bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวหน้าฝน : 20 ที่เที่ยวรับหน้าฝน ชมหมอกยามเช้า

calendar_month 21 พ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 87,007 / สถานที่ยอดนิยม

จะพาทุกท่านไปชมที่เที่ยวทั้ง 20 ที่ ต้อนรับหน้าฝนนี้

ที่จะทำให้คุณหมดคำถามว่า หน้าฝนแบบนี้เที่ยวที่ไหนดีนะ

รับรองเลยว่า ใครรักสายน้ำ ดอกไม้ ชอบฟังเสียงฝนที่ตกชุ่มช่ำ

จะต้องชอบสกู๊ปนี้แน่นอนค่ะ.... เราตามไปชมกันเลยดีกว่า


 


ผีเสื้อสวยนับร้อยนับพัน
อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

ในทุกๆ ปีเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน "เทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา" จะเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ กิจกรรมดูผีเสื้อแมลงปีกสวยที่มีมากกว่า 300 ชนิด ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ท่านสามารถชมนิทรรศการผีเสื้อและเทคนิคการดูผีเสื้อจากเจ้าหน้าที่อุทยาน กิจกรรมแค้มปิ้ง นอนเต็นท์ เล่นน้ำตกปางสีดาเดินป่าท่องไพรศึกษาธรรมชาติ ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมผีเสื้อ คือช่วงเช้าตั้งแต่ 9:00 น.เป็นต้นไป เพราะผีเสื้อจะออกมารับแดดในยามเช้า นอกจากนี้ภายในอุทยาน ฯ ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกปางสีดา หรือจุดชมวิว เป็นหุบเขากว้าง อยู่ประมาณกิโลเมตรที่ 25

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg




ทะเลหมอกตลอดปีที่พะเนินทุ่ง
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี


ทะเลหมอกอีกหนึ่งแห่ง ที่ไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพฯ คุณก็จะได้เห็นทะเลหมอกที่มีให้ชมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อน หรือฤดูฝน  การเดินทางขึ้นเขาพะเนินทุ่งนั้น ต้องใช้รถกระบะโฟล์วิวขับผ่าน อุโมงค์ต้นไม้ และลัดเลาะไปตามเส้นทางที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติตลอด 2 ข้างทาง หากโชคดีอาจได้พบเห็น สัตว์ป่า เช่น ค่างแว่นถิ่นใต้ กวาง นกเงือก และสัตว์ป่านานา ในช่วงฤดูร้อนบริเวณบ้านกร่างแคมป์ก็จะละลานตาไปกับฝูงผีเสื้อจำนวนมากที่ออกมากินแร่ธาตุตามโป่งดิน หากต้องการมาชมผีเสื้อ ก็สามารถมาชมกันได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน เม.ย. –  ต้น มิ.ย. ทั้งนี้ควรโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนเมษายน - มิถุนายน

เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

(ขอบคุณภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org)


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg




อลังการนาบัวใกล้กรุง
คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม


คลองมหาสวัสดิ์ ตั้งอยู่ใน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ชาวบ้านริมฝั่งคลองมีวีถีชีวิตแบบดั้งเดิม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ด้วยเรือนไม้ริมสองฟากฝั่งวางตัวในบรรยากาศละมุนละไม สะท้อนถึงลมหายใจของความเรียบง่าย แปลงผักสวนครัวเรียงรายแลดูน่ารัก ทักทายรอยยิ้มพิมพ์ใจใสซื่อจากชาวบ้านราวกับคำกล่าวต้อนรับแสนหวาน  และที่สุดลำคลองสายนี้ เรือลำน้อยจะพาไปสู่โลกแห่งความอลังการของนาบัวที่กว้างไกลสุดสายตา พื้นที่ขนาด 20 ไร่  ตรงหน้าแห่งนี้คือ สถานที่สาธิตการทำนาบัวของชุมชนที่พวกเขาภาคภูมิใจ ชื่นชมการเก็บบัวของชาวบ้านพร้อมๆ กับเก็บภาพถ่ายดอกบัวงามประดับความทรงจำของคุณ

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนพฤษภาคม

(ขอบคุณภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org)


จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg




ชมกล้วยไม้ป่าหายาก
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย

 

หลายคนอาจจะเคยแต่ได้ยินชื่อเสียงของภูกระดึง และภูเรือ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย แต่ความจริงแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้กัน และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยกล้วยไม้ป่ามากกว่า 160 ชนิด และพืชพรรณไม้ที่หายาก เช่น เอื้องตาเหิน กล้วยไม้ป่าดอกขาว กุหลาบขาวและกุหลาบแดง บางชนิดมีที่ภูหลวงเพียงแห่งเดียว  ความจริงที่นี่สามารถท่องเที่ยวได้ทั้ง 3 ฤดูกาล มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี แต่ในฤดูฝนช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม จะมีดอกไม้ป่าดอกเล็กๆ สีชมพูอมม่วงขึ้นแซมตามทุ่งหญ้า นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ รอยเท้าไดโนเสาร์ ที่มีอายุประมาณ 120 ล้านปี น้ำตก และทิวทัศน์ที่สวยงาม อบอวลไปด้วยความชุ่มชื่นจากป่าหน้าฝน

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม

(ขอบคุณภาพจาก This road is mine : Photography)
 

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg




ดอกเปราะภูสีขาวที่เดียวในเมืองไทย
ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก


ภูหินร่องกล้าเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพภูมิประเทศแปลกตาและทิวทัศน์สวยงาม มีดอกไม้ป่าสีสันสวยงามหลากหลายชนิดให้ชม ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ก็คือ ลานหินแตก, ลานหินปุ่ม, น้ำตกหมันแดง และผาชูธงฯลฯ  อีกทั้งยังเป็นแหล่งชมดอกไม้ช่วงหน้าฝนที่งดงามไม่แพ้สถานที่อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ดอกเปราะภู" ซึ่งมีสีขาว อันเป็นความพิเศษที่แตกต่างจากดอกเปราะภูที่อื่น ซึ่งส่วนมากเป็นสีชมพู สดใสผลิดอกสะพรั่งแทรกแซมอยู่ตามลานหินต่างๆ  โลกบนลานหินที่ดูแข็งกระด้างกลับแปรเปลี่ยนเป็นความน่ารักที่มีดอกไม้สีขาวกระจิดริดเบ่งบานแต่งแต้มมุมโน้นมุมนี้ให้ดูดีไปเสียหมด 

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนมิถุนายน

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

 

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg booking_but.jpg




ทุ่งดอกกระเจียวงาม
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ


ทุกๆ ปี ในช่วงฤดูฝน ดอกกระเจียวจะพากันออกดอกอวดสายตานักท่องเที่ยว ซึ่งจะออกดอกแค่เพียงครั้งเดียวในรอบปี แค่ช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคม ดอกกระเจียวเป็นพืชล้มลุกประเภทหัว เป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทยที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะออกดอกสีชมพูอมม่วงสดใส รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เต็มลานหินงามแห่งนี้ นอกจากกระเจียวงามแล้วยังสามารถเที่ยวชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ได้ที่ผาสุดแผ่นดิน และชมประติมากรรมหินที่รูปร่างหน้าตาแปลกตาได้อีกด้วยค่ะ

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนมิถุนายน-สิงหาคม

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg



ดอกกระเจียวสีขาว ต้องที่นี่
อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ


นอกจากดอกกระเจียวจะงามที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามแล้ว ยังมีที่อุทยานแห่งชาติไทรทองเช่นกัน ซึ่งจะอยู่ในอำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ที่นี่มีทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง และที่เที่ยวทางธรรมชาตอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวที่ผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง รวมไปถึง มอหินขาว หรือ สโตนเฮนจ์เมืองไทย อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ที่อยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยว

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนมิถุนายน-สิงหาคม

(ขอบคุณภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org)

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg



โซนพักผ่อนของคนรักสายน้ำ
ไทรโยค จ.กาญจนบุรี


อ.ไทรโยค อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถต่อจากตัวเมืองกาญจนบุรีขึ้นมาตามถนนแสงชูโต คุณจะถึง อ.ไทรโยค เส้นทางสายนี้เป็นเส้นทางที่สวยงาม สองข้างทางร่มรื่นด้วยต้นไม้และถนนที่โค้งเลียบไปตามเขา ที่เที่ยวไฮไลท์ของไทรโยคนั้น นอกจาก ทางรถไฟสายมรณะ (โค้งมรณะ-ถ้ำกระแซ) ซึ่งเป็นทางรถไฟที่โค้งตามหน้าผาสูงชันเลาะไปตามแม่น้ำแควน้อย ก็ยังมีที่เที่ยวทางธรรมชาติ ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำตก ได้แก่ น้ำตกไทรโยคน้อย น้ำตกไทรโยคใหญ่ ซึ่งตามเส้นทางริมน้ำแควก็จะมีที่พักและแพริมน้ำมากมาย 

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม

10 อุทยานฯ น่าเที่ยวในฤดูฝน

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg booking_but.jpg



ล่องแก่งสุดมันส์
แก่งน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก


ไม่ว่าใครที่มีโอกาสไปสัมผัสที่นั่น ต่างบอกเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า "มันส์มากกกกก" แม้จะมีขนาดของลำน้ำที่ไม่ใหญ่นัก แต่ด้วยระดับความแรงของสายน้ำที่ไต่ระดับตั้งแต่ระดับ 1 ไปจนถึงระดับ 5 ทำให้  ลำน้ำเข็ก จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับท๊อปฮิตของนัก ล่องแก่ง ในเมืองไทย นักท่องเที่ยวสามารถนำเรือยางออกไป ล่องแก่ง เป็นหมู่คณะได้อย่างสนุกสนานปนหวาดเสียว ไปตามแก่งต่างๆ ที่เรียงรายอยู่เบื้องหน้า คุณจะได้พบกับแก่งสุดมันส์เกือบ 20 แก่ง ใช้ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร และใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงแล้วแต่กระแสน้ำ

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม

ล่องแก่ง ลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

(ขอบคุณภาพจาก adventure.tourismthailand.org)

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที
booking_but.jpg



ล่องแก่งน้ำใส ต้องไปหินเพิง
แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี


แก่งหินเพิง เป็นแก่งหินตอนปลายสุด
ของแม่น้ำใสใหญ่ ซึ่งมีลักษณะทางธรณีวิทยา
เป็นชั้นหินทราย ครั้นเมื่อถึงฤดูฝน กระแสน้ำ 
จะไหลหลากอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดเกาะแก่ง 
ต่าง ๆ มากมาย 

แก่งหินเพิงเป็นที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง
สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายกับสายน้ำ 
อันเชี่ยวกราก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน 
ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม กระแสน้ำบริเวณแก่งหินเพิงจะไหลรุนแรงมาก การล่องแก่งที่นี่ใช้แพยางนั่งได้ประมาณ 8 -10 คน 
ล่องในลำน้ำใสใหญ่ สภาพแก่งน้ำอยู่ในระดับ 3 -5 
นักล่องแก่งจะต้องใช้ทักษะและความชำนาญในการพายสูง

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม

10 อุทยานฯ น่าเที่ยวในฤดูฝน

(ขอบคุณภาพจาก adventure.tourismthailand.org)
 

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg




ดอกเทียนปีกเสื้อบานบนดอยหัวหมด
อ.อุ้มผาง จ.ตาก


ในช่วงหน้าฝน ที่ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก จะเต็มไปด้วยดอกเทียนปีกเสื้อ จะออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูอมม่วงสดใส ซึ่งเป็นพืชเฉพาะถิ่น ขึ้นตามหินปูนในที่โล่ง พบเฉพาะที่จังหวัดตากและกาญจนบุรี จะออกดอกต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน ของทุกปี

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนกรกฎาคม-กันยายน

(ขอบคุณภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org)


จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg



ทุ่งดอกหงอนนาคบานบนลานสน
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ. อุตรดิตถ์  


ในหน้าฝนแบบนี้ ภูสอยดาวจะเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นดอกหงอนนาค สร้อยสุวรรณา กระดุมเงิน บานสะพรั่งอวดความงามทั่วลานสน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วง ถือว่าเป็นนางเอกของภูสอยดาว ยามเช้าๆ บนลานสนของภูสอยดาวจะตกอยู่ภายใต้ทะเลหมอก นอกจากนี้ยังมีน้ำตกสายทิพย์ ให้ได้ยลโฉมความงามความชุ่มชื้นของมอสตะไคร้ที่เกาะตามโขดหิน เเละน้ำตกภูสอยดาว ตรงจุดเริ่มต้นเดินเท้าขึ้นภู น้ำใสไหลเเรงให้เราได้ลงไปเล่นน้ำผ่อนคลายหลังจากที่เดินภูหนักหนามาทั้งวัน

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนสิงหาคม-ต้นตุลาคม

(ขอบคุณภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org)


จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg



ทุ่งดอกปอเทืองเหลืองอร่าม
อ.สิงหนคร จ.สงขลา


ทุ่งดอกปอเทือง ณ บ้านรำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา เริ่มต้นจากองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ได้ทำการปลูกต้นปอเทืองในแปลงนาเพื่อเป็นปุ๋ยสดบำรุงดิน จำนวน 300 ไร่ ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนาในช่วงเดือนสิงหาคม และมีอายุเพียง 50-60 วันเท่านั้น อย่าลืมหาโอกาสไปเที่ยวกัน

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนสิงหาคม

(ขอบคุณภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org)


จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg



ท่องไพรบนหลังช้าง
ปางช้างแม่น้ำรันตี อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี


กิจกรรมขี่ช้างถ่อแพ ท่ามกลางสายน้ำและผืนป่า ข้ามลำห้วย บุกป่า ขึ้นเขา ผ่านหมู่บ้านกะเหรี่ยง ในบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำด้วยไอหมอกและสายฝนของสังขละบุรี นั้นอยู่ในความดูแลของ พี. เกสต์เฮ้าส์ แอนด์ คันทรี่รีสอร์ท จะมีให้บริการ 4 รอบต่อวัน (7 โมง 9 โมง 11 โมง และบ่ายโมง) ใช้เวลาสามชั่วโมง ปางช้างที่นี่จะไม่มีชื่อเรียกเฉพาะแต่เป็นที่รู้จักในชื่อ “ปางช้างแม่น้ำรันตี” ให้บริการนั่งช้างครั้งแรกเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ขณะนี้มีช้างทั้งหมด 10 เชือก ควาญช้างเป็นกะเหรี่ยงพูดไทย ซึ่งเติบโตกินอยู่กันมากับช้างตั้งแต่เกิด สภาพพื้นที่รอบๆ ของปางช้างและเส้นทางนั่งช้างท่องไพรถ่อแพที่นี่ ถือได้ว่าดิบเป็นอันดับหนึ่งของกาญจนบุรีเลยทีเดียว

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : ตลอดปี

(ขอบคุณภาพจาก adventure.tourismthailand.org)


จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg



ทุ่งนาขั้นบันไดสวยที่สุดในเมืองไทย
บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่


เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในเขต อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ รายล้อมไปด้วยนาขั้นบันได และแปลงต้นข้าวโพด ที่นี่เริ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูฝน ส่วนมากนิยมมาพักค้างคืนที่โฮมสเตย์ในหมู่บ้าน ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธ์ มองเห็นสีเขียวรายล้อมรอบตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ภูเขาแถบนี้จะกลายเป็นสีเขียวสวย และในช่วงพฤศจิกายนก็จะเริ่มถึงฤดูเก็บเกี่ยว ทุ่งนาจากสีเขียวก็จะกลายเป็นสีทอง

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนกันยายน-พฤศจิกายน

(ขอบคุณภาพจาก This road is mine : Photography)
 

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg



สายฝน ไอหมอก ดอกกะหล่ำ
ภูทับเบิก-ภูแผงม้า จ.เพชรบูรณ์


ภูสวยและสูงที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์ นอกจากใกล้หมู่บ้านม้ง ได้เห็นวิถีชีวิตอย่างใกล้ชิดแล้ว ข้างบนภูทับเบิกยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง ที่นี่ไม่ได้เที่ยวได้ดีเฉพาแค่ในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น แต่ในช่วงฤดูผน หรือช่วงปลานฝน-ต้นหนาว จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามน่าประทับมากไม่แพ้ภูเขาสูงทางภาคเหนือเลย  นอกจากนี้หากมีเวลาอีกหน่อย ไม่ควรพลาดการเดินทางไปยังภูแผงม้า ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานภูหินร่องกล้า (ใกล้ทางเข้าฝั่งบ้านทับเบิก) ที่นี่คุณจะได้เห็นวิวสวยๆ อีกแห่งหนึ่งของภูทับเบิกเช่นกัน

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนตุลาคม-ธันวาคม

ภูแผงม้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

 

จองที่พักแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg



ปีนผา โรยตัว กลางน้ำตก
น้ำตกธารรัตนา จ.นครนายก


เอาใจเหล่านักผจญภัยกันหน่อย เพราะดีกรีความสวยงามและความน่าตื่นเต้น  "น้ำตกธารรัตนา" เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามเกิดจากคลองวังบอน มีต้นน้ำจากเขาสมอปูน ตั้งอยู่ที่ตำบลเนินหอม ระยะทางประมาณ 100 เมตร จากถนนสายเนินหอม-เขาใหญ่ กม.ที่ 16 ห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองปราจีนบุรีประมาณ 25 กิโลเมตร ช่วงน่าเที่ยวนั้น ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนก็ควรเป็นช่วงที่ฝนตกไม่ชุกมาก ปริมาณน้ำตกกำลังสวยงาม และไม่อันตรายจนเกินไป หรือช่วงปลายฝนต้นหนาวก็ยังพอได้

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนมิถุนายน-กุมภาพันธ์

(ขอบคุณภาพจาก adventure.tourismthailand.org)
 

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg



ดอกไม้ป่าหลากสี บานบนลานหิน
อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จ.มุกดาหาร


ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ระหว่างเดือนตุลาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน บนลานหินภายในอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบจะเต็มไปด้วยความงดงามของดอกไม้ป่าสีสวย ไม่ว่าจะเป็นดุสิตา สร้อยสุวรรณา กระดุมเงิน ข่อยหมื่นปี หยาดน้ำค้าง หนาวเดือนห้า ที่บานสะพรั่งชูช่อรับลมหนาวที่ลานหินมุจลินทร์ อีกทั้งยังเพลิดเพลินไปกับความงามของธรรมชาติ ประติมากรรมหินเทิบ ดอกไม้ป่า ธารน้ำตก และชมวิวทิวทัศน์ไทย-ลาว ได้แบบ 360 องศา

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน

(ขอบคุณภาพจาก เฟสบุ๊ค เทศกาลชมดอกไม้บาน บนลานหิน อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จ.มุกดาหาร)

 

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg



ที่สุดแห่งสายน้ำ ผืนป่าตะวันตก
น้ำตกทีลอซู จ.ตาก


น้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ เกิดจากลำห้วยกล้อท้อ ลำน้ำทั้งสายตกลงสู่หน้าผาสูงชัน มีน้ำไหลแรงตลอดปี ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ มีความสูงประมาณ 300 เมตร ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่และสูงที่สุดของประเทศไทย ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุด และยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำแม่กลอง 

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 
ช่วงต้นฝน มิ.ย. - ก.ค.
 สภาพเส้นทางที่ล่องเรือยางสวยมาก ป่าสีเขียวสวย น้ำตกพองาม
ช่วงกลางฝน ส.ค. - ต.ค.
 น้ำเยอะดี น้ำตกเต็มหน้าผา แต่ต้องเดินเข้าไป คนก็ไม่ค่อยมีเพราะไม่อยากเดิน
ช่วงหมดฝน 
พ.ย. - ธ.ค. สบายๆ ไม่ต้องเดิน นั่งรถถึงจุดพักแรม คนเยอะแต่น้ำเริ่มลดลง
ช่วงหนาว ม.ค. - เม.ย. ถือว่าน้ำใสดี คนก็น้อย แต่น้ำก็น้อย

น้ำตกทีลอซู น้ำตกในฝัน


จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg



กุ้ยหลินเมืองไทย
เขื่อนรัชชประภา อ.เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี


เขื่อนรัชชประภา หรือที่เรียกกันติดปากว่า กุ้ยหลินเมืองไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของอุทยานแห่งชาติเขาสก ทัศนียภาพโดยทั่วไปภายในอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนรัชชประภา มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก  นักท่องเที่ยวทุกคณะที่ไปเห็นล้วนประทับใจ ภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นภูเขาหินปูนที่สูงชันล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำที่กว้างใหญ่  ด้วยความลึกของระดับน้ำ กรอปกับสีของตะไคร้น้ำที่อยู่เบื้องล่างทำให้น้ำในเขื่อนมีสีเข้มเหมือนสีมรกต จนนักท่องเที่ยวหลายท่านคิดว่าเป็นน้ำทะเล  ลักษณะภูมิประเทศไปคล้ายกับภูมิประเทศที่เมืองกุ้ยหลินประเทศจีน จึงได้ฉายาว่า กุ้ยหลินเมืองไทย

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เเต่หน้าฝนก็จะมีหมอกเยอะ สวย ชุ่มฉ่ำ

ตัวอย่างทริป 3 วัน 2 คืน เขาสก-เขื่อนเชี่ยวหลาน

จองที่พักใกล้เคียง แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg



เรื่อง เนวิเกเตอร์สาว
 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai