bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ฟินไปกับอาณาจักรของขนมหวานที่งาน The Mall Sweets Fiesta

calendar_month 13 มี.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 30,823 / รีวิวที่เที่ยว

ลองจินตนาการถ้าคุณได้เดินอยู่ในอาณาจักรของขนมหวาน

ที่เต็มไปด้วยร้านเบเกอรี่ให้เลือกมากมาย

หันมองทางไหนก็เจอแต่ขนมน่ารัก มันจะฟินขนาดไหน

ชาแบ๊วไม่ได้มาเล่านิทานนะคะ แต่สิ่งที่ชาแบ๊วกำลังจะพาเพื่อนๆ ไป

คือสถานที่จริงที่รวบรวมร้านขนม ร้านเบเกอรี่ชื่อดัง กว่า 60 ร้าน

โดยงานที่ว่านี้คืองาน The Mall Sweets Fiesta

ซึ่งจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ

ตามไปชมความฟินกันได้เลยค่ะ

08

ความฟินครั้งนี้เริ่มจากเพื่อนสาวของชาแบ๊ว ซึ่งเป็นสวีทเลิฟเวอร์เหมือนกัน ไลน์มาชวนไปเดินเที่ยวในงาน The Mall Sweets Fiesta ชาแบ๊วก็ไม่รอช้า เลิกงานปุ๊บก็รีบฝ่ารถติด เดินทางจากอารีย์ตรงดิ่งไปเดอะมอลล์บางกะปิเลยค่ะ

05

พอมาถึงก็แทบกรี๊ดดด เพราะมีร้านขนมในดวงใจที่เขามาเปิดบูธที่นี่มากมาย รวมถึงร้านขนมที่อยากทานมานานแต่ไม่มีเวลาเดินทางไปทาน โชคดีที่งานนี้เขารวบรวมร้านเหล่านั้นให้เราได้เลือกชิมตามชอบใจ เรียกได้ว่าเป็นงานที่รวมร้านเบเกอรี่ที่สุดของกรุงเทพฯ มาไว้ที่นี่ที่เดียว

  

เริ่มตะลุยกันเลยค่ะ กับไอศกรีมกลิ่นกุหลาบสีแดงสด รสหวานซ่อนเปรี้ยว และดีไซน์เป็นรูปดอกกุหลาบน่ารักมากๆ รองด้วยแคร็กเกอร์ป่นด้านล่าง หวานเย็น กรุบกรอบ หอมกลิ่นกุหลาบ ฟินมากๆ

ต่อด้วยร้านพาทิสเซอรี มาสะโทมิ กับซากุระโรล โรลเค้กสไตล์ญี่ปุ่น สอดไส้ด้วยสตอเบอร์รี่สด รสชาติไลท์ๆ สไตล์ญี่ปุ่น และที่อยากแนะนำของร้านนี้คือมาการอง ของเขาอร่อยมากๆ ค่ะ ไม่หวานเกินไป หอม นุ่มลิ้นมากๆ

 

ต่อด้วยร้าน White Day Patisserie ร้านโปรดในดวงใจร้านหนึ่งของชาแบ๊ว ซึ่งเมนูที่ชาแบ๊วชอบที่สุดคือ Matcha Dome ที่ทำเป็นโดมช็อกโกแลต ข้างในจะมีเครปเค้กรสชาเขียว ไอศกรีมวานิลลา ลูกพีช เวลาทานจะเทช็อกโกแลตร้อนๆ ลงไปตัวโดมก็จะละลาย ทำให้เห็นไส้ด้านใน เป็นเมนูขนมหวานที่ตื่นตาตื่นใจ และอร่อยมากๆ

ซึ่งร้านทั้ง 60 ร้านนี้จะเปิดบูธให้เราได้ชิมตั้งแต่วันที่ 12-18 มีนาคมนี้เท่านั้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมีส่วนของ POP-UP CAFÉ ที่ยกร้านของหวานกำลังมาแรงในเมืองไทยอีก 10 ร้าน มาไว้ที่นี่ ใครอยากนั่งทานชิลๆ ก็มีที่นั่งให้ทาน หรืออยากซื้อกลับบ้านก็ได้ โดยจะมีตั้งแต่12 มีนาคม – 1 เมษายนนี้เท่านั้น วันนี้ชาแบ๊วก็ไม่พลาดไปชิมขนมอร่อยของโซน POP-UP CAFÉ มาเหมือนกันค่ะ ลองมาชมกันเลย

เริ่มจากร้าน Ya Kun Kaya Toast เป็นร้านกาแฟและขนมปังชื่อดังจากสิงคโปร์ที่มีสาขามากกว่า 50 สาขาในสิงคโปร์ และอีกหลายประเทศในเอเชีย

จุดเด่นของร้านนี้คือตัว Kaya Butter Toast ค่ะ แม้หน้าตาจะดูธรรมดา แต่ขอบอกว่ารสชาติอร่อยลืมโลกมากๆ เพราะเขาใช้ขนมปังสีน้ำตาลซึ่งเป็นขนมปังสีสันจากธรรมชาตินำมาปิ้งบนเตาให้มีสีเหลืองทอง จากนั้นทาด้วยด้วย Kaya หรือสังขยาของสิงคโปร์ซึ่งมีความเข้มข้นกว่าสังขยาบ้านเรา สอดไส้ด้วยเนย กัดแค่คำแรกก็รู้สึกถึงความต่างจากขนมปังทั่วไป เพราะมันจะไม่เหนียว แต่มันนุ่มเหมือนละลายไปในปากเลยค่ะ และได้รสหวานมันจาก Kaya กับตัวเนย ยิ่งนุ่มลิ้นไปใหญ่

   

โดยจะมีขายเป็นชุดเหมือนชุดอาหารเช้าที่มีไข่ลวก 2 ฟอง Kaya Butter Toast และเครื่องดื่ม ที่สามารถเลือกได้ ทั้งร้อน และเย็นในราคา 140 บาท เวลาทานก็นำ Kaya Butter Toast จุ่มลงไปในไข่ลวก เหมือนทานขนมปังปิ้งชุบไข่ ได้ความมันจากไข่ อร่อยมากขึ้นอีกค่ะ

 

ต่อด้วยร้าน Yogurtland ร้านนี้ชาแบ๊วขอนำเสนอมากๆ เพราะชอบมากๆ ค่ะ เป็นร้านโยเกิร์ตชื่อดังจากอเมริกา ซึ่งเป็นโยเกิร์ตแท้ๆ มีจุลินทรีย์ที่ช่วยในเรื่องการขับถ่ายและเป็น Low Fat ทานแล้วไม่อ้วนด้วย โดยโยเกิร์ตที่เขามาให้เราชิมในงานนี้จะมีทั้งหมด 4 รสชาติ คือ Plain Tart (รสธรรมชาติ) Pecans & Pralines (รสแพนเค้ก) Toasted Coconut (รสมะพร้าว) และ Chocolate Milkshake(รสช็อกโกแลตมิลค์เชค)

ซึ่งในส่วนรสธรรมชาตินั้นจะเป็นรสดั้งเดิมที่มีความเปรี้ยวสไตล์โยเกิร์ต อร่อย นุ่มลิ้น ส่วนรสอื่นๆ นั้นชาแบ๊วชอบรส Chocolate Milkshake มากๆ เพราะเหมือนไอศกรีมรส Chocolate Milkshake แต่ไขมันน้อยกว่าทานแล้วไม่อ้วนด้วยค่ะ 

จุดเด่นของร้านนี้ที่ชาแบ๊วชอบคือเขาจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยแนะนำรสต่างๆ ให้ลูกค้า โดยจะให้เราชิมก่อน ถ้าชอบก็สามารถกดโยเกิร์ตจากตู้ได้ด้วยตนเอง อยากทานเยอะ อยากทานน้อยก็กดตามใจชอบเลยค่ะ แล้วไปเลือกท็อปปิ้ง ซึ่งในส่วนท็อปปิ้งผลไม้นั้นทางร้านจะใช้ผลไม้สดไม่ใช่ผลไม้แช่แข็ง จากนั้นก็นำไปชั่งน้ำหนัก โดยจะคิดราคา 80 บาท/100 กรัม

   
 

ปิดท้ายด้วยร้าน SNAFFLE’S ร้านชีสเค้กออร์แกนิค 100% ชื่อดังจากเมืองฮาโกดาเตะ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีให้เลือกสองรสชาติคือ ชีสเค้ก และ ช็อคโกแลต ชาแบ๊วชอบตัวชีสเค้กดั้งเดิมมากๆ เพราะนุ่ม นวล หอม แทบละลายในปากเลยค่ะ

โดยตัวชีสจะทำเป็นทรงกลมเล็กๆ ไม่ทำเป็นชิ้นใหญ่ๆ เพราะทำให้ตัวชีสเค้กนั้นมีความเข้มข้นทั่วกัน ชีสเค้กทุกชิ้นนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นจึงรับรองได้ว่ารสชาติเป็นรสชาติเดียวกับที่ญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ

นอกจากนี้ในส่วนของ POP-UP CAFE ยังมีร้านชื่อดังอีกมากมาย อาทิ ร้าน MACACA ร้านแซนด์วิชและคอฟฟี่สุดอร่อย, ร้าน Secret Recipe ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ที่คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพปรุงแต่งจนเป็นอาหารรสเยี่ยม, ร้าน Daifuku Story ร้านขนมไดฟุคุสไตล์ญี่ปุ่น, ร้าน Mrs. Fields ต้นตำรับซอฟท์คุกกี้จากอเมริกา, ร้าน Cold Stone ไอศกรีมรสชาติเข้มข้นสไตล์อเมริกัน, ร้าน Umm Milk ร้านผลิตภัณฑ์จากนมของฟาร์มโชคชัย และร้าน i-Seki ร้านซอฟต์ครีมภูเขาไฟเจ้าแรกในประเทศไทย

ใครที่อยากทานขนมหวานแบบนี้ก็รีบตรงดิ่งมากันได้ที่งาน The Mall Sweets Fiesta ณ อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์บางกะปิ ตั้งแต่วันที่ 12 -18 มีนาคมนี้เท่านั้น แค่เดินชิมแต่ละร้านก็ฟินแล้วล่ะค่ะ

  

26



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close