bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน เที่ยวนคร นอนเกาะ แสนเหมาะใจ

calendar_month 16 ต.ค. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 86,065 / ทริปตัวอย่าง

 
Day 1
 

การเดินทาง
ใช้เส้นทางมอตอร์ (สาย 7) ขับไปเรือยๆ จนกระทั่งถึงแยกต่างระดับใหญ่ที่มีทางหลวงหมายเลข 36 ตัดผ่าน ให้เลี้ยวซ้ายไปทางสาย 36 ขับไปเรือยๆ จนผ่านหน้าบิ๊กซีระยองให้ชิดซ้ายไว้เพื่อจะเลี้ยวขวาใต้สะพานที่แยกเกาะกลอยเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองระยอง เลี้ยวขวามาแล้วให้ตรงไปจนสุดทาง แล้วเลี้ยวซ้ายตรงโรงพยาบาลระยอง ไปนิดเดียวก็ถึงจุดหมายแรกของเรา 

11.00 น. 
แวะไหว้พระที่ วัดป่าประดู่ ไหว้พระนอนตะแคงซ้าย ลอดอุโบสถเสริมดวงชะตา และชื่นชมพุทธสถาปัตยกรรมอันงดงามของวัดคู่เมืองระยองแห่งนี้

12.00 น.
ไปจัดมื้อเที่ยงกันที่ ส้มตำคำโป่ม, ออกจากวัด เลี้ยวซ้าย แล้วไปเลี้ยวขวาที่สามแยก เข้า ถ.ตากสินมหาราช (นครระยอง 64) ไปตามทาง 1.6 กม. เลี้ยวขวาที่สี่แยกเข้า ถ.บางจาก ไปทะลุ ถ.อดุลย์ธรรมประภาส เลี้ยวซ้ายที่แยกบางจาก และชิดซ้ายโดยพลัน จะพบกับ ส้มตำคำโป่ม แวะจัดหนักที่นี่ ลองเมนูตำหลากหลายที่ล้วนน่าสนใจ จกข้าวเหนียวไปจิบกาแฟไป ได้อารมณ์สนุกละเมียด

13.00 น. 
ออกจากร้านส้มตำ ไปไหว้ พระเจดีย์กลางน้ำ, ใช้เส้นอดุลย์ธรรมประภาสมุ่งลงใต้ ไปจนสุด ถ.สมุทรคงคา เลี้ยวขวาที่สามแยก ขับไปจนถึงทางบังคับโค้งขวา เข้า ถ.สมุทรเจดีย์  (มีป้ายบอกตลอดทาง) ไหว้พระเจดีย์และชมวิวปากน้ำระยองยามบ่าย 

14.00 น. 
อำลาพระเจดีย์กลางน้ำ ขับรถย้อนกลับทางเดิม มายังโค้ง ถ.สมุทรเจดีย์ เชื่อมต่อกับ ถ.สมุทรคงคา เลี้ยวขวาที่สามแยก ข้ามสะพานเข้าชุมชนชาวประมง ไปทะลุออก ถ.เลียบชายหาด แวะเที่ยวหาดแสงจันทร์ - หาดแหลมเจริญ กินลมชมทะเลยามบ่าย ชิลกันตามสะดวก

16.00 น.
ปัดทราย ตบเท้า ก้าวขึ้นรถ ไปสวนศรีเมืองกัน, ย้อนกลับทางเดิม เข้า ถ.อดุลย์ธรรมประภาส ไปตามทางประมาณ 2 กม. จะพบทางเข้าสวนศรีเมืองอยู่ทางด้านขวา กลับรถแล้วหาที่จอด รอเวลาเดินถนนคนเดิน (เปิดราวๆ 18.00 น.) อุ่นเครื่องด้วยการเดินทางจากสวนศรีเมืองไปตาม ถ.ภักดีบริรักษ์ ข้ามสะพานสุขาภิบาล 1 พบสี่แยก ถ.ยมจินดา เลี้ยวขวาโดยพลัน

16.30 น. 
เดินเที่ยว ถนนยมจินดา แวะชมพิพิธภัณฑ์เมืองระยอง  แล้วแวะชิม ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง บ้านสะพานไม้ อร่อยเด็ดถูกใจ

18.00 น.
อิ่มแล้วจังหวะก็จะพอดีกับที่ถนนคนเดินจะเริ่มปิด 
ร้านรวงบนถนนเก่าแก่แห่งนี้รวมถึงร้านแบกะดินจะเริ่มเปิดไฟสว่างท้าทายค่ำคืน แล้วจากนั้นขาช้อปขาชิมและขาแชะก็จะตาลุกวาว กับร้านรวงหลากหลาย การแสดงมากมายบนถนนชุมชนเก่าแห่งนี้ เพลินกันให้เต็มที่ก่อนเข้าที่พัก
 
 

Day 2
 
เมื่อคืนเดินกันหนัก วันที่ 2 นี้จึงให้ตื่นสายกันตามสบาย จัดการมื้อเช้ากันตามสะดวก ก่อนจะกลับเข้าเส้นสุขุมวิท ยิงยาวสู่บ้านเพ

12.00 น. 
ถึงบ้านเพ ใครที่ยังไม่อิ่ม หาอะไรเติมท้องที่นี่ ใครลืมเอาของใช้อะไรมา แวะซื้อหาที่นี่ แต่ถ้าใครคิดจะหาของฝาก อย่าเพิ่งซื้อ ณ ตอนนี้ ลงเรือไปย่ำเกาะเสม็ดกัน

14.00 น. 
อ่าววงเดือน เกาะเสม็ด เที่ยวแห้งกันมา 1 วัน เพราะฉะนั้นอย่าให้เสียเที่ยว หาดวงเดือนทรายยังขาว น้ำยังใส ใส่ให้เต็มที่อย่ามียั้ง

 
18.00 น. 
Vong Duern Villa Restaurant เติมพลังทดแทนส่วนที่เสียไปเมื่อยามบ่าย ด้วยเมนูอาหารทะเลหลากหลายเกินอิ่ม ในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกของอ่าววงเดือน ก่อนเข้าที่พัก แล้วหลับฝันดี
 

Day 3
บ้านเพ
 
ตื่นสายให้สบายสมอง รองท้องมื้อเช้าที่ร้านอาหารริมหาด หรือจะเก็บท้องไปใส่บนฝั่งก็ได้ ถ้าไม่รีบจนเกินไป แนะนำให้รอเรือของมาลิบูที่จะออกตอนเที่ยง กลับสู่ฝั่งแบบสบายใจเฉิบ
 

13.00 น.
บ้านเพ ถึงเวลาสรรหาของกินของฝากกันให้เต็มเหนี่ยว ปิดจ๊อบทริประยองด้วยการช้อปตามอัธยาศัย แล้วพบกันใหม่นะฮิ
 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai