bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

6 เมนูแนะนำ จาก 6 คาเฟ่สุดชิคกับ Galaxy S6 edge

calendar_month 30 เม.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,334 / สถานที่ยอดนิยม

วันร้อนๆ อย่างเดือนเมษาแบบนี้ Chillpainai จะพาเพื่อนๆ ไปอัพเดทเมนูแนะนำเด็ดๆ แต่ละร้าน โดยวันนี้พระเอกของเราก็ต้องเป็น Samsung Galaxy S6 edge จะเป็นเพื่อนร่วมทางในทริปนี้ค่ะ

โดยฟังก์ชั่นที่น่าสนใจจากมือถือเครื่องนี้นี่ต้องยกให้ Selective focus ที่น่าจะออกมาเอาใจคนยุคนี้ ไม่ว่าจะกินอะไรก็อยากอัพ IG ตลอด แต่การแต่งภาพให้สวยเหมือนมืออาชีพนี่มันยาก แต่ถ้าถ่ายจาก Samsung Galaxy S6 edge แล้วก็จะได้ภาพหน้าชัดหลังเบลอแบบระดับโปรมาง่ายๆ เลย ทำให้อาหารจานนั้นของเราดูน่ากินมากขึ้น ทีนี้มาดูกันว่า ถ้าเรามีแค่มือถือเครื่องเดียว จะถ่ายรูปอาหารให้สวยเข้ากับสไตล์ฮิปสเตอร์ได้ยังไง และวันนี้เราจะได้ภาพสวยๆ จากเมนูไหนกันบ้างไปดูกันค่ะ

 

La Memoire

ลา เมมัวร์

ร้านนี้อยู่บนถ.กัลปพฤกษ์ แยกกำนันแม้น เดินทางง่ายๆ และหาไม่ยาก ร้านอยู่ติดถนน ด้านในร้านที่เป็นโซนห้องแอร์จะค่อนข้างแคบ ดูเหมือนทางร้านจะเน้นให้ลูกค้านั่งทานในสวน เมนูแนะนำของทางร้านก็ได้แนะนำมาเป็น The Concorde ราคาชิ้นละ 105 บาท ตัวด้านนอกหน้าตาเหมือนขนมโคลลอนที่เราคุ้นเคยกันตอนเด็ก แต่จริงๆ แล้วเป็นเมอแรงชอคโกแลต ที่ด้านในก็เป็นเค้กชอคโกแลตผสมชอคโกแลตฟัดจ์อีกทีนึง รสชาติดีทีเดียว ทานคู่กาแฟดำ เข้ากั๊น เข้ากัน ว่าแล้ว หยิบ Galaxy S6 edge ขึ้นมาแชะภาพก่อนจะจัดการจานแรกของเราก่อน กับสวนสวยภายในร้าน ดูดีเชียว โดยที่เมนูของกล้องเองก็ไม่ได้ยุ่งยาก หยิบขึ้นมาแล้วเลือกโหมดที่เหมาะกับการถ่ายของกินให้ดูมืออาชีพแบบบล็อคเกอร์อาหาร อย่าง Selective focus โหมดเดียวจบ ภาพก็ออกมาสวยอย่างที่เห็น หรือจะเลือกชัดด้านหน้า ชัดด้านหลังก็ได้ตามใจ
 
เปิดบริการ : วันจันทร์ 9:00 am - 8:00 pm, พุธ - อาทิตย์ 9:00 am - 8:00 pm
                    *หยุดทุกวันอังคาร*
ที่อยู่ : ซ.ศาลธนบุรี 48/3 (เส้นกำนันแม้น ตัด ถ.เทอดไท) บางหว้า ภาษีเจริญ กทม. 10160
เบอร์โทรศัพท์ : 086-506-6997 , 081-438-4070
 

White Day Patisseries

ต่อมาที่คาเฟ่สำหรับชาวฮิปที่อยู่ในโครงการ The Circle ที่นี่มีร้านน่ารักๆ อยู่หลายร้าน แต่ก็ต้องเลือกร้านนี้ เพราะด้วยการตกแต่งเป็นร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นที่ดูเก๋มากทีเดียว และเมนูที่เป็น Best seller ของที่นี่ อร่อยมากๆ แบบขอสั่งเบิ้ล โต๊ะใหญ่กลางร้าน จะมีกระดาษดินสอสีและอุปกรณ์ตัดแปะต่างๆ สำหรับคนที่ชอบขีดๆ เขียนๆ หรือชอบประดิษฐ์วางไว้ให้ใช้ฟรี ทานไปวาดรูปเล่นไปก็เพลินดี เมนูแนะนำที่ทางร้านบอกมาและต้องขอบอกว่า อร่อยจริงๆ เป็น Bread pudding ราคาจานละ 165 บาท ส่วนประกอบมีกล้วย, วนิลาคัสตาร์ด, ชอคโกแลต และขนมปังชุ่มเนยอบกรอบแบบร้อนๆ อยู่ด้านบน เสริ์ฟพร้อมไอศครีมวนิลาเย็นๆ ราดด้วยซอสวนิลาหอมๆ ทานคู่กันนี่ทำให้วันร้อนๆ กลายเป็นวันฟินๆ ไปเลย ณ จุดนี้ ถ้าไม่หยิบ Galaxy S6 edge ขึ้นมาเก็บรูปไว้ก่อนจะกินถือว่าผิดมาก ช่วงเบลอของกล้องนี่ทำให้ขนมดูน่ากินขึ้น 99% เลย

เปิดบริการ  ทุกวัน 10.30 am-10.00 pm
ที่อยู่ :ซ.ราชพฤกษ์ 15 (The Circleratchapruk) บางระมาด ตลิ่งชัน กทม.
เบอร์โทรศัพท์ : 02-863-8689

 

Little Hideout cafe and bakery

คาเฟ่น่ารักๆ ที่มีโลโก้ร้านและการตกแต่งหน้าร้านที่ดูสะดุดตา ด้วยการออกแบบให้น่าสนใจ ทำให้เราไม่พลาดร้านนี้แน่นอน ร้านนี้มีคุณป้าที่เป็นคนรับออเดอร์ และน้องๆ พนักงานที่ยิ้มแย้ม ที่มารับถึงหน้าประตูและขาออกก็เดินออกมาส่งด้วย โดยเราได้ถามกับทางร้านว่า มาที่นี่ เมนูที่เป็น The must ของที่นี่ ต้องสั่งอะไร คุณป้าก็ได้แนะนำเมนูนี้ให้เรา Strawberry waffle toast ราคา 195 บาท จานนี้จัดเต็มส่วนประกอบมากๆ มี Toast อบแบบวาฟเฟิลร้อนๆ เป็นส่วนประกอบหลักของเมนูนี้ เสิร์ฟคู่ไอศครีมวนิลา, วิปครีม และยังมีสตรอเบอร์รี่ทานพร้อมกัน ถ้าใครชื่นชอบความหอมของน้ำผึ้งก็ราดลงไปด้วย ฟินไม่รู้ลืม อ้อ..และอย่าลืม ลองสั่งชาเขียวร้อนของทางร้าน จัดว่าเด็ดทีเดียวเลยด้วยกลิ่นกุหลาบเบาๆ มาร้านนี้ เจ้า Galaxy S6 edge ก็ได้โชว์ศักยภาพของสีสันที่สดใสของตัวสตรอเบอร์รี่ให้น่ากินเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย แต่ร้านนี้จะมีเค้กเฉพาะเสาร์-อาทิตย์นะคะ 
 
เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ 9.00-19.00 น.
ที่อยู่ : 8/1 ถนนฉิมพลี แขวง ฉิมพลี เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170
เบอร์โทรศัพท์ : 081-821-8795
 

Think cafe

ร้านนี้อยู่ในโครงการ The Bloc ถ. ที่มีดีไซน์การทำร้านที่น่าสนใจทั้งโครงการโดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ เมื่อเราเข้าไปก็พบกับเมนูใหม่ Greentea custard tart ราคา 175 บาท ที่กำลังขึ้นแท่นเป็นเมนูแนะนำแทนเจ้า Teddy cake ขึ้นชื่อ เพราะไม่ว่ากี่โต๊ะ ก็จะต้องขอลองเมนูนี้แน่นอน เพราะหน้าตาน่ารักของตัวขนมที่เป็นเมอแรงค์เห็ด ส่วนผสมของขนมก็เป็นชาเขียวเป็นหลัก ที่นำไปทำให้เป็นคัสตาร์ดและมาชเมลโล่เลเยอร์ ด้านนอกเป็นโอรีโอโรยด้วยเค้กชาเขียว ทานแล้วบอกได้เลยว่าถ้าใครยังไม่ได้มาลองนี่ขอบอกว่าพลาดอะไรไปแล้วล่ะ งานนี้ขอหยิบ Galaxy S6 edge เก็บภาพพร้อมโต๊ะเท่ๆ ของทางร้านมาฝากกันด้วย โดยภาพนี้ได้ทั้งมุมกว้าง โฟกัสที่ขนมให้ดูเด่น แล้วยังได้สีที่สดใสเหมือนมองเห็นด้วยตาตัวเองเลยทีเดียว 
 
เปิดบริการ : ทุกวัน 10:00 - 20:30 น.
ที่อยู่ :  ตั้งอยู่ที่โครงการ The Bloc ถ.ราชพฤกษ์ ตลิ่งชัน กทม.
เบอร์โทรศัพท์ : 086-555-8789
 
 

Simple day

ร้านไอศครีมที่อยู่ตรงข้ามกัน ก็ตกแต่งได้เก๋ไม่แพ้กัน แต่ใครๆ มา Simple day ก็จะสั่งกันแต่ไอศครีม งานนี้เราขอแหวกแนว สั่งเมนูที่เป็นเมนูแนะนำอย่าง Hot cake ดีกว่า ที่ทางร้านบอกเองว่า เมนูนี้สั่งทุกโต๊ะ นั่นก็คือ Baby cream hot cake ราคา 179 บาท เป็นเค้กนุ่มๆ หอมๆ เด้งดึ๋ง ราดด้วยซอสวนิลาและวิปครีม เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานหวาน เมื่อขนมมาเสิร์ฟถึงโต๊ะ ก่อนที่ทุกอย่างจะละลาย ขอรีบเก็บภาพสวย ๆของขนมจานนี้ก่อนด้วย Galaxy S6 edge เหมือนเดิมด้วยโหมด Selective focus ทำให้ตัวขนมดูเด่นขึ้น และน่าทานขึ้นเสร็จแล้วรีบแชร์ให้เพื่อนดู ซะหน่อยเพื่อเพิ่มความน่าอิจฉา เมนูนี้ขอบอกเลยว่าตัวเค้กนุ่มละลายในปาก ตักขึ้นมาพร้อมวิปปิ้งครีมและตัวซอสที่ราดมามีกลิ่นหอมและไม่หวานจนเกินไป ราดด้วย Maple syrup เล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหอมขึ้นอีก น่าเสียดายที่โทรศัพท์เก็บกลิ่นไม่ได้ ไม่อย่างงั้นจะเก็บมาฝากด้วย 
 
เปิดบริการ : ทุกวัน 10:00 - 21:00น.
ที่อยู่ : ตั้งอยู่ที่โครงการ The Bloc ถ.ราชพฤกษ์ ตลิ่งชัน กทม.
เบอร์โทรศัพท์ : 085-370-6367
 

