bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ของฝากเกาหลี ที่พลาดไม่ได้

calendar_month 23 ม.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 82,207 / เที่ยวต่างประเทศ

ไปเกาหลีจะซื้อของฝากอะไร วันนี้เราจึงมี 10 ของฝากจากเกาหลี มาแนะนำให้

เครื่องสำอาง

http://www.bloggang.com

     แน่นอนว่าเกือบ 100 % ของผู้หญิงที่ไปเกาหลี มักจะซื้อเครื่องสำอางจำนวนมากกลับมาด้วย จึงเป็นของฝากอันดับแรกที่มักจะถูกฝากซื้อ และหอบหิ้วกลับมาฝากเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง

โสม

http://www.the1travel.com

     ถ้าเป็นเรื่องโสมต้องยกให้เกาหลี เพราะเป็นประเทศที่ปลูกสมุนไพรชนิดนี้อย่างจริงจัง เพราะเขาว่ากันว่าโสมเกาหลีช่วยบำรุงร่างกาย ให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า อายุยืนยาว แถมยังช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย

ของที่ระลึกพื้นเมือง

https://souvenirbuu.wordpress.com

     ของที่ระลึกพื้นเมืองบอกถึงวัฒนธรรมเกาหลี นับเป็นอีกหนึ่งของฝากที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะซื้อกลับไปเช่นกัน พวงกุญแจ ชุดน้ำชา ตุ๊กตาเกาหลี ล้วนเป็นสิ่งของที่บอกถึงวัฒนธรรมเกาหลีได้ในตัว

เสื้อผ้า

http://www.koreafanclub.com

     แฟชั่นเกาหลีกำลังฟีเวอร์ในบ้านเรามากๆ ทงแดมุน ย่านขายส่งเสื้อผ้าที่ใหญ่อลังการคล้ายประตูน้ำบ้านเรา หรือจะเป็น เมียงดง ที่ให้อารมณ์สยามสแควร์ก็ได้

รองเท้า

http://www.abcmartkorea.com

     จะขาดรองเท้าก็ไม่ได้ อย่าลืมแวะซื้อรองเท้ากลับมาด้วย รองเท้าแต่ละคู่เด็ดทั้งนั้น ลองเลือกที่คุณโอเคกับมันก็แล้วกัน

เครื่องเขียน

http://english.visitkorea.or.kr

     ต้นตำรับความน่ารักที่ไม่น้อยหน้าใคร ทำให้เครื่องเขียนที่เกาหลี โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะอุปกรณ์ Scrapbook หรือ สมุดภาพแฮนด์เมด ที่ฮิตกันอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ตัวปั๊มสารพัดแบบ สก็อตเทปลวดลายต่างๆ หรือแม้แต่กระดาษ ปากกา

กิมจิ

http://ทัวร์เกาหลีถูก.com

     ไปเกาหลีไม่ซื้อกิมจิก็ดูเหมือนจะไปไม่ถึง เพราะซื้อจากที่นี่ก็คงพออุ่นใจได้ว่า เป็นกิมจิต้นฉบับแบบออริจินอลที่คนเกาหลีเขารับประทานกัน

สาหร่ายอบกรอบ

http://www.bloggang.com

     อีกหนึ่งของอร่อยในเกาหลีที่ควรซื้อกลับมาด้วย เพราะที่เกาหลีมีสาหร่ายปรุงรสยี่ห้อต่างๆ ให้เลือกมากมาย 

โซจู

http://i-thumb.blogspot.com

     เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศเกาหลีอย่าง โซจู จัดเป็นเครื่องดื่มประจำชาติ ที่ชาวเกาหลีนิยมดื่มแก้หนาวกันอย่างแพร่หลาย โซจู เป็นอีกหนึ่งของฝากที่เหมาะกับการหอบหิ้วมาให้ได้ลองลิ้มชิมรสดูบ้างเหมือนกัน

สตรอเบอร์รี่ลูกยักษ์

http://pantip.com

     เพราะเป็นเมืองที่มีอากาศหนาวถึงขั้นติดลบ ผลไม้เมืองหนาวอย่างสตรอเบอร์รี่ต้องมีให้เห็นที่เกาหลีแน่ๆ แต่ที่พิเศษกว่า คือสตรอเบอร์รี่เกาหลีจะมีขนาดใหญ่โตพอสมควร มีความกรอบมากกว่าสตรอเบอร์รี่ทั่วไป แถมยังมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์ แต่การจะซื้อของฝากเป็นสตรอเบอร์รี่ คงจะเหมาะกับคนที่เดินทางไปเกาหลีในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น เพราะเขามีมากในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

 

ที่มา http://www.happytokorea.com



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai