bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวเกาะเกร็ด : เกาะเกร็ด วันเดียวก็เที่ยวได้

calendar_month 20 มิ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 48,046 / รีวิวที่เที่ยว

 

วันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ 'ชิลไหนไป' อยากจะชวนเพื่อนๆ ออกไปหาสถานที่พักผ่อน 

ให้หายเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์ ที่ เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กันค่ะ เกาะเกร็ดเป็น

แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่ไปมาสะดวก ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมี

วันหยุดยาวในการพักผ่อน ว่าแล้วเราก็ไปชิลที่ เกาะเกร็ดกันเลยดีกว่าจ้า

05

 

 

'เกาะเกร็ด' เป็นเกาะเล็กๆ กลางแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ในจังหวัดนนทบุรี เป็นเกาะที่มีความเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีประวัติความเป็นมาที่เลื่อลือพอสมควร 

 

 

เมื่อเราจะไปยังเกาะเกร็ด เราเริ่มต้นกันที่ ท่าเรื่อวัดสนามเหนื่อ เพื่อจะขึ้นเรื่อข้ามฟากไปยัง ท่าเรือ 'วัดปรมัยยิกาวาส' โดยเสียค่าโดยสารคนละ 2 บาทเท่านั้น ใช้เวลาข้ามฟากไปยังอีกฝั่งไม่ถึงหนึ่งนาที ก็ถึงเกาะเกร็ดแล้วค่ะ ระหว่างอยู่บนเรื่อเราก็จะเห็น เจดีย์เอียงที่เป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งของเกาะเกร็ดด้วยค่ะ 

 

 

 เมื่อเท้าก้าวแรกเหยียบลงบนเกาะมหัศจรรย์อย่างเกาะเกร็ดกันแล้ว สิ่งแรกที่ทำเลยคือเข้าไปไหว้พระขอพร เอาฤกษ์เอาชัยกันที่ วัดปรมัยยิกาวา หรือวัดปากอ่าวค่ะ

 

'วัดปรมัยยิกาวา' หรือ 'วัดปากอ่าว' เป็นวัดมอญเก่าแก่ สมัยรัชกาลที่5 มีประวัติเล่าขานกันมามากมาย ภายในจะมีองค์พระพุทธรูปต่างๆที่สำคัญที่คนบนเกาะเกร็ดนิยมกราบไหว้บูชาเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ  และสำหรับวัดแห่งนี้ บรรยากาศโดยรอบนั้นค่อนข้างเย็นสบาย มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงามากมาย ทั้งยังมีม้านั่งสำหรับชมทัศนียภาพอันสวยงามริมเกาะอีกด้วย นับได้ว่า เป็นวัดที่เชิดหน้าชูตาของชาวเกาะเกร็ดเป็นอย่างมากทีเดียว

 

 

เมื่อไหว้พระกันเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางออกลุยตามล่าหาของดีที่ใครเค้าก็ว่าเด็ดกันแล้วค่ะ ร้านไหนอร่อย ร้านไหนเด็ดดวง วันนี้เราจะพาไปตระเวนชิมกันให้อิ่มท้องไปเลย

 

 

 

 

เริ่มร้านแรกที่ร้านทอดมันหน่อกะลาเกาะเกร็ดซึ่งเป็นของที่ขึ้นชื่อม๊ากมากสำหรับชาวเกาะเกร็ดนะคะ ไม่ว่าใครที่ผ่านมาผ่านไปเห็นจะต้องแวะซื้อทอดมันหน่อกะลากันทุกที หน่อกะลานั้นเป็นพืชสมุนไพรตระกูลข่าซึ่งไม่มีกลิ่น เมื่อนำมาผสมกับแป้ง เครื่องแกงและเครื่อเทศจุ่มทอดลงในน้ำมันร้อนๆ ก็จะได้ทอดมันหน่อกะลาที่เหนียวนุ่มกรอบๆรสชาดกลมกล่อมมากๆเลยล่ะค่ะ ด้วยความที่ทอดเป็นชิ้นเล็กพอดีคำจึงทำให้สะดวกสบายมากๆในการรับประทานระหว่างเดินทางชมเกาะเก็ด ถือเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่ดีเดียวเลย

 

 

หลังจากเรียกน้ำย่อยกันด้วยทอดมันหน่อกะลาแล้วต่อไปเรากำลังเดินตามหาข้าวแช่ร้านดังของเกาะเกร็ด ด้วยความที่เกาะเกร็ดเป็นเกาะเล็กๆ มีทางเดินไม่มากและมีร้านอาหารริมสองข้างทางทำให้สะดวกสบายในการมองหาร้านอร่อยๆในการรับประทาน เมื่อเดินตรงมาจากทางเข้าเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยเพียงไม่นานก็จะเจอกับร้านข้าวแช่ที่เราตามหา ประจวบกับอากาศร้อนๆของประเทศไทย ว่าแล้วเราก็แวบเข้าร้านข้าวแช่กันเล้ย

 

ร้านข้าวแช่เกาะเกร็ดเป็นร้านข้าวแช่ชื่อดังชของเกาะเกร็ดที่ใครผ่านมาผ่านไปก็ต้องแวะเวียนกันมาชิม เพราะร้านนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นข้าวแช่สูตรชาววังดั้งเดิม

ภายในร้านเป็นร้านติดริมถนนทางเดินเล็กๆ ร้านมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่ก็มีพื้นที่ในการรองรับลูกค้าได้พอสมควร ใบหน้าที่ยิ้มแย้มและการต้อนรับที่ดีของเจ้าของร้านทำให้เราไม่รีรอที่จะสั่งข้าวแช่ชุดใหญ่มาดับร้อนดับกระหายในตอนนี้

 

 

และไม่นานเราก็ได้เห็นหน้าตาของข้าวแช่เกาะเกร็ดและเครื่องเคียงสูตรชาววังที่รอคอย ข้าวหอมมะลิกับน้ำโรยดอกไม้หอมๆเย็นๆซึ่งบรรจุมาในภาชนะเครื่องปั้นดินเผาซึ่งสามารถเก็บความเย็นของข้าวได้เป็นอย่างดี สผานกับเครื่องเคียงที่เสิร์ฟเข้าด้วยกันโดยมีเครื่องเคียงถึง 5  อย่าง ไม่ว่าจะเป็นลูกกะปิ ไชโป๊ว หมูหวาน หอมทรงเครื่อง ซึ่งเป็นเครื่องเคียงพื้นฐานแล้ว อีก1อย่างที่เพิ่มพิเศษเข้ามาเพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านนั่นก็คือ พริกหยวกยัดไส้ อาจฟังดูแปลกแต่รับรองว่าหอมอร่อยเข้ากันทุกอย่างจริงๆ

 

ทริคเวลากินข้าวแช่ เจ้าของร้านได้มาแนะนำการกินข้าวแช่ให้กับเราโดยการที่ตักทานเครื่องเคียงก่อนแล้วค่อยทานข้าวตาม รสชาดเครื่องเคียงที่เข้มข้นบวกกับข้าวลั่นน้ำดอกไม้หอมๆมันทำให้สดชื่นคลายร้อนได้ดีจริงๆ ร้านนี้ถือเป็นร้านที่ประทับใจร้านหนึ่งเลยทีเดียว ไม่เสียแรงที่ชาวเกาะเกร็ดการันตีว่าเด็ดจริงจ้า

 

เมื่อเสร็จจากข้าวแช่สูตรชาววังกันไปแล้วต่อไปเราก็จะไปหาของกินที่เป็นอาหารจานหลักกันบ้างเดินถัดมาจากร้านข้าวแช่ไม่นาน ก็จะเจอกับร้านก๋วยเตี๋ยวซึ่งเป็นร้านที่ใหญ่สะดุดตาต่างจากร้านอื่นบนเกาะเกร็ด ด้วยสภาพร้านที่ยังดูใหม่และมีสไตล์การตกแต่งร้านที่ไม่เหมือนใครบนย่านเกาะเกร็ด และด้วยสายตากวาดไปเห็นป้ายการันตีความอร่อยจากทางรายการต่างๆมากมาย จึงไม่รีรอที่จะเข้าสำรวจความอร่อยภายในร้านกัน

 

 

 

ร้านนี้ชื่อร้าน เตี๋ยวอิงน้ำ เป็นร้านที่มีพื้นที่กว้างขวางตั้งอยู่ริมแม่น้ำ บรรยากาศดูผ่อนคลายสบายๆ ด้วยความที่ทั้งร้านทำจากไม้เนื้อแข็งจริงทั้งร้านจึงทำให้ภายในร้านดูดีสะอาดตา จากการที่ได้พูดคุยกับเจ้าของร้านเพียงครู่ก็ได้ทราบถึงเมนูเด็ดของทางร้าน ซึ่งเมนูนั้นก็คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรของทางร้าน ด้วยน้ำซุปรสเด็ดที่มาพร้อมกับเส้นบะหมี่เหนียวนุ่มบวกกับเครื่องเคียงที่ล้นเต็มจานหืมม อร่อยจริงชิลคอนเฟิร์มค่ะ!

 

     

ทางร้านยังมีเมนูเด็ดอีกหนึ่งเมนู คือข้าวหมูพริกไทยดำ กับข้าวสวยร้อนๆที่มาพร้อมหมูคำโตหมักพริกไทยดำนุ่มๆ สัมผัสได้ถึงความนุ่มของหมูและรสชาดพริกไทยดำที่ซึมซาบไปกับเนื้อหมู เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาร้านนี้ค่ะ ของคาวผ่านไปแล้วเราก็มาตบท้ายด้วยของหวานอย่างลอดช่องน้ำกะทิ ความหวานมันของกะทิกับตัวลอดช่องเหนียวนุ่มถือเป็นการล้างปากตบท้ายได้ดีจริงๆ

 

 

ส่วนทางร้านก็ยังมีเมนูอาหารอื่นๆมากมายให้เลือกสรรค์เหมาะกับบุคคลทุกวัยที่แวะเวียนมายังเกาะเกร็ด หากไม่มีร้านไหนในใจลองมาร้านนี้กันได้จ้า เด็ดจริง คอนเฟิร์ม!

 

เมื่อเริ่มหนักท้องจากของคาวเราก็ต้องหาของหวานเด็ดๆมาลองทานกันต่อ ที่ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมาก็คงหนีไม่พ้น ร้านขนมถ้วยสุดคลาสสิคอย่างขนมถ้วยคันทรี เป็นร้านสุดชิคบรรยากาศดีที่มีเสียงดนตรีเย้ายวนชวนนั่ง ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์คลาสสิคประดับตกแต่งด้วยโต๊ะเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนเดียวกันทำให้ร้านดูมีสไตล์เป็นของตัวเอง

 

 

โดยร้านนี้มีเพียงขนมถ้วยที่เป็น Signature ของร้าน ภายในร้านมีบาร์นั่งสำหรับนั่งทานขนมถ้วย ด้วยบรรยากาศที่ดี และมีเสียงดนตรีคลาสิคเปิดคลอเบาๆ ทำให้ได้อัถรสในการทานมากยิ่งขึ้น 

 

 

ขนมถ้วยของร้านนี้จะมี 2 ขนาด คือ ขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ แล้วแต่เราจะเลือกสรรค์ ตัวเนื้อขนมถ้วยหวานๆตัดกับความเค็มของกะทิบนหน้าขนมถ้วย ทำให้ได้รสชาดที่อร่อยและลงตัวเป็นที่สุด ใครผ่านไปผ่านมาต้องลองมานั่งชิมขนมถ้วยสุดคันทรีที่ร้านนี้สักครั้ง เพราะนอกจากความอร่อยแล้วคุณยังจะได้รับความผ่อนคลายสบายใจกลับบ้านไปด้วย รับลองคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ เพื่อนๆ สำหรับการเที่ยวแบบวันเดย์ทริป ที่เกาะเกร็ด

วันเดียวเราก็สามารถเที่ยวเกาะเกร็ด ได้กับสถานที่ไกล้กรุงเทพฯ  อย่างเกาะเกร็ด

'ชิล' หวังว่าจะเป็นทริปตัวอย่าง ที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้เพื่อนๆ

มีแรงออกไปหาของอร่อยๆ ทานกันที่ เกาะเกร็ดนะค่ะ 

 

karok_waipra

 

เรียบเรียงโดย chillpainai

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close