Old man Cafe

ปิดท้ายเมนูที่ 6 วันนี้ด้วยร้านแมนๆ ให้ชายหนุ่มกันบ้าง ร้านนี้จะว่าไปก็เป็นคาเฟ่แนวๆ ที่เปิดทั้งกลางวันและกลางคืน ในอารมณ์ที่แตกต่างกัน การตกแต่งร้านที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก เห็นแว้บแรกก็รู้เลยว่าเหมาะกับผู้ชายแมนๆ แน่นอนเพราะสไตล์การตกแต่งแบบ Rock วินเทจ ของตกแต่งอย่างจักรยานหรือหมวกกันน็อคก็เอามาโชว์ด้วย หรือแม่แต่มอเตอร์ไซค์ช๊อปเปอร์ที่โชว์อยู่หน้าร้าน เนื่องจากเป็นมื้อเย็น เราเลยขอจัดหนักด้วยอาหารซักชุดก่อนแล้วค่อยไปว่ากันที่ของหวานตบท้ายอย่าง Waffle on the rock ราคา 140 บาท ถึงแม้จะเป็นเมนูธรรมดาแต่ก็ยังตั้งชื่อได้เข้ากับร้าน ส่วนรสชาติของตัววาฟเฟิลนั้น กรอบนอกนุ่มใน ถึงแม้จะอิ่มมาแค่ไหน ก็ขอจัดการให้หมดจานดีกว่า ขอบอกเลยว่าที่อยากถ่ายรูปมาอวดเพราะทึ่งในความสามารถของกล้องเค้าจริงๆ จากสภาพร้านที่ค่อนข้างมืด ภาพที่ถ่ายมาจากร้านนี้ ออกมาได้ไม่ธรรมดาเลย ตัวกล้องมีการปรับแสงหลังจากถ่ายเสร็จแล้วให้คมชัด และกำจัด Noise ออกไปจดหมด ทำให้ได้ภาพที่ดู Professional เหมือนถ่ายลงนิตยสารด้วยกล้องมือถืออย่าง Galaxy S6 edge แค่ตัวเดียว
 
เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ 10.00 am. - 12.00 pm (หยุดทุกวันจันทร์)
ที่อยู่ : 115/39 ปากซอยบางขุนนนท์ 27 ถ.บางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. 10700
เบอร์โทรศัพท์ : 02-000-2828
 
 
ภาพทั้งหมดออกมาสวยแบบมืออาชีพมากๆ เลย วิธีการเลือกโหมดง่ายๆ แค่เข้าเมนูกล้อง แล้วเลือก Mode > Selective focus ก็สามารถจะเลือกให้ภาพของเราชัดตื้น ชัดลึก หรือชัดทั้งภาพได้เลย ไม่ต้องกังวลเรื่องโฟกัสมากเหมือนเดิม เพียงแค่จัดองค์ประกอบให้สวยก็พอแล้ว แต่ถ้ายังเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกให้เบลอช่วงไหนดี ก็เอาไว้เลือกปรับโฟกัสทีหลังได้ที่เมนู Gallery เลือกภาพที่ต้องการ แล้วปรับโฟกัสได้เลย
 
 
จบทริปสำหรับการทัวร์คาเฟ่กันแล้ววันนี้ ภาพที่เห็นทั้งหมด ไม่ได้ถ่ายจากกล้องใหญ่แต่อย่างใด มีเพียงแค่เจ้า Samsung Galaxy S6 edge แค่เครื่องเดียว ก็สามารถถ่ายรูปอาหารได้ดีเท่ากับกล้องโปรแล้วด้วยโหมด Selective focus เป็นโหมดที่เราใช้เป็นหลักในทริปนี้เลย เพราะแค่ฟังก์ชั่นเดียว ก็สามารถทำให้ภาพเราเด่นขึ้นมาง่ายๆ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงที่ไม่เอื้ออำนวย รูรับแสงของกล้องที่กว้าง F1.9 ก็ทำให้ภาพของเราออกมาสวยแบบไม่ต้องไปแต่งเพิ่มให้ยุ่งยากเลยทีเดียว นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่กล้องของรุ่นอื่นทำไม่ได้
 
ส่วนถ้าใครสนใจอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S6 edge หรืออยากรู้ว่าตัวโหมดถ่ายภาพแต่ละแบบ น่าสนใจแค่ไหน เข้าไปที่ลิงค์นี้ได้เลย www.samsung.com/th/galaxy 
 
 

 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close