bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

calendar_month 10 มิ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 45,822 / สถานที่ยอดนิยม

ช่วง 2 -3 ปีที่ผ่านมาคงสังเกตุได้ว่าคนจำนวนหนึ่งเริ่มหันมาเดินทางด้วยจักรยาน โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ
ที่มีการจราจรติดขัด จักรยานจึงเป็นยานพาหนะคู่กายของคนกรุงฯหลายคน บางคนเริ่มมองหามิตรภาพในการปั่นจักรยานด้วยการเข้ากลุ่มกับเพื่อนๆ และบางคนก็ปั่นสานสัมพันธ์กับคนในครอบครัว องค์กร
วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล มาฝากเพื่อนๆ ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปปั่นรับลมชมวิวท้องทะเลสวยๆ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ....

 

หาดคุ้งวิมาน - จ.จันทบุรี

หาดคุ้งวิมาน เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี มีน้ำทะเลที่ใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน และที่สำคัญที่นี่ยังมีเส้นทางจักรยานเลียบหาดคุ้งวิมาน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในภาคตะวันออก เนื่องด้วยถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางเลียบหาดผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน และแหลมสิงห์ ทั้งสองฝั่งคุณจะได้ชมทัศนียภาพสวยๆ ของท้องทะเลที่ไม่มีบ้านเรือนมาบดบัง ตัวถนนทอดยาวโค้งไปตามภูเขา และทะเล ผ่านจุดชมวิวสวยๆ หลายแห่งไม่ว่าจะเป็น หาดแหลมสน ปากน้ำจันทบุรี จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตจึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางจักรยานที่สวยงามที่สุด ที่เหล่านักปั่นทั้งหลายหมายปองเป็นอีกหนึ่งเส้นทางในฝันเลยก็ว่าได้...

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล 5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

Photo By : Katai Mondaykidz

 

หาดบางแสน - จ.ชลบุรี

หาดบางแสน เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งจากชาวไทย และชาวต่างชาติ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถเพลินๆ แค่ 1 – 2 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายปลายทาง โดยจุดสังเกตุง่ายๆ เมื่อมาถึงบางแสนคือป้ายขนาดใหญ่ที่เขียนว่ายินดีต้อนรับสู่บางแสน ซึ่งจุดนี้เรียกว่าวงเวียนบางแสน และจากวงเวียนบางแสน เบื้องหน้าขงคุณคือท้องทะเล แต่ถ้าหากเลี้ยวซ้ายก็จะเส้นทางไปยังหาดวอน ที่เรียงรายไปด้วยร้านน่านั่ง แต่ถ้าเลี้ยวขวาก็จะเป็นหาดบางแสนไปจนสุดถนน ซึ่งบริเวณเส้นทางที่ทอดยาวเลียบหาดเกือบ 5 กิโลเมตร คุณสามารถปั่นจักรยานรับลมเย็น แล้วหาที่เหมาะๆ นั่งชิลรอชมพระอาทิตย์ตกดินแสนสวย หรือจะปั่นจักรยานเพลินๆ ไปจนสุดถนนชายหาดบางแสน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่แหลมแท่น ซึ่งถูกจัดเป็นถนนคนเดินที่คึกคักทีเดียวในช่วงวันศุกร์ - เสาร์ ก็ได้บรรยากาศชิลๆ ในวันหยุดกับทริปจักรยานเก๋ๆ

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล  5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

 

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว แบบออนไลน์ ได้ทันที...

agoda_but.jpg

หาดปากน้ำปราณบุรี - จ.ประจวบคีรีขันธ์

ปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ที่มีธรรมชาติรอบด้านความสวยงาม เงียบสงบ และยังมีหาดทรายที่ทอดยาวกว่า 7 กิโลเมตร ที่นี่จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อน และเล่นน้ำทะเลในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว นอกจากนี้ตามแนวชายหาดยังมีถนนเลียบหาด ซึ่งถ้าหากคุณเป็นนักปั่นตัวจริงต้องไม่พลาดที่ยกจักรยานคันเก่งใส่ท้ายรถมาปั่นชมทัศนียภาพของหาดทราย และท้องทะเลที่นี่ ซึ่งจากปากน้ำปราณคุณสามารถปั่นจักรยานได้เรื่อยๆ อาจมีเส้นทางเลี้ยวอ้อมหลบชายทะเลบ้าง แต่ก็สามารถวนกลับมาเลียบหาดได้อีกครั้ง สำหรับจุดเริ่มต้นจะเริ่มตั้งแต่ปากน้ำปราณ เลียบหาดไปเรื่อยๆ จนถึงเขากระโหลก ผ่านหาดสามร้อยยอด หาดสามพระยา ระยะทางไปกลับจะอยู่ที่ประมาณ 80 กิโลเมตรเลยทีเดียว แต่เส้นทางตั้งแต่หาดสามร้อย ถึงสามพระยาอาจจยังไม่ได้รับความนิยมมากนักเนื่องจากต้องวิ่งบนถนนสาย 1020 นักปั่นส่วนใหญ่จึงนิยมจัดทริปปั่นกันแค่เส้นทางปากน้ำปราณ ถึงสามร้อยยอดเป็นส่วนใหญ่ เส้นทางเลียบหาดปากน้ำปราณบุรีจึงเป็นอีกที่จุดหมายปลายทางของเหล่าสิงห์นักปั่น...

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล 5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

Photo By : 1000 trip NIGHT Ride

 

หาดชะอำ - จ.เพชรบุรี

หาดชะอำ เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่หลายๆ คนเลือกเป็นจุดหมายปลายทางในวันหยุด เพราะนอกจากจะเป็นเมืองริมทะเลใกล้กรุงเทพฯ แล้ว ชะอำยังเที่ยวง่าย มีกิจกรรมเยอะ ที่พักหลากหลาย ร้านอาหารมากมาย ให้คุณสามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้เส้นทางเลียบหาดชะอำยังเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่หลายๆ คนชอบมาปั่นจักรยานเพราะด้วยบรรยากาศที่ร่สมรื่นของริวใบสน ถนนหนทางที่เอื้ออำนวยในการปั่นจักรยาน ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางปั่นชิลๆ อีกแห่งที่น่าสนใจ

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล 5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล 5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

 

จองที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว แบบออนไลน์ ได้ทันที...

agoda_but.jpg

หาดแม่รำพึง - จ.ระยอง

หาดแม่รำพึง เป็นชายหาดทะเลตะวันออกชื่อดัง และเป็นที่นิยมมาพักผ่อนของเหล่านักท่องเที่ยว เพราะด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ มีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ตั้งเรียบรายอยู่มากมายหลายร้าน รวมไปถึงที่พักก็มีตั้งแต่บังกะโล รีสอร์ท โรงแรม ทุกระดับไว้ค่อยให้บริการอำนวยความสะดวกแก่คุณ ทั้งยังมีชายหาดที่ทอดตัวยาวตั้งแต่เชิงเขาแหลมหญ้ายาวออกไปประมาณ 12 กิโลเมตร ขนาบไปกับทิวสนทะเลที่ให้ความร่มรื่นตลอดแนว หากใครที่มีเวลามาเที่ยวพักผ่อน ก็ต้องไม่พลาดที่จะยกจักรยานคันโปรดใส่ท้ายรถมาปั่นชิลๆ กับเดอะแก๊งค์ หรือจะจัดทริปปั่นกันคนหลายๆ คนก็คงสนุกไม่น้อย ที่นี่ก็เป็นอีกเส้นทางเลียบหาดที่น่าสนใจทีเดียว  

5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล 5 เส้นทางเลียบหาดปั่นจักรยานชิ๊ลชิล

 

Story By : เนวิเกเตอร์สาว 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close