bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

พิพิธภัณฑ์เด็ก เปิดแล้ว!

calendar_month 09 ม.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 20,304 / รีวิวที่เที่ยว


หลังจากปิดปรับปรุงไปเป็นเวลานาน พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งกรุงเทพมหานคร จตุจักร พร้อมกลับมาเปิดให้บริการแล้วในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค. 2558 ต้อนรับวันเด็กประจำปี2558 ตั้งแต่ 9.00-18.00 น. เข้าชมฟรี จากนั้นจะเปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ 10.00-18.00 น.

 

ต้อนรับการเปิดใหม่ด้วยอาคารสีสันสวยงาม

 

สนามเด็กเล่นที่น่าผจญภัยสุดๆ

 

ด้านหน้ามีลานสวนน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก ลานนี้ปูพื้นด้วยวัสดุกันลื่นเป็นอย่างดีเด็กๆสามารถเข้าไปวิ่งเล่นทะลุม่านน้ำได้เลย

 

ด้านนอกอีกที่เป็น "ถ้ำไดโนเสาร์" ที่อยู่ชั้นใต้ดินของอาคาร ด้านข้างทางเดินจะเจอกับบ่อขุดไดโนเสาร์ เด็กๆสามารถขุดหาชิ้นส่วนกันได้เลย ถ้าเจอชิ้นส่วนไหนแล้วก็เอาไปประกอบร่างกับโครงกระดูกที่นอนรออยู่ได้เลยจ้า

 

 เมื่อเดินเข้าไปในถ้ำจะเจอกับไดโนเสาร์ล้อมหน้าล้อมหลังเต็มไปหมด เด็กๆต้องร้องว้าวแน่นอน

 

 

ชั้น1 เป็นโซนแนววิทยาศาสตร์และธรรมชาติ ชั้นนี้เด็กๆจะได้เรียนรู้ไปกับโครงสร้างตัวผึ้งน้อย การชักรอกดึงตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ กระสวยลมส่งเอกสาร ความลับของเปลือกไข่ สีสันระยิบระยับของปีนผีเสื้อ การสร้างพลังงานไฟฟ้าด้วยแรงปั่น การสร้างฟองสบู่ขนาดยักษ์ และอื่นๆอีกมากมาย

ชั้น2 กับโซน AEC เด็กๆสามารถจิ้มที่จอเพื่อเลือกประเทศ แล้วถ่ายรูปหน้าของเด็กๆไปใส่กับชุดประจำชาติต่างๆในอาเซียนที่หนูๆได้เลือกไว้

ชั้น3 พบกับโรงละครเล็กๆสำหรับหนูๆ พร้อมนิทาน แล้วก็ชุดประจำชาติ ด้านซ้ายของโรงละครมีโซน Wonder Build เป็นที่ที่มีชิ้นเลโก้มากมายสำหรับเด็กๆ ด้านขวาของโรงละครเป็นโซน Build Our City จะเป็นเลโก้ที่ต่อมาแล้ว เพื่อให้เด็กๆ ได้นำไปสร้างเมืองกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ พิพิธภัณฑ์เด็ก ที่กำลังจะเปิดใหม่หลังจากปิดไปนานแสนนานจริงๆ ^^   แล้วข้อมูลทั้งหมดก็ต้องขอขอบคุณ เว็บไซต์ http://www.momypedia.com และ https://www.facebook.com/KidsMuseum/timeline

 

วันและเวลาทำการ  เปิดให้บริการวันอังคาร - วันอาทิตย์ 10.00-18.00 น. หยุดวันจันทร์

ที่ตั้ง  พิพิธภัณฑ์เด็ก  กรุงเทพมหานคร  ตั้งอยู่ที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ ถนนกำแพงเพชร 4 เขตจตุจักร

 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close