bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เส้นทางแบ็คแพ็กเกอร์ : 10 เส้นทางแบ็คแพ็กเกอร์ เที่ยวเองใช้ชีวิตชิลๆ

calendar_month 01 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 210,528 / สถานที่ยอดนิยม

 

มนุษย์เรามีเหตุผลในการเดินทางมากมาย แต่ทุกๆ จุดหมายของของการเดินทางนั้นคือการได้พบสิ่งใหม่ๆ และในทุกวันนี้เราก็ล้วนออกเดินทางด้วยกันทั้งนั้น บางคนอาจชอบเดินทางแบบสบายๆ หรูๆ มีคนค่อยนำเที่ยว แต่เที่ยวแบบนั้นมันจะไม่สนุกอะไร!!
 เพราะการท่องเที่ยวที่เห็นเหมือนกับในรูปถ่าย เรื่องเล่าที่บอกต่อกันในเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ
 วันนี้ชิลไปไหนจึงอยากขอชวนคุณออกเดินทางในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป
 เพียงแค่คุณพร้อมแล้วเก็บกระเป๋าเดินทางไปพร้อมเรากับสกู๊ปนี้
 10 เส้นทางแบ็คแพ็กเกอร์ เที่ยวเองใช้ชีวิตชิลๆ จากสมาชิก ChillBlog ที่มีเรื่องราวการท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้ง 10 ท่านกันเลยค่ะ....

 

 

ออกไปแตะขอบฟ้า...
ตามล่าหาทะเลหมอก @ ภูทับเบิก - เขาค้อ

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ภูทับเบิก

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ที่นี่จึงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี จึงทำให้เหล่านักเดินทางพากันมาเยี่ยมชมและสัมผัสอากาศหนาวบนยอดภูกันเกือบตลอดทั้งปี นอกจากนี่ที่ยังมีไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่ปลูกไล่ระดับบนเนินให้คุณำด้ถ่ายภาพเก๋ๆ เก็บเป็นอีกหนึ่งภาพแห่งความทับใจที่ได้มาเยือนภูทับเบิก สำหรับจุดเด่นของที่นี่คือการได้ขึ้นมาชมวิวในแบบ 360 องศา เหนือบรรดาเมฆหมอกที่ร่องลอยอยู่รอบๆ นั้นเอง

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ภูทับเบิก
 
เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ภูทับเบิก 
 
ภาพจาก : สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Maysa
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ Maysa
 
จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg
 
 
 

เก็บของใส่เป้ นั่งรถไฟเก๋ๆ ไปเที่ยวสังขละบุรีกัน!!

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์สังขละบุรี

จุดเริ่มต้นการแบกเป้ ขึ้นรถไฟของหลายคนอาจแตกต่างกันออกไป แต่ที่แน่ๆ ทุกคนมีจุดหมายปลายทางที่เหมือนกัน โดยการเดินทางของเราเริ่มต้นขึ้นจากการประหยัด และเปิดประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวกับรถไฟ ที่ทำให้เราได้พบเรื่องราวความทรงจำตลอดการเดินทางที่ยากจะลืมเลือน และในครั้งนี้จุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่สังขละบุรี ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมา เป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม มีแม่น้ำซองกาเลียไหลผ่านซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมา และด้วยความที่เป็นเมืองชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่นี่จึงเป็นอีกเมืองที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย และข้อมูล ประวัติ ความเป็นมาๆต่างๆ เหล่านี่ทำให้เหล่านักเดินทางต่างมีจุดหมายที่เหมือนกัน "สังขละบุรี" 

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์สังขละบุรี

ภาพจาก :  สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Punat
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ Punat
 
จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg
 
 
 
 

HELLO SUMMER
ต้อนรับหน้าร้อนตอน...ไปเที่ยวเกาะเต่า

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เกาะเต่า

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เกาะเต่า  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เกาะเต่า

เกาะเต่า เป็นที่รู้จักและโด่งดังในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นหนึ่งในสามเกาะเส้นทางท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีชื่อเสียงรองจากเกาะพะงัน เกาะสมุยนั้นเอง สำหรับเกาะเต่าเกาะเล็กๆ อยู่ใน อ.พะงัน จ.สุราษฏร์ธานี ลักษณะโดยรวมของเกาะเต่าจะมีรูปร่างคลายกับเมล็ดถัว และมีเกาะสวยใกล้กันให้ได้ท่องเที่ยวอย่างเกาะนางยวน ที่ใช้เวลาเดินทางโดยเรือหางยาวประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น สำหรับเหตุผลในการเดินทางไปยังเกาะเต่าในครั้งนี้ของเรา นั้นคือเกาะสวย น้ำทะเลใส เดินทางไม่นานมากถ้าเทียบกับเกาะทางใต้ที่อื่นๆ และเกาะเต่าเป็นเกาะที่เรายังไม่เคยได้ไปสัมผัส และนี่คงเป็นเหตุผลที่ทำงให้นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกแวะเวียนมาสัมผัสความงดงามของเกาะเมล็ดถัวแห่งนี้ไม่ขาดสายนั้นเอง... 

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เกาะเต่า

ภาพจาก : สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Maysa
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ Maysa
 
จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 
 
 

ดอยม่อนจอง ไม่ลอง ไม่รู้...

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ดอยม่อนจอง

"สำหรับการเดินทางในทริปนี้ของผม เป็นการเดินที่กระทันหันมาก และตัวผมเองไม่รู้จักที่นี่เลย แถมยังมีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น" สำหรับดอยม่อนจองนั้น ตั้งอยู่ที่บนทิวเขาถนนธงชัย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,919 เมตร โดยมีลักษณะทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะมีรูปร่างคล้ายกับหัวสิงห์ และไฮไลท์ของการมาเที่ยวดอนม่อนจอง คือการได้ชมวิวภูเขาสูงที่ตัดสลับซับซ้อนมีทุ่งหญ้าสีทองอร่ามในช่วงหน้าหนาว และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของสยามประเทศ

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ดอยม่อนจอง  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ดอยม่อนจอง

ภาพจาก :  สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Octopus
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ Octopus
 
จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่ ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 
 
 

บันทึกการเดินทางของเด็กรถ
จากอุบลฯ มุ่งหน้าสู่ ตาก - ลำพูน - และจบที่เชียงราย

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงราย

สำหรับทริปนี่ได้เริ่มต้นการเดินทางที่ จ.อุบลราชธานี โดยจุดหมายปลายทางของวันแรกคือที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก สำหรับเขื่อนภูมิพล นั้นจะมีที่พักแพกลางน้ำแบบลากจูงไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในแบบค้างคืน โดยแพที่พักจะถูกลากไปเรื่อยๆ มีแวะพักตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ระหว่างทาง โดยจุดหมายปลายที่เราจะไปในวันนี้คือ จ.ลำพูนเพื่อไปต่อรถทัวร์ไปยัง จุดหมายปลายทางสุดท้ายที่ ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย สำหรับภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น มีชายแดนติดกับประเทศ สปป.ลาว มีลักษณะทางธรรมชาติที่โดดเด่นคือมียอดผาปลายแหลม เป็นแนวยาวชี้ไปบนฟ้า จนกลายเป็นที่มาของชื่อภูชี้ฟ้านั้นเอง...

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงราย  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงราย

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงราย

ภาพจาก :  สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ BaoUbon
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ BaoUbon

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย ได้ที่นี่

agoda_but.jpg

 

 

เมื่อกาลเวลาหยุดเดิน ณ เชียงใหม่

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงใหม่  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงใหม่

"เพราะความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมออกเดินทางในครั้งนี้ การที่อยากหลีกหนีชีวิตที่แสนวุ่นวายไปยังสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่จะทำให้เรามีความสุขได้ และการเดินทางของผมก็เริ่มขึ้น โดยจุดหมายปลายทางคือเชียงใหม่" สำหรับเชียงใหม่นั้น เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากอย่างยาวนาน และเป็นเมืองศูนย์กลางในภาคเหนือ และแม้จะเป็นเมืองที่มีความพร้อมและเจริญในทุกด้าน แต่เมืองนี้ก็ยังมีอีกมุมที่นักท่องเที่ยวต่างปรารถนาเข้ามาสัมผัสนั้นคือ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณีแบบดั้งเดิมที่ยังคงสืบทอดกันมา ที่นี้จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ก็มีหลากหลายเส้นทาง หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เลือกไปสัมผัส 

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงใหม่

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงใหม่  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เชียงใหม่

ภาพจาก :  สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Traverel Lover
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ Traverel Lover

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ได้ที่นี่

agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

 

เที่ยวแพร่ ไม่แคร์หนาว!!

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แพร่

"การเดินทางของผมเริ่มขึ้นเพราะความคิดถึงบ้าน หลังจากที่ผมเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานในกรุงเทพฯ มันคงไม่มีอะไรดีกว่าการได้กลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิดของเรา" แพร่ เป็นจังหวัดเมืองผ่านของนักท่องเที่ยวที่มีจุดหมายปลายทางคือ จ.เชียงใหม่ เป็นเมืองเล็กๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา และธรรมชาติที่งดงาม มีศิลปะ วัฒนธรรมล้านนาที่งดงามน่าสัมผัส อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ควรค่าแก่มาเยี่ยมชมอีกมากมาย...

