bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเกาะสมุย 2 วัน 1 คืนก็เที่ยวได้

calendar_month 16 ต.ค. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 13,312 / ทริปตัวอย่าง


 

เรื่อง:    เต่าตาหวาน


ย่างเข้าปลายเดือนกรกฎาคม คลื่นลมในทะเลหลายแห่งของเมืองไทยมักจะมีมรสุม
ยกเว้นโซนอ่าวไทยที่ท้องฟ้าใส น้ำทะเลสีครามสวย ถ้าอยากหาที่ชาร์จแบตพักผ่อน
บรรยากาศริมทะเล แบบไม่ต้องลาพักร้อน สัก 2 วัน 1 คืน ก็กำลังดีใช่ไหมครับ

แต่ทะเลใกล้ๆ อย่างพัทยา เกาะล้าน หัวหิน ฯ ก็เบื่อแล้ว งั้นไปไหนกันดี? วันนี้เราจะ
พาไปเที่ยวเกาะสวรรค์บนอ่าวไทย สำหรับใครที่มีเวลาไม่มากนักก็ไปได้ 
เกาะสมุย
สุราษฎร์ธานี 
2 วัน 1 คืนก็เที่ยวได้ จริงจริ๊ง!! ไปกันเล้ย! 


Day 1
เป้าหมาย: เกาะสมุย/หาดเฉวง/หาดละไม/หินตาหินยาย/ร้านเสบียงเล/น้ำตกหน้าเมือง/หาดหน้าทอน/เดอะ พาสซาจ

ถ้าคุณมีเวลาน้อย “เครื่องบิน” คือคำตอบที่ดีที่สุด เหินฟ้าแป๊บเดียว...แค่หนึ่งชั่วโมงก็มาถึงเกาะสมุย (หากมาสายการบินต้นทุนต่ำราคาประหยัดอย่างนกแอร์, แอร์เอเชียมาลงที่สุราษฎร์ฯ ต้องนั่งรถมาต่อเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากมาเกาะ วิธีนี้ประหยัดแต่ก็เสียเวลาเที่ยวไปหน่อย) แนะนำให้ตีตั๋วสายการบินบางกอกแอร์เวย์หรือการบินไทยเที่ยวเช้ามาลงสมุยโดยตรงดีกว่าครับ


 

    
www.bangkokair.com                             www.thaiairways.co.th


 

09.00 น. แลนด์ดิ้งที่สนามบินสมุย รับสัมภาระแล้ว จัดการไปเช่ารถที่มีให้เลือกหลายบริษัท แล้วขับจากสนามบินไปทางหาดเฉวงที่อยู่ใกล้ๆ เดินเที่ยวชมสีสันบนชายหาดยอดฮิตที่สวยที่สุดของเกาะสมุยอย่างหาดเฉวง ริมหาดมีร้านอาหาร ที่พักสวยๆ และกิจกรรมทางน้ำให้เลือกทำมากมาย จะทานมื้อสายที่นี่ หรือจะแค่นั่งหย่อนใจ สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบมองดูทะเลไปแบบชิลๆ


 


หาดเฉวง
 


 

11.00 น. มุ่งหน้าไปหาดละไมที่อยู่ถัดไปทางทิศใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้ถนนเส้นรอบเกาะขับเลาะชมความงามของเกาะสมุยที่บางช่วงตัดผ่านเขาสูง มองเห็นทะเล ชมความงามของหาดทรายขาวที่ทอดยาวถึง 2 กิโลเมตร ตอนกลางวันหาดละไมอาจดูค่อนข้างเงียบ (หากเทียบกับเฉวง) แต่พอตกกลางคืน...ที่นี่จะแปลงร่างเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่คึกคัก ใครที่ชอบสีสันน่าจะพักหาดนี้


 


หาดละไม


 

12.30 น. ไปถ่ายรูปคู่กับหินตาหินยาย ไฮไลท์ที่นับเป็นแลนด์มาร์กเกาะสมุย ขาเดินกลับมาลานจอดรถแวะซื้อกาละแมร์ของฝากขึ้นชื่อที่มีขายอยู่ตลอดสองข้างทาง จากนั้นไปฝากท้องที่ร้านเสบียงเล ร้านอาหารทะเลชื่อดังประจำเกาะที่อยู่เลยถัดมาจากหินตาหินยายนิดเดียว


 


หินตาหินยาย



ร้านเสบียงเล
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม



 

14.30 น. เปลี่ยนบรรยากาศจากหาดทราย ทะเล สายลม ไปเที่ยวชมน้ำตกหน้าเมือง เล่นน้ำคลายร้อน ถ้าใครชอบลุยๆ อาจขี่ช้างเที่ยวป่าที่มีบริการแก่นักท่องเที่ยว


 

น้ำตกหน้าเมือง
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม


 

15.30 น. จากน้ำตกหน้าเมือง ขับขึ้นไปตามถนนสายรอบเกาะสู่ประตูแห่งเกาะสมุย คือ หาดหน้าทอน นั่งพักผ่อน ก่อนไปเช็คอินเข้าที่พัก The Passage (เดอะ พาสซาจ) รีสอร์ทสี่ดาวที่ตั้งอยู่ติดริมชายหาดแหลมใหญ่ ไม่ไกลจากหาดหน้าทอน นอนมองทะเลจากหน้าห้องพัก หรือนั่งเล่นชมวิวรอพระอาทิตย์ตกยามเย็น

18.00 น. ดินเนอร์มื้อค่ำริมชายหาด ที่ Beachfront Seafood Dining Restaurant ร้านอาหารหรูที่ตั้งอยู่ในรีสอร์ท


 




 




 

Day 2 
เป้าหมาย: หาดบางปอ/บางปอซีฟู้ด/หาดแม่น้ำ/บูคาบุง/วัดพระใหญ่

นานๆ ทีจะได้มาพักผ่อนบนเกาะสวรรค์แบบนี้ เลยขอตื่นสายสักหน่อย หลังมื้อเช้า แพ็คกระเป๋าเช็คเอาท์จากที่พักเรียบร้อย ขับรถไปเที่ยวทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะกันบ้าง

10.30 น. ผ่านหาดบางปอเป็นที่แรก แวะลงไปดูวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านบนเกาะสมุย พูดคุยกับเด็กๆ และชาวบ้านในท้องถิ่น สำหรับใครที่ชอบอาหารซีฟู้ด อย่าพลาดหาดนี้ เพราะมีร้านอาหารทะเลให้เลือกเรียงรายตลอดทาง หากอยากจะเบิ้ลมื้อเช้าควบมื้อเที่ยง...แนะนำร้านบางปอซีฟู้ด (ครัวตาโข) ร้านนี้เค้าโด่งดังขึ้นชื่อ โดยเฉพาะเมนูแบบพื้นบ้านของเกาะสมุยอย่างวายคั่ว กับผัดเห็ดหรุบ


 


หาดบางปอ

 

บางปอซีฟู้ด (ครัวตาโข)


 

13.00 น. ไปต่อกันที่หาดแม่น้ำ ที่มีชุมชนเก่าแก่นับร้อยปีอาศัยอยู่ บางหลังชาวบ้านเปิดเป็นที่พักแบบโฮมเสตย์ให้นักท่องเที่ยวมาพัก ส่วนคืนวันเสาร์ที่นี่จะบรรยากาศคึกคักเพราะมีถนนคนเดิน แต่ถึงมาไม่ตรงกับคืนวันเสาร์ก็ไม่เป็นไร จะเดินเที่ยว ทำกิจกรรมริมชายหาด หรือนั่งเล่นรับลมทะเลเย็นๆ บนศาลาก็ได้


 


หาดแม่น้ำ


 

14.00 น. แดดร้อน แวะหาเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้วที่ร้าน bakubung (บาคูบุง) ที่ตั้งอยู่ระหว่างหาดบ่อผุดกับหาดบางรักษ์ นั่งพักจิบกาแฟพลางมองวิวทะเลให้หายเหนื่อย


 



 

14.30 น. ไปไหว้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ที่วัดพระใหญ่ซึ่งประดิษฐานไว้กลางแจ้งบนยอดเขาทางปลายสุดด้านเหนือของเกาะ ชมวิวมุมสูงจากองค์พระ แล้วกลับลงมาเดินเล่นช็อปปิ้งของที่ระลึกที่มีขายรอบๆ บริเวณวัด


 


 

15.30 น. อิ่มบุญ อิ่มใจ แล้วมาอิ่มท้องที่ร้านขนมจีนป้าแต๋ว ปากทางเข้าวัดพระใหญ่ ขนมจีนเส้นสด รสชาติเข้มข้นแบบคนใต้แท้ๆ มีน้ำยาไตปลาเป็นตัวเรียกแขก กินแกล้มกับผักสดๆ จานใหญ่ อร่อยจนอยากจะซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน

16.00 น. บอกลาสมุย ขับรถกลับมาคืนที่แอร์พอร์ต รอเวลาเช็คอินขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ



สรุปทริปกันอีกครั้ง

Day 1
09.00 น. ลงเครื่องบินที่สนามบินสมุย
11.00 น. หาดละไม
12.30 น. หินตาหินยาย ทานมื้อเที่ยงร้านเสบียงเล
14.30 น. น้ำตกหน้าเมือง
15.30 น. หาดหน้าทอน เช็คอินเข้าที่พัก The Passage
18.00 น. ดินเนอร์มื้อค่ำริมชายหาดหน้าทอน

Day 2 
10.30 น. หาดบางปอ
11.30 น. ทานมื้อเที่ยงที่บางปอซีฟู้ด (ครัวตาโข) หาดบางปอ
13.00 น. หาดแม่น้ำ
14.00 น. ดื่มกาแฟที่ bakubung 
(ระหว่างหาดบ่อผุดกับหาดบางรักษ์)
14.30 น. วัดพระใหญ่
15.30 น. ขนมจีนป้าแต๋ว
16.00 น. ถึงสนามบิน รอเวลาเช็คอินขึ้นเครื่อง



จบทริปเที่ยวสมุยแบบสั้นๆ 2 วัน 1 คืน เอาไว้คราวหน้ามีเวลามากกว่านี้ จะพาไปแนะนำทริปเที่ยวสมุยเจาะลึกทุกซอกทุกมุมแบบละเอียดกันอีกที เพราะเกาะสวาท หาดสวรรค์แห่งนี้...มาครั้งเดียวไม่เคยพอจริงๆ ครับ





 

 

 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close