bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 น้ำตกใกล้กรุง เที่ยวง่าย คลายร้อน

calendar_month 04 พ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 935,975 / สถานที่ยอดนิยม

 

 

วันนี้ชิลไปไหน รวม "20 น้ำตกใกล้กรุง เที่ยวง่าย คลายร้อน" 

มาให้เพื่อนๆแล้วจ้า

karok_eat

 

  

 

 

1. น้ำตกไทรโยคใหญ่ (Sai Yok Yai waterfall) จ.กาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยคใหญ่ เป็นน้ำตกคู่บ้านคู่เมืองของกาญจนบุรีมานาน ครั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสน้ำตกไทรโยค และได้รับความนิยมเรื่อยมา ภายในอุทยาน คุณสามารถเช่าบ้านพัก กางเต็นท์ ค้างคืนได้ มีร้านอาหารไว้คอยบริการ ทั้งยังมีบริการทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแควน้อย ล่องแพชมความงามของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกไทรโยคใหญ่

  

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

2. น้ำตกไทรโยคน้อย (Sai Yok Noi waterfall) จ.กาญจนบุรี

อยู่ริมถนนแสงชูโตช่วงกม. 59 แวะเที่ยวได้ แบบไม่ต้องบุกป่าฝ่าดงเป็นนํ้าตกขนาดกลางๆ ที่อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นนํ้าสักเท่าไหร่แต่ก็เป็นจุดแวะพักที่เวิร์กทีเดียว เพราะนอกจากนํ้าตกที่สัมผัสได้ถึงอากาศบริสุทธิ์เย็นสดชื่นแล้ว ณ จุดนี้ยังเป็นตลาดของฝากที่คึกคัก โดยเฉพาะเมนูของทอด ทั้งกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด หมูทอด เนื้อทอด อีกทั้งยังมีร้านอาหารมากมายให้ฝากท้องแบบหิวเลือกได้และร้านขายของที่ระลึกที่ยืนยันว่าคุณได้มาถึงไทรโยคแล้ว

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกไทรโยคน้อย

  

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

3. น้ำตกเอราวัณ (Erawan Waterfall) จ.กาญจนบุรี

หนึ่งในสามไอคอนน้ำตกของกาญจนบุรี สวยงามและสูงชันที่สุด เกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลลงจากยอดเขา ผ่านผาสูง 2,100 เมตร มีความยาวทั้งสิ้น 1,500 เมตร แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นอ่างสามารถเล่นน้ำได้ ซึ่งด้วยระยะทางที่ยาวไกลนี้เอง ทำให้ถ้าใครอยากพิชิตสวรรค์ เอ้ย! น้ำตกชั้น 7 คงต้องสละเวลาครึ่งคอนวันอยู่ที่นี่ที่เดียว

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกเอราวัณ

  

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

4. น้ำตกนางรอง (Nang Rong Waterfall) จ.นครนายก

เป็นน้ำตกที่คนนิยมไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ด้วยระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ เท่านั้น เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆไม่สูงนัก แต่ละชั้นมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำ เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่มีความสวยงานแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก การชมวิวน้ำตก ต้องเดินตามถนนลาดยางขึ้นด้านบนอีก 200 เมตร จะเห็นสะพานทางขวามือพาดผ่านน้ำตก เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากมองเห็นน้ำตกนางรองเป็นชั้นๆ นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปน้ำตกที่จุดนี้ เมื่อเดินเข้าไปจนสุดถนนจะเจอบ้านพักจอมพล ป. พิบูลสคราม ที่ท่านผู้หญิงละเอียดได้สร้างขึ้น ปัจจุบันน้ำตกนางรองอยู่ภายใต้การบริหารจัดการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกนางรอง

  

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

5. น้ำตกสาริกา (Sarika Waterfall) จ.นครนายก

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอด ๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร ในแต่ละชั้นจะมีชั้นหินธรรมชาติรองรับน้ำและกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็ก ๆ อยู่ทั่วบริเวณชั้นของน้ำตก บางแห่งมีขนาดกว้างและน้ำไม่ลึกมาก ทำให้สายน้ำไหลตกลงมาอย่างสวยงาม ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า เขียวชอุ่ม ทำให้สามารถเดินชื่นชมความงามของทัศนียภาพ สามารถลงไปเล่นน้ำได้และเช่าห่วงยางมานอนได้ ต้องไปเที่ยวในช่วงฤดูฝนเพราะจะมีน้ำมาก ส่วนฤดูแล้งน้ำแห้ง พอมีบ้างเล็กน้อย 

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกสาริกา

  

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

6. น้ำตกวังตะไคร้ (Wang Takhrai Waterfall) จ.นครนายก

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไม่กี่แห่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เนื่องจากล้อมรอบด้วยภูเขาจึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียว อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดทั้งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและที่นำมาปลูก เพิ่มเติมด้วยความตั้งใจให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว เพื่อนฝูง พร้อมกับเป็นแหล่งให้ความรู้ด้านพฤกษศาสตร์

อีกทั้งมีลำธาร 2 สาย ไหลผ่านพื้นที่ คือ ลำธารสายใหญ่ที่เรียกว่า คลองตะเคียน ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้องไหลผ่านตอนกลางของวังตะไคร้ และลำธารจาก คลองมะเดื่อ ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกเหวกฐิน โดยลำธารสองสายได้ไหลมาบรรจบกันที่วังตะไคร้ก่อนแล้วจึงไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกวังตะไคร้

  

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

7. น้ำตกเขาสอยดาว (Kaosoydao waterfall) จ.จันทบุรี

เป็นน้ำตกที่มีทั้งหมด 16 ชั้น การเดินชมน้ำตกเขาสอยดาวแบ่งเป็น 2 ระดับ ซึ่งระดับที่ 1 คือ ชั้นที่1-6 เป็นชั้นที่นักท่องเที่ยวสามารถปีนป่ายเดินเท้าขึ้นไปชมเองได้ ระดับ 2 คือ ชั้นที่ 7-16 ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาเพราะดีไม่ดีอาจเกิดอันตรายได้ ท่ามกลางป่าลึกที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ตลอดเส้นทางเดินชมน้ำตกมีทั้งความงามและความตื่นเต้นท้าทาย

และถ้าใครที่ชื่นชอบการดูผีเสื้อต้องห้ามพลาด เพราะที่นี่ในบริเวณธารน้ำจะมีผีเสื้อจำนวนมาก อีกทั้งยังถือเป็นที่ศึกษาพรรณไม้ พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวนั้นมีสภาพป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรังและสมุนไพร เช่น กระชายป่า กระวาน สัตว์ป่า ไก่ฟ้านกสาริกาเขียวหางสั้น สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อน โดยมียอดเขาสูง 2 ยอด คือ ยอดสอยดาวเหนือและสอยดาวใต้ ความสูงของยอดสูงสุดคือ ยอดสอยดาวใต้ อยู่ที่ประมาณ 1,675 เมตร จากระดับน้ำทะเล

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกเขาสอยดาว

จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

8. น้ำตกพลิ้ว (Pliew waterfall) จ.จันทบุรี

เป็นน้ำตก 3 ชั้น โอบล้อมด้วยผืนป่าไม้ จากทางขึ้นไป 200เมตร มีอลงกรณ์เจดีย์ อยู่ทางขวามือเป็นเจดีย์ศิลาแลง รัชกาลที่ 5 สร้างเมื่อ พ.ศ.2419 และบริเวณใกล้ๆ กัน ยังมีปิรามิดอีกแห่งหนึ่งชื่อ "ปิรามิดพระนางเรือล่ม" หรือ "สถูปพระนาง-เรือล่ม" เป็นที่บรรจุพระอังคารของพระนางเจ้า-สุนันทากุมารี รัตน์ (พระนางเรือล่ม) ซึ่งเคยเสด็จประพาสน้ำตกพลิ้ว เมื่อพ.ศ.2417

และเมื่อเดินมาเรื่อยๆ จนถึงชั้นยอดนิยมคือ ชั้นที่3 ที่คนนิยมเที่ยวชมที่ชั้นนี้ เพราะสามารถมองเห็นสายน้ำตกลงผ่านซอกหลืบผาหิน เป็นร่องลงสู่แอ่งน้ำกว้าง เป็นแอ่งน้ำสีมรกตมีปลาพลวงอาศัยอยู่มากมาย และเป็นปลาเชื่องสามารถลงเล่นน้ำที่แอ่งนี้ได้ น้ำตกพลิ้วถือเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เที่ยวได้สะดวก และสามารถขับรถเข้าถึงได้

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกพลิ้ว

 


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

booking_but.jpg

 

9. น้ำตกกระทิง (Krating Waterfall) จ.จันทบุรี

น้ำตกกระทิง มีต้นนำกำเนิดจากเทือกเขาคิชฌกูฏ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 13 ชั้น แต่ละชั้นห่างกันประมาณ 20 เมตร มีความงามแตกต่างกัน แอ่งน้ำใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ระหว่างทางผ่านป่าไผ่และพันธุ์ไม้หลากชนิด น้ำตกแห่งนี้อยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.มะขาม และ กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ

อุทยานแห่งนี้เป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี สภาพป่าภายในบริเวณนี้มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้นานาชนิด รวมทั้งพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา และเนื่องจากป่าที่อยู่ในเขตเทือกเขาสูงชันจึงมีสัตว์ป่าและนกชนิดต่าง ๆ ชุกชุม

 

(ขอบคุณภาพจาก http://www.tatcontactcenter.com)


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

10. น้ำตกผาเตย (Pha Toei waterfall) สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

น้ำตกผาเตย จะอยู่ภายในไร่อุษาวดี เป็นน้ำตกที่มีสายน้ำมาจากน้ำตกผาแดง บนเขากระโจม ซึ่งต้นกำเนิดของแหล่งน้ำมาจากป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ของประเทศเพื่อนบ้าน จึงมีน้ำไหลไม่ขาดสายตลอดทั้งปี ให้คุณสามารถลงเล่นน้ำที่แสนจะเย็นสบายได้ทุกฤดูกาล

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกผาเตย

 
 


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg

 




11. น้ำตกคลองพลู (Klongplu waterfall) เกาะช้าง จ.ตราด

น้ำตกคลองพลู เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และสวยงามมากแห่งหนึ่ง ตกจากหน้าผาสูงลงสู่แอ่งเบื้องล่าง สามารถลงเล่นน้ำได้ อีกทั้งยังมีสภาพป่ารอบๆ สมบูรณ์ดีมาก มีน้ำไหลเย็นตลอดปี สถานที่แห่งนี้จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะช้างที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกคลองพลู

   


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

12. น้ำตกคลองเจ้า (Klongjao waterfall) เกาะกูด จ.ตราด

หากนั่งเรือไปตามคลองเจ้า คลองเล็กบนเกาะกูด ลึกเข้าไปจะเจอกับป่าโกงกาง และสิ้นสุดที่จุดแห่งหนึ่ง จากที่นี่ต้องเดินทางเท้าไปอีกประมาณกิโลฯ ก็จะ ถึงน้ำตกคลองเจ้า น้ำตกประวัติศาสตร์ของชาว เกาะกูด ที่มีความสวยงาม เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่สายน้ำไหลผ่านผาหินสูงประมาณ 10 เมตร ลงสู่ แอ่งน้ำกว้างและลึกสามารถลงเล่นน้ำได้

ด้านหน้า มีก้อนหินใหญ่จารึกพระปรมาภิไธยย่อ "วปร" ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานนามน้ำตกแห่งนี้ว่า "น้ำตกอนัมก๊ก" เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ "องค์เชียงสือ" กษัตริย์ญวน อีกด้วย

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกคลองเจ้า

  


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

13. น้ำตกปางสีดา (Pangsida Waterfall) จ.สระแก้ว

น้ำตกที่เป็นเอกลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยาน ฯ ประมาณ 800 เมตร เป็นน้ำตกที่ทิ้งตัวจากหน้าผาสูง 8 เมตร เบื้องล่างเป็นแอ่งน้ำกว้างใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น และจะมีน้ำมากในช่วงฤดูฝน นอกจากนี้ภายในอุทยานยังเป็นแหล่งชมผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ พบมากในช่วงเดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม ของทุกๆปี

(ขอบคุณภาพจาก facebook สมาคมรักษ์ปางสีดา)


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

14. น้ำตกตะเพินคี่น้อย (Tapernki noi waterfall) จ.สุพรรณบุรี

เป็นน้ำตกขนาดเล็กอยู่ใกล้กับหมู่บ้านตะเพินคี่ มีน้ำไหลตลอดปี เป็นความงดงามทางธรรมชาติ ที่คนภายนอกไม่ค่อยได้มีโอกาสไปสัมผัส เหมาะสำหรับผู้ที่รักการเดินทางแบบผจญภัยเล็กๆ เพราะต้องใช้ทั้งอุปกรณ์ในการโรยตัว 

น้ำตกแห่งนี้อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง ป่าหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุดของเมืองสุพรรณบุรี เป็นชายป่าผืนสุดท้ายของป่าห้วยขาแข้ง เป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักเดินทางที่หลงใหลในธรรมชาติ ความสงบเงียบ ป่าเขา น้ำตก ความงดงามงามของดวงอาทิตย์ยามเช้า ไอหมอก ความหนาวเย็น และวิถีชีวิตของชนชาวกระเหรี่ยง
 

 
 


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

15. น้ำตกธารรัตนา (Tarn Rattana waterfall) จ.ปราจีนบุรี 

เอาใจเหล่านักผจญภัยกันหน่อย เพราะดีกรีความสวยงามและความน่าตื่นเต้น  "น้ำตกธารรัตนา" เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามเกิดจากคลองวังบอน มีต้นน้ำจากเขาสมอปูน ตั้งอยู่ที่ตำบลเนินหอม ระยะทางประมาณ 100 เมตร จากถนนสายเนินหอม-เขาใหญ่ กม.ที่ 16 ห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองปราจีนบุรีประมาณ 25 กิโลเมตร ช่วงน่าเที่ยวนั้น ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนก็ควรเป็นช่วงที่ฝนตกไม่ชุกมาก ปริมาณน้ำตกกำลังสวยงาม และไม่อันตรายจนเกินไป หรือช่วงปลายฝนต้นหนาวก็ยังพอได้


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

16. น้ำตกไทรทอง (Saithong waterfall) จ.ชัยภูมิ

อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติไทรทอง เป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร ลานหินกว้าง 80 เมตร ยามน้ำหลาก สายน้ำแผ่กว้างตกลงมาเป็นม่านน้ำงดงาม มีแอ่งน้ำใหญ่อยู่บริเวณหน้าน้ำตก สามารถลงเล่นน้ำได้ เรียกว่า “วังไทร” เหนือน้ำตกขึ้นไปมีวังน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า “วังเงือก” แล้วไหลลงตามความลาดชันของลานหินลงสู่น้ำตกไทรทองยาวประมาณ 150 เมตร

นอกจากนี้ภายในอุทยานแห่งชาติไทรทองยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุ่งบัวสวรรค์ หรือทุ่งดอกกระเจียว มีทั้งดอกสีชมพูและดอกสีขาว ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งในช่วง เดือนมิถุนายน - กลางเดือนสิงหาคม ของทุกๆ ปี 

  

(ขอบคุณภาพจาก http://www.tatcontactcenter.com)


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที

agoda_but.jpg

 

17. น้ำตกสวนห้อม (Suanhom Waterfall) วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า นํ้าตกสันติธารา อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งนอกจากจะเหมาะกับการไปเล่นนํ้าเฮฮาแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถไปดูนกและแคมปิ้งได้สบายๆ บริเวณทางเข้าน้ำตกมีบ้านพักรับรอง และสถานที่กางเต็นท์ น้ำตกจะมีน้ำมากในช่วงหน้าฝน ระหว่าง เดือนกรกฎาคม-เดือนตุลาคม รถที่ใช้ควรเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ จึงจะเหมาะสมต่อการเดินทาง

ชมแผนที่และการเดินทาง >> น้ำตกสวนห้อม


จองที่พักใกล้เคียงแบบ Online ได้ทันที
 
agoda_but.jpg booking_but.jpg

18. น้ำตกเหวนรก (Haew Narok Waterfall) เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

เป็นน้ำตกที่เกิดจากคลองท่าด่าน น้ำตกเหวนรกเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นน้ำตกที่มีความสูงและสวยงามมากแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่เดิมก่อนที่จะมีการตัดถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่นั้น จะต้องเดินเท้าเข้ามาโดยใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง แต่หลังจากตัดถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่เสร็จแล้ว ถนนตัดผ่านใกล้น้ำตกเหวนรกมาก โดยมีลานจอดรถห่างจากตัวน้ำตกเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น ระหว่างทางสามารถเดินชมธรรมชาติอันสวยงามสองข้างทางได้

เมื่อถึงตัวน้ำตกจะมีบันไดลงไปอีกราว 50 เมตร ซึ่งค่อนข้างแคบและชัน แต่เมื่อลงไปถึงจุดชมวิวก็จะเห็นความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกได้อย่างสวยงาม หากไปในฤดูฝนมีน้ำมาก ละอองน้ำจะกระเซ็นต้องกับแสงอาทิตย์เป็นสายรุ้งอย่างงดงาม แต่หากมาชมในหน้าแล้งนั้นอาจต้องผิดหวังเพราะไม่มีน้ำ เห็นแต่เพียงหน้าผาแห้งๆ เท่านั้น

 
 

(ขอบคุณภาพจาก http://www.khaoyaiguide.net)


 

19. น้ำตกผากล้วยไม้  (Pha Gluaymai waterfall) เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เกิดจากห้วยลำตะคอง การเดินทางมาจะต้องจอดรถที่ลานกางเต๊นท์ผากล้วยไม้ แล้วเดินเท้าเลาะไปตามห้วยลำตะคอง ผ่านป่าดงดิบตลอดทาง หากโชคดีอาจพบนกบางชนิด เช่น นกกางเขนหลังเทา เมื่อเดินเข้ามาประมาณ 1.2 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกผากล้วยไม้ มีป้ายเขียนเอาไว้ชัดเจน น้ำตกผากล้วยไม้นั้นลักษณะเป็นผาไม่สูงนัก ชื่อน้ำตกผากล้วยไม้นี้มาจากมีกล้วยไม้หลายชนิดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกล้วยไม้หวายแดง ซึ่งจะออกดอกช่วงเดือนเมษายน

ปกติแล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมชมน้ำตกบริเวณด้านนอกเท่านั้น แต่หากเดินเลาะไปตามโขดหินอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะพบน้ำตกชั้นใน ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กัน และหากเดินเลาะมาตามห้วยลำตะคองเรื่อยๆ ก็จะมาทะลุถึงน้ำตกเหวสุวัตได้

(ขอบคุณภาพจาก http://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่)


 

20. น้ำตกเหวสุวัต (Haew Suwat Waterfall) เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

เป็นน้ำตกอีกแห่งที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยเกิดจากห้วยลำตะคองไหลตกผ่านหน้าผาสูงราว 25 เมตร และมีแอ่งน้ำทางด้านล่างเหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างมาก แต่ทางอุทยานแห่งชาติได้มีป้ายประกาศว่าห้ามเล่นน้ำไว้เนื่องจากกลัวอันตรายว่าจะมีน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลัน ในฤดูฝนสายน้ำที่ตกลงมาจะเป็นละอองกระจายเต็มไปหมด ทำให้รู้สึกสดชื่นเย็นสบาย แต่หากมาในฤดูน้ำน้อย จะสามารถเดินลัดเลาะเพื่อเข้าไปยังโพรงถ้ำเล็กๆ ใต้หน้าผาน้ำตกได้

บางคนกล่าวไว้ว่า ชื่อน้ำตกเหวสุวัตนี้ เกิดจากมีโจรชื่อสุวัต หนีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมาจนมุมยังน้ำตกแห่งนี้ เลยตัดสินใจกระโดดลงมายังแอ่งน้ำเบื้องล่าง แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรยืนยัน เป็นเพียงเรื่องเล่าต่อๆ กันมาเท่านั้น  น้ำตกเหวสุวัตอยู่สุดถนนธนรัตน์ หรือจะเดินเท้าต่อจาก น้ำตกผากล้วยไม้ประมาณ 3 กม.

(ขอบคุณภาพจาก http://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่)


 

ปล. น้ำตกบางแห่งเล่นน้ำได้ บางแห่งเล่นน้ำไม่ได้ 

ก่อนเข้าไปเที่ยวชม ควรศึกษาข้อมูลจากสถานที่นั้นด้วยนะคะ

หากพบน้ำหลาก หรือน้ำขุ่นแดง ไหลเร็ว ควรรีบขึ้นจากน้ำเพื่อความปลอดภัยค่ะ

 

เรื่องโดย ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close