bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

30 จุดชมวิวฤดูหนาวเคล้าสายหมอกทั่วไทย

calendar_month 10 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 170,191 / สถานที่ยอดนิยม

 


 

ใกล้หน้าหนาวแล้ว เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวไหนกันบ้างคะ

ตอนไปเที่ยวอย่าลืมแวะจุดชมวิวสวยๆ สัมผัสอากาศหนาว เคล้าทะเลหมอก 

30จุดชมวิวฤดูหนาว

เพิ่มความคุ้มค่า...เติมเวลาให้ชีวิตด้วยวิวสวยๆ กันดีกว่า

 

 

 


ปางอุ๋ง
อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง เป็นชื่อของอ่างเก็บน้ำปางตอง 2 ภายในโครงการพระราชดำริ ปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินีนาถ เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของราษฎร ด้วยการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม ปลูกป่า และสร้างอ่างเก็บน้ำ 

ไฮไลท์ของปางอุ๋ง คือ อ่างเก็บน้ำในช่วงหน้าหนาวที่จะมีสายหมอกลอยอ้อยอิ่งยามเช้า และแสงแดดที่กระทบผิวน้ำตอนสายพร้อมหมอก ถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวสุดโรแมนติกในเมืองไทย   

 

 


จุดชมวิวหยุนไหล
อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

 

หยุนไหล แปลว่าเมฆมารวมตัวกัน จึงชมทะเลหมอกยามเช้าเคล้าเมฆบนยอดดอย พร้อมวิวตัวเมืองปายที่หายากจากมุมข้างบน นิยมขึ้นไปรอพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ 4.30 น. ท่ามกลางฤดูหนาวและหมู่เมฆจึงกลายเป็นภาพที่คุณจะไม่มีวันลืม ใกล้กันนั้น ก็คือหมู่บ้านจีนสันติชล แหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดอีกที่

หมู่บ้านสันติชล

 

 


ดอยผ้าห่มปก
อช.ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

สัมผัสธรรมชาติแนวอุทยานป่าทึบ หาดูพันธุ์นกหายากได้ที่นี่ ผ้าห่มปกชื่อนี้เกิดขึ้นจากเพราะมีมอสเขียวปกคลุมทั่วป่าทำให้เหมือนมีผ้าห่มมาโอบล้อมไว้ ลิ้มรสอากาศหนาว ว่ากันว่าเป็นดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ จึงเป็นขวัญใจนักพิชิตยอดเขาในฤดูหนาวด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพจากอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

 

 


ดอยอ่างขาง
อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

ไปชมดอกซากุระเมืองไทยขึ้นชื่อ ชมพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ผลไม้เมืองหนาว สวนตามพระราชดำริทดแทนการปลูกฝิ่น อีกทั้งเก็บภาพแม่คะนิ้งสุดประทับใจท่ามกลางไอหมอกฤดูหนาวบนเทือกเขา 

แนะนำแฟนเพจ
ใครอยากชมภาพบรรยากาศสวยๆ แบบจุใจ พร้อมข้อมูลดอยอ่างขางที่มีประโยชน์ เนวิเกเตอร์สาว ขอแนะนำแฟนเพจนี้เลยค่ะ ดอยอ่างขาง360องศา ผลงานของคุณ Janjira และนักถ่ายภาพอีกหลายท่าน

ภาพจากแฟนเพจ ดอยอ่างขาง360องศา 

 

 


ดอยหลวงเชียงดาว
อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

 

เขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของไทย ชมทะเลหมอกที่เหมือนโอบอุ้มรายรอบภูเขาสวยจับใจ สัมผัสอากาศหนาวพร้อมเสียงนกธรรมชาติร้อง และว่ากันว่า ดูดาวจากที่นี่จะสวยที่สุด

แนะนำแฟนเพจ
ตามไปชมภาพสวยๆ จากนักถ่ายภาพผู้หลงรักดอยหลวงเชียงดาว เช่น Seoul Med, Kosin Sukhum, Boonlong Noragitt ได้ที่แฟนเพจ เรารักดอยหลวงเชียงดาว We love Doi Luang Chiang Dao

ภาพจากแฟนเพจ เรารักดอยหลวงเชียงดาว

 

 


ห้วยน้ำดัง
อช.ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

 

ห้วยน้ำดังมีสถานะเป็นอุทยานแห่งชาติ มีพื้นที่ครอบคลุมหลายอำเภอ ได้แก่ อ.แม่แตง อ.เชียงดาว อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ และรวมไปถึงอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนด้วย ห้วยน้ำดังมีสภาพธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน มีลักษณะเป็นป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าเบญจพรรณซึ่งเป็นต้นน้ำลำธารที่สำคัญ และมีจุดชมวิวดอยกิ่วลมที่มีทะเลหมอกงดงามยิ่งนัก 

นอกจากจุดชมวิวดอยกิ่วลมแล้ว อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังยัง จุดชมวิวดอยดอยช้าง จุดชมวิวดอยสามหมื่น เส้นทางศึกษาธรรมชาติ น้ำตกเล็กๆ และน้ำพุร้อนโป่งเดือด 

แนะนำแฟนเพจ
ห้วยน้ำดังใช่จุดชมวิวเป้าหมายในฝันของคุณรึปล่าว ถ้ายังไม่แน่ใจ เข้าไปชมภาพห้วยน้ำดังที่แฟนเพจนี้เลย อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน หรือลองเข้าไปในพันทิพย์ก็มีรีวิวอยู่หลายกระทู้จ้า เช่น พาไปดู Sunset & Sunrise ... ห้วยน้ำดัง 

ภาพจากแฟนเพจ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

 


ดอยอินทนนท์
อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 

ดอยอินทนนท์มีสถานะเป็นอุทยานแห่งชาติ เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน เราอาจจะทราบกันดีแล้วว่า ยอดดอยอินทนนท์นั้นเป็นจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย แต่ทราบกันไหมคะว่าดอยอินทนนท์นี้เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย ที่มียอดเขาเอเวอร์เรสต์ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลมากที่สุดในโลก โดยเทือกเขานั้นพาดผ่านจากประเทศเนปาล ภูฐาน และพม่า 

นอกจากไฮไลท์เรื่อง "สูงสุดแดนสยาม" และจุดชมวิวทะเลหมอกที่ยอดนิยมแล้ว ดอยอินทนนท์ยังมีจุดท่องเที่ยวอีกหลายจุด เช่น น้ำตกแม่ยะ พระมหาธาตุเจดีย์ธาตุนภเมทนีดล และ พระมหาธาตุจดีย์นภพลภูมิสิริ 

แนะนำแฟนเพจ
ไปชมภาพดอยอินทนนท์ จากตากล้องแฟนพันธุ์แท้ดอยอินทนนท์อย่างคุณ เก่ง อินทนนท์ ในแฟนเพจ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้เลยจ้า

ภาพจากแฟนเพจ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 


ดอยกาดผี
วนอุทยานดอยกาดผี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
 
 

ชมทะเลหมอกแบบ 360 องศา สวยและมหัศจรรย์ที่สุดของ จ.เชียงราย ซ่อนความงามอยู่ในเทือกดอยวาวี มุมมองสวยสุดอยู่ด่านตะวันออกเป็นพาโนราม่า เห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนแต่มุมอื่นก็สามารถดูได้ ใกล้ดอยนี้มีที่เที่ยวคือดอยวาวีแหล่งปลูกชา และถ้าถามหาถิ่นกาแฟก็คือดอยช้าง ที่สามารถดูดอกนางพญาเสือโคร่งบานได้ด้วย

ขอบคุณภาพจากเพจ วนอุทยานดอยกาดผี

 

 


ดอยวาวี
อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 

ชมต้นกำเนิดที่ไร่ชาอู่หลงแบบขั้นบันได และชิมชาอีกหลายพันธุ์แบบถึงที่ เรียนรู้ความเป็นอยู่ของชาวจีนฮ่อ และชาวเผ่าพื้นเมืองอีก 13 เผ่า ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอากาศหนาว

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์จังหวัดเชียงราย

 

 


ดอยผาตั้ง
อ.เวียงแก่นจ.เชียงราย 

ณ จุดยอดเนิน บนดอยผาตั้ง คุณจะได้เห็นภูมิประเทศที่งดงามของลาวแบบ 360 องศา เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืนเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางหมอกหนาลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาว ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง และอากาศหนาวระดับเลขตัวเดียว จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนววธรรมชาติเสมอมา 

 

 


ภูชี้ฟ้า
อ.เทิง จ.เชียงราย 

                แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าทัดฟ้า ด้วยความที่ภูชี้ฟ้ามีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตร ส่วนทำเลที่ชวนน่าหลงใหลที่สุดก็คือเนินที่ราบสูงบนยอดภู ซึ่งบนนั้นจะถูกห้อมล้อมไปด้วยความสวยงามของทิวเขาสูงมากมาย มีหุบเขาเขียวขจีขนาดใหญ่เป็นตัวกั้นอาณาเขตของไทยกับลาวเอาไว้ ในยามเช้าที่นี่ถือเป็นจุดชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

 

 


ดอยขุนตาล
อ.แม่ทา จ.ลำพูน 

บนเทือกเขาขุนตาล คือจุดชมวิวที่เรียกว่า ม่อนส่องกล้อง รื่มรื่นไปด้วยสนป่าเขียวขจี เป็นเทือกเขาใหญ่แหล่งต้นน้ำปิงที่สำคัญ เขตป่าสงวนของประเทศ อุณหภูมิตลอดปีเฉลี่ยที่ 26 องศาเซลเซียส เป็นเทือกเขาที่มีป่าจำนวนมาก ระยะทางเดินเท้า 4.5 กิโลเมตรจะถึงจุดชมวิว เป็นอีกจุดชมวิวที่น่าพิชิตอีกทืี่หนึ่ง

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

 

 


ภูลังกา
อ.ปง จ.พะเยา

เป็นภูเขาสูงที่มีลำห้วยไหลผ่านหลายสาย แล้วไปรวมตัวเป็นต้นแม่น้ำยม ตั้งอยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ ในฤดูหนาสจะมีทะเลหมอกรายรอบภูเขาเหมือนยอดเขาโผล่มาจากทะเลไอหมอกขาว แสงแดดยามรุ่งอรุณก็เป็นอีกตัวที่ทำให้วิวตรงนี้ใครได้เห็นต้องหลงรัก

 

 


ดอยวาว 
อช.นันทบุรี อ.ท่าวังผา จ.น่าน

ยอดดอยวาว เป็นยอดที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาตินันทบุรี ห่างจากอุทยานประมาณ 4 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้ด้วยรถยนต์เบื้องต้นแต่ต้องลงเดินเท้าต่อไปอีกไม่ไกลจะถึงยอด ข้างทางเป็นป่าอุดมสมบูรณ์สามารถหาดูนกที่มีเฉพาะที่สูงได้ที่ยอดดอยแห่งนี้ 

ขอบคุณภาพจากเพจอุทยานแห่งชาตินันทบุรี

 

 


ดอยภูคา
อ.ปัว จ.น่าน

อยากนั่งกินลม ชมวิว ดูดาวสวยๆ แนะนําว่าห้ามพลาดดอยภูคาแห่งนี้ ยอดภูคาเป็นยอดที่สูงที่สุดในจังหวัดน่าน และเป็นเทิือกเขาที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัยด้วย แต่เดิมเคยเป็นทะเลมาก่อน จึงสามารถไปชมซากฟอสซิลสัตว์ทะเลได้ที่่นี่เช่นกัน แต่ตอนนี้กลายเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญเช่น ลำนำว้า แม่น้ำน่าน ลำน้ำปัว เป็นต้น

 

 


ดอยเสมอดาว
อช.ศรีน่าน อ.นาน้อย จ.น่าน

เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เห็นวิวทิวทัศน์ของแม่นํ้าน่านที่ทอดยาวในหุบเขาดูแล้วสวยงามเป็นที่สุด ในตอนเย็นพระอาทิตย์ตกก็สวยไปอีกแบบ ได้เห็นว่าเมืองนี้มีนาผืนน้อยใหญ่เต็มไปหมด เป็นภาพที่สวยจับใจอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

 

 


ภูทอก

อ.เชียงคาน จ.เลย

เช้าตรู่กลางฤดูหนาว ใครต่อใครต่างพากันขึ้นภูทอกเพื่อชมทะเลหมอกที่ดูนุ่มนิ่มดั่งปุยนุ่น ภูซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเชียงคานแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองราว 6 กิโลเมตร ไม่ว่าจะนำรถส่วนตัวหรือเช่ารถไปจะต้องไปจอดไว้ที่ตีนภูเพื่อใช้บริการรถรับส่งขึ้นสู่ยอดภู สนนราคาสบายกระเป๋าทั้งขึ้นและลงรวมกันหัวละ 25 บาท

 

 


ภูเรือ

อ.ภูเรือ จ.เลย

เป็นภูเขาสูงบนยอดเขาเป็นที่ราบกว้างมีต้นสนจำนวนมาก ทะเลหมอกจะแซมไปตามเขาที่ขึ้นสลับซับซ้อน มีลักษณะแปลกก็คือ มีส่วนหนึ่งเป็นผาชะโงกยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาขนาดใหญ่ และเมื่อมองโดยรอบในที่สูงจะเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนกันสวยงาม มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะหนาวเย็นมาก หาแม่คะนิ้งได้ทั่วไป 

 

 


ภูกระดึง
อ.ภูกระดึง จ.เลย

เดินเท้าพิสูจน์รักด้วยระยะทาง 9 กิโล หากใครดูแลกันตลอดทางว่ากันว่าจะรักกันไปตลอด แต่ไม่ใช่แค่คู่รักอย่างเดียว ทริปเดินเท้าแบบนี้ก็เหมาะกับกลุ่มเพื่อนเช่นกัน ขึ้นไปกางเต็นท์รอชมพระอาทิตย์ขึ้นทะลุทะเลหมอกยามเช้า โอ๊ย...ฟินได้อีก

 

 


ภูหินร่องกล้า
อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ภูหินร่องกล้าเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพภูมิประเทศและทิวทัศน์สวยงาม สามารถชมวิวได้ในระดับความสูงไล่เลี่ยกับยอิดภูกระดึง อากาศหนาวตลอดทั้งปี ในฤดูหนาวจะมีอุณหภูมิประมาณ 4 องศาเซลเซียส มีดอกไม้ป่าสีสันสวยงามหลากหลายชนิดให้ชม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ ลานหินแตก, ลานหินปุ่ม, น้ำตกหมันแดง และผาชูธงฯลฯ 

 

 


ภูทับเบิก
อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

สวยและสูงที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์ นอกจากจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวม้งอย่างใกล้ชิดแล้ว ข้างบนภูทับเบิก ยังมีเต้นท์ที่พักให้เช่า สําหรับผู้ที่ต้องการค้างคืน เพื่อสัมผัสความหนาวเย็นรอชมทะเลหมอกตอนเช้าด้วย เตรียมเสบียงและนํ้าให้พร้อมนะจ๊ะ และไปสัมผัสอากาศหนาวพร้อมบรรยากาศชาวดอยกัน

 

 


เขาค้อ
อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ดื่มด่ำสายหมอกจางที่ไหลผ่านร่างให้หนาวไปทุกสัมผัสกับวิวเทือกเขาไล่ระดับสวยงาม หาพื้นที่กางเต็นท์ได้หลายที่ด้วยการอำนวยความสะดวกจากหน่วยงานราชการต่างๆ จุดชมวิวมีหลากหลายให้แวะ หรือใครต้องการแบบเอ็กคลูซีฟก็สามารถหารีสอร์ตโรแมนติกที่สามารถเห็นวิวทะเลหมอกเขาค้อได้จากเตียงนอน

 

 


เขาโมโกจู 
 อช.แม่วงก์ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

เตรียมร่างกายให้พร้อม พิชิตยอดเขาที่ที่ไกลกว่า 50 กิโล โหดขนาดที่ต้องมีเจ้าหน้าที่เดินนำ ห้ามไปเอง แล้วคุณจะฟิน กับความสำเร็จและวิวป่าชันข้างทาง กับอุทยานแห่งชาติที่สมบูรณ์ในประเทศไทย

ภาพอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ใกล้เขาโมโกจู ขอบคุณภาพจากเพจอุทยานแห่งชาติแม่วงก์

 

 


ผาหำหด
อช.ไทรทอง อ.หนองระเหว จ.ชัยภูมิ

กางเต็นท์บนลานกว้าง ชมพระอาทิตย์ตกดินและวิวแสงไฟในเมืองเบื้องล่างที่เสมือนดาวระยิบ ก่อนจะตื่นขึ้นมาชมทะเลหมอกบนหน้าผาที่สามารถเอื้อมถึงหมอกได้ระยะประชิด ชนิดที่...หดตามชื่อ ฮาาาใกล้กันนั้นยังมีทุ่งดอกกระเจียวและน้ำตกในอุทยานแห่งชาติไทรทองอีกด้วย

 

 


ผาสุดแผ่นดิน

อช.ป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

สุดแผ่นดิน ชื่อนี้มาจากการดันตัวของแผ่นดินซ้อนกันขึ้นมา กลายเป็นผา และกลายเป็นการแบ่งแผ่นดินกันระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน ผานี้จะมอบความสดชื่นร่มรื่นไปด้วยอ็อกซิเจนจากอุทยาน และแน่นอนทะเลหมอกในหน้าหนาว ใครพลาดเสียดายแทนเลย

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์สำนักอุทยานป่าหินงาม

 

 


เขาช้างเผือก
อช.ทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เขาช้างเผือก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี ที่นี่จะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่ไว้เกือบ 100 % ใครที่ชอบเดินป่าปืนเขาต้องมาให้ได้ การเดินขึ้นเขาช้างเผือกจะต้องไปเข้าทางหมู่บ้านอีต่อง ใกล้เหมืองปิล๊อก ถนนเส้นนี้ดีตลอดทาง มีคดโค้งบ้างแต่ไม่ชัน จากนั้นก็ต้องเดินเท้าขึ้นไปยังเขาช้างเผือก ระยะทางเกือบ 9 กิโลเมตร ผ่านทางเดินราบ ชันน้อยๆ ชันมาก ไปตามยอดเขา จากยอดสู่ยอด ขึ้นๆ ลงๆ เเละที่เสียวสุดๆ คือตรงสันคมมีด ใกล้จุดยอดสูงสุดของเขาช้างเผือก ซึ่งจะมีลักษณะเป็นกิ่วที่สันเขา ซ้ายเหว ขวาก็เหว เขาเรียกกันว่า สันวัดใจ

 

 


เขาพะเนินทุ่ง
อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ไม่ไกลจากรุงเทพ ก็มีทะเลหมอกให้ชาวกรุงได้เอื้อมถึงและสัมผัส ที่ๆ ใคจะคิดว่าสามารถหาดูหมอกได้จากที่แห่งนี้เกือบทั้งงปี พร้อมกับอุณหภูมิที่ทำให้ลืมอากาศประเทศไทย หากใครชอบนอนดึกก็เอนหลังดูดาว ใครรักที่จะตื่นเช้าก็เดินเท้าไปจุดชมวิวพะเนินทุ่ง ใครจะนำรถยนต์ไปต้องขับคล่องๆ นะจ๊ะ ทางสายนี้เรียกได้ว่าดักเทพเลยทีเดียว

 

 


ผาเดียวดาย
อช.เขาใหญ่ อ.ปากพลี จ.นครนายก

พอพูดถึงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่มีคนกรุงคนไหนไม่รู้จัก ก็อ็อกซิเจนระดับโลกอยู่ใกล้แค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ก็มีคนอีกไม่น้อยที่เข้าใจว่าเขาใหญ่คือ ปากช่อง นครราชสีมา พอพูดถึงเขาใหญ่ฝั่งนครนายก หลายคนอาจจะร้องเอ๊ะ! มีด้วยเหรอ มีสิ ก็เขาใหญ่นั้นครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 จังหวัด แต่ที่จะแนะนนำวันนี้คือฝั่งนครนายก มีทางขึ้นเป็นถนนลาดยางเข้าถึง จอดรถและเดินเท้าประมาณ 15 นาทีถึงผาเดียวดาย สองข้างทางเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ หากโชคดีจะได้เห็นพันธุ์นกหายากพวกนกเงือก นกปรอทดำ นกแซงแซวหางบ่วง และไปสัมผัสทะเลหมอกที่ปลายทาง 

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

 


ผาชมตะวัน 
อช.ทับลาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

พิชิตยอดดอยกันมาก็เยอะแล้ว ลองมาดูผาที่ให้อารมณ์สงบสุขบนความสูงไม่น้อยหน้าเขาอื่น ที่ผาชมตะวัน ณ อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.ครบุรี ที่ให้คุณได้ดื่มด่ำกับทุ่งหญ้าและธรรมชาติอันสดชื่น ชมหมอกยามเช้าและพระอาทิตย์ตกยามเย็น เก็บภาพความประทับใจไม่มีวันเลือน

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์อุทยานแห่งชาติทับลาน

 

 


ผาแต้ม
อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี 

หน้าผาสูงที่มีวิวสวยงามตามธรรมชาติ มีวิวประเทศลาวโดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นกั้นพรมแดน นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชมพระอาทิตย์ ที่ขึ้นก่อนที่ใดในประเทศไทย อีกทั้งที่บริเวณด้านล่างของหน้าผามีภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ปรากฏเรียงรายอยู่เป็นระยะ มีอายุไม่ต่ำกว่าสามพันถึงสี่พันปี ฤดูหนาวครั้งนี้ ต้องบันทึกที่นี่ไว้เป็นเป้าหมาย!

 

 

เตรียมใจให้พร้อม แพ็คเป้ขึ้นบ่า แล้วมุ่งหน้าตามเป้าหมายกันเล้ยยย

ขอให้เดินทางปลอดภัย และท่องเที่ยวให้สนุกนะคะ 

 


 

เรื่องโดย ชิลไปไหน

 

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close