bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเชียงคาน จ.เลย กลางคืนดูดาว เช้าชมหมอกริมฝั่งโขง

calendar_month 15 ม.ค. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 58,163 / รีวิวที่เที่ยว

ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมาแรงสุดๆในช่วง 2-3 ปีมานี้ คงหนีไม่พ้นเมืองริม แม่น้ำโขงอย่าง “ เชียงคาน”

เชียงคานเป็นอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดเลยค่ะ ซึ่งมีอาณาเขตติดกับแม่น้ำโขง เป็นชุมชนบ้านไม้โบราณซึ่งกลาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคไปแล้ว ยิ่งช่วงหน้าหนาวนะคะนักท่องเที่ยวยิ่งเยอะค่ะ สำหรับเชียงคานแล้วได้ขึ้น ชื่อว่าเป็น 1 ใน 10 สถานที่สุดโรแมนติกและเหมาะสำหรับการบอกรักมากที่สุดในประเทศไทย หู้ว ได้ยินอย่างนี้แล้ว ชาวชิลไปไหนชักอยากจะชวนคนพิเศษไปสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกซักครั้งแล้วใช่ไหมล่ะคะ ^^

เชียงคานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายทั้งตอนกลางวันและกลางคืน และแน่นอนค่ะสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวรวมถึงฟ้าใสเองก็ไม่พลาด คงจะเป็นถนนคนเดินเชียงคานนั้นเองค่ะ

 

 

ถนนคนเดินเชียงคาน เป็นชุมชนบ้านไม้โบราณที่ส่วนมากเปลี่ยนแปลงเป็นโฮมเสตย์และที่พักสุดชิคริมฝั่งโขง ตกเย็นมาชาวบ้านก็มากางโต๊ะขายของที่ระลึกกันหน้าบ้าน มีของฝากเยอะแยะมากมายให้เลือกซื้อ รวมไปถึงมีตู้ไปรษณีย์ให้ผู้ที่ชอบส่งโปสการ์ดเป็นชีวิตจิตใจหย่อนโปสการ์ดหาคนพิเศษอีกด้วยคะ ^^

 

 

และในตอนเช้าตรู่ เราก็จะสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงผ่านหมอกยามเช้า ก็จะเป็นบรรยากาศดีๆอีกแบบหนึ่ง นะคะ

 

 

ตื่นมาตอนเช้า กองทัพต้องเดินด้วยท้องใช่ม้า และแน่นอนค่ะมาถึงเชียงคานถ้าไม่ได้รับประทานเมนูนี้ก็มาไม่ถึง เชียงคาน เมนูที่ฟ้าใสกำลังพูดถึงอยู่นี่คือ “ข้าวเปียกเส้น” ค่ะ แต่ที่เห็นนี้เป็นข้าวเปียกเวอร์ชั่น วุ้นเส้นนะค่ะ อร่อยไปอีกแบบ แซ่บไม่แพ้เส้นเปียกเลยล่ะคะ

 

 

และในเช้านี้ฟ้าใสได้มาฝากท้องที่ร้านอาหารญวนที่ชื่อว่า ปิ่นโต เวียดนาม ค่ะ เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าทางเข้าวัดป่าใต้ มีคุณป้าสองคนช่วยกันทำอาหารให้นักท่องเที่ยว เมนูอาหารก็จะเป็นอาหารญวนทั้ง หมดไม่ว่าจะเป็น หมี่กระทิ ข้าวเกรียบญวน ขนมเบื้องญวน ส่วนเจ้าวุ้นเส้นเปียกคือร้านที่อยู่ติดกับร้านปิ่นโต เวียดนามคะ คุณป้าใจดีสามารถสั่งมาทานที่ร้านได้ค่ะ

 

 

หลักจากอิ่มกับมื้อเช้าไปแล้ว ฟ้าใสก็ไม่พลาดไปอีกหนึ่งจุดในอำเภอเชียงคานคะ นั้นก็คือ

“ข้าวหลามยายโหม๊ะ " ถึงเป็นแหล่งทำข้าวหลามในตัวเชียงคาน ตอนที่ฟ้าใสไปถึงเขากำลังเผาข้าวหลาม กันเลยคะกลิ่นหอมๆเลยลอยมาติดจมูกซะหิวอีกรอบเลย ^^

 

 

 

ได้ข้าวหลามติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านเรียบร้อยแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทางต่อไปทันที สถานีต่อไปที่เราจะแวะกันก็คือ “ แก่งคุ้ดคู้ “ นั่นเองค่ะ

 

 

แก่งคุ้ดคู้เป็นจุดชมวิวที่มีทัศนียภาพสวยแห่งหนึ่งไม่แพ้ที่อื่นเลยคะ เราสามารถมองเห็นวิวประเทศลาวได้อย่าง ชัดเจน และที่สำคัญพอถึงหน้าแล้ง ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงเราจะสามารถเห็นหินและสามารถขับรถข้ามไป ยังฝั่งลาวได้ แต่ช่วงนี้น้ำขึ้นเต็มคะสิ่งที่ได้เห็นก็เลยกลายเป็นวิวแม่น้ำโขงสวยๆแทน

 

 

นอกจากนี้แก่งคุ้ดคู้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการทำมะพร้าวแก้ว อีกด้วย ฟ้าใสเดินเลือกซื้อไม่ถูกเลยคะเพราะร้าน เยอะจริงๆ แต่ที่ฟ้าใสเดินชิมเกือบทุกร้านบอกได้เลยว่า อร่อยทุกร้านจริงๆคะ มะพร้าวแก้วก็มีแบ่งเกรดด้วยนะ แล้วแต่คนชอบ ใครชอบมะพร้าวแก้วแบบอ่อนๆแนะนำเป็นเกรด A คะ ( ฟ้าใสชอบเกรด A มาก เคี้ยวเพลินดี ) หากใครไม่ชอบนิ่มเกินไป อยากมีกรุบๆบ้าง แนะนำเกรด B ค่ะ แถมเก็บได้นานกว่าเกรด A อีกด้วย ^^

 

 

นอกจากมะพร้าวแก้วแล้วก็ยังมีกล้วยเบรกแตก และของกินอื่นๆมากมายให้เลือกชิมเลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับ มาฝากคนที่บ้านอีกด้วยนะคะ ^^

 

 

เชียงคานเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ในตัวเองเป็นอย่างมาก ฟ้าใสว่าเพื่อนๆชาวชิลไปไหนต้องหาเวลามา สัมผัสบรรยากาศดีๆริมฝั่งโขงแบบนี้แล้วละค่ะ

 

 

จองที่พักเชียงคานแบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

 

เรื่องและภาพ : ฟ้าใส *

 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai