bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

12 เดือนกับ 22 เส้นทางดอกไม้ ที่รอให้คุณไปชมความงาม (Dream Destinations 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน)

calendar_month 06 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 184,360 / สถานที่ยอดนิยม

 

 

12 เดือนกับ 22 เส้นทางดอกไม้ ที่รอให้คุณไปชมความงาม 
 (Dream Destinations 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน)

 

ใครที่อยากไปเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้ ของสถานที่ต่างๆ

แต่ไม่รู้ว่าควรไปเที่ยวในช่วงไหน ถึงจะตรงกับฤดูการเที่ยวของที่นั้นๆ

เรารวบรวม 22 เส้นทางดอกไม้ ให้คุณได้ไปเที่ยวตลอดทั้งปี

ไปท่องดินแดนธรรมชาติ...ชมความงามของดอกไม้กันเลยจ้า
 

 

มกราคม

หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย

             ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานภูหินล่องกล้า จ.พิษณุโลก และภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ภูลมโลจะมีต้นพญาเสือโคร่งเป็นจำนวนมาก ปลูกอยู่บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ บนระดับความสูง 1,800 ม. จากระดับน้ำทะเล ต้นพญาเสือโคร่งจะออกดอกสีชมพูสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมในช่วง ปลายเดือนมกราคม-ต้นเดือนกุมภาพันธ์

 

สวนทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม อ.เมือง จ.เชียงราย 

            เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ที่ออกดอกคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งดอกลิลลี่ ทิวลิป พิทูเบีย บลูฮาวาย และดอกไม้อีกเมืองหนาวอีกมากมาย ซึ่งจะอวดโฉมให้ทุกคนได้ชื่นชม ไม่ต้องเดินทางไปดูถึงต่างประเทศ โดยเฉพาะสวนทิวลิปที่จะพากันออกดอกมาอวดความสวยงามที่ดินแดนเหนือสุดแดนสยาม

 

ทางสายสุพรรณิการ์ จ.นครนายก

            ดอกสุพรรณิการ์หรือดอกฝ้ายคำ เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดนครนายก จะออกดอกในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ซึ่งจะปลูกริมถนนในจังหวัดนครนายกหลายสาย อาทิ ถนนรังสิต-องครักษ์ เส้นแยกบางอ้อ-อ.บ้านนา เส้นทางลัดไปเขื่อนขุนด่านปราการชล ให้สองข้างทางเต็มไปด้วยสีเหลืองของดอกสุพรรณิการ์ที่ออกดอกบานสะพรั่ง

 

 

กุมภาพันธ์

ทุ่งดอกเบญจมาศ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

                วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นแหล่งปลูกดอกเบญจมาศ และในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีการจัดงานแสดง จำหน่าย และประกวดดอกเบญจมาศ ขึ้นเป็นประจำทุกปี จะมีดอกเบญจมาศหลากหลายสายพันธ์ สีสันสดใสคอยต้อนรับทุกคนที่เดินทางไปท่องเที่ยว

 

ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

            ทะเลบัวแดง อยู่ในบึงหนองหาน บึงน้ำจืด อ.กุมภาวี จ.อุดรธานี ดอกบัวจะออกดอกมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี และยังเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีระบบนิเวศน์ที่สวยงาม อุดมไปด้วยพันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชน้ำต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะดอกบัวสีแดง ที่จะบานเต็มบึงในช่วงเช้าตรู่จนถึงเที่ยง รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงาม

 

ถนนเหลืองปรีดียาธร จ.สุพรรณบุรี

                ถนนเหลืองปรีดียาธร จ.สุพรรณบุรี จะเต็มไปด้วยดอกตาเบบูญ่า ทั้งสองข้างทาง ของถนนเส้นทางหมายเลข 3502 อ.สามชุก-อ.ด่านช้าง ซึ่งจะบานมากที่สุดในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์-ต้นเดือนมีนาคม ใครไปเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี อย่าลืมแวะไปชมความงามของดอกตาเบบูญ่ากันนะจ้ะ

 

ป่าดอกเสี้ยว ป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

                ป่าดอกเสี้ยว ป่าเหมี้ยง อยู่ในบ้านป่าเหมี้ยง อยู่ห่างจากตัวอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนประมาณ 14 กิโลเมตร โอบล้อมด้วยป่าเหมี้ยง พื้นที่หมู่บ้านจะถูกโอบล้อมไปด้วยภูเชาสลับซับซ้อน อากาศจะเย็นตลอดทั้งปี ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,200 เมตร ดอกเสี้ยวสีขาวจะบานทั่วหุบขาวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี

 

 

มีนาคม

อุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม

            ดอกชมพูพันธุ์ทิพ จะพากันออกดอกสีชมพูสดใส บานสะพรั่ง ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี เต็มสองข้างทางของถนนภายในมหาวิทยาลัย บรรยากาศโรแมนติก เหมือนเป็นอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยสีชมพู

 

 

เมษายน

ถนนสายดอกคูน จ.ขอนแก่น

            ถนนสายดอกคุณ อยู่บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดขอนแก่น และบริเวณสวนดอกคูณ ออกดอกรับหน้าร้อนในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ดอกคูณหรือดอกราชพฤกษ์ ถือเป็นดอกไม้มงคล จะมีดอกสีเหลืองสดใส เป็นช่อย้อยลงมาจากต้น คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนถนนสายนี้ ด้วยสีเหลืองอร่ามสวยงามตา

 

บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง

            อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง จะมีบัวหลากหลายสายพันธุ์ ที่กำลังเบ่งบานในช่วงฤดูร้อน สามารถนั่งเรือชมทะเลบัวได้ ไม่ว่าจะเป็นบัวบาน บัวนาสีขาว หรือบัวหลวง ที่พากันออกดอกเบ่งบานอยู่เต็มบึง และจะสวยงามที่สุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน ของทุกปี

 

 

พฤษภาคม

นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม

                คลองมหาสวัสดิ์ ตั้งอยู่ใน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ชาวบ้านริมฝั่งคลองมีวีถีชีวิตแบบดั้งเดิม ส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม ทำให้สองฝั่งคลองเต็มไปด้วยทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงาม นาบัว นั้น นักท่องเที่ยวสามารถลงไปพายเรือชมบรรยากาศได้ โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่ดอกบัวกำลังเบ่งบาน สวยงาม

 

 

มิถุนายน

ทุ่งดอกเปราะภูขาว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

            ความพิเศษของดอกเปราะภู ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก นี้ อยู่ตรงที่ดอกเปราะภูจะมีสีขาว แตกต่างจากดอกเปราะภูของที่อื่นซึ่งจะเป็นสีชมพู ดอกเปราะภูขาวจะผลิบานไปทั่วอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าที่ช่วงฤดูฝน ฤดูที่เต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำ

 

 

กรกฎาคม

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

            ทุกๆ ปี ในช่วงฤดูฝน ดอกกระเจียวจะพากันออกดอกอวดสายตานักท่องเที่ยว ซึ่งจะออกดอกแค่เพียงครั้งเดียวในรอบปี แค่ช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคม ดอกกระเจียวเป็นพืชล้มลุกประเภทหัว เป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทยที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะออกดอกสีชมพูอมม่วงสดใส รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เต็มลานหินงามแห่งนี้

 

 

สิงหาคม

ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก

            ในช่วงหน้าฝน ที่ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก จะเต็มไปด้วยดอกเทียนปีกเสื้อ จะออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูอมม่วงสดใส ซึ่งเป็นพืชเฉพาะถิ่น ขึ้นตามหินปูนในที่โล่ง พบเฉพาะที่จังหวัดตากและกาญจนบุรี จะออกดอกต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน ของทุกปี

 

ทุ่งดอกปอเทือง อ.สิงหนคร จ.สงขลา

            ทุ่งดอกปอเทือง ณ บ้านรำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา เริ่มต้นจากองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ได้ทำการปลูกต้นปอเทืองในแปลงนาเพื่อเป็นปุ๋ยสดบำรุงดิน จำนวน 300 ไร่ ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนาในช่วงเดือนสิงหาคม และมีอายุเพียง 50-60 วันเท่านั้น อย่าลืมไปเที่ยวกันนะจ้ะ

 

 

กันยายน

ทุ่งดอกหงอนนาค อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

            อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวถือว่าเป็นจุดที่มีทุ่งดอกหงอนนาคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จะมีทุ่งดอกหงอนนาค เบ่งบานอยู่เต็มพื้นที่ทั่วภูสอยดาว ไม่ว่าจะเป็นลานสน จุดกางเต็นท์ หรือเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ดอกหงอนนาค มีชื่อเรียกอื่นๆ อีก เข่น หญ้าหงอนเงือกหรือน้ำค้างกลางเที่ยง จะออกดอกในช่วงฤดูฝน ดอกจะมีหลายสีทั้งสีม่วงอ่อน ม่วงน้ำเงิน สีขาว หรือสีชมพู และจะบานเมื่อถูกแสงแดด

 

 

ตุลาคม

ทุ่งดอกไม้ป่า อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

            ทุ่งดอกไม้ป่า อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เป็นจุดท่องเที่ยวชมความงามธรรมชาติของดอกไม้ป่าชนิดต่างๆ ที่ต่างพร้อมใจกันผลิดอก ชูช่อ เต็มท้องทุ่งอย่างสวยงามในช่วงต้นฤดูหนาว คอยต้อนรับผู้คนที่มาเยือน อีกทั้งสมเด็จฯ พระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถยังทรงพระราชทานนาม ให้ดอกไม้ป่า 5 ชนิด ได้แก่ ดอกหญ้าสีทอง พระราชทานนามว่า “สร้อยสุวรรณา”, หญ้าข้าวก่ำน้อย พระราชทานนามว่า “ดุสิตา”, กระดุมเงิน พระราชทานนามว่า “มณีเทวา”, หญ้าหนวดเสือ พระราชทานนามว่า “สรัสจันทร์”, หญ้าฝอยเล็ก พระราชทานนามว่า “ทิพเกสร”

 

 

พฤศจิกายน

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

            ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่ดอกบัวตองจะบานเต็มท้องทุ่งบนเทือกเขา ให้เต็มไปด้วยสีเหลืองสดใสอร่ามตา ดูแล้วสดชื่น สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวของทุกปี

 

สวนชวนชม สวนนงนุช จ.ชลบุรี

            ในช่วงฤดูหนาว ดอกชวนชมนับพันต้นในสวนนงนุช จะพากันออกดอกสีชมพูเข้มสดใส ชูช่อรับลมหนาว พากันแตกกิ่งก้าน แตกแขนงดูน่าอัศจรรย์ ซึ่งถูกจัดวางไว้ในสวนชวนชมเรียงรายเป็นแถวๆ หลายร้อยหลายพันต้น และมีมากมายหลายสายพันธุ์ อย่าลืมไปชมความงามของต้นชวนชมเหล่านี้กันนะจ้ะ

 

 

ธันวาคม

ไร่ดอกกาแฟบาน จ.ชุมพร

                ไร่ดอกกาแฟบาน ที่อำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร เป็นแหล่งปลูกกาแฟแหล่งใหญ่ของประเทศไทย เมื่อถึงฤดูหนาวต้นกาแฟจะพากันออกดอกสีขาวอย่างสวยงามเต็มภูเขา ใครที่มาเที่ยวสามารถมาจิบกาแฟยามเช้าท่ามกลางวิวภูเขาและไร่กาแฟ หรือจะรอชมพระอาทิตย์ตกดิน ลับขอบฟ้าในไร่กาแฟก็ได้นะจ้ะ

 

ลานต้นคริสต์มาส อ.ภูเรือ จ.เลย

            ลานต้นคริสต์มาส อ.ภูเรือ จ.เลย บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม ของทุกปี ความสวยงามของที่นี่คือต้นคริสต์มาสจะบานสะพรั่งเต็มลาน สีแดงสดใส ให้ผู้มาเยือนที่นี่ได้ชื่นชมความงาม ท่ามกลางบรรยากาศของฤดูหนาว

 

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จ.ลพบุรี

            จังหวัดลพบุรี ถือเป็นจังหวัดที่มีการปลูกต้นทานตะวันเยอะที่สุดในประเทศไทย เมื่อถึงช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-มกราคม ของทุกปี ดอกทานตะวันจะพากันเบ่งบาน สีเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งต่างๆ ในจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะบริเวณ เขาจีนแล ที่มีทุ่งทานตะวันมากกว่าจุดอื่นๆ จะมีนักท่องเที่ยวไปชมความงาม และถ่ายรูปที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : dreamdestinations.tourismthailand.org, tourismthailand.org

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai