ แต่ความอร่อย"บิ๊กไซส์"กันไปเลย นอกจากนี้ยังมีเม็ดขนุน ฝอยทอง ขนมทุกอย่างสามารถซื้อคละชนิดแพ็คใส่กล่องได้เลย


ร้านขนมหวานบ้านบางกรวย ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 


 

ข้าวเหนียวมูน 6 สี

มาต่อกันด้วยของหวานสีสวยที่ร้านบ้านบุญขนมไทย กับเมนูข้าวเหนียวมูน 6 สี มีสีขาวรสดั้งเดิม สีเขียวจากใบเตย สีม่วงจากดอกอัญชัน สีเหลืองจากขมิ้น และสีดำจากข้าวเหนียวดำ ทุกอย่างล้วนเป็นสีธรรมชาติปลอดภัย 100% เห็นแล้วต้องซื้อไปฝากคนที่บ้านซะแล้ว

ร้านบ้านบุญขนมไทย ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านบ้านบุญขนมไทย ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 
 

ขนมตะโก้

ใครชอบขนมแนวกะทิๆ เจอร้านนี้ต้องเดินปรี่เข้าหาแน่นอน กับร้านแม่พิมพ์ใจขนมตะโก้ขนมตะโก้กะทิสด หวานมัน สดใหม่จากเตา มีหน้าให้เลือกอย่างละลานตา ทั้งหน้าถั่วแดง เม็ดบัว เผือก ลูกเดือย ฟักทอง แห้ว สาคูมะพร้าวอ่อน ข้าวโพด แป๊ะก๋วย 4 ชิ้น ราคา 50 บาท และ 6 ชิ้น 75 บาทเท่านั้น 


ร้านแม่พิมพ์ใจขนมตะโก้ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านแม่พิมพ์ใจขนมตะโก้ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ 

       

เฉาก๊วยโบราณ

ร้านนี้มีคนมามุงกันเยอะมากจนแม่ค้าขายมือระวิงกันเลยทีเดียว กับร้านเฉาก๋วยฝาแฝด เฉาก๋วยโบราณกระปุกใหญ่ สด ใหม่ อร่อย อัดแน่นด้วยคุณภาพ ราคาชุดละ 40 บาท 3 ชุด 100 และที่ชื่อร้านเฉาก๊วยฝาแฝด ก็เพราะเจ้าของเขาเป็นฝาแฝดกันนะจ๊ะ


ร้านเฉาก๊วยฝาแฝด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ร้านเฉาก๊วยฝาแฝด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

 


ขนมเบื้อง

นี่คืออาหารที่เรามองว่ามันคืองานศิลปะบนเตา เริ่มจากแป้งที่ฉาบบางๆ อย่างแม่นยำ ป้ายด้วยครีมเข้มข้น แล้วโรยหน้าด้วยวัตถุดิบต่างๆ อย่างพอดี รอจนสุกได้ที่แล้วแซะ พับ ตักมาวางพร้อมขาย และเราก็พร้อมจ่าย 555 

ขนมเบื้อง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

   

          


ข้าวเกรียบว่าว

กว่าจะมาเป็นข้าวเกรียบว่าวนี่ไม่ใช่ง่ายๆเลย ต้องผ่านกรรมวิธีตั้งแต่ต้มแป้ง ต้มน้ำตาล เอามาตำจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปคลึงเป็นแผ่นกลม ตากให้หมาด จึงจะมาวางอยู่ในตลาดแห่งนี้ แล้วก็นำมาอังไฟจนกลายเป็นแผ่นแป้งกรอบๆ ใครอยากลองเอาแผ่นข้าวเกีนบว่าวมาอังไฟซึ่ง คุณลุงเจ้าของร้านใจดีบอกว่าเชิญเลย 

ข้าวเกรียบว่าว ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

         


ชาชัก

ปิดท้ายกันด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ กับสไตล์การชงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ร้านชาชักปัตตานี เห็นท่าพี่บ่าวคนนี้ชงแล้วได้ใจ เราเลยสั่ง "พี่คะ กาแฟ 5 ชา 6" พี่เค้าบอกว่า "ระดับนี้ไม่มีหก" (555 เล่นมุขเอง พี่เค้าไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย) 

ร้านชาชักปัตตานี ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

นอกจาก 20 เมนูที่พวกเราแนะนำไปแล้ว ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมยังมีของอร่อยๆ อีกหลายอย่าง
 ลองดูกันเลยว่ายังมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

 
ไอติมหลอด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ
 
ผัดไทย ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ
 
น้ำสมุนไพรในกระบอกไม้ไผ่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ
 
กาแฟสด ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ขนมชั้น ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ขนมต้ม ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

A: เอ้าพวกเรา ประนมมือ
B: ทำไม?
A: มะเขือเทศ!

  
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 

นอกจากเพลิดเพลินกับการหาของอร่อยๆ ทานแล้ว ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมยังมีกิจกรรมให้เราได้ลองสนุกๆ อีกหลายอย่าง มีอะไรบ้างลองมาดูกันจ้า

 


ให้อาหารปลา 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 


เพ้นท์สีเสื้อ ระบายสีตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

          


ช้อปปิ้ง

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 


 ถ่ายรูปมุมเก๋ๆ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 


 นั่งเรือชมคลอง

ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมมีบริการนั่งเรือท่องเที่ยวชมคลอง สามารถไปไหว้พระ ปิดทอง ชมสวนกล้วยไม้ และแวะชมบ้านศิลปินคลองบางหลวง นอกจากนี้ยังมีบริการเรือแจวแบบโบราณให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบสโลวไลฟ์กันอีกด้วยจ้า

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ

 
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำกรุงเทพ
 
 
เป็นอย่างไรกันบ้างจ้ะ สำหรับพวกเรา Chill Juniors แล้ว พวกเราเชื่อว่าตลาดน้ำคลองลัดมะยมแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชิลๆ ที่จะมอบความสุข ความสนุก ความเพลิดเพลิน ได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารนานาชนิด และได้สัมผัสกับวิถีชีวิตริมคลองที่ยังคงใกล้ชิดธรรมชาติ ที่สำคัญ เราไม่ต้องไปไหนไกลเลย แค่ที่นี่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
 
 

พิกัดตลาดน้ำคลองลัดมะยมเจ้าค่ะ^^
13.761765, 100.415790

 
 

วิธีการเดินทาง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

1 สะดวกข้ามสะพานซังฮี้ 

-ข้ามสะพานซังฮี้ แล้วขับตรงต่อเนื่องไปเข้าสู่ถนนนสิรินธร ไปทางตลิ่งชัน
-เข้าสู่ถนนบรมราชชนนี(พื้นราบ) ผ่านหน้าสถานีขนส่งสายใต้ แล้วชิดซ้ายออกทางขนาน
-เตรียมเลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนกาญจนภิเษก
-อยู่ทางคู่ขนานไว้ไม่ต้องเข้าเส้นหลัก ขับมาเพียง 1.5 กม. จะเจอทางเข้าถนนบางระมาด
-จุดสังเกต: ซอยนี้จะมีป้ายบอกว่าเป็น เส้นทางลัดราชพฤกษ์ / ก่อนถึงซอยเข้าจะผ่านปั๊มเอสโซ่ / ตรงปากซอยเป็นเต็นท์รถคุณหญิง
 -จากปากซอยเข้ามา 1.1 กม. 
 ถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

2 สะดวกข้ามสะพานพระราม 7

-ข้ามสะพานพระราม 7 แล้วขับต่อเนื่องมาตามถนนจรัญสนิทวงศ์ 
 -เลี้ยวขวาเหนืออุโมงค์บางพลัด 
เข้าสู่ถนนนสิรินธร ไปทางตลิ่งชัน แล้วขับเหมือนข้อ 1  

 

3 สะดวกข้ามสะพานพระราม 8

-ข้ามสะพานพระราม 8 แล้วขับต่อเนื่องทางยกระดับบรมราชชนนี
-ลงจากทางยะกระดับตรงสถานีขนส่งสายใต้ (แห่งใหม่) แล้วขับเหมือนข้อ 1

 

4 สะดวกข้ามสะพานตากสิน

-ข้ามสะพานตากสิน แล้วขับตามแนวรถไฟฟ้า BTS ไปเรื่อยๆ (กรุงธนฯ, โพธิ์นิมิตร, ตลาดพลู, วุฒากาศ, บางหว้า) พอสุดที่สถานีบางหว้า จะเริ่มเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์ 
-ขับมาตามถนนราชพฤกษ์ 4.5 กม. จะเจอป้ายซ้ายมือ เส้นทางลัดพุทธมณฑลสาย 1 (ซึ่งเป็นถนนวัดอิทราวาส) เลี้ยวเข้าไปในถนนนั้น
-ขับมาตามถนนอินทราวาส (ระยะทาง 2 กม.) จนไปทะลุถนนพุทธมณฑลสาย 1 ซึ่งถนนบางระมาด(ทางเข้าตลาดน้ำคลองลัดมะยม)จะอยู่ตรงข้ามอีกฝั่งของถนนพุทธมณฑลสาย 1 พอดี แต่เราต้องเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ไปก่อน แล้วค่อยไปกลับรถมา
-กลับรถมาแล้ว เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางระมาดไป 1.4 กม. ถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

5 สะดวกข้ามสะพานพระราม 9

-ข้ามสะพานพระราม 9 ดูป้ายไปสมุทรสาคร ลงพื้นราบสู่ถนนพระราม 2
 -ขับมาตามถนนพระราม 2 ผ่านบิ๊กซี โลตัส ชิดซ้ายออกไปใช้ทางขนาน ดูป้ายไป บางแค (ถนนกาญจนาภิเษก)

-ขึ้นสะพานต่างระดับ วนไปเข้าสู่ถนนกาญจนภิเษก(มุ่งหน้าไปบางแค)
 -ขับไปตาม
ถนนกาญจนภิเษก ตรงยาวไปจนถึงแยกที่ตัดกับถนนบรมราชชนนี ที่แยกนี้ให้กลับรถ
-กลับรถมาแล้ว อยู่ทางคู่ขนานไว้ไม่ต้องเข้าเส้นหลัก ขับมาเพียง 1.5 กม. จะเจอทางเข้าถนนบางระมาด
-จุดสังเกต: ซอยนี้จะมีป้ายบอกว่าเป็น เส้นทางลัดราชพฤกษ์ / ก่อนถึงซอยเข้าจะผ่านปั๊มเอสโซ่ / ตรงปากซอยเป็นเต็นท์รถคุณหญิง
-จากปากซอยเข้ามา 1.1 กม.  ถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยมมีที่จอดรถ ค่าบริการ 20 บาท 

 
 

Story & Photo: Chill Juniors รุ่น 14

Chill Juniors รุ่น 14



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close