bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวระยอง : 15 ที่เที่ยวระยอง

calendar_month 06 พ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 595,694 / สถานที่ยอดนิยม

 



          ระยองเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สวยงาม นอกจากทะเลแล้วยังมีอีกหลากหลายที่น่าสนใจ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อยใจ หรือจะเข้าวัดเก่าแก่ที่มีมายาวนาน แล้วไปพักผ่อนต่อด้วยสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่างๆอีกมากมาย รอให้ทุกท่านได้ไปเยี่ยมชมแล้วกับ  15 ที่เที่ยวระยอง จ้าา..

...................................................050505...................................................
 

วัดป่าประดู่ - ระยอง

Pradu temple

พระอารามหลวงแห่งแรกของระยอง มีพุทธสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสวยงามมาก เช่น วิหารพระปาลิไลยก์, โบสถ์หลังเก่าที่สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2449 สถาปัตยกรรมรัตนโกสินทร์ หลังคาซ้อนสองชั้นประดับช่อฟ้าใบระกา สวยงามอ่อนช้อยด้วยปูนปั้นศิลปกรรมแบบจีนที่หน้าบัน นอกจากจะเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมงดงามแล้ว วัดป่าประดู่ยังมีพระพุทธไสยาสน์ประทับนอนตะแคงซ้าย ยาว 12 เมตร สูง 36. เมตร ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวระยองอีกด้วย
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.
ที่ตั้ง : ริม ถ.สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ ใช้เส้นสุขุมวิท ผ่านโรงพยาบาลระยอง และโรงเรียนวัดป่าประดู่ จะมี ซ.วัดป่าประดู่อยู่ซ้ายมือ
รายละเอียดเพิ่มเติม : วัดป่าประดู่ - ระยอง
 

พิพิธภัณฑ์เมืองระยอง - ระยอง

Rayong Museum

พิพิธภัณฑ์ที่เกิดจากความตั้งใจของกลุ่มชมรมอนุรักษ์ฟื้นฟูเมืองเก่าระยอง ให้เป็นที่รวบรวมของเก่าของดีของเมืองระยอง ทั้งภาพถ่ายโบราณหาชมยาก ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่แสดงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวระยองในอดีต ตัวพิพิธภัณฑ์ได้รับการเอื้อเฟื้อสถานที่ให้ใช้พื้นที่ของบ้านสัตย์อุดม บ้านเดิมของขุนศรีอุทัยเขตร์ (โป๊ง สัตย์อุดม) เจ้าของโรงสี โรงหนัง และอู่ต่อเรือในอดีต เป็นอีกที่หนึ่ง ที่ผู้หลงใหลความเก่าแก่ไม่ควรพลาด
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 9.00 - 18.00 น. (เสาร์ - อาทิตย์ ที่มีถนนคนเดิน จะเปิดดึกขึ้นหน่อย)
ที่ตั้ง : บน ถ.ยมจินดา ช่วงกลางของถนน
ติดต่อ นายบุญอนันต์ หมัดเชี่ยว ชมรมอนุรักษ์ฟื้นฟูเมืองเก่าระยอง โทร. 084-945-3939 
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิพิธภัณฑ์เมืองระยอง - ระยอง
 

อนุสาวรีย์สุนทรภู่ - ระยอง

Soontornpoo's monument

มาถึงบ้านของกวีเอกยูเนสโกทั้งที จะไม่แวะมาสักการะอนุสาวรีย์ของท่านก็กระไรอยู่ อนุสาวรีย์แห่งนี้สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกถึงสุนทรภู่ กวีเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ บริเวณอนุสาวรีย์ได้รับการออกแบบภูมิทัศน์ให้โล่งกว้าง ลักษณะเป็นสวนสาธารณะกลายๆ มีรูปปั้นในวรรณคดีของท่านประดับไว้ตามจุดต่างๆ ทำให้ในยามแดดร่มลมตก ที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่เหมาะแก่การนั่งกินลมชมวิวตัวเมืองแกลง
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : วงเวียนสุนทรภู่ บนทางหลวงหมายเลข 3161 ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ประมาณ 3.8 กม. จาก ถ.สุขุมวิท มาทางเดียวกับแหลมแม่พิมพ์ โดยเส้น 3145 จนสุดแหลม ถนนจะเชื่อมต่อเข้าเส้น 3161 โดยอัตโนมัติ ขับมาเรื่อยๆ จะพบวงเวียนสุนทรภู่ และอนุสาวรีย์จะอยู่ด้านขวา
รายละเอียดเพิ่มเติม : อนุสาวรีย์สุนทรภู่ - ระยอง
 