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แพร่

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แพร่  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แพร่

ภาพจาก :  สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Shaowang
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ Shaowang

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว จ.แพร่ ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 
 

แม่แจ่ม - บ้านป่าบงเปียง... สักครั้งในชีวิต ก่อนจะสาย

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แม่แจ่ม

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แม่แจ่ม  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แม่แจ่ม

ไกลทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ด้านหลังดอยอินทนนท์ ประมาณ 150 กว่ากิโลเมตร แม่แจ่ม เป็นอำเภอเล็กๆ ที่โอบกอดโดยขุนเขา มีวัฒนธรรมที่งดงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย แม่แจ่มเป็นเมืองสงบและนิ่งไร้สารปรุงแต่งใดๆ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัดวาอารามเก่าแก่อันทรงคุณค่า หากแต่เมืองแม่แจ่ม ในวันนี้อาจไม่ใช่เมืองปิดอีกต่อไป มีการเปลี่ยนแปลง เข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์ แต่ที่นี่ยังคงรักษาความเป็นเสน่ห์ของ คนแม่แจ่ม ที่มีรอยยิ้มที่จริงใจ อบอุ่น และมีน้ำใจ ไม่มีการแข่งขัน มีแต่ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ภาพเช่นนี้อาจหาชมได้ไม่ง่ายนักในสังคมเมืองทุกวันนี้ การได้เป็นคนนึงที่ได้มาเหยียบ และประทับใจความงามตามธรรมชาติ รวมถึงผู้คน และวิถีชีวิตที่นี่มาก จนเรียกได้ว่า Slow Life ของจริง.... 

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แม่แจ่ม

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แม่แจ่ม  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์แม่แจ่ม

ภาพจาก :  สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ flukezxz
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ flukezxz

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้ที่นี่

agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

 

แบกเป้ ปีนเขา เดินป่า ความลำบากที่มาพร้อมกับมิตรภาพ

ณ ภูสอยดาว

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ภูสอยดาว

"การเดินทางของเราเริ่มต้นจากจุดหมายปลายทางที่เหมือนกันของกลุ่มเพื่อน และมันก็ทำให้ทริปนี้ของพวกเราเกิดขึ้น"  อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม มีต้นน้ำลำธาร และยอดเขาสูงที่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,100 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทยเลยทีเดียว และจุดที่ดึงดูดให้เหล่านักเดินทางพากันมายังที่แห่งนี่นั้น คือการได้ชมทุ่งดอกไม้สีม่วงที่เรียกว่า ดอกหงอนนาค ที่ตัดสลับให้เห็นเป็นลานกว้างใต้ต้นสนสูงเรียว ซึ่งช่วงที่ดอกไม้จะเริ่มออกดอกสวยงามคือเริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค. - ก.ย. ของทุกปี

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ภูสอยดาว  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์ภูสอยดาว

ภาพจาก :  สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Jariya
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุณ Jariya

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ ได้ที่นี่

 

 

ล่องทะเลใต้ ณ เกาะพยาม

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เกาะพยาม

เกาะพยาม เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากเกาะช้าง (ระนอง) ตั้งอยู่ทางฝั่งอันดามัน และอยู่ห่างจากเกาะช้าง (ระนอง) เพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น สำหรับเกาะแห่งนี้เริ่มเป็นที่รู้จักของเหล่านักท่องเที่ยว นักเดินทางมาจากการโปรโมทที่พักในสไตล์มัลดีฟล์เมืองไทย แต่อันที่จริงแล้วเกาะพยามนั้นมีดีมากกว่านั้น เพราะพื้นที่ชายฝั่งแต่ละด้านของเกาะนั้นมีสภาพแวดล้อมที่งดงามต่างกันออกไป อีกทั้งยังน้ำใส ทะเลสวยเหมาะแก่การท่องเที่ยว ทำกิจกรรมทางน้ำ อย่างเช่น ดำน้ำชมปะการัง และนอกจากนี้ที่นี่ยังมีชายหาดที่ขาวสะอาดทอดยาวที่อ่าวเขาควาย ซึ่งเป็นอ่าวที่ได้รับความนิยมจากนักเที่ยวชาวต่างชาติมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย...

เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เกาะพยาม  เส้นทางแบ็กแพ็คเกอร์เกาะพยาม

ภาพจาก : สมาชิกชิลบล็อกเกอร์คุณ Journey Boyza
สามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ : Chill Blog ของคุุณ Journey Boyza

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 
 
 
 
Story By : ชิลไปไหน


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close