bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวสัตหีบ : 10 ที่เที่ยวสัตหีบ

calendar_month 19 มิ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 111,486 / สถานที่ยอดนิยม


10 ที่เที่ยวสัตหีบ

05

             หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ อย่างอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีแล้วหล่ะก็ วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวมกับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวสัตหีบไว้ให้ชาวชิลไปไหนได้พักผ่อนกันในวันหยุดที่จะถึงนี้ ซึ่งสัตหีบเป็นอำเภอดังที่ขึ้นชื่อเรื่องเกาะต่างๆ ที่สวยงาม และความเป็นธรรมชาติ ไปสูดบรรยากาศแห่งท้องทะเลอย่างเต็มที่ เพื่อเต็มพลังให้กับเช้าวันใหม่ที่สดใสกัน ไปกันเลย!!


เกาะแสมสาร

(Koh Samaesarn)

             เกาะแสมสาร อยู่ในเขต อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 9 เกาะ ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เกาะแสมสารเปิดให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ โดยเป็นเกาะที่ไม่อนุญาตให้ค้างแรม คุณสามารถเที่ยวเกาะแสมสารได้แบบ One Day Trip เท่านั้น

ที่ตั้ง : ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เวลาเปิด : 0900 น.-1700 น.

หาดเตยงาม

(Teay Ngam Beach)

             อ่าวเตยงาม มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสงดงามกับธรรมชาติรอบๆ อ่าวที่รายล้อมไปด้วยภูเขา และไม่ไกลจากฝั่งจะมองเห็น "เกาะไก่เตี้ย" ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินไปที่เกาะแห่งนี้ในเวลาที่น้ำลง และในเวลาพระอาทิตย์ตกดินคุณยังได้ชมการเชิญธงลงจากยอดเสาอันเป็นพิธีปฏิบัติของทหารเรือสืบต่อกันมานาน และที่พิเศษหาดเตยงามยังมีกิจกรรมสอนการดำน้ำให้กับผู้ที่สนใจได้เรียนรู้กันอีกด้วย

ที่ตั้ง : สำนักงานกิจการการท่องเที่ยว หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20180
เวลาเปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

หาดบางเสร่

(Bang Saray Beach)

             หาดบางเสร่ เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวภายหลังจาก “หาดพัทยา” และ “หาดจอมเทียน” เริ่มแออัด ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนพยายามจะแสวงหาชายหาดสงบๆ แห่งอื่นๆ หาดบางเสร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของอำเภอสัตหีบ เป็นชายหาดที่ยาวประมาณ 1,500 เมตร ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาจนมีความสวยงามและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนจำนวนมาก และยังมีร้านอาหารทะเลสดและราคาไม่แพงอยู่มากมายริมชายหาดไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

ที่ตั้ง : ถนนต่อเขตทหารเรือสัตหีบควบคุม - คลองไผ่ (บางเสร่) ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ ชลบุรี

เรือหลวงจักรีนฤเบศร

(HTMS Chakri Naruebet)



              ชื่อของเรือ "จักรีนฤเบศร์" หมายถึงผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรีเป็นชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรือลำนี้มีทั้งหมด 11 ชั้นมีความยาว 182 เมตร กว้าง 30.5 เมตร เรือลำน้ำมีมูลค่าถึง 7100 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรี เป็นเรือที่ต่อในประเทศสเปน ตั้งอยู่ที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรี เป็นเรือที่ต่อในประเทศสเปน

ที่ตั้ง : 
ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด สัตหีบ ชลบุรี 20180

เวลาเปิด : 09.00 น. – 17.00 น.


หาดนางรำ

(Nang Rum Beach)

            หาดนางรำ อยู่ภายในท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว บรรยากาศชายทะเลที่สวยงาม มีชายหาดทรายละเอียด และน้ำทะเลใสสะอาดแห่งหนึ่งของทหารเรือ ที่เปิดให้คนทั่วไปได้มาสัมผัส นอกจาก ทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว หาดนางรำยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

ที่ตั้ง : ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20180

 

หาดนางรอง

(Nang Rong Beach)


            หาดนางรอง เป็นชายหาดที่อยู่ถัดจากหาดนางรำ สามารถเดินจากหาดนางรำเข้าไปได้ หรือจะขับรถเข้าไปก็ได้ บริเวณชายหาดดูเป็นธรรมชาติ พื้นที่หาดกว้าง ไม่ค่อยมีร่มเงาต้นไม้ ชายหาดยาวประมาณ 700 เมตร สุดชายหาดจะเป็นแนวภูเขายื่นไปในทะเล น้ำทะเลจะใสกว่าหาดนางรำ

ที่ตั้ง :  หาดนางรอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

หาดบ้านอำเภอ

(Haad Baan Amphur)


 

           หาดบ้านอำเภอ เป็นหาดที่ยังคงมีธรรมชาติที่สวยงาม อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสัตหีบ การเดินทางสะดวก สบาย หาดทรายขาวน้ำทะเลใส และเป็นหาดที่เงียบสงบ หาดทรายยังคงโล่งตา เพราะยังไม่มีการอนุญาติให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาจับจองที่ทำโต๊ะนั่งบังวิวสวยๆ นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำ ขับเรือสกูตเตอร์และเล่นทำกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ เป็นชายหาดที่เหมาะกับการพักผ่อน เป็นอย่างยิ่ง และบริเวณของชายหาดยังมีร้านอาหารและร้านค้าไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี

ที่ตั้ง : 
หาดบ้านอำเภอ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

 



เกาะขาม

(Kao Kham)

(ภาพจาก : www.sattahipbeach.com)

               "เกาะขาม" เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราแนะนำค่ะ เพราะสามารถเดินทางไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสบาย ๆ อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย โดยเกาะขามเป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีชายหาดที่สวยงาม โดยมีกิจกรรมท่องเที่ยวประกอบด้วยการนั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง การดำน้ำชมปะการัง เล่นน้ำทะเลริมหาดทรายที่ใสสะอาด ชมหมู่เกาะและทัศนียภาพทางทะเล รับความรู้และข้อมูลด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ

ที่ตั้ง : อุทยานใต้ ทะเลเกาะขาม ต.แสมสาร สัตหีบ, ชลบุรี 20180



หาดเทียนทะเล 
(Hat Tien Talay)
 
 
             " หาดเทียนทะเล " เป็นหาดทรายสลับโขดหินพื้นที่ยาวประมาณ 900 เมตร เป็นหาดทรายที่สามารถ ชมวิวได้ในมุมกว้าง และได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยที่สุด จากจุดชมวิวริมหาดแห่งหนึ่งของสัตหีบ มีพันธ์ไม้ทะเลหลากหลายชนิดให้ศึกษาและมีหน้าผารูปทรงแปลกตา และการจัดร้านให้บริการเครื่องดื่ม ได้อย่างสวยงามกลมกลืนบรรยากาศซึ่งหาดเทียนทะเลแห่งนี้มีร่มเงาของต้นสนให้ท่านได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
 
ที่ตั้ง : อาคาร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ชลบุรี


หาดทรายแก้ว

(Sai Kaew Beach)

 

             การท่องเที่ยวบริเวณ หาดทรายแก้ว เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบยั่งยืน โดยจะรักษาความสวยงามตามธรรมชาติไว้เป็นหลัก ดังนั้น ในวันจันทร์ – วันศุกร์ สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปจอดที่บริเวณหาดได้ แต่ในวันเสาร์ – อาทิตย์ ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้าหาด แต่มีบริการรถรับ – ส่ง เข้าไปภายในหาด
 
ที่ตั้ง : โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ในบริเวณอ่าวน้อย ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

 

08
เรียบเรียงโดย :ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close