bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่น่าเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติ 2557

calendar_month 07 ม.ค. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,127 / สถานที่ยอดนิยม


พ้นเทศกาลปีใหม่ไปหนึ่งอาทิตย์ ก็จะก็ถึงเวลาของเด็กๆกันเเล้วล่ะค่ะ

ซึ่งจะตรงกับทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม ในปีนี้คือวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2557  

คำขวัญประจำวันเด็กแห่งชาติปี พ.ศ. 2557 คือ"กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทย ให้มั่นคง"

วันนี้จะพาไปดู 10 ที่ท่องเที่ยว น่าพาเด็กๆไปเที่ยวกัน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติค่ะ

 

1. มิวเซียมสยาม (Museum Siam)

วันเด็ก 2557 ปีนี้ ทางมิวเซียมสยามจัดงานเทศกาลวันเด็กปี 2557 “หนูน้อยตะลุยอาเซียน” ชวนน้องๆ หนูๆ มาร่วมสนุกกับเทศกาลวันเด็กปี 2557 ในตอน “หนูน้อยตะลุยอาเซียน” พบกับการผจญภัยบนเกมบอร์ดใหญ่ยักษ์ การแสดงบนเวที และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับเพื่อนบ้านในอาเซียน วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 เวลา 9.30-17.00 น. เข้าร่วมงานและเข้าชมมิวเซียมสยาม ฟรี!! สอบถาม โทร. 02-225-2777 ต่อ 414, 415 หรือ www.facebook.com/museumsiamfan

 

2. TK Park อุทยานการเรียนรู้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

วันเด็กปีนี้ TK park เปิดคลับความสนุกเนรมิตทุกพื้นที่ให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์ ขอชวนน้องๆ หนูๆ มาแฮปปี้ในงาน "TK Amazing Zoo สวนสัตว์มหัศจรรย์" ยกขบวนพาเหรดบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ต้อนรับกิจกรรมสุดสนุกแห่งปี พร้อมรับรางวัลของขวัญสุดพิเศษมากมาย

            • ตะลุยไปในดินแดนแห่งเทพนิยายและวรรณคดี

            • ตื่นเต้นกับการแสดงสุดเร้าใจ TK Special Show ของเด็ก เด็ด เด็ด

            • ตื่นตากับฝูงสัตว์แฟนตาซีที่มาพร้อมกับภารกิจสุดมัน

สัมผัสโลกกว้างเหนือจินตนาการแบบไม่รู้จบได้ที่นี่..วันเสาร์ที่ 11 – วันอาทิตย์ 12 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น. – 17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tkpark.or.th

 

3. Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

จัดงาน "เด็กศิลป์@bacc 2014" เด็กๆ จะได้พบกับการแสดงต่างๆ ที่จะส่งมอบรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุข และการแสดงความสามารถของเด็กๆ มากมาย ตั้งแต่เวลา 10.30-18.30 น. 

- นิทานตื่นนอน โดย กลุ่มนิวเธียเตอร์ โซไซตี้
- การแสดงร้องเพลงและเต้นรำ โดย เด็กๆ และเยาวชนจาก  DDance School
- การแสดงความสามารถด้านดนตรี  โดย Music Library
- การแสดง ชุด อยู่ดี  โดย กลุ่ม บี ฟลอร์
- การแสดง โดย เด็กหญิงต้นฉบับ กับ ครอบครัวอารมณ์ดี (กุ๊ดจี่)
- การแสดง ละครหุ่นโรงเล็ก โดย คณะละครยายหุ่น
- การแสดง ดนตรีคลาสสิค โดย เยาวชน วง Bangkok Symphony Orchestra (BSO)
- การแสดง โดย กลุ่ม เบบี้ไมน์
และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย ติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.bacc.or.th/

 

4. สภากาชาดไทย

สภากาชาดไทย เชิญชวนเด็กๆ ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 ซึ่งสภากาชาดไทยมีการจัดกิจกรรมวันเด็ก 2 แห่ง คือ

1. พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ มีกิจกรรมบันเทิงต่างๆ เล่นเกม ความรู้สนุกสนาน และมีการเลี้ยงอาหารฟรี พร้อมรับถุงของขวัญที่ระลึกจากสภากาชาดไทยตลอดงาน ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. โดยเด็ก ๆ จะได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ การให้ความรู้เรื่องหลักการกาชาดกับการเป็นอาสาสมัครที่จะนำน้อง ๆ เข้าสู่เกมต่าง ๆ มากมาย การเข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสภากาชาดไทย ชมการแสดงบนเวทีจากอาสายุวกาชาด ชมการแสดงการรีดพิษงู ตลอดจนการร่วมแบ่งปันของเล่นให้เพื่อน ๆ ที่ด้อยโอกาส ทั้งนี้ ภายในงานวันเด็กยังมีอาหารและขนมหวานไว้บริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

2. สภากาชาดไทย ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตราด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 117 และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้น ณ บริเวณศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน จังหวัดตราด มีการแสดงดนตรี ของขวัญสำหรับเด็กๆ อาหาร เครื่องดื่ม และขนม ไว้บริการฟรี รองรับเด็กๆ จากทุกภูมิภาคกว่า 20,000 คน สำหรับจุดเด่นภายในงานหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด จะนำอาวุธยุทโธปกรณ์ ทั้งปืนใหญ่ ปืนต่อสู้รถถัง การแสดงกระโดดร่ม มาให้เด็กๆ ได้ชม พร้อมทั้งกองทัพเรือ ยังได้นำเรือรบมาให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชมในน่านน้ำทะเลบริเวณหน้าเขาล้าน จังหวัดตราด อีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมวันเด็กของสภากาชาดไทย ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วนสภากาชาดไทย 1664

 

5. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

วันเด็กแห่งชาติ 2557 นี้ ขอเชิญเด็ก ๆ มาพบกับกับกิจกรรมสนุกสนานผสานความความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกันเรียนรู้วิทยาศาสตร์ใกล้ตัวอย่างมีความสุข มาสนุกกับกิจกรรมชวนคิด แล้วพิชิตของแจก-ของรางวัล ในงาน "หนูน้อย 100 ความคิด" ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (เอกมัย)  และเกมชวนคิด ประดิษฐ์ผีเสื้อ เต๋า 10 หน้าพาให้คิด ประดิษฐ์ตุ๊กตาไต่ราว The Box:ล่า ท้า กล่อง สัตว์หรรษา ตาไวไว..ได้รางวัล และกิจกรรมสนุกๆ ชวนคิดอีกมากมาย เวลา 8:30-17:00 น.

 

6.  "MOL Let’s Play" ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

ขอเชิญชวนคุณพ่อ คุณแม่ พาคุณหนูๆ ไปเที่ยวในงานเกมส์สุดยิ่งใหญ่ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ กับงานที่มีชื่อว่า "MOL Let’s Play" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม 2557 ณ Event Hall 103-104 ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา โดยงานนี้ชาวเกมเมอร์จะได้พบกับความมันส์จากค่ายเกมชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 30 ค่ายที่ยกเกมมาให้ได้สนุกทุกแพลตฟอร์มเกม ทั้งเกมออนไลน์ เกมเวป เกมมือถือและเกมโซเชียล พร้อมไฮไลท์พิเศษจากทางค่ายเกมที่ขนมาเอาใจเพียบโดยการันตีความสนุกจากค่ายเกมชั้นนำ และอีกสีสันหลักของงานเกมที่ขาดไม่ได้กับ การแข่งขัน E-SPORT เฟ้นหาสุดยอดทีมแข่งที่เป็นที่สุดจากหลายค่ายเกม  งานนี้ทาง Compgamer และ TGPL เตรียมพร้อมฟิตกำลังเต็มที่ เพื่อจัดความมันส์แบบต่อเนื่อง คัดเลือกหาที่สุดเกมเมอร์ตลอด 2  เดือนเต็มและไปชิงความเป็นที่สุดที่รอบ Final Round ภายในงานพร้อมรับรางวัลมากมาย  และตามด้วยความสนุก ตระการตากับ COSPLAY CONTEST ชิงเงินรางวัลมากกว่า 100,000 บาท

 

7. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรุงเทพมหานคร

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) ร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงศึกษาธิการ จัดงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์" รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระรามที่ 6 ภายในงานจะมีกิจกรรมเปิดบ้านต้อนรับน้อง ๆ เยาวชนให้ได้เรียนรู้วิทย์ฯ นอกห้องเรียนอย่างเต็มที่ และเพิ่มสีสันความสนุกมากขึ้น อีกทั้ง ยังมีการจัดสถานีทดลองต่างๆ จะมีหลากหลายกิจกรรมที่เกี่ยวกับผลึกและเกษตรกรรม ตลอดจนการจัดแสดงไดเสาร์ พร้อมกิจกรรมความบันเทิงหลากหลาย

นอกจากนี้  ในวันที่ 11 ม.ค. อพวช. ยังจัดกิจกรรมการเรียนรู้ฉลองวันเด็กแห่งชาติ อีก 2 แห่ง คือที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี  และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.จามจุรีสแควร์ ทั้งนี้ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ โทร. 0-2577-9999

 

8. สวนสยาม

สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม จัดงาน "วันเด็กเปล่งแสง" มหัศจรรย์แห่งความสุขสนุกไม่รู้ลืม ในคอนเซ็ปต์  "วันเด็กเปล่งแสง  Child  Shine" ขอมอบสิทธิพิเศษสำหรับเด็กและเยาวชนที่มีความสูงไม่เกิน 130 ซม. ซื้อบัตร  Si-Am  Kids Pass เพียง 60 บาท จากราคาปกติ 120 บาท ใช้ผ่านประตู ออกกำลังกายในทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก รับรองโดยกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด และเครื่องเล่นมาตรฐานในโซน  Small  World และ  Family  World กี่รอบก็ได้ พร้อมกิจกรรมสนุกอื่นๆ อีกมากมาย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2919-7200 ต่อ 308, 309 

 

9. หออัครศิลปิน กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

"ชวนเด็กมาทำดี ตามวิถีวัฒนธรรมไทย ชวนพี่ไดโนเสาร์ตัวใหญ่ มาท่องแดนศิลปวัฒนธรรม" ในวันที่ 11 มกราคม 2557 เวลา 09.00- 15.00 น. ณ หออัครศิลปิน และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบกิจกรรมการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม จากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง การแสดง จ๊ะทิงจา รวมถึงดารานักแสดงในสังกัดดาราวิดีโอ, การแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมของเยาวชน จากสถาบันการศึกษาต่างๆ, การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งเยาวชน "สานฝันสนั่นเวที", นิทรรศการภาพถ่าย "เด็กดีมีสุข ปี 2", ซุ้มสาธิตกิจกรรมจากหลายภาคส่วน ได้แก่ วาดภาพระบายสี งานเขียนและวรรณศิลป์ ศิลปะการแสดง การสาธิตรำไทย งานหัตถกรรมและคหกรรม การสาธิตปั้นปูนปั้น การสาธิตตัดกระดาษพวงมะโหด พวงกุญแจปีกไม้ หมวกหอมการบูร หมากกระดานสะท้านลงกา ผ้ามัดย้อมสีป่าชายเลน ร้อยสร้อยข้อมือลูกปูนปั้น ข้าวเกรียบว่าวเพชรบุรี ปิ๊งจริง แจกจริง ปิ๊งเอง ฯลฯ พร้อมรับของรางวัลจากซุ้มกิจกรรมมากมาย งานนี้ฟรีตลอดงาน

 

10. ซาฟารีเวิลด์

มหัศจรรย์วันเด็ก....เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 11 ม.ค. นี้ ซาฟารีเวิลด์มอบส่วนลดพิเศษสำหรับบัตรเด็ก ลด 50% จากราคาปกติ 480 บาท เหลือเพียง 240 บาท ในงาน “มหัศจรรย์วันเด็ก 2557 – แสนสนุกสุขใจในซาฟารีเวิลด์” ตื่นตาตื่นใจกับโชว์อลังการระดับโลกอย่าง โลมาโชว์ และอีก 7 เวทีให้เลือกชม แถมเกมส์สนุกๆอีกมากมาย รอให้น้องๆมาร่วมเล่น ลุ้นรางวัล อาทิ วงล้อมหาสนุก, เกมวัดดวง, แข่งฮูลาฮูป หรือการได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับธรรมชาติและสัตว์นานาชนิด เชิญชวนน้องๆหนูๆมาร่วมเปิดประสบการณ์ความสุขที่ซาฟารีเวิลด์ เสาร์ที่ 11 ม.ค. นี้ เวลา 9.00 – 18.00 น. โทร. 02-518-1000

 

เรื่อง เนวิเกเตอร์สาว



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close