bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปชะอำ หัวหิน 2 วัน 1 คืน แบบประหยัด

calendar_month 15 ต.ค. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 88,016 / ทริปตัวอย่าง


วันนี้ เต่าตาหวาน จะมาแนะนำทริปที่เราขอตั้งชื่อว่า Chic-Sheep-Cheap 
เพราะทริปนี้จะพาไปแต่ที่ชิคๆ ได้แวะเล่นกับน้องแกะ ได้สนุกกับเครื่องเล่น
ที่ซานโตรินี่ และที่สำคัญทริปนี้ cheap มากๆ ประหยัดสุดๆ กินไม่ต้องหรู...
แต่อยู่แบบสบายๆ... เน้นเที่ยวกระจาย! ถ่ายรูปสะบั้นกันไปเล้ยยยย!

 

Day 1

08:00 ล้อหมุน

แก๊งไหนจะไปตามทริปตัวอย่างนี้ แนะนำให้นัดรวมพลกันตั้งแต่เช้าหน่อย ล้อหมุนออกจากกรุงเทพฯ 8 โมงกำลังดี และควรจะหาอะไรรองท้องกันไปก่อนเลยนะครับ เพราะระยะทางไม่ได้ไกลมาก ยิงยาวไปเลยจะดีกว่า ขึ้นทางด่วน ลงสมุทรสาคร ผ่านมหาชัย แม่กลอง เลี้ยวซ้ายไปทางเพชรบุรี ลงใต้ไปเรื่อยๆ แป๊บเดียวก็ถึง

 

11:00 Swiss Sheep Farm
แวะเล่นกับแกะเป็นที่แรก เพราะไปถึงก่อนที่ใดๆ สวิส ชีพ ฟาร์ม เป็นฟาร์มแกะสไตล์ยูโรคันทรี บางคนบอกว่าไม่มีอะไร นอกจากจะมาถ่ายรูป เอ้า! ถ้างั้นเราก็แวะไปถ่ายรูปกันเลย ช่วงเวลาเกือบเที่ยงนี้อาจจะร้อนไปสักนิด แต่รับรองว่าถ่ายรูปได้สีสันสดใส เก๋ไก๋ สวยงามแน่นอน ถ่ายเสร็จปั๊บก็อัพขึ้นโซเชียลฯ อวดใครๆได้ทันที แต่นอกจากจะมาถ่ายรูปแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกด้วย ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือการคล้องกุญแจแห่งรัก กิมมิคเก๋ๆ แสนโรแมนติก

 
 

12:00 ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม    

จาก Swiss Sheep Farm มุ่งหน้าลงใต้ออกไปทางเส้น By Pass (ไปทางขวา) เพื่อเลี่ยงเมืองชะอำ-หัวหิน เพราะเรากำลังจะไปกิน-ช้อปฯ กันที่ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำในบรรยากาศย้อนยุคอาณาบริเวณกว้างขวาง บรรยากาศโล่งสบาย มีของใช้ ของฝาก ของเล่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า ของประดับ และอาหารให้เลือกซื้อเลือกช้อปฯ อย่างมากมาย เราแนะนำให้ทานมื้อเที่ยงกันที่นี่เลย ใครอยากทานอะไรจัดไปตามใจชอบ อิ่มแล้วเดินย่อยกันไปตามอัธยาศัย ใช้เวลาอยู่ที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามซัก 2 ชั่วโมงกำลังดี และสำหรับใครที่ขี้เกียจเดิน ที่นี่มีรถไฟไว้บริการไปส่งท้ายตลาดคนละ 20 บาท แต่ถ้าใครอยากจะเดินตลาดให้ครบจริงๆ แนะนำว่าไม่ต้องขึ้นรถไฟ เพราะถ้าคุณขึ้นรถไฟ คุณจะเดินได้เพียงครึ่งตลาดก็กลับมาเจอทางออกแล้ว

 
 

14:00 เข้าที่พัก
เดินช้อปฯ กันมาเหนื่อยพอสมควร ชวนเข้า Check In ที่พักกันดีกว่า สำหรับทริปราคาประหยัดนี้ เราแนะนำที่พักแถว ถ.พูนสุข ถ.ชมสินธุ์ ถ.เดชานุชิต อะไรแถบๆ นั้น แม้ไม่ได้ติดริมชายหาด แต่มีข้อดีคือสะดวก ปลอดภัย ใกล้ตลาดโต้รุ่งใกล้ร้านสะดวกซื้อ 
บ้านพะพลอย
ที่พักไซส์มินิแต่ทันสมัย บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีขาวเป็นหลัก ภายในห้องพักจึงดูสะอาดสบายตา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 
 

15:00 หาดหัวหิน

เข้าที่พักเก็บของกันแล้ว ก็ได้เวลาชิล มาหัวหินก็ต้องได้เดินเล่นเลียบชายหาดกันบ้างสิแม้เราจะไม่ได้พักติดหาด แต่จากที่พักที่เราแนะนำไปเมื่อสักครู่ คุณก็สามารถเดินลัดเลาะไปสู่หาดหัวหินได้สบายๆ เดินไปตามซอยที่มีร้านอาหารสลับกับที่พัก ทำให้ไม่ใช่การเดินที่น่าเบื่อเลย แล้วเราก็จะมาพบทางลงหาดที่หน้าโรงแรมฮิลตัน เดินเรื่อยไปจนถึงหาดหน้าโรงแรมเซ็นทาราฯ (ชื่อเดิมคือโซฟิเทล) แน่นอนว่าหาดทรายบริเวณหน้าโรงแรมทั้งสองแห่งนี้ สะอาดและสวยงามอย่างแน่นอน ชิลแบบนี้ก็มุมใครมุมมัน..

 
 

 

17:00 Cicada Market
ตกเย็นเรียกรวมพลกันดีกว่า แล้วมุ่งหน้าสู่ ซิเคด้า มาร์เก็ต หรือ ตลาดจั๊กจั่น เป็นอีกที่หนึ่งที่ถ้ามาหัวหินต้องไม่พลาด เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของขายประเภทงานศิลปะ งานประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า งานไอเดียหลากหลายแนว และยังเป็นแหล่งของกินทั้งคาว-หวานที่มีให้เลือกมากมาย ใครเริ่มหิวแล้วจะทานมื้อเย็นที่นี่เลยก็ได้ แต่ถ้ายังไม่หิวมาก อาจจะแค่หาของกินเล่นรองท้องไปก่อนก็ได้ เพราะเดี๋ยวเราจะไปแหล่งของกินกันอีกที่หนึ่ง

 
 

 

19:00 โต้รุ่งหัวหิน + ตลาดฉัตรศิลา
โต้รุ่งหัวหินนี่แหละ ถูกใจ ถูกปาก ถูกตังค์ เหมาะกับเรายิ่งนัก บนถนนทอดยาวมีคนเดินกันขวักไขว่ดูคึกคัก มีทั้งร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน ให้เลือกซื้อหลายอย่าง ที่สำคัญ นี่คือแหล่งของกินมากมายที่เราสามารถจัดหนักมื้อเย็นได้ในราคาประหยัด ตั้งแต่ร้านรถเข็นเล็กๆ ไปจนถึงร้านอาหารทะเลสดๆ หลายร้าน เรียกได้ว่าครบทุกรสจริงๆ และไม่ห่างจากตลาดโต้รุ่งหัวหิน เราสามารถเดินทะลุไปตลาดฉัตรศิลาได้ ภายในเวิ้งตลาดฉัตรศิลาจะมีร้านขายสินค้าทำมือต่างๆ และที่นักท่องเที่ยวสนใจเป็นพิเศษก็คือกำแพงที่วาดลวดลายสถานที่สำคัญของประจวบคีรีขันธ์ไว้ให้ถ่ายรูปกัน นอกจากนี้ยังมีบ้านหลังเก่าที่ถูกจัดเป็นแกลลอรี่แสดงภาพเก่าหัวหิน ให้เราได้รำลึกอดีตกันอีกด้วย

 

 
 

อิ่มหนำทั้งกายและใจแล้วสำหรับวันแรก 
คืนนี้เข้าที่พัก พักผ่อนกันดีกว่า เตรียมตัว
สำหรับโปรแกรมวันพรุ่งนี้ แต่ถ้าใครยังชิลอยู่
จะไปเดินเล่นย่านไนท์ไลฟ์ของหัวหิน
ใกล้ๆ ที่พักก็ได้ครับ 

 

Day 2



เช้าวันนี้เราตื่นสายตามใจบ้างดีกว่า แต่ก็อย่าพลาดอาหารเช้าที่ทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้ล่ะ หรือถ้าใครเลือกที่พักที่ไม่มีอาหารเช้า คุณก็สามารถเดินไปหาของกินตอนเช้าๆ ในย่านนั้นได้อย่างสะดวกสบาย และสำหรับคนตื่นเช้าลองใช้เวลาดีๆ ตอนคนอื่นยังไม่ตื่นด้วยการเดินไปที่สะพานปลา รับรองว่าชิล..มว๊าก


10:00 สถานีรถไฟหัวหิน + Hua Hin Coffee Station
Check Out ออกจากที่พักเรียบร้อยแล้วก็ล้อหมุน ไปแวะแลนด์มาร์คสำคัญของหัวหินกันซะหน่อย นั่นก็คือ สถานีรถไฟหัวหิน ไม่ได้ถ่ายรูปกับที่นี่ เดี๋ยวเค้าหาว่ามาไม่ถึงหัวหิน นอกจากถ่ายรูปกับสถาปัตยกรรมสวยๆแล้ว ติดกับชานชาลาสถานีรถไฟมีร้านกาแฟเก๋ๆ ชื่อ หัวหิน คอฟฟี่ สเตชั่น มาชิมกาแฟเพิ่มความสดชื่นกันอีกสักนิด และถ้าเกิดคิดถึงใครบางคนขึ้นมา ที่นี่มีโปสการ์ดให้เขียนและหย่อนไว้ในตู้ไปรษณีย์สีแดงแบบโบราณที่ตั้งไว้ภายในร้านได้เลยครับ

 
 


11:00 เพลินวาน
อีกที่หนึ่งที่ไม่มาไม่ได้ ยิ่งได้ข่าวว่าเพลินวานปรับปรุงโฉมใหม่ ไม่แวะได้ไง ไปถ่ายรูปเท่ๆ ช้อปปิ้งเก๋ๆ กันดีกว่า แต่อย่าเพิ่งจัดหนักของกินนะ เพราะเดี๋ยวเราจะไปทานมื้อเที่ยงแบบชิลๆ ริมชายหาดกัลล์

  


12:00 หาดตะเกียบ
มาเที่ยวทะเลต้องไม่พลาดการทานอาหารริมหาด โดยเฉพาะซีฟู้ดและส้มตำ! ที่หาดตะเกียบก็มีร้านให้เลือกนั่งกันตามใจชอบเลย ทานอาหารชิลๆ รับลมทะเล มองผู้คนเล่นน้ำ นี่แหละสวรรค์ของวันพักผ่อน หรือใครเกิดนึกสนุกอยากลงเล่นน้ำ ที่หาดตะเกียบนี้ก็เล่นน้ำได้สะดวกกว่าหาดหัวหินอีกนะจะบอกให้
 

 

 

14:00 เดอะ เวเนเซีย หัวหิน
แหล่งท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาออกจากหัวหินกลับสู่กรุงเทพฯ ที่มีคอนเซ็บป์ของการตกแต่งในสไตล์อิตาลี ได้แรงบันดาลใจมาจากมนต์เสน่ห์ของเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี หรือเมืองแห่งสายน้ำเวนิสอันเลื่องชื่อ ภายในโครงการถือเป็นทั้งที่เที่ยวชิคๆ ชิลๆ มีที่ให้เดินเล่น มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย มีร้านอาหาร Shopping Complex สวนสนุก และ Mini Farm เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี 

 
 
 

15:30 Santorini ParK Cha-Am
ปิดท้ายทริปกันด้วย ซานโตรินี่ พาร์ค ชะอำ สวนสนุกที่รวมเครื่องเล่นไว้หลายอย่าง ทั้งแบบซอฟท์คอร์และแบบฮาร์ดคอร์  ได้ทั้งชิค ทั้งชิล ทั้งแอดแวนเจอร์ ไหนจะร้านอาหาร ร้านค้า ร้านของฝากอีกมากมาย เรียกได้ว่ามีครบทุกรส เสมือนเรากำลังเดินอยู่ซานโตรินี่เมืองชายทะเลของประเทศกรีซ ตัวอาคารปูนสีขาวตัดกับสีสันสดใสของขอบประตูหน้าต่าง ทุกตรอกซอกซอยของที่นี่จึงเหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ
 

 
 

 

 


16:30 กลับกรุงเทพ
เดินทางออกจากซานโตรินี่ไม่เย็นจนเกินไป เพื่อที่คุณจะได้ถึงกรุงเทพฯ ไม่ดึกมากนัก ขากลับอาจจรถติดบ้างช่วงพระราม 2 แต่ก็ถือว่า 2 วัน 1 คืนที่ผ่านมาคงจะทำให้คุณหายเบื่อ หายเซ็ง และใจเย็นลงไปได้เยอะเลยใช่ไหมล่ะ


2 วัน 1 คืนกับทริปนี้ จำได้ไหมว่าเราเที่ยวกันไปกี่ที่ ถ้าจำไม่ได้เรามาทวนกัน
Swiss Sheep Farm - ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม - หาดหัวหิน - Cicada Market
โต้รุ่งหัวหิน - ตลาดฉัตรศิลา - สถานีรถไฟหัวหิน - เพลินวาน - หาดตะเกียบ

- Santorini Park และ เดอะ เวเนเซีย หัวหิน

จัดหนักที่เที่ยวแบบนี้ ได้รูปมาเพียบแน่ น่าไปไหมล่ะครับ...

 


จองที่พักแบบ Online ได้ทันที


 


 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close