bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 โลเคชั่น จากแฮรี่พอร์ตเตอร์ ที่กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว

calendar_month 12 เม.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,526 / ข่าวท่องเที่ยว

แฮรี่พอร์ตเตอร์ นับเป็นอภิมหาภาพยตร์แฟนตาซี เรื่องราวของเหล่าพ่อมดแม่มด ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และนอกจากเรื่องราวที่น่าสนใจแล้ว แฮรี่พอร์ตเตอร์ ยังมีฉากสวยๆ 
ในสถานที่ต่างๆ ให้ได้ชม และในสกู๊ปนี้ ชิลไปไหน จะไปตามดูฉากสวยๆ ที่ติดตาตรึงใจกับ
5 โลเคชั่น จากแฮรี่พอร์ตเตอร์ ที่กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว  

 

Glenfinnan Viaduct

นี้อาจไม่ใช่ฉากที่เราเห็นบ่อยๆ ในแฮรี่พอตเตอร์ แต่ก็เป็นฉากที่มีความสำคัญอย่างมากของนักเรียนฮอกวอร์ต เพราะนี้เป็นวิธีเดียวที่ใช้เดินทางระหว่างกรุงลอนดอนไปยังสถานีรถไฟคิงส์
ครอสและฮอกส์มี้ด สถานที่จริงของฉากนี้เป็นเส้นทางรถไฟสายตะวันตกของ Highlands เพื่อข้ามหุบเขาบริเวณ Glenfinnan ประเทศสกอตแลนด์

 

The Christ Church College, Oxford

หนึ่งในฉากใหญ่และสะดุดตาของภาพยนตร์ชุดนี้ นั้นคือฉากอาหารค่ำที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าพ่อมด แม่มดตัวน้อยในแฮรี่ พอตเตอร์สถานที่จริงของฉากนี้อยู่ที่โบสถ์คริส ในมหาวิทยาลัย
ออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

 

The Platform 9 ¾  

อีกหนึ่งฉากสำคัญ ของเหล่าพ่อมด แม่มด โรงเรียนฮอกวอร์ต คือฉากทางเข้าชานชาลาที่ 9 ¾ เพื่อเดินผ่านกำแพงไปยังสถานีรถไฟคิงส์ครอส เมื่อจะขึ้นรถด่วนสายฮอกวอร์ตนั้นเอง สถานที่จริงของฉากนี้คือ สถานีคิงส์ครอส กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

Bodleian Library

นี้คงเป็นฉากที่คุ้นตากันดีในแฮรี่ พอตเตอร์ กับห้องสมุดขนาดใหญ่ ที่เฮอร์ไมโอนี่ ชอบใช้ค้นคว้าหาวิชาทดลองเวทมนต์คาถา ซึ่งฉากนี้เป็นห้องสมุดเก่า Bodleian Library ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด 

 

Alnwick Castle

สถานที่สุดท้ายในภาพยนตร์แฮรี่ พอตเตอร์ คือโรงเรียนฮอกวอร์ด ที่ดูลึกลับและพิศวง ซึ่งสถานที่จริงของฉากนี้คือ ปราสาทนอร์ธัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ และในช่วงฤดูร้อนจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้

 

 

เรียบเรียงโดยทีมงานชิลไปไหน
แหล่งที่มา : viralshares.info



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai