bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน ชิลเหนาะๆ เลาะในเมือง

calendar_month 16 ต.ค. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 9,765 / ทริปตัวอย่าง


Day 1
 

ออกเดินทางสบายๆ ไม่เช้ามาก จัดการมื้อเช้าตามสะดวก ใช้เส้นสุขุมวิทเข้าสู่ตัวเมืองระยอง ผ่านสนามกีฬาจังหวัดระยอง จะพบสี่แยก ให้เลี้ยวขวาเข้า ถ.ท่าบรรทุก (นครระยอง 2) พบสี่แยก เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ราษฎร์บำรุง ไปตามทางประมาณ 4 กม. แวะไหว้พระที่
 

11.00 น. 
วัดโขดทิมธาราม ไหว้หลวงพ่อขาว พระที่ชาวระยองเคารพนับถือ และชมอุโบสถเก่าแก่อันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของวัดแห่งนี้

ออกจากวัดเลี้ยวขวา ไม่ไกลจะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวาเข้า ถ.อดุลย์ธรรมประภาส ไปประมาณ 1.3 กม. จะเจอแยกบางจาก เลยแยกไปนิดเดียว ฝากท้องมื้อเที่ยงกันที่


12.00 น. 
ส้มตำคำโป่ม ร้านส้มตำบรรยากาศดี เมนูอร่อย กินไปนั่งชิลไป ไม่ต้องกลัวว่าจะง่วง เพราะที่นี่มีกาแฟสดไว้บริการ

ออกจากร้าน ใช้เส้นอดุลย์ธรรมประภาสมุ่งลงใต้ ไปจนสุด ถ.สมุทรคงคา เลี้ยวขวาที่สามแยก ขับไปจนถึงทางบังคับโค้งขวา เข้า ถ.สมุทรเจดีย์ ไปตามทางป้ายบอก แวะชมวิวที่


14.00 น. 
พระเจดีย์กลางน้ำ ไหว้พระเจดีย์และชมวิวปากน้ำระยองยามบ่าย แล้วย้อนกลับทางเดิมไปชมทะเลกัน

ย้อนกลับทางเดิมมายังโค้ง ถ.สมุทรเจดีย์เชื่อมต่อกับ ถ.สมุทรคงคา เลี้ยวขวาที่สามแยก ข้ามสะพานเข้าชุมชนชาวประมง ไปทะลุออก ถ.เลียบชายหาด


15.00 น. 
หาดแสงจันทร์ - หาดแหลมเจริญ กินลมชมทะเลยามบ่ายแก่ อากาศกำลังดี ทะเลกำลังสวย ชิลกันตามสะดวก

ย้อนกลับทางเดิม ผ่านแยก ถ.อดุลย์ธรรมประภาส ไปเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ตากสินมหาราช ตรงยาวจนข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ยมจินดา เจอสี่แยกแรก แวะจัดการมื้อเย็นที่


17.00 น. 
ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง บ้านสะพานไม้ ชิมก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงรสเด็ด กลั้วกาแฟโบราณกับชาเย็นรสดี รอเวลาประมาณ 6 โมงเย็นเพื่อเดินถนนคนเดิน (จะมีเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์เท่านั้น และสำหรับผู้ที่ขับรถไปเอง อาจต้องเคลื่อนย้ายรถไปจอดที่สวนศรีเมือง หรือที่จอดของย่านการค้าเชิงสะพานเทศบาล 1 โดยขับไปตาม ถ.ยมจินดา เจอสี่แยกเลี้ยวซ้าย ข้ามสะพานเทศบาล 1 ชิดซ้ายเข้าจอดที่ย่านการค้า หรือตรงยาวไปจอดที่สวนศรีเมือง แล้วเดินย้อนกลับมา)


18.00 น. 
ถนนยมจินดา เดินชิลล์ถนนคนเดินของระยอง ท่ามกลางบรรยากาศบ้านไม้เก่าแก่ พลบค่ำย่านนี้จะสว่างไสวด้วยแสงไฟ ช่วยขับเน้นความโบราณอันคลาสสิกให้ผู้มาเยือนได้อิ่มเอิบ ตลอดทางจะมีของกินของใช้ของที่ระลึกมากมาย รวมไปถึงร้านนั่งดื่มแบบชิลๆ โดยเฉพาะถ้าหน้าหนาว ช่างสุนทรีย์ไร้ที่ติ แต่อย่างไรก็ตาม มาเดินถนนเส้นนี้แล้ว ไม่ควรพลาดแวะชม


19.00 น.
พิพิธภัณฑ์เมืองระยอง ตั้งอยู่ช่วงกลางของถนน ชมของเก่าหายาก รูปถ่ายเก่าที่หาดูไม่ได้ ที่จะพาเราย้อนกลับไปสู่อดีตที่เราจากมา ก่อนจะปล่อยให้สายลมแห่งกาลเวลาพัดเราเข้าที่พัก
 
 

Day 2
 

เมื่อวานเที่ยวหนัก วันนี้ก็ตื่นสายตามสบาย พร้อมแล้วก็แวะหาอะไรรองท้อง ย้อนกลับไปที่เชิงสะพานเทศบาล 1 ข้ามฝั่งจาก ถ.ยมจินดา มากินกาแฟที่

10.00 น.
เรือนกาแฟ เติมความสดชื่นให้เปลือกตาด้วยกาแฟรสเข้ม และเมนูอาหารเช้าอยู่ท้อง จากนั้นตรงไปสูดอากาศเมืองระยองก่อนจากลาที่ 


11.30 น.
สวนศรีเมือง ไหว้พระพุทธอังคีรสเป็นศิริมงคล แล้วเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ
 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close