bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว ดิ เอ็มควอเทียร์ แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางกรุง

calendar_month 05 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 203,598 / รีวิวที่เที่ยว

 

กำลังเป็นกระแสฮอตเลยล่ะค่ะกับ ดิ เอ็มควอเทียร์  ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ใจกลางกรุง สาวสีส้มเห็นเพื่อนสาวส่งไลน์มาให้ชมแค่เห็นแค่นั้นบัตรเครดิตในกระเป๋าก็สั่นไปหมดแล้ว ตกเย็นหลังเลิกงานเลยส่งข้อความไปนัดยายเพื่อนสาวแล้วนั่งบีทีเอสไปเจอนางที่สถานีพร้อมพงษ์พอลงบีทีเอสปุ๊บก็ตื่นเต้นเลยล่ะค่ะ เพราะห้างใหญ่ อลังการ น่าเดินมากๆ

 


ซึ่งดิ เอ็มควอเทียร์ นั้นเพิ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ภายในห้างเต็มไปด้วยผู้คนที่มาช้อปและมาทานอาหารอร่อย ก่อนจะไปช้อปเราลองมาทำความรู้จักห้างนี้กันก่อนค่ะ

ดิ เอ็มควอเทียร์ เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ของ ดิ เอ็มดิสทริค ที่ต้องการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง ซึ่งประกอบด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย และแหล่งท่องเที่ยว โดยศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้าง ดิ เอ็มโพเรียม โดยจะมีทางเชื่อมผ่านบีทีเอส สถานีพร้อมพงษ์เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางยิ่งขึ้น สำหรับภายในพื้นที่ของห้าง ดิ เอ็มควอเทียร์ จะถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนคือ The Glass Quartier, Quarter Waterfall และ The Helix Quartier

ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้รวบรวมแแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลก และชั้นนำของไทยกว่า 400 แบรนด์ นับว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปกันเลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้ว ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมเมนูดัง ร้านอร่อยหลากหลายสัญชาติที่พร้อมใจกันมาเสิร์ฟเมนูสุดฟินแบบเต็มอิ่ม ซึ่งร้านอาหารส่วนใหญ่จะตั้งอยู่บริเวณชั้น G และ B พร้อมแล้วก็ตามไปชิมกันเลยค่ะ


เริ่มจากชั้น G ลงบันได้เลื่อนมา ก็เห็นแถวต่อคิวที่ยาวมากๆ พอลองเดินไปดูร้านที่เขากำลังต่อคิวนี้คือร้าน ครัวซอง ไทยากิ (Croissant Taiyaki)  ร้านขนมปลานำเข้ามาจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นร้านชื่อดังในย่านชินจูกุ เห็นแล้วกรี๊ดดดเลยค่ะ เพราะสาวสีส้มเคยไปทานร้านนี้ที่ญี่ปุ่นแล้วชอบมากๆ ความพิเศษของขนมปลาจะอยู่ที่เนื้อแป้ง ที่เคลือบด้วยน้ำตาลเกล็ดเม็ดใหญ่ แล้วนำไปอบจนน้ำตาลละลายเคลือบแป้งจนเป็นสีทอง หอม กรุบกรอบอร่อยเป็นที่สุด

 

ส่วนด้านตรงข้ามคือร้านขนมปัง Little Mermaid ร้านขนมปังชื่อดังที่ส่งตรงมาจากเมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ร้านนี้ยายเพื่อนสาวเธอชอบมากๆ เพราะเธอบอกว่าตอนไปฮิโรชิม่าได้ทานขนมปังร้านนี้แล้วติดใจ และอยากให้เมืองไทยมี วันนี้ฝันของนางเป็นจริงแล้ว ซึ่งจุดเด่นของร้านนี้คือวิธีการอบแบบ Stone Oven ที่ขนมปังจะสุกจากด้านในจึงทำให้ได้กลิ่นหอมเป็นพิเศษ

 

ร้านอร่อยที่ชั้น G ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ ยังมีร้านอาหาร ร้านขนมหวานน่ารักๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นร้าน Mrs.Field, after you, Royce, Peco Peco  และร้านอาหารไทยชื่อดังจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมี กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่รวบรวมสินค้าที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 4000 รายการ ใครอยากมาเดินหาวัตถุดิบใช้ปรุงอาหารหรือเลือกซื้อ ขนม ผลไม้ และอาหารสด ก็มาที่นี่ได้เลย

 

หลังอิ่มเอมใจกับการเดินชมร้านอาหาร ร้านขนมหวานที่ชั้น G เสร็จแล้วเราก็ลงบันไดเลื่อนมาต่อที่ชั้น B อย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เสียอรรถรสในการชิม สำหรับชั้น B จะเป็นโซน ควอเทียร์ ฟู้ดส์ ฮอลล์ ศูนย์รวมอาหารระดับโลกหลากหลายสัญชาติทั้ง ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส อิตาเลี่ยน อเมริกัน ซึ่งบางร้านเพิ่งมาเปิดที่นี่เป็นที่แรกในเมืองไทยอย่างร้าน Hot Star ไก่ทอดแบรนด์ดังที่นำเข้ามาจากไต้หวัน โดยมีจุดเด่นที่ไก่ทอดชิ้นใหญ่ชุบแป้งทอด หอมกรอบ ที่มีขนาดใหญ่มากกว่าฝ่ามือเสียอีก ทั้งยังได้รับการันตีจาก CNN Go ว่าเป็นหนึ่งในอาหารที่ต้องรับประทานอีกด้วย

 

สำหรับร้านอาหารภายในโซน ควอเทียร์ ฟู้ดส์ ฮอลล์ จะแบ่งออกเป็นโซนอาหารคาวและโซนขนมหวาน ซึ่งมีร้านดังคุ้นหูและร้านใหม่ที่เพิ่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่ก็เป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็นร้าน Pomme No Ki ร้านข้าวห่อไข่ที่ราดด้วยซอสสูตรลับจากประเทศญี่ปุ่น

อีกหลากหลายร้านดัง Teraoka Gyoza, Billion Beff, Eat by Supanniga, The Ninth Café, Chef Man Express, BonChon

 

 

และตามต่อด้วยเมนูขนมหวาน ที่ส่วนใหญ่มีลักษณะร้านเป็นแบบ Take Home อย่างร้าน CoCo Fresh Tea&Juice, Cookies Crust, Krispy Kream, kyo Roll En, Praty Land  

 

และร้าน Softree ไอศครีมแบบซอฟท์เสิร์ฟที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากกรุงโซล ประเทศเกาหลี เนื้อไอศกรีมทำมาจากนมวัวออร์แกนิค ราดด้วยน้ำผึ่งแท้ 100 % เพิ่มความหอม หวาน ชวนให้ลิ้มลองเป็นที่สุด

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารระดับไฮเอน ที่เพิ่งมาเปิดสาขาแรกในเมืองไทยอย่างร้านมาการอง ปิแอร์ แอร์เม่ (Pierra Herme’ Paris Boutiques) ร้านมาการอง ชื่อดังจากฝรั่งเศส ที่มีมาการองหลากรส หลากสีให้เลือกเป็นเซ็ท  

 

 และนอกจากร้านดังระดับโลกแล้ว ที่นี่ยังมีร้านดังของเมืองไทยอย่างร้าน Roast ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 โซน The Helix Quartier ติดกับทางเชื่อมระหว่างโซน Waterfall สามารถมองเห็นน้ำตกได้จนถึงชั้นล่าง บรรยากาศดีเหมาะกับคู่รักที่กำลังมองหาร้านดินเนอร์เบาๆ ยามเย็นเป็นที่สุด 

 

วันนี้ช้อป ชิม จนเหนื่อย แต่ก็สุขใจมากๆ เพราะมีร้านอาหารที่ชอบมากมาย จดลิสต์ไว้เลยล่ะค่ะกับ ดิ เอ็มควอเทียร์ แหล่งช้อปแห่งใหม่ทื่กลายเป็นสถานที่ในดวงใจสำหรับคนเมืองอย่างสาวสีส้ม

 

การเดินทาง : สามารถนั่งบีทีเอสมานั่งที่สถานีพร้อมพงษ์ จะมีทางเชื่อมเข้าสู่ห้าง



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close