bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่กินเกาหลี : 10 ของกินข้างทาง ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเกาหลี

calendar_month 01 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 216,643 / เที่ยวต่างประเทศ

 


เมื่อเราไปเกาหลี คงจะกินอาหารที่อยู่ตามร้านอาหารอยู่แล้ว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำของกินข้างทาง 10 อย่าง ที่หาซื้อง่าย มีขายอยู่ทุกย่านโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ที่พลาดไม่ได้เมื่อไปเกาหลี

ต๊อกบกกี (떡볶이)

http://changdongsuda.tistory.com/1

    เป็นอาหารเกาหลียอดนิยม แป้งต็อกผัดซอสโคชูจัง มีรสหวานและเผ็ดนิดๆ เคี้ยวหนุบหนับ เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับทุกเพศทุกวัย ราคาประมาณ 2000-3000 วอน ต่อหนึ่งที่

โอเด้ง (오뎅)

http://laseoulguy.com/seoul-street-food-guide/

     แป้งเสียบไม้ มีรสชาติคล้ายลูกชิ้นปลา นิยมกินคู่กับน้ำซุปร้อนๆ ในถ้วยกระดาษ หรือบางร้านก็ใส่มาในชามแบบนี้ นิยมมากในหน้าหนาว ราคาประมาณ 500 วอนต่อไม้

Hot Dog (핫도그)

http://pjsjjanglove.tistory.com/544

http://heartland.tistory.com/262

     ฮ็อตด็อกที่ชุบเกล็ดขนมปังทอด กินกับซอสมะเขือเทศ จะมีสองแบบคือ ชุบเกล็ดขนมปังอย่างเดียว กับแบบมีมันฝรั่งแท่งด้วย กินเล่นๆ แต่อิ่มจริง ราคาไม้ละ 2000-3000 วอน

ซุนแด (순대)

http://laseoulguy.com/seoul-street-food-guide/

     ไส้กรอกวุ้นเส้น ผสมเลือดเนื้อหมู หรือเลือดเนื้อวัว คลุกเคล้ากับข้าว ต้นหอม และกระเทียม เป็นอีกเมนูที่นิยมสำหรับอาหารริมถนน ราคาประมาณ 2000-3000 วอน

Sausage (소시지)

http://atonal.egloos.com/3378066

     มากันที่ไส้กรอกแบบธรรมดากันบ้าง ต้องบอกว่าถ้าเป็นไส้กรอกล้วนๆ กินแบบรสธรรมดาไม่เผ็ด หรือแบบเผ็ดสไปซี่สุดๆ ก็ได้ ราคาไม้ละ 2000 วอน

คเยรันปัง (계란빵)

http://kukudas.com/bbs/board.php?bo_table=humor&wr_id=6999

     มาดูกันที่ขนมกันบ้าง ขนมปังไข่อันนี้ หากินได้ทั่วไป มีขายตลอดข้างทางทุกย่าน เราจะพบร้านรถเข็นเล็กๆ ที่ขายขนมปังไข่มากมาย หากินง่ายมากๆ ขนมปังไข่จะมีสองแบบ คือแบบที่ไข่ด้านในสุกจนเป็นไข่ต้ม กับแบบที่เป็นไข่ดาว ราคาเท่ากัน อันละ 1000 วอน

บุงงอปัง (붕어빵) ตงปัง (똥빵)

http://prologue.blog.naver.com

http://happysung.tistory.com/4

     ขนมปังไส้ถั่วแดง แบบดั้งเดิม คือบุงงอปังที่มีรูปร่างเป็นปลา แบบนี้หากินได้ทั่วไป แถมบางร้านมีแบบไส้ครีมคัสตาร์ดด้วย ส่วนอีกแบบคือตงปัง ที่มีรูปเป็นอุนจิสุดเก๋ ขายอยู่ที่ตึกซัมชีกิล อินซาดง สำหรับบุงงอปังนั้นจะขายในราคา 3 ตัว 1000 วอน ส่วนตงปังก็ขายชิ้นละ 1000 วอน

โฮต็อก (호떡)

http://laseoulguy.com/seoul-street-food-guide/

     ขนมพื้นเมืองของเกาหลี ทำจากแป้งเหมือนแพนเค้ก ข้างในเป็นไส้หวานๆ เป็นการผสมกันของน้ำตาล น้ำผึ้ง ถั่วลิสง และอบเชย มีสองแบบด้วยกัน แบบแรกจะเป็นแป้งแผ่นบางกรอบซึ่งแบบนี้ดั้งเดิมมาจากประเทศจีน ส่วนอีกแบบเป็นแป้งหนาๆ นุ่มๆ ส่วนราคาถ้าในโซลก็ชิ้นละ 1000 วอน ส่วนที่ปูซานแบบไชนีสสไตล์ 500 วอนเท่านั้นเอง

Waffle (와플)

http://capacitive.tistory.com/42

     วาฟเฟิลที่เกาหลีมีขายมากมาย มีทั้งแบบอเมริกันวาฟเฟิล และเบลเยี่ยมวาฟเฟิล แต่ถ้าเป็นขนมข้างทางแล้ว เราจะเจอแต่อเมริกันวาฟเฟิลเท่านั้น ส่วนเบลเยี่ยมวาฟเฟิลหากินได้ตามร้านขนมและร้านกาแฟทั่วไป ซึ่งวาฟเฟิลนี้หาซื้อได้ง่ายมาก ในสถานีรถไฟใต้ดินก็มี ราคาแล้วแต่ร้านจะอยู่ที่ 1000-1500 วอน และมีแบบใส่ไอศกรีม กับแบบใส่วิปครีมราดด้วยไซรัป

มันฝรั่งเกลียว (키다리 감자)

https://rezcanavtalia.wordpress.com/

     ไม่ใช่มันฝรั่งทอดอย่างที่เราคุ้นเคย มันฝรั่งสดๆ นำมาทอดกรอบแล้วโรยผงชีส จุดขายอยู่ที่การพันเป็นเกลียวสูงๆ แต่จุดเด่นอยู่ที่รสชาติจริงๆ ราคาก็ไม้ละ 2000 วอน

 

ที่มา http://seoulcafe2013.blogspot.com



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close