bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

calendar_month 24 มี.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 52,265 / สถานที่ยอดนิยม


"ปาย" เมืองสุดโรแมนติกยอดฮิต ตั้งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เสน่ห์ส่วนหนึ่งที่ใครหลายคนหลงรักปาย ก็เพราะตัวเมืองปายที่น่ารัก มีแม่น้ำสวยๆไหลผ่านกลางเมือง 
หากคุณไปเยือนปายแล้วล่ะก็ คงขาดไม่ได้ที่จะแวะนั่งชิลตามคาเฟ่น่ารักๆ
วันนี้ชิลไปไหนขอเสนอ 10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย ให้คุณได้ไปสัมผัสกับร้านน่ารัก บรรยากาศดีที่เมืองปาย ไปดูกันเลยว่ามีร้านไหนบ้าง
26

จิงโกะ คาเฟ่  และสะพานปาย

 Jinko Cafe and Sa Pan Pai

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    ร้านกาแฟน่ารัก ซึ่งตั้งชื่อตามน้องหมูมาสค็อตประจำร้านอย่างเจ้าจิงโกะ ที่จะออกมาวิ่งเล่นคอยต้อนรับแขกเป็นระยะ นอกจากจะได้เล่นกับเจ้าจิงโกะและผองเพื่อน ทั้งน้องวัวและเจ้าเหมียวแล้ว เครื่องดื่มที่นี่โดยเฉพาะกาแฟก็เป็นอีกเสน่ห์ที่ดึงดูดให้มาเยือน

ที่อยู่ : 91 ม.10 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน 58130

 

มาดามจู คอฟฟี่

Madam Ju Coffee

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    สาวๆ ที่ชื่นชอบเค้กและไอศกรีมต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่ร้าน Madam Ju Coffee คาเฟ่น่ารักๆ ในเมืองปายที่ตกแต่งในสไตล์ทัสคานี ด้วยผนังปูนเปลือยสีเหลืองสะดุดตา ภายในร้านตกแต่งด้วยภาพวาด เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจและหมอนอิงสีหวาน สร้างบรรยากาศอบอุ่น พร้อมมุมถ่ายภาพน่ารักๆ เหมาะจะมานั่งพักเหนื่อย จิบกาแฟหอมๆ และเค้กแสนอร่อย นอกจากกาแฟแล้ว ที่นี่ยังมีนมสดร้อน-เย็นและนมสดปั่น ไอศกรีม ของว่าง อาทิ มูสลี่โยเกิร์ตผลไม้รวม แซนวิช และอาหารจานเดียวทานง่ายๆ อย่างข้าวผัด สปาเก็ตตี้ เกี๊ยวห่อชีส ฯลฯ ไว้รอต้อนรับอีกด้วย

ที่อยู่ : ร้านอยู่หัวมุมสี่แยกปายหนาว ใกล้กับถนนคนเดินปาย ฝั่งตรงข้ามร้านน้องเบียร์

 

แครอท ออน เดอะ มูน

Carrot on The Moon

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    ร้านเบเกอรี่เล็กๆ ในปาย แต่ความอร่อยไม่แพ้ร้านใหญ่ในกรุงเทพฯ การันตีด้วยยอดออร์เดอร์ของเหล่าลูกค้าประจำที่พอได้ชิมแล้วติดใจจนต้องสั่งให้ส่งขึ้นเครื่องบินมาเลยทีเดียว เมนูแนะนำขึ้นชื่อประจำร้าน มาแล้วห้ามพลาด...บราวนี่ และสโคนอบใหม่ๆ หอมกรุ่นจากเตา รสชาติแบบอังกฤษแท้ๆ ทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ Coffee in a jar กาแฟอาราบิก้าแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ หอมมันเข้มข้น กินแล้วไม่ปวดหัว ใครไม่ดื่มกาแฟแนะนำ Blueberry White Malt บลูเบอร์รี่สดปั่นผสมไวท์มอลต์ ท็อปปิ้งด้วยวิปครีมเต็มแก้ว รสชาติเปรี้ยวอมหวานชื่นใจ นอกจากนี้ คุณโอเปิ้ล เจ้าของร้านยังขยันคิดสูตรขนมใหม่ๆ สารพัดเมนูมายั่วน้ำลายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นมามาเลดเค้ก, บานอฟฟี่ พุดดิ้ง, สตรอว์เบอร์รี่มูสเค้ก ฯลฯ อีกมากมาย ใครชอบทานขนมหวานรับรองต้องตกหลุมรักร้านนี้แน่นอน

ที่อยู่ : 69/4 หมู่ 1 ต. เวียงใต้ อ. ปาย จ. แม่ฮ่องสอน 58130

 

ร้านกาแฟ ปายตาง

 Paitang Coffee

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    ร้านกาแฟสุดเก๋ที่ตั้งอยู่ริมถนนก่อนเข้าตัวเมืองปาย โดดเด่นด้วยรูปปั้นหุ่นไล่กาตัวใหญ่ที่รอต้อนรับอยู่ด้านหน้า เมื่อก้าวผ่านรั้วเข้าไปก็ต้องประทับใจกับความเก๋ไก๋ในการออกแบบของเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนที่ชื่นชอบศิลปะ ภายในร้านจึงมีงานให้ชมหลายแขนง ทั้งภาพวาด ภาพถ่าย รูปปั้น งานไม้ และงานเซรามิก ให้ผู้ที่มาเยือนได้เสพศิลปะร่วมสมัยอย่างเต็มที่ นอกจากแกลเลอรี่ที่จัดแสดงผลงานศิลปะทางด้านหน้าแล้ว ภายในร้านกาแฟยังตกแต่งได้อาร์ตไม่แพ้กัน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และเบาะที่นั่งที่มีลวดลายหลากสีสันราวกับจานสี ชั้นบนยังมีระเบียงดาดฟ้าให้นั่งรับลม ชมวิวภูเขาสวยๆ ส่วนใครอยากใกล้ชิดกับธรรมธรรมชาติ ทางร้านก็จัดที่นั่งโซนเอาท์ดอร์ในสวนเอาไว้ให้ด้วย แนะนำให้สั่งลาเต้ร้อนมาทานคู่กับเค้กมะพร้าวอ่อน หรือหากวันไหนอากาศร้อน ลองเมนูสมูทตี้สตรอว์เบอร์รี่ปั่นก็ชื่นใจดีไม่น้อย

ที่อยู่ : 156 ม.2 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

 

 

ทิคแทค เดลิ คอร์เนอร์ แอนด์ ฟลัวร์ พาวเวอร์ เบเกอรี่

TicTac Deli Corner & Flour Power Bakery

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    ร้านยอดนิยมอีกแห่งของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะมีสารพัดเมนูให้เลือกสรร ทั้งขนมปัง ชา กาแฟ แซนด์วิช แฮมเบอร์เกอร์ แพนเค้ก โยเกิร์ตแบบโฮมเมด ขนมปังฝรั่งเศส (ขนมปังทุกอย่างที่นี่เป็นของโฮมเมดเช่นกัน) รวมทั้งซุป สลัด ผลไม้ปั่น ไอศครีม และอื่นๆ อีกเพียบ! ที่สำคัญสามารถอิ่มได้ในราคาไม่แพง (ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 75-200 บาท) แถมทางร้านยังใช้วัตถุดิบสดใหม่มีคุณภาพ สามารถฝากท้องไว้ได้ตั้งแต่มื้อเช้า มื้อสาย มื้อเที่ยง ไปจนถึงมื้อบ่าย เมนูแนะนำ สมูทตี้กล้วยปั่น และแซนด์วิชทุกชนิด เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนต่างลงคะแนนเสียงให้ว่าเป็น “The best sandwiches in Pai”

ที่อยู่ : ถ.รังสิยานนท์ อยู่หัวมุมสี่แยกไฟแดงระหว่างโรงเรียนปายวิทยาคมกับที่ว่าการอำเภอ

 

วิชชิ่ง เวล

Witching Well

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    ร้านอาหารฟิวชั่นสุดเก๋ที่มีกิมมิคการตกแต่งในคอนเซ็ปต์ “แม่มด” แห่งนี้  พร้อมจะร่ายมนต์สะกดให้คุณหลงใหลไปกับเมนูอาหารอิตาเลียนแสนอร่อยมากมายที่รออยู่ ทั้งสปาเก็ตตี้ พาสต้า ไปจนถึงอาหารมังสวิรัติ ทุกจานนอกจากจะยังคงรสชาติสไตล์อิตาเลียนแล้ว ยังครีเอทให้เก๋ไก๋ หรือใครอยากทานเบาๆ จะสั่งทูน่าสลัดมาเรียกน้ำย่อยก็ได้ ก่อนตบท้ายด้วยของหวานสไตล์โฮมเมด ทั้งช็อกโกแลตเค้ก และ Banana Choco Nuts Crepe เครปกล้วย หอมสอดไส้ถั่วราดด้วยช็อกโกแลต  อร่อยเกินห้ามใจ!

ที่อยู่ : 97/1 ม.3 ถ.เทศบาล 1 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  (ร้านตั้งอยู่เยื้องกับปายวิลเลจ บูติค รีสอร์ท&ฟาร์ม)

 

ฮิลล์ไซด์ คอฟฟี่ เฮ้าส์

 Hillside Coffee House

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    หากคุณกำลังมองหาร้านกาแฟอร่อยๆ และบรรยากาศดี  ต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่นี่... Hillside Coffee House  ร้านกาแฟที่สามารถชมวิวภูเขาและพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในปาย ไม่เพียงแค่วิว Sun Set สุดโรแมนติกแบบพาโนรามา แต่ที่นี่ยังรายล้อมไปด้วยสวนดอกไม้เมืองหนาวที่งดงามทั่วบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นดอกฮอลลี่ฮ็อก บลูซาเวียร์ เรดซาเวียร์ หรือดอกเวอร์จิน่า และเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาถ่ายภาพคู่กับ “สวนถ้วยกาแฟยิ้ม” และต้นไม้แห่งความรัก (Tree of Love) ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่

ที่อยู่ : 135 ม.1 ถนนแม่มาลัย-ปาย ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

 

คอฟฟี่ อิน เลิฟ

Coffee in Love

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    แทบจะกลายเป็นสถานที่ "The must" ที่ใครๆ ต้องแวะมาถ่ายรูปไปแล้ว สำหรับป้ายหน้าร้านกาแฟชื่อดังแห่งนี้ นอกจากวิวดีมองเห็นทิวทัศน์เมืองปายอันสวยงามแล้ว ทีเด็ดของที่นี่ยังมีอีกเพียบทั้งกาแฟหอมๆ และเค้กอร่อยๆ ให้นั่งทานกันเพลินๆ แบบ(ปาย)อินเลิฟสมชื่อ

ที่อยู่ : ริมถนนสาย 1095 ก่อนถึงตัวเมืองปาย

 

ร้านกาแฟเข้าท่า

Khotha Coffee

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    เข้าท่าจริงๆ กับร้านกาแฟชื่อเก๋ ที่มีวิวและบรรยากาศดีอีกแห่ง แถมสนนราคาก็แสนจะย่อมเยา ถูกใจคอกาแฟทั้งหลาย ลูกค้าส่วนใหญ่จึงมักเป็นคนที่อาศัยอยู่ในปายมากกว่านักท่องเที่ยว สังเกตไม่ยากมองเห็นป้ายรูปช้างชูงวงเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าร้านเลยจ้า

ที่อยู่ : ชุมชนโพธิ์ร่มรื่น

 

ฟรุ๊ต แฟคทอรี่

Fruit Factory

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

10 ร้านคาเฟ่น่ารักปาย

    น้อยหน่า กล้วย สตรอเบอรี่ กีวี่  ฯลฯ ที่ขนกันมาเป็นโรงงานผลไม้สมกับชื่อร้าน และถูกนำมาดัดแปลงเป็นเมนูอาหารและเครื่องดื่มสารพัด ทั้งสมูทตี้ เค้ก ไอศกรีม ไปจนถึงสเต็ก! โด่งดังจนถึงครั้งหนึ่งต้องขยายสาขามาแล้ว แต่สุดท้ายเจ้าของร้านทั้งสองพบว่าทำร้านเดียว (ให้ดี) เวิร์กกว่า เลยปักหลักเสิร์ฟความอร่อยอยู่ที่นี่  มาแล้วเมนูพลาดไม่ได้คือ ช็อกโกแลตฮิต, สตรอเบอรี่เวอร์จิ้น, ร็อคแอนด์รัม และน้ำผลไม้ปั่นทุกชนิด (อร่อยจนไม่ลืม)

ที่อยู่ : 264 หมู่8 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน

 

เรียบเรียงโดย ทีมงานชิลไปไหน



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close