หาดแสงจันทร์ - ระยอง

Hadsangjun

2 หาดทรายที่ทอดตัวยาวกว่า 10 กม. บนปากน้ำระยอง โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยการปรับแต่งภูมิทัศน์ให้มีลักษณะเป็นเหมือนอ่าวขนาดเล็กเรียงต่อกัน และถมหินให้เป็นคันเหมือนอ่าวจอดเรือ โดยภูมิประเทศแล้ว หาดแสงจันทร์กับหาดแหลมเจริญเป็นหาดผืนเดียวกัน แต่ลักษณะของชุมชนในพื้นที่ที่แตกต่างกัน จึงได้แบ่งหาดออกเป็น 2 ช่วง โดยหาดแสงจันทร์จะเป็นหาดสำหรับนักท่องเที่ยวผู้มาพักผ่อน มีที่พักและร้านอาหารให้บริการมากมาย อยู่ด้านที่ติดกับชลบุรี ส่วนหาดแหลมเจริญ จะเป็นชุมชนชาวประมง แต่ก็ยังสามารถไปชมวิวเล่นน้ำได้ เพียงแต่ร้านอาหารกับที่พักอาจมีไม่มากนัก ตัวหาดอยู่ด้านที่เลยไปทางแกลง
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด :  เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : ต.ปากน้ำ บริเวณปากน้ำระยอง จาก ถ.สุขุมวิท เลี้ยวเข้า ถ.ท่าบรรทุก (นครระยอง 2) ตรงยาวสุดหาด ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นหาดแสงจันทร์ เลี้ยวซ้ายจะเป็นหาดแหลมเจริญ
รายละเอียดเพิ่มเติม : หาดแสงจันทร์ - ระยอง
 

หาดแม่รำพึง บ้านก้นอ่าว - ระยอง

Hadmaerampung Baankonao

แม้จะมีชื่อเสียงในทางน่ากลัวไปนิด แต่ถ้าในยามอากาศดีๆ ฟ้าใสๆ คลื่นลมสงบสงัด หาดแม่รำพึงก็ถือเป็นชายหาดที่สวยงามและน่าเล่นน้ำแห่งหนึ่งของภาคตะวันออก ตลอดระยะความยาว 12 กม. ของหาด มีที่พักและร้านอาหารเรียงรายให้บริการอยู่มากมาย ขณะที่หากตรงไปจนสุดจะเป็นบ้านก้นอ่าว ซึ่งเป็นชุมชนชาวประมง อย่างไรก็ตาม ในยามคลื่นลมรุนแรง ก็ไม่แนะนำให้ลงเล่นน้ำนะครับ
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : จาก ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าระยอง เลี้ยวขวาที่สี่แยกตะพง (ตัดทางหลวงหมายเลข 3142) วิ่งมาจนสุด ทางจะบังคับเลี้ยวซ้าย เลาะหาดแม่รำพึงไป
รายละเอียดเพิ่มเติม : หาดแม่รำพึง บ้านก้นอ่าว - ระยอง
 



สวนสน - ระยอง

SuanSon

ถนนเลียบชายทะเลที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศ เป็นพื้นที่ป่าสนที่สูงชะลูดขนาบถนนเลียบชายหาด (เส้น 3145) ที่มุ่งหน้าสู่แหลมแม่พิมพ์ รวมไปถึงพันธุ์ไม้อื่นๆ เช่น ไม้ยาง ไม้ตะเคียน ฯลฯ ที่ใหญ่โตสวยงาม เป็นจุดที่เหมาะแก่การจอดรถแวะละเลียดฟองคลื่น หรือปิกนิกในหมู่เพื่อนหรือคนรู้ใจ 
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : ทางหลวงหมายเลข 3145 ช่วงที่เลยมาจากบ้านเพ มุ่งหน้าแหลมแม่พิมพ์
รายละเอียดเพิ่มเติม : สวนสน - ระยอง
 

สวนศรีเมือง - ระยอง

SuanSriMuang

อดีตแดนประหารนักโทษของเมืองระยอง ปัจจุบันถูกแปรสภาพเป็นสวนสาธารณะ เป็นที่ออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองระยอง นอกจากนี้ ภายในสวนยังมีหอพระพุทธอังคีรส เป็นที่ประดิษฐานพระอังคีรส ซึ่งจำลองแบบมาจากพระพุทธสิหิงค์ ไว้ให้ผู้ศรัทธามาสักการบูชาอีกด้วย ไม่มีค่าเข้าชม 
 
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 04.00 - 22.30 น.
ที่ตั้ง : ด้านหลังศาลากลางจังหวัดระยอง เข้าถึงได้หลายทาง เช่น จาก ถ.สุขุมวิท เลี้ยวเข้า ถ.ภักดีบริรักษ์ สวนฯ จะอยู่สุดถนน หรือเข้าทาง ถ.ตากสินมหาราช ขับไปจนเห็นเทศบาลเมืองระยองทางซ้ายมือ สวนฯ จะอยู่ตรงข้ามเทศบาล
รายละเอียดเพิ่มเติม : สวนศรีเมือง - ระยอง


ถนนยมจินดา - ระยอง

Yomjinda Road

ถนนสายแรกของเมืองระยอง ที่ทอดยาวขนานไปกับแม่น้ำระยอง เป็นแหล่งการค้าแห่งแรกของเมืองชายฝั่งทะเลตะวันออกแห่งนี้ ถนนสายนี้เกิดจากดำริของพระศรีสมุทรโภค (อิ่ม ยมจินดา) เจ้าเมืองระยองคนสุดท้าย ที่ให้ตัดถนนขึ้นกลางเมืองในยุคที่การคมนาคมยังพึ่งพาสายน้ำเป็นหลัก นับจากนั้นมา แหล่งการค้าจึงย้ายจากในน้ำขึ้นมาบนบก และถนนยมจินดาก็ได้กลายเป็นศูนย์กลางของเมืองระยองนับแต่นั้น
แต่เมื่อเมืองเติบโตขึ้น บวกกับการรุกคืบเข้ามาของธุรกิจและซูเปอร์มาเกต ทำให้ถนนยมจินดาเหี่ยวเฉาลง บ้านไม้โบราณทั้งหลายถูกปล่อยปละจนทรุดโทรม ชาวชุมชนจึงตัดสินใจตั้งกลุ่มชมรมอนุรักษ์ฟื้นฟูเมืองเก่าระยอง ร่วมมือกับเทศบาล ทำการฟื้นฟูย่านชุมชนเก่าแห่งนี้ขึ้นมาอีกครั้ง ทำนุบำรุงและฟื้นฟูกิจการในอดีตให้กลับคืนมา โดยอาศัยมนต์เสน่ห์ของความเก่าแก่อันเปี่ยมมนต์ขลัง และได้จัดให้มีการปิดถนนทุกเสาร์-อาทิตย์ เพื่อเปิดเป็นถนนคนเดิน
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน10.00 - 20.00 น. ถนนคนเดิน เปิดเสาร์ - อาทิตย์ 18.00 - 22.00 น. 
ที่ตั้ง : ถ.ยมจินดา จาก ถ.สุขุมวิท เลี้ยวเข้า ถ.ภักดีบริรักษ์ ถ.ยมจินดาจะอยู่แยกที่ 2 ซ้ายมือ หรือเข้าทาง ถ.ตากสินมหาราช เข้ามาประมาณ 400 เมตร ถ.ยมจินดาจะอยู่ขวามือ
ที่จอดรถ ไม่มีที่จอดรถเฉพาะกิจ แต่สามารถเลยไปจอดที่สวนศรีเมืองได้ แล้วเดินย้อนกลับมาประมาณ 300 เมตร
รายละเอียดเพิ่มเติม : ถนนยมจินดา - ระยอง

ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรฯ - ระยอง

Sansomdejkromlhuang Choomporn

หรือชื่อเต็มว่า “พระตำหนักพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” เป็นศาลของสมเด็จท่านหนึ่งใน 200 ศาลของทั้งประเทศ ภายในศาลประดิษฐานพระรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงของสมเด็จท่าน ในพระอิริยาบถประทับยืน ทรงฉลองพระองค์ชุดเครื่องแบบเต็มยศพลเรือเอกแห่งราชนาวี มีความสูง 173 ซม. หลังจากสักการะภายในศาลแล้ว ด้านหลังยังมีจุดชมวิวของปากน้ำประแสอีกด้วย
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 16.00 น.
ที่ตั้ง : หมู่ 2 หมู่บ้านปากน้ำประแส ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จาก ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าจันทบุรี เลี้ยวขวาที่สี่แยกประแส ไปตามเส้น 3162 ประมาณ 8 กม. จะพบทางแยกขวาไปศาลฯ มีป้ายบอกตลอดทาง
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรฯ - ระยอง

อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส - ระยอง

Remembrance Lhuangprasae Battleship

อนุสรณ์สถานของเรือมีที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ราชนาวีไทย เรือหลวงประแสที่ตั้งตระหง่านอยู่ที่ปากน้ำประแสนี้ เป็นเรือหลวงประแสลำที่ 2 นำเข้ามาแทนเรือหลวงประแสลำที่ 1 ซึ่งเกยตื้นไปในสงครามเกาหลี ตลอดเวลาประจำการ เรือรบหลวงประแสลำที่ 2 นี้ได้ปฏิบัติภารกิจมากมาย ทั้งสังกัดกองเรือสหประชาชาติในสงครามเกาหลี ทำหน้าที่ลาดตะเวนปิดอ่าวคุ้มกันเรือลำเลียง เรือบรรทุกน้ำมัน เรือกวาดทุ่นระเบิด และระดมยิงฝั่งเป็นครั้งคราว ในพื้นที่ยุทธบริเวณตั้งแต่ท่าเรือปูซานฝั่งตะวันออก เรื่อยไปจนถึงวอนซาน ในเกาหลี รวมภารกิจนับตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2495 แล้ว เรือหลวงประแสปฏิบัติภารกิจทางยุทธการรวม 32 ครั้ง นาน 2 ปีเศษ ก่อนเดินทางกลับสู่ไทย และเป็นกำลังหลักของกองเรือปราบเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ในการต่อต้านภัยคุกคามทางทะเลในช่วงการรุกคืบของลัทธิคอมมิวนิสต์ในคาบสมุทรอินโดจีน จนกระทั่งปลดระวางเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2543 ภายหลังปลดระวาง เทศบาลตำบลปากน้ำประแสได้ประสานกับกองทัพเรือ เพื่อจัดสร้างอนุสรณ์เรือหลวงประแสขึ้นที่ปากน้ำประแส จนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2546
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : บริเวณหัวโขด ชายหาดประแส หมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำกระแส จาก ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าจันทบุรี เลี้ยวขวาที่สี่แยกประแส ไปตามเส้น 3162 จนสุดทาง จะมีป้ายบอกทางไปตลอดจนถึงอนุสรณ์สถาน
รายละเอียดเพิ่มเติม : อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส - ระยอง
 

พระเจดีย์กลางน้ำ - ระยอง

Floating Pagoda

ปูชนียสถานคู่เมืองระยอง สร้างในสมัยพระยาศรีสมุทรโภคชัยโชคชิตสงคราม นำแบบอย่างมาจากพระเจดีย์กลางน้ำที่ จ.สมุทรปราการ องค์พระเจดีย์ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง สร้างจากต้นตะเคียนตอกเป็นรากฐาน แล้วก่ออิฐฉาบปูนเป็นทรงระฆัง สูง 10 เมตร ใช้เป็นสัญลักษณ์ให้ชาวเรือได้รู้ว่าเดินทางมาถึงเมืองระยองแล้ว ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวแม่น้ำระยอง และเมื่อถึงวันเพ็ญเดือนสิบสองของทุกปี จะมีงานประเพณีห่มผ้าพระเจดีย์ แข่งเรือยาว และงานลอยกระทง
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด: เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง: เกาะเจดีย์กลางน้ำ ต.ปากน้ำ เข้าได้หลายเส้นทาง แต่ทางที่ชัดเจนที่สุดคือ จาก ถ.สุขุมวิท เลี้ยวเข้า ถ.ตากสินมหาราช (นครระยอง 64) ตรงไปจนสุดทางพบสามแยก เลี้ยวขวาเข้า ถ.สมุทรคงคา ตรงยาวไป แล้วโค้งขวาเข้า ถ.สมุทรเจดีย์ พระเจดีย์ฯ จะอยู่สุดถนน
รายละเอียดเพิ่มเติม : พระเจดีย์กลางน้ำ - ระยอง
 

พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ วัดบ้านดอน - ระยอง

Nangyai Museum Bandon temple

วัดบ้านดอนเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองระยองมานับตั้งแต่ พ.ศ. 2432 สิ่งที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของวัดนี้ นอกจากหลวงพ่อประสาทพร ที่ชาวระยองให้ความเคารพแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ ที่เก็บรักษาหนังใหญ่อายุร่วม 200 ปี ซึ่งพระยาศรีสมุทรโภคชัยโชคชิด บังคราม (บ้างว่า พระยาศรีสมุทรโภคชัยโชคชิตสงคราม หรือ เกตุ ยมจินดา) เจ้าเมืองระยองคนแรก ซื้อมาจากพัทลุงเพื่อใช้แสดงในงานสำคัญต่างๆ ปัจจุบันนอกจากเก็บรักษาไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้ชมแล้ว ชุมชนวัดบ้านดอนยังได้ทำการสืบสานประเพณีการเชิดหนังใหญ่ให้แก่ลูกหลานของชาวชุมชน และเปิดการแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 17.00 น.
ที่ตั้ง : วัดบ้านดอน หมู่ 4 ต.เชิงเนิน ใช้ทางหลวงหมายเลข 36 มุ่งหน้าระยอง ผ่านบิ๊กซีระยอง ผ่านสี่แยกวัดเกาะลอย จนไปเจออีกสี่แยก ให้เลี้ยวซ้าย ขับเข้าไปจนเจอสี่แยก ให้เลี้ยวขวา ไปตามทาง วัดบ้านดอนจะอยู่ขวามือ หรือหากเลี้ยวเข้าสี่แยกแรก (ริมเส้น 36) ไม่ทัน ให้เลยไปเข้าทางหลวงหมายเลข 3139 ที่สี่แยกหน้า จะมีทางเลี้ยวซ้ายไปบรรจบที่วัดบ้านดอนได้เช่นเดียวกัน

วัดโขดทิมธาราม - ระยอง

Kodetimtaram Temple

วัดที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองระยอง สร้างมาแต่ครั้ง พ.ศ. 2007 (พ.ศ. นะจ๊ะ ไม่ใช่ ค.ศ.) โดยเจ้าเมืองระยอง (ทิม) ในช่วงกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ความเก่าแก่ที่ยังหลงเหลือปรากฏอยู่ในอุโบสถหลังเก่าด้านที่ติดแม่น้ำระยอง แต่น่าเสียดายที่ขาดการทำนุบำรุง สภาพที่เห็นจึงค่อนข้างทรุดโทรม นอกจากนี้ ข้างๆ กันยังมีอุโบสถหลวงพ่อขาว ซึ่งชาวระยองเคารพบูชาเป็นอย่างยิ่ง
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : ริม ถ.พจนกร ต.ท่าประดู่ จาก ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าระยอง เลี้ยวเข้า ถ.ภักดีบริรักษ์ (ฝั่งตรงข้าม รพ.ระยอง) จะพบแยก ถ.ยมจินดา ให้เลี้ยวขวา ตรงไปไม่ไกล วัดโขดฯ จะอยู่ซ้ายมือ หรือเลี้ยวเข้า ถ.ราชวิมล 1 ไปจนสุดทางแล้วเลี้ยวซ้าย จะไปบรรจบวัดโขดฯ ได้เช่นเดียวกัน
รายละเอียดเพิ่มเติม : วัดโขดทิมธาราม - ระยอง
 

แหลมแม่พิมพ์ - ระยอง

Lham Maepim

อีกหนึ่งชายหาดที่สวยงามของเมืองระยอง หาดทรายยาวสีขาวสวย คลื่นไม่แรง ทำให้เล่นน้ำได้ตลอดแนวหาดทราย มีร้านอาหารและที่พักพร้อมสรรพ โดยเฉพาะด้านที่ติดกับศาลเจ้าแม่พิมพ์ เหมาะแก่การนั่งทานอาหารทะเลสดๆ พลางชมพระอาทิตย์ตกทะเล โรแมนติกใช่ย่อย
ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : ริมทางหลวงหมายเลข 3145 สุดปลายทางมุ่งหน้า อ.แกลง
รายละเอียดเพิ่มเติม : แหลมแม่พิมพ์ - ระยอง
 

ทุ่งโปรงทอง เขาแหลมหญ้า - ระยอง
Tung Pongthong

ทุ่งโปรงทอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ บริเวณปากแม่น้ำประแส ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจในเรื่องระบบนิเวศน์ของป่าชายเลน ได้เห็นความสวยงามตามธรรมชาติของป่าโกงกาง ไม้โปรง และไม้ริมชายฝั่ง จุดเด่นของบริเวณนี้คือต้นโปรงที่ขึ้นหนาแน่นอยู่เต็มพื้นที่ สะท้อนสีเขียวอ่อนตา จนเรียกว่าเป็นทุ่งโปรงทอง
 

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 6.00 - 18.00 น. (ไม่เสียค่าเข้าชม)
ที่ตั้ง : หมู่ 7 ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง
 

 

 

 

เรียบเรียงโดย ทีมงานชